Thứ bảy, 25/09/2021, 07:33

Phát triển thương hiệu Doanh nghiệp

Thaiholdings của “bầu” Thụy được định giá hơn 800 tỷ đồng

Thaiholdings sẽ niêm yết trên HNX với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 15.000 đồng/cổ phiếu, tương đương với mức định giá 808 tỷ đồng.
Ông Nguyễn Đức Thụy -

Ông Nguyễn Đức Thụy - "bầu" Thụy (Nguồn: VSI)

Vị doanh nhân Nguyễn Đức Thụy (“bầu” Thụy) là một trong những đại gia có tiếng tại Ninh Bình. Từng là ông bầu của 2 đội bóng thi đấu ở giải vô địch quốc gia Việt Nam (V-League), sở hữu nhiều siêu xe, “bầu” Thụy nhận được sự quan tâm lớn của truyền thông trong nước và mạng xã hội.

Trong kinh doanh, Tập đoàn Thaigroup của “bầu” Thụy từng gây sốc cho dư luận khi bỏ “cái giá trên trời” 274.200 đồng/cổ phiếu để thâu tóm Khách sạn Kim Liên trong phiên thoái vốn của SCIC. Mức giá đấu này đã vượt tới 9 lần so với giá khởi điểm 30.600 đồng/cổ phần và bỏ xa các đối thủ khác.

“Bầu” Thụy tiếp tục được nhắc tên khi CTCP Thaiholdings (Thaiholdings – Mã CK: THD) vừa thông báo chính thức giao dịch cổ phiếu niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vào ngày 19/6 tới đây.

Theo đó, Thaiholdings sẽ niêm yết toàn bộ 53,9 triệu cổ phiếu, tương đương vốn điều lệ 539 tỷ đồng với mã chứng khoán THD.

Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 15.000 đồng/cổ phiếu, đồng nghĩa với việc Thaiholdings được định giá 808 tỷ đồng. Với biên độ dao động 15% trong ngày giao dịch đầu tiên tại HNX, giá cổ phiếu THD sẽ biến động trong khoảng 10.500-19.500 đồng/cổ phiếu.

Thaiholdings được thành lập vào tháng 3/2011, tiền thân là CTCP Đầu tư và Phát triển Kinh Thành. Đến năm 2016, công ty này chính thức đổi tên và chuyển đổi mô hình hoạt động dưới thương hiệu Thaiholdings.

Công ty này hoạt động kinh doanh chính trong các lĩnh vực như thương mại vật liệu xây dựng, cho thuê bất động sản, hoạt động đầu tư tài chính, hoạt động thương mại thực phẩm.

Tháng 4/2019, Thaiholdings thực hiện tăng vốn điều lệ lên 539 tỷ đồng theo hình thức phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu nhằm mục đích bổ sung nguồn vốn kinh doanh, đầu tư tài chính và hợp tác kinh doanh.

Sau khi tăng vốn, công ty này đã tiến hành mua cổ phần của CTCP Tôn Đản Hà Nội và CTCP Du lịch Kim Liên.

Cụ thể, Thaiholdings mua 14,2 triệu cổ phần của CTCP Tôn Đản Hà Nội với giá mua 20.000 đồng/cổ phiếu. Tổng giá trị đầu tư 284 tỷ đồng. Sau khi nhận chuyển nhượng, công ty này sở hữu 19,52% vốn điều lệ của CTCP Tôn Đản Hà Nội – đơn vị sở hữu tòa nhà Thaiholdings Tower tại 210 Trần Quang Khải.

Tòa nhà Thaiholdings Tower tại 210 Trần Quang Khải (Nguồn: Thaiholdings)

Tòa nhà Thaiholdings Tower tại 210 Trần Quang Khải (Nguồn: Thaiholdings)

Bên cạnh đó công ty này cũng mua gần 1,2 triệu cổ phần CTCP Du lịch Kim Liên với giá mua 305.100 đồng/cổ phiếu, tương ứng tổng giá trị đầu tư hơn 365 tỷ đồng, đồng thời sở hữu 17,2% vốn điều lệ của Du lịch Kim Liên.

Được biết, Du lịch Kim Liên là đơn vị sở hữu khu “đất vàng” 3,5ha có vị trí đắc địa bậc nhất tại Hà Nội.

Về cơ cấu cổ đông, ông Nguyễn Đức Thụy hiện là cổ đông lớn duy nhất nắm giữ 20% cổ phần công ty. Ông Thụy vừa từ nhiệm vai trò Chủ tịch HĐQT của Thaiholdings và CTCP Du lịch Kim Liên.

Năm 2019, Thaiholdings có doanh thu thuần 760 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 47,5 tỷ đồng.

Năm 2020, công ty này đặt kế hoạch doanh thu 3.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 360 tỷ đồng. Trong quý 1/2020, Thaiholdings mới có lãi hơn 9 tỷ đồng.

Cũng trong năm 2020, Thaiholdings có kế hoạch tăng vốn từ 539 tỷ đồng lên 3.500 tỷ đồng thông qua việc phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với mức giá dự kiến 10.000 đồng/cổ phiếu.

Thời gian phát hành dự kiến trong khoảng tháng 7-10. Mục đích huy động vốn là thực hiện mua 96% cổ phần Thaigroup và mua 40% cổ phần Bảo hiểm Xuân Thành./.

 

 

 

 

Theo https://viettimes.vn/thaiholdings-cua-bau-thuy-duoc-dinh-gia-hon-800-ty-dong-485671.html

Cùng chuyên mục

Bài học quý giá cho các DN Việt định hình tương lai

Bài học quý giá cho các DN Việt định hình tương lai

Trong bối cảnh bất thường do dịch bệnh, sự đứt gẫy toàn cầu, hay căng thẳng thương mại quốc tế, sụt giảm thị trường… đã “dạy” cho doanh nghiệp (DN) những bài học lớn. Với DN chưa chú trọng đến việc phát triển bền vững, khi có biến động thị trường lập tức rơi khó khăn, ngược lại vẫn có những DN chống chịu bền bỉ. Thực tiễn 1 năm qua là bài học quý giá cho các DN Việt định hình tương lai.
Dự báo lỗ 600 tỷ đồng, đường sắt xin miễn 200 tỷ đồng phí hạ tầng

Dự báo lỗ 600 tỷ đồng, đường sắt xin miễn 200 tỷ đồng phí hạ...

Ông Phan Quốc Anh, Phó TGĐ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết, ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và triển khai thi công các công trình thuộc gói 7.000 tỷ đồng theo kế hoạch, dự báo kết quả sản xuất vận tải đường sắt năm 2020 dự kiến lỗ hơn 616 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước ước giảm khoảng 36,4% so với cùng kỳ. Trong đó, dự kiến nộp phí sử dụng hạ tầng năm 2020 là 213,9 tỷ đồng.
Người giữ lửa đam mê cho ngành đường Việt Nam

Người giữ lửa đam mê cho ngành đường Việt Nam

Với hơn 40 năm gắn bó với ngành mía đường, bà Huỳnh Bích Ngọc đã đưa TTC Sugar chiếm lĩnh vị thế công ty đường số một Việt Nam và trở thành biểu tượng nữ doanh nhân thành công, truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ lãnh đạo nữ khẳng định được bản thân và làm tốt vai trò điều hành những doanh nghiệp có quy mô lớn trong nền kinh tế hiện đại.
Tọa đàm Thế và Thời của thế hệ nhận chuyển giao

Tọa đàm Thế và Thời của thế hệ nhận chuyển giao

DNTH: Nhiều khoảnh khắc rất ý nghĩa và xúc động của buổi toạ đàm: "Thế và thời của thế hệ nhận chuyển giao" mở ra một diễn đàn trao đổi thẳng thắn giữa F1 – thế hệ các doanh nhân Sao Đỏ, doanh nhân trẻ của thời kỳ mở rộng kinh tế những năm cuối thế kỷ trước, và F2 – lớp kế thừa và sẽ là người dẫn dắt của các doanh nghiệp gia đình Việt Nam.
“Văn hóa làm nên tính cách của doanh nghiệp”

“Văn hóa làm nên tính cách của doanh nghiệp”

Mỗi doanh nghiệp đều có một lịch sự hình thành và phát triển riêng tương ứng với những bản sắc và chuẩn mực hành xử khác nhau. Văn hóa doanh nghiệp là yếu tố quan trọng khẳng định sự trường tồn và phát triển vững chắc của doanh nghiệp. Đặc biệt đối với các nữ doanh nhân, văn hóa doanh nghiệp không chỉ là lợi thế mà còn là phương pháp, là “quyền lực mềm” giúp họ quản trị tốt hơn và chèo lái con thuyền doanh nghiệp đi đến thành công. “Văn hóa doanh nghiệp – quyền lực mềm của nữ doanh nhân” là nội dung chủ đề được Ths Nguyễn Thị Mỹ Châu – Phó Viện trưởng Viện NCKH và Phát triển Nguồn nhân lực Thái Bình Dương, Giảng viên cao cấp Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) chia sẻ, giao lưu cùng các doanh nhân nữ trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Hòa Phát, An Phát Holdings và nhiều công ty Nhật, Hàn có doanh thu hàng chục nghìn tỷ đồng đang hoạt động tại Hải Dương

Hòa Phát, An Phát Holdings và nhiều công ty Nhật, Hàn có doanh thu hàng...

Hải Dương xếp thứ 7 cả nước về số lượng người lao động (năm 2018), các doanh nghiệp top đầu tỉnh đều là công ty sản xuất sử dụng nhiều nhân công.
Đại gia Coca-Cola tuyên bố “ngừng quảng cáo 1 tháng", chuyển 7 tỷ đồng chống Covid: Giới marketing khen thông minh, dân mạng thi nhau “cà khịa”

Đại gia Coca-Cola tuyên bố “ngừng quảng cáo 1 tháng", chuyển 7 tỷ...

Tuy có những phản ứng trái chiều nhưng không thể phủ nhận Chiến thuật này của Coca Cola thống nhất với những gì họ đã thể hiện bấy lâu: Hướng về cộng đồng, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp
Chủ tịch SSI: Chính phủ không nên cứu các tập đoàn lớn nhưng tài chính không tốt

Chủ tịch SSI: Chính phủ không nên cứu các tập đoàn lớn nhưng tài...

Ông Nguyễn Duy Hưng cho rằng, việc những tập đoàn lớn về quy mô nhưng tình hình tài chính không tốt bị phá sản khi dịch bệnh xảy ra là điều tích cực để nhanh chóng phục hồi và lành mạnh hóa nền kinh tế thời hậu COVID-19.