Thanh Hóa bùng nổ du lịch, BĐS nghỉ dưỡng biển thu hút tiềm năng đầu tư vượt trội
09:01 | 03/06/2024
DNTH: Với chủ trương đổi mới ngành du lịch để kích cầu, tỉnh Thanh Hoá đặt mục tiêu năm 2024 đón 13.8 triệu lượt khách & 16 triệu lượt khách vào năm 2025. Đó cũng là hấp lực tuyệt vời sẽ tác động tích cực lên toàn bộ thị trường BĐS nghỉ dưỡng biển tại đây.
Bùng nổ du lịch Thanh Hóa 2024
Tại Thanh Hóa, trong mùa du lịch hè năm nay, địa phương này hứa hẹn sẽ "bùng nổ" với những sản phẩm du lịch mới mẻ, hấp dẫn, quy mô mang đến những trải nghiệm khác biệt cho du khách. Qua đó góp phần quan trọng nâng tầm, đưa du lịch tại Thanh Hóa trở thành điểm đến quanh năm, đa dạng hoạt động vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng. Với thông điệp “Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa”, tỉnh Thanh Hóa phấn đấu năm nay thu hút 13,8 triệu lượt khách với tổng thu du lịch đạt 32.387 tỷ đồng & 16 triệu lượt khách vào năm 2025.
Ngay trong quý I/2024, tổng lượt khách đến Thanh Hóa ước đạt trên 2,5 triệu lượt khách, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, Thanh Hóa vươn lên đứng đầu cả nước về doanh thu du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 với 1,52 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 3.805 tỷ đồng, tăng 32,8% so với cùng kỳ năm 2023.
Ngành du lịch bùng nổ trở lại đã tạo động lực và sức hút mạnh mẽ cho các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng biển tại Thanh Hoá. Tầm nhìn xa của chính quyền Tỉnh và các địa phương sở tại đã thu hút nhiều đơn vị đầu tư BĐS nghỉ dưỡng tham gia cuộc chơi, hoàn thiện mảnh ghép còn thiếu tại vùng đất tươi đẹp này: phân khúc lưu trú hạng sang.
Biển Hải Tiến - điểm du lịch “quốc dân”
Nằm cách trung tâm thành phố Thanh Hóa chỉ 20km, với lợi thế đường bờ biển dài, nhiều cảnh đẹp hoang sơ, hùng vĩ biển Hải Tiến đang trở thành điểm du lịch “quốc dân” thu hút đông đảo lượt khách tham quan hàng năm.
Vừa qua, UBND tỉnh Thanh Hóa đã phê duyệt điều chỉnh, mở rộng quy hoạch chung xây dựng đô thị Hải Tiến đến năm 2030. Trong đó, tổng diện tích quy hoạch tăng từ 500ha nâng lên 2.600 ha với hướng phát triển chính theo hướng Tây và Nam, kết nối với thành phố Sầm Sơn để hình thành dải du lịch ven biển số 1 miền Bắc từ Hải Tiến đến Nghi Sơn, dự kiến đón ít nhất 5 triệu khách du lịch trong năm 2024.
Để đón mùa cao điểm du lịch biển năm nay, thời điểm này, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ, lưu trú, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đang khẩn trương hoàn tất những điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, nhân lực để phục vụ du khách. Nổi bật nhất trong đó là thành phố thương mại & du lịch biển 5 sao Flamingo Ibiza Hải Tiến - cái tên đã quá nổi tiếng với những quần thể nghỉ dưỡng xanh tại Flamingo Đại Lải và Flamingo Cát Bà Resort.
“Thành phố du lịch biển” Flamingo Ibiza Hải Tiến
Flamingo Ibiza Hải Tiến nằm trên mảnh đất có hình dạng như một mũi tên vươn ra biển khơi với ba mặt giáp biển và lưng tựa núi, sở hữu vị thế "tựa sơn hướng thủy". Quần thể nghỉ dưỡng cũng được đánh giá cao khi hệ thống giao thông được đầu tư đồng bộ. Các tuyến đường quy hoạch rộng rãi nên các phương tiện lưu thông dễ dàng. Từ Flamingo Ibiza Hải Tiến du khách có thể nhanh chóng tới trung tâm thành phố Thanh Hóa, các điểm du lịch khác hay di tích lịch sử trong vùng chỉ trong vài phút di chuyển.
Chính thức ra mắt ngày 4/5/2024, “Thành phố du lịch biển” Flamingo Ibiza Hải Tiến sở hữu hơn 3500 phòng tiêu chuẩn khách sạn, cùng hàng trăm dịch vụ tiện ích đẳng cấp trong nhà, ngoài trời, bãi biển đã và đang đi vào hoạt động như: Trung tâm thương mại dịch vụ Ibiza Party Center (Bảo tàng kem Lala Ice Cream, Lala Kingdom, Mê cung ánh sáng, La Terrasse Cafe, Nhà hàng Ibiza, Seva Spa & Beauty, Rukiko Onsen, Bể bơi 4 mùa 4 Season...), Công viên check in Lalamingo Park, Skyline bar, Bể bơi vô cực, Beach Bar, chuỗi Artwork đường phố, Quảng trường catwalk...
Ngoài ra, các Chủ đầu tư còn kết hợp các chương trình phát triển kinh doanh bền vững nhằm xây dựng Cộng đồng kinh doanh hiệu quả, hứa hẹn sẽ đưa Flamingo Ibiza City trở thành Thành phố Điểm Đến vô cùng hấp dẫn, đáp ứng trọn vẹn mọi nhu cầu của du khách đến du lịch tại Hải Tiến trong tương lai.
Hướng tới mục tiêu đưa 2024 thành “năm du lịch Hải Tiến”, Flamingo đã có lộ trình cho chuỗi hoạt động xuyên suốt cả năm nhằm thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước, duy trì sức nóng cho thương hiệu Hải Tiến trên bản đồ du lịch. Đó là các đêm nhạc, trình diễn thời trang, ẩm thực đường phố, lễ hội bia với các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn với hệ sinh thái trải nghiệm “Check in - Ăn chơi - Shopping - Sành điệu - Lễ hội”. Tương lai, nơi đây sẽ thu hút lượng khách du lịch rất lớn đến Thanh Hóa, mang lại bài toán kinh doanh sinh lời vô cùng hấp dẫn cho nhà đầu tư.

Chuyển đổi từ trồng lúa bấp bênh sang dừa chuyên canh cho năng suất cao
DNTH: Dừa là cây trồng có giá trị kinh tế cao, chịu được hạn mặn, thích hợp thổ nhưỡng nên được tỉnh Tiền Giang khuyến khích phát triển.

Sản xuất chè liên kết, nông dân hết lo âu
DNTH: Những đồi keo èo uột được xã Sơn Hồng vận động phá bỏ chuyển sang trồng chè liên kết. Kết quả, sau 2 năm chăm bón, nhiều hộ thu hàng trăm triệu đồng/ha.

Tập đoàn Mường Thanh Khai trương khách sạn thứ 62 tại Điện Biên
DNTH: Ngày 7/5/2025, thành phố Điện Biên Phủ chào đón một công trình nghỉ dưỡng mới – Khách sạn Mường Thanh Luxury Điện Biên. Không chỉ là khách sạn thứ 62 trong hệ thống danh tiếng của Tập đoàn Mường Thanh, mà còn là biểu tượng...

LocknLock phát huy trách nhiệm xã hội qua chương trình thiện nguyện tại Vĩnh Phúc
DNTH: Trong khuôn khổ cuộc thi “Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Toàn cầu 2025” diễn ra tại tỉnh Vĩnh Phúc, thương hiệu LocknLock - nhà tài trợ kim cương của chương trình đã tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện “Trao sinh kế”, mang đến...

Brazil dỡ bỏ lệnh đình chỉ nhập khẩu cá rô phi Việt Nam
DNTH: Bộ Nông nghiệp và Chăn nuôi Brazil (MAPA) đã dỡ bỏ lệnh đình chỉ nhập khẩu cá rô phi của Việt Nam được áp dụng từ tháng 2/2024.

Carvivu và Motorcycles TV ký kết hợp tác chiến lược – Đồng hành vì Tăng Trưởng Xanh, hướng đến Net Zero 2050
DNTH: Ngày 24/04/2025, Công ty CP Carvivu (Carvivu) và Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Motorcycles TV (MTV) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU), mở ra liên minh chiến lược toàn diện vì một hệ sinh thái xe điện bền vững.
Đô thị cuộc sống
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL phẫu thuật nội soi thành công ca bệnh phức tạp liên quan đến thận
-
Ưu đãi đặc quyền chào đón dịp cao điểm nghỉ hè 2025 tại quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...