Thanh Hóa bùng nổ du lịch, BĐS nghỉ dưỡng biển thu hút tiềm năng đầu tư vượt trội
09:01 | 03/06/2024
DNTH: Với chủ trương đổi mới ngành du lịch để kích cầu, tỉnh Thanh Hoá đặt mục tiêu năm 2024 đón 13.8 triệu lượt khách & 16 triệu lượt khách vào năm 2025. Đó cũng là hấp lực tuyệt vời sẽ tác động tích cực lên toàn bộ thị trường BĐS nghỉ dưỡng biển tại đây.
Bùng nổ du lịch Thanh Hóa 2024
Tại Thanh Hóa, trong mùa du lịch hè năm nay, địa phương này hứa hẹn sẽ "bùng nổ" với những sản phẩm du lịch mới mẻ, hấp dẫn, quy mô mang đến những trải nghiệm khác biệt cho du khách. Qua đó góp phần quan trọng nâng tầm, đưa du lịch tại Thanh Hóa trở thành điểm đến quanh năm, đa dạng hoạt động vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng. Với thông điệp “Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa”, tỉnh Thanh Hóa phấn đấu năm nay thu hút 13,8 triệu lượt khách với tổng thu du lịch đạt 32.387 tỷ đồng & 16 triệu lượt khách vào năm 2025.
Ngay trong quý I/2024, tổng lượt khách đến Thanh Hóa ước đạt trên 2,5 triệu lượt khách, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, Thanh Hóa vươn lên đứng đầu cả nước về doanh thu du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 với 1,52 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 3.805 tỷ đồng, tăng 32,8% so với cùng kỳ năm 2023.
Ngành du lịch bùng nổ trở lại đã tạo động lực và sức hút mạnh mẽ cho các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng biển tại Thanh Hoá. Tầm nhìn xa của chính quyền Tỉnh và các địa phương sở tại đã thu hút nhiều đơn vị đầu tư BĐS nghỉ dưỡng tham gia cuộc chơi, hoàn thiện mảnh ghép còn thiếu tại vùng đất tươi đẹp này: phân khúc lưu trú hạng sang.
Biển Hải Tiến - điểm du lịch “quốc dân”
Nằm cách trung tâm thành phố Thanh Hóa chỉ 20km, với lợi thế đường bờ biển dài, nhiều cảnh đẹp hoang sơ, hùng vĩ biển Hải Tiến đang trở thành điểm du lịch “quốc dân” thu hút đông đảo lượt khách tham quan hàng năm.
Vừa qua, UBND tỉnh Thanh Hóa đã phê duyệt điều chỉnh, mở rộng quy hoạch chung xây dựng đô thị Hải Tiến đến năm 2030. Trong đó, tổng diện tích quy hoạch tăng từ 500ha nâng lên 2.600 ha với hướng phát triển chính theo hướng Tây và Nam, kết nối với thành phố Sầm Sơn để hình thành dải du lịch ven biển số 1 miền Bắc từ Hải Tiến đến Nghi Sơn, dự kiến đón ít nhất 5 triệu khách du lịch trong năm 2024.
Để đón mùa cao điểm du lịch biển năm nay, thời điểm này, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ, lưu trú, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đang khẩn trương hoàn tất những điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, nhân lực để phục vụ du khách. Nổi bật nhất trong đó là thành phố thương mại & du lịch biển 5 sao Flamingo Ibiza Hải Tiến - cái tên đã quá nổi tiếng với những quần thể nghỉ dưỡng xanh tại Flamingo Đại Lải và Flamingo Cát Bà Resort.
“Thành phố du lịch biển” Flamingo Ibiza Hải Tiến
Flamingo Ibiza Hải Tiến nằm trên mảnh đất có hình dạng như một mũi tên vươn ra biển khơi với ba mặt giáp biển và lưng tựa núi, sở hữu vị thế "tựa sơn hướng thủy". Quần thể nghỉ dưỡng cũng được đánh giá cao khi hệ thống giao thông được đầu tư đồng bộ. Các tuyến đường quy hoạch rộng rãi nên các phương tiện lưu thông dễ dàng. Từ Flamingo Ibiza Hải Tiến du khách có thể nhanh chóng tới trung tâm thành phố Thanh Hóa, các điểm du lịch khác hay di tích lịch sử trong vùng chỉ trong vài phút di chuyển.
Chính thức ra mắt ngày 4/5/2024, “Thành phố du lịch biển” Flamingo Ibiza Hải Tiến sở hữu hơn 3500 phòng tiêu chuẩn khách sạn, cùng hàng trăm dịch vụ tiện ích đẳng cấp trong nhà, ngoài trời, bãi biển đã và đang đi vào hoạt động như: Trung tâm thương mại dịch vụ Ibiza Party Center (Bảo tàng kem Lala Ice Cream, Lala Kingdom, Mê cung ánh sáng, La Terrasse Cafe, Nhà hàng Ibiza, Seva Spa & Beauty, Rukiko Onsen, Bể bơi 4 mùa 4 Season...), Công viên check in Lalamingo Park, Skyline bar, Bể bơi vô cực, Beach Bar, chuỗi Artwork đường phố, Quảng trường catwalk...
Ngoài ra, các Chủ đầu tư còn kết hợp các chương trình phát triển kinh doanh bền vững nhằm xây dựng Cộng đồng kinh doanh hiệu quả, hứa hẹn sẽ đưa Flamingo Ibiza City trở thành Thành phố Điểm Đến vô cùng hấp dẫn, đáp ứng trọn vẹn mọi nhu cầu của du khách đến du lịch tại Hải Tiến trong tương lai.
Hướng tới mục tiêu đưa 2024 thành “năm du lịch Hải Tiến”, Flamingo đã có lộ trình cho chuỗi hoạt động xuyên suốt cả năm nhằm thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước, duy trì sức nóng cho thương hiệu Hải Tiến trên bản đồ du lịch. Đó là các đêm nhạc, trình diễn thời trang, ẩm thực đường phố, lễ hội bia với các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn với hệ sinh thái trải nghiệm “Check in - Ăn chơi - Shopping - Sành điệu - Lễ hội”. Tương lai, nơi đây sẽ thu hút lượng khách du lịch rất lớn đến Thanh Hóa, mang lại bài toán kinh doanh sinh lời vô cùng hấp dẫn cho nhà đầu tư.
Lê Hằng
Cùng chuyên mục
- Công ty TNHH Dịch vụ Công nghệ Thăng Long và Công ty CP Homely Thái Lan ký kết hợp tác chiến lược. Hướng tới phát triển bền vững trong lĩnh vực thanh toán số
- SHB được The Digital Banker vinh danh Đổi mới xuất sắc trong thanh toán doanh nghiệp
- VONTA: Tăng trưởng 160% và bài học về chiến lược cạnh tranh của thương hiệu Việt
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)
Cận cảnh cao tốc do Tập đoàn Sơn Hải thi công trước giờ thông xe kỹ thuật
DNTH: Cao tốc Hoài Nhơn - Quy Nhơn (tỉnh Gia Lai), đoạn do Tập đoàn Sơn Hải đảm nhận đang trong giai đoạn hoàn thiện cuối cùng, đảm bảo cho kế hoạch thông xe kỹ thuật vào ngày 19/8 và hoàn thành toàn tuyến trước kế hoạch gần 3 tháng.

Vinamilk được vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới
DNTH: Vượt qua nhiều "ông lớn" quốc tế, Vinamilk được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất - xuất sắc vượt trội. Điều này giúp Vinamilk vươn...

Pháo hoa nghệ thuật, hơn 1.000 drone show và những kỷ lục bất ngờ tại đại tiệc âm nhạc - ánh sáng ở TP Thiên niên...
DNTH: Với số lượng 1.000 drone cùng lúc cất cánh, bầu trời đêm Cần Giuộc tới đây sẽ hóa thành một sân khấu cực đại, nơi ánh sáng công nghệ họa hình những biểu tượng bất hủ của miền sông nước.

Họp báo ra mắt giải golf LCF GOLF FOR COMMUNITY 2025
DNTH: Sáng ngày 09/08/2025, tại Hà Nội, Quỹ Kiến tạo cuộc sống vì cộng đồng (LCF) đã tổ chức buổi họp báo ra mắt giải golf LCF GOLF FOR COMMUNITY 2025 với chủ đề “Trao hy vọng, gửi yêu thương”. Sự kiện thu hút sự tham dự của các...

Thành Phương Real: Phát triển hệ sinh thái công nghiệp đa ngành, hướng tới tăng trưởng bền vững
DNTH: Tập trung xây dựng hệ sinh thái công nghiệp đa ngành tại Bình Phước, Thành Phương Real đang tạo nên mô hình phát triển bền vững, gắn kết hạ tầng - sản xuất - dịch vụ, đón đầu xu hướng dịch chuyển đầu tư.

PV GAS nhận vinh danh Điển hình tiên tiến của Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam
DNTH: Ngày 01/8/2025, Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã long trọng tổ chức Hội nghị Điển hình tiên tiến lần thứ VI, giai đoạn 2025–2030. Đây là sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng của toàn Tập...
Đô thị cuộc sống
-
Cung cấp điện tuyệt đối an toàn dịp Quốc khánh 2/9
-
Mức hỗ trợ đóng BHYT mới nhất từ ngân sách theo Luật BHYT sửa đổi từ tháng 7/2025
-
Hà Nội đề xuất hỗ trợ 3 triệu/người để mua xe điện
-
CLB báo chí Phú Thọ tặng quà, động viên học sinh nghèo vượt khó và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Phú Thọ
-
Quảng Ninh: Phường Móng Cái 1 tăng cường công tác bảo vệ môi trường
-
Hưng Yên: Trung tâm Hành chính công xã Bắc Đông Quan vận hành thông suốt trong những ngày đầu thực hiện chính quyền hai...
Sống khỏe
-
Phục hồi chức năng - Mảnh ghép Không thể thiếu sau điều trị ung thư vú
-
Rắn cạp nong cắn: Lời cảnh tỉnh từ ca bệnh hiểm nghèo ở Gia Lai
-
Bước ngoặt y tế tại miền Trung: Vinmec Nha Trang phẫu thuật nội soi ung thư dạ dày thành công cho bệnh nhân 86 tuổi
-
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế hiện đại tại Vinhomes Grand Park
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên: Hành trình 7 năm trao ánh mắt, tặng nụ cười
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...