THACO AUTO: hơn hai thập kỷ "chuyển mình" cùng ô tô
18:44 | 01/05/2022
DNTH: Không ngừng nỗ lực, đóng góp cho ngành ô tô Việt trong hơn hai thập kỷ, THACO AUTO đã vươn lên trở thành doanh nghiệp hàng đầu, quy mô bậc nhất tại Việt Nam, ghi tên trên bản đồ SXLR ô tô thế giới.
Khởi nguồn và phát triển
Từ một xưởng sửa chữa ô tô nhỏ và kinh doanh xe nhập khẩu mở vào năm 1997, tại Biên Hòa, Đồng Nai, THACO đã phát triển trở thành một trong những tập đoàn đa ngành nhất có quy mô bậc nhất Việt Nam với hơn 60.000 lao động, đóng góp hơn 100 nghìn tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước. Ngoài lĩnh vực ô tô, THACO còn tập trung vào các mảng nông nghiệp, bất động sản, dịch vụ, bán lẻ... trong đó các ngành bổ trợ cho nhau và có tính tích hợp cao, phát triển theo xu thế số hóa trong bối cảnh hội nhập khu vực và thế giới.
Dẫu vậy, ô tô vẫn là lĩnh vực chính yếu của THACO trong suốt những năm tháng dựng xây và phát triển. Ô tô chính là “trái tim”, là khởi nguồn cho sự phát triển mạnh mẽ và mang đến giá trị bền vững cho tập đoàn.
Từ năm 2020, THACO thực hiện tái cấu trúc mới, thành lập các tập đoàn và các tổng công ty thành viên theo chiến lược đa ngành. Cũng từ đó, Công ty TNHH THACO AUTO (gọi tắt là THACO AUTO) chính thức ra đời. THACO AUTO được tách ra, hoạt động độc lập theo mô hình tập đoàn về lĩnh vực sản xuất lắp ráp ô tô, với chuỗi giá trị từ nghiên cứu phát triển sản phẩm (R&D), sản xuất, phân phối, bán lẻ đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước (theo yêu cầu riêng biệt của khách hàng) và xuất khẩu, với đầy đủ chủng loại sản phẩm: xe du lịch, xe bus, xe tải, xe chuyên dụng (du lịch, tải, bus & mini bus), đa dạng các thương hiệu ô tô quốc tế và thương hiệu THACO. Doanh số và thị phần luôn dẫn đầu thị trường Việt Nam trong nhiều năm qua.
Với nền tảng sẵn có cùng mô hình sản xuất kinh doanh chuyên sâu, sự linh hoạt về chiến lược, THACO AUTO sẽ là nhân tố tích cực, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu, đồng thời gia tăng tỷ lệ nội địa hóa và hàm lượng sản xuất tại Việt Nam đạt mức cao nhất, khẳng định vị thế trên trường quốc tế.

Khẳng định giá trị thương hiệu
Gần 25 năm hình thành, phát triển và phân tách, THACO AUTO vẫn tập trung vào hướng đi chính là sản xuất, lắp ráp và phân phối ô tô của các thương hiệu ô tô quốc tế: Kia, Mazda, Peugeot, BMW, MINI, Mitsubishi Fuso, Iveco… tại Việt Nam. Cũng chính hướng đi này đã tạo ra tiền đề, thúc đẩy sự phát triển công nghệ sản xuất và lắp rắp ô tô trong nước.
THACO AUTO đã trải qua không ít khó khăn, thử thách. Bên cạnh đó là những cột mốc đáng nhớ, đánh dấu sự phát triển rực rỡ của thương hiệu. Trong đó, đánh dấu những bước đi đầu tiên của THACO AUTO trên thị trường ô tô trong nước chính là quyết định đầu tư vào Quảng Nam, thành lập KCN THACO Chu Lai cách đây 20 năm. Từ vùng đất khắc nghiệt, Quảng Nam chuyển mình, phát triển nhanh chóng, trở thành Trung tâm Công nghiệp ô tô có quy mô lớn nhất cả nước và thuộc top đầu trong khu vực ASEAN. Đến nay, “cứ điểm sản xuất ô tô” tại khu công nghiệp THACO Chu Lai với cụm nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô, gồm: nhà máy Thaco Kia, nhà máy Thaco Mazda, nhà máy xe du lịch cao cấp Thaco, nhà máy xe THACO Royal, nhà máy tải Thaco, nhà máy bus Thaco, nhà máy xe mô tô. Các nhà máy được chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp… với hệ thống máy móc tự động, ứng dụng số hóa trong quản trị sản xuất.
THACO AUTO đã đầu tư nâng cấp công nghệ và hệ thống máy móc thiết bị nhằm gia tăng năng lực sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm; phát triển công nghiệp hỗ trợ để gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, đáp ứng tiêu chí hàm lượng khu vực và giảm giá thành; đẩy mạnh hoạt động R&D, phát triển nhanh và đa dạng các sản phẩm theo yêu cầu riêng biệt của khách hàng; nghiên cứu, khảo sát thị trường, các tiêu chuẩn, quy định tại từng quốc gia, khu vực, ghi nhận ý kiến, nhu cầu của đối tác để sản xuất sản phẩm đạt yêu cầu của thị trường nhập khẩu.
Dấu ấn tiếp theo của THACO AUTO, minh chứng cho sự phát triển không ngừng là hệ thống phân phối rộng khắp, trải dài từ Bắc tới Nam. Trong năm 2021, THACO AUTO đã phát triển 40 showroom mới, nâng tổng số điểm bán hàng của THACO AUTO hơn 400 showroom/xưởngdịch vụ ủy quyền chính hãng.
Với mong muốn mang đến cho khách hàng một không gian tiện nghi, đẳng cấp, THACO AUTO sẽ tiếp tục đầu tư phát triển các mô hình bán hàng mang tính tích hợp như: cụm showroom, tổ hợp showroom du lịch các thương hiệu; trung tâm kinh doanh ô tô du lịch kết hợp trong trung tâm thương mại dịch vụ (TT TMDV), đại siêu thị; trung tâm ô tô tải bus,... song song đó, THACO AUTO sẽ phát triển đa dạng các loại hình dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng, chăm sóc xe với mạng lưới xưởng dịch vụ rộng khắp, được đầu tư trang thiết bị sửa chữa áp dụng công nghệ và vận hành xưởng theo hướng xưởng dịch vụ công nghiệp.
Định hướng phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam với mục tiêu từ phục vụ thị trường trong nước, sang xuất khẩu từng bước được THACO AUTO hiện thực hóa. Với chiến lược bài bản, cùng bước đi vững chắc đã đem đến cho THACO AUTO những thành công nhất định. Đặc biệt, giữa thời điểm dịch bệnh khó khăn, công ty vẫn liên tiếp xuất khẩu các sản phẩm xe bus, xe tải, xe du lịch sang nhiều nước như Thái Lan, Philippines, Campuchia, Singapore, Myanmar, Nhật Bản, Mỹ… khẳng định năng lực vững mạnh khi tham gia chuỗi giá trị toàn cầu, minh chứng sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam hoàn toàn có thể cạnh tranh ở thị trường khó tính.

Đến nay, tỷ lệ nội địa hóa các dòng xe do THACO AUTO sản xuất đạt từ 20 - 60% (cao nhất Việt Nam hiện nay); đồng thời tạo cơ hội để phát triển các lĩnh vực như cơ khí, nông nghiệp và các ngành nghề khác, thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư, đóng góp tiến bộ cho nền kinh tế đất nước.
Tận tâm làm nên dấu ấn
Hơn 2 thập kỷ thăng hoa cùng ô tô, dấu ấn làm nên thành công của THACO AUTO chính là sự dung hòa giữa chiến lược đúng đắn, sản phẩm chất lượng, cùng với tinh thần tận tâm phục vụ và sự thấu hiểu nhu cầu của khách hàng.
Từ Bắc vào Nam, từ quận huyện đến trung tâm, bất kể nơi đâu, tất cả đều được đầu tư bài bản, đồng bộ như nhau. Mỗi showroom, mỗi xưởng dịch vụ của THACO AUTO là tổng hòa của sự nhất quán trong chất lượng, sự đầu tư trong thiết kế, tiêu chuẩn cao cấp trong cung cách phục vụ và chăm sóc khách hàng. Công ty luôn trân trọng khách hàng cũng như chăm chút vào từng chi tiết, dù là nhỏ nhất.
Với THACO AUTO, mỗi nhân viên là hạt nhân đóng góp cho sự phát triển chung, gắn với hình ảnh “đại diện”, mang đậm dấu ấn thương hiệu. Đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên đều được THACO AUTO đào tạo xuyên suốt từ lý thuyết đến thực hành. Chính vì vậy, tính chuyên nghiệp trong quá trình phục vụ, tiêu chuẩn dịch vụ của THACO AUTO hoàn toàn đồng nhất tại bất kỳ đâu trên cả nước. Hơn nữa, đội ngũ luôn lưu tâm với những ý nghĩa, giá trị sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp. Điều này đã trở thành kim chỉ nam cho mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, khẳng định hình ảnh và vị trí hàng đầu.
Không ngừng cải tiến và tiên phong, không ngừng nỗ lực và tận tâm, THACO AUTO tự hào khi khách hàng luôn trân quý và gửi gắm niềm tin. Cùng với đó, sự sáng tạo và sự nhất quán trong chiến lược phát triển sẽ giúp THACO AUTO “vững tiến vươn xa” đúng như tinh thần và khát vọng
Kim Tuyền
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- Iveco /
- Mitsubishi Fuso /
- MINI /
- Biên Hoà /
- Thaco Auto /
- Peugeot /
- Mazda /
- BMW /
- Đồng Nai /
- Kia /
- Thaco /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Vinamilk giành giải thưởng lớn tại Hội nghị Sữa toàn cầu 2025
DNTH: Hội nghị Sữa toàn cầu 2025 (Global Dairy Congress 2025) lần thứ 18 diễn ra từ ngày 18-19/6 tại Hà Lan. Trong lần thứ 5 tham dự, Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời chia sẻ tham luận tại diễn đàn ngành sữa...

Chính thức khởi động Quỹ học bổng IMAP Light Up trị giá 10 tỷ đồng
DNTH: Sáng 22/6, Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo IMAP Việt Nam chính thức ra mắt Quỹ học bổng “IMAP Light Up” theo Quyết định số 964/2025/QĐ-IMAP. Buổi lễ diễn ra trang trọng tại cơ sở Ms Hoa Junior, quận Tây Hồ, Hà Nội với sự tham...

Tập đoàn BRG - 'Top 10 Nhà Phát Triển Bất động sản Hàng Đầu 2025'
Tập đoàn BRG vừa lần thứ bảy được tôn vinh “Top 10 Nhà Phát Triển Hàng Đầu 2025” trong lĩnh vực Bất động sản tại Hubexo Asia Awards (tiền thân là BCI Awards) - giải thưởng có chất lượng chuyên môn cao trong ngành xây dựng tại châu Á.

Người "kể chuyện" giữa dòng điện sáng
DNTH: Chị Cao Thị Phương Thảo, cán bộ truyền thông Công ty Điện lực Hà Tĩnh là người kết nối, lan tỏa hình ảnh của ngành điện đến với cộng đồng.

Stavian Hóa chất đứng thứ 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu theo ICIS 2025
DNTH: Tổ chức phân tích và xếp hạng uy tín toàn cầu Independent Commodity Intelligence Services (ICIS) vừa chính thức công bố Bảng xếp hạng Top 100 Nhà phân phối Hóa chất lớn nhất thế giới năm 2025.

Chủ xe VF 9 tiết lộ lý do lớn nhất chọn VF 9: Sau tất cả là sự yên tâm
DNTH: VinFast VF 9 đang chiếm được lòng tin của nhiều khách hàng bởi cảm giác “yên tâm toàn diện” – từ trải nghiệm vận hành vượt trội, chi phí sử dụng gần như bằng 0, đến chế độ hậu mãi chuẩn “xe chủ tịch”.
Đô thị cuộc sống
-
Dự án Khu du lịch biển Thắng Liên được cập nhật vào Quy hoạch chung phường Hoàng Mai
-
Tiếp sức mùa thi 2025 ứng dụng công nghệ, lan tỏa tinh thần tình nguyện
-
Sống Khỏe – Năng lượng tràn đầy từ mọi hoạt động tại Eurowindow Sport Garden, dự án sắp khởi công tại Vinh
-
Hà Nội: Tái khởi công đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
Sống khỏe
-
Nên ăn 4 - 5 quả mận mỗi ngày để đem lại lợi ích tối đa cho sức khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên: Hành trình 7 năm trao ánh mắt, tặng nụ cười
-
Cấp cứu thành công một bệnh nhân người Campuchia bị tai nạn lao động
-
Người phụ nữ suýt thủng thực quản vì uống thuốc sai cách
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...