Thứ ba, 21/03/2023, 17:37

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Thất vọng vì SEVEN.am nghi cắt mác Trung Quốc, khách lại khốn khổ tìm chỗ đổi trả hàng

Sau khi nhiều cửa hàng của SEVEN.am ở Hà Nội đóng cửa, số Hotline không ai nhấc máy, khách hàng của thương hiệu này đành bán lại sản phẩm với giá rẻ vì không tìm được nơi hỗ trợ đổi trả.

Sau khi vướng nghi vấn về tem mác và đóng cửa loạt cửa hàng ở Hà Nội, nhiều khách hàng của SEVEN.am vẫn đang ngóng chờ kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng. Những tranh cãi và nghi ngại quanh thương hiệu thời trang cao cấp này chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt".

Thất vọng vì SEVEN.am nghi cắt mác Trung Quốc, khách lại khốn khổ tìm chỗ đổi trả hàng

Các vị khách không giấu sự thất vọng vì chi tiền triệu, đặt niềm tin vào SEVEN.am nhưng thương hiệu này lại vướng nghi án không minh bạch về xuất xứ sản phẩm. Số ít lại lo lắng về chính sách đổi trả hàng trong những ngày hệ thống SEVEN.am tạm ngưng hoạt động.

Chị Thùy Anh, trú tại Đống Đa, Hà Nội cho hay, chị là một khách hàng thân thiết của SEVEN.am đã nhiều năm. Dù đang trong quá trình điều tra nhưng lòng tin của vị khách này dành cho Seven.AM đã giảm bớt vài phần.

"Chúng tôi chấp nhận bỏ số tiền không nhỏ để mua thiết kế, mua thương hiệu, nhưng nếu điều tra đúng là họ lấy hàng Trung Quốc rồi cắt tem mác, gắn tem SEVEN.am vào thì thật khó để chấp nhận, đó là lừa dối khách hàng", chị Dung bức xúc nói.

Trên mạng xã hội, tài khoản H.T không khỏi thất vọng và cho rằng, nếu đúng SEVEN.am lừa dối khách hàng, biến sản phẩm của Trung Quốc thành hàng Việt thì đó là hành động đáng lên án.

Thất vọng vì SEVEN.am nghi cắt mác Trung Quốc, khách lại khốn khổ tìm chỗ đổi trả hàng - Ảnh 1.

Tranh cãi xung quanh câu chuyện tem mác của SEVEN.am "nóng" mạng xã hội.

Chị Nguyễn Lan Hương, trú tại Lê Văn Lương, Hà Nội cho biết, chị đã tìm đến cửa hàng SEVEN.am trên đường Tôn Đức Thắng vào chiều 12/11 để đổi size chiếc váy trị giá 1,8 triệu đồng, tuy nhiên, cửa hàng hẹn chị quay lại vào một hôm khác.

Trong ngày 13/11, vị khách này cũng nhiều lần gọi lên số điện thoại chăm sóc khách hàng của SEVEN.am nhưng không ai nhấc máy.

"Tôi lo nếu quá hạn thì sẽ không được hỗ trợ đổi trả. Giờ giữ lại cũng không mặc vừa nên có lẽ tôi sẽ bán đi, chấp nhận giá rẻ còn hơn không.

Sự việc không chỉ đáng tiếc cho một thương hiệu mà tôi khá yêu quý mà còn vô tình làm ảnh hưởng đến niềm tin với hàng Việt, đặc biệt là lĩnh vực may mặc, thời trang. Tôi mong là sớm có kết quả điều tra để khách hàng được đảm bảo quyền lợi ", Nguyễn Lan Hương (trú tại Lê Văn Lương, Hà Nội) chia sẻ.

Thất vọng vì SEVEN.am nghi cắt mác Trung Quốc, khách lại khốn khổ tìm chỗ đổi trả hàng - Ảnh 2.

Nhiều vị khách chờ đợi SEVEN.am hoạt động trở lại để hỗ trợ chăm sóc khách hàng.

Thất vọng vì SEVEN.am nghi cắt mác Trung Quốc, khách lại khốn khổ tìm chỗ đổi trả hàng - Ảnh 3.

Từ sáng 12/11, nhiều cửa hàng của SEVEN.am tại Hà Nội đóng cửa không bán hàng.

Liên quan đến sự việc gần đây, đặc biệt là động thái bất ngờ đóng cửa chuỗi cửa hàng Hà Nội vào hôm 12/11, ông Đặng Quốc Anh, Giám đốc Công ty Cổ phần MHA (đơn vị sở hữu thương hiệu SEVEN.am) cho biết, sau khi làm việc với cơ quan chức năng ngày 11/11, hệ thống Seven.AM tạm đóng cửa trong khi chờ kết luận cuối cùng, công ty này cũng sẽ thông báo khi có thông tin chính thức về sự việc.

Việc kiểm tra chuỗi cửa hàng SEVEN.am được thực hiện sau khi báo chí phản ánh thương hiệu này nhập thêm hàng hóa Trung Quốc nhưng thay nhãn mác thành SEVEN.am trên một số sản phẩm như khăn, quần áo, đồ lót.

Kiểm tra 5 cửa hàng của hệ thống trên địa bàn Hà Nội gồm 146-148 Tôn Đức Thắng, 11 Kim Đồng, 146 Thái Hà, 135 Trần Phú (Hà Đông) và 506 Nguyễn Văn Cừ, tuy xuất trình đăng ký nhãn hiệu Seven.Am còn hạn sử dụng, giấy chứng nhận hợp quy nhưng các đơn vị này "nợ" hóa đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và bản công bố hợp quy của sản phẩm.

Trong ngày 11/11, Quản lý thị trường Hà Nội thu giữ hơn 9.000 sản phẩm của SEVEN.am và gửi 3 mẫu hàng của thương hiệu này đi giám định.

Trước đó, liên quan đến sự việc, ông chủ chuỗi cửa hàng là diễn viên Nguyễn Vũ Hải Anh thừa nhận, một số mác cổ của sản phẩm được cắt vì khách hàng kêu ngứa, mác sườn vẫn được giữa lại. Ông Hải Anh khẳng định, sản phẩm nào doanh nghiệp không sản xuất thì không gắn mác SEVEN.am và nhân viên bán hàng đều nói rõ với khách đó là hàng Trung Quốc.

 

Theo Hoàng Linh/Báo dân sinh

 

Cùng chuyên mục

Vinamilk 'chào sân' ấn tượng tại thị trường Trung Quốc

Vinamilk 'chào sân' ấn tượng tại thị trường Trung Quốc

DNTH: Vinamilk nhận được sự đánh giá cao của các cơ quan chức năng, đối tác thương mại, giới truyền thông và đặc biệt là người tiêu dùng Trung Quốc.
Gotec Land đạt top nơi làm việc tốt nhất tại châu Á

Gotec Land đạt top nơi làm việc tốt nhất tại châu Á

DNTH: Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký đến từ khắp cả nước, Gotec Land vinh dự được gọi tên trong top doanh nghiệp có nơi làm việc tốt nhất tại châu Á do HR Asia (Tạp chí hàng đầu về nhân sự khu vực châu Á) tổ chức.
Bamboo Airways có 300 phi công, 80% là “Tây”, sẵn sàng chờ các máy bay sắp về

Bamboo Airways có 300 phi công, 80% là “Tây”, sẵn sàng chờ các máy bay...

"Cùng với các đồng nghiệp người Việt, các phi công nước ngoài đã đóng góp rất xuất sắc vào những dấu mốc ấn tượng trong 6 tháng cất cánh đầu tiên của Bamboo Airways".
Hành trình 15 năm đam mê của ngành mỹ phẩm HEAPLUS

Hành trình 15 năm đam mê của ngành mỹ phẩm HEAPLUS

DN&TH; Thương hiệu HEAPLUS đã phát triển hơn 10.000 sản phẩm có mặt ở hầu hết các quốc gia đang phát triển. Khác với các thương hiệu mỹ phẩm khác đua nhau để bán hàng và bán giá cao thì HEAPLUS là 1 thương hiệu được định hướng tập trung vào khâu chất lượng và đi vào phân khúc khách hàng có thu nhập trung bình khá. Trước khi 1 sản phẩm của HEAPLUS ra mắt thì phải trải qua rất nhiều khâu đánh giá, thử nghiệm đặc biệt là trải nghiệm thực tế. Ngoài ra, sản phẩm mới cũng được công bố và lưu giữ tại viện kiểm chứng để kiểm tra sự thay đổi theo thời gian của sản phẩm.
Nỗ lực vì sứ mệnh: “Để mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày”

Nỗ lực vì sứ mệnh: “Để mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi...

Năm 2019, Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục trao tặng hàng triệu ly sữa cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền đất nước.
Automobile Propre nhận định: VinFast VF 8 là chiếc xe mang “tính Âu” nhất của ngành ô tô châu Á

Automobile Propre nhận định: VinFast VF 8 là chiếc xe mang “tính Âu” nhất...

DNTH: Trở về Pháp sau hành trình khám phá một Việt Nam mới năng động và phát triển do VinFast tổ chức, cây viết Eric Dupin của Automobile Propre - Tạp chí chuyên ngành ô tô quốc tế hàng đầu - tin rằng, câu chuyện phía trước về hãng xe Việt xứng đáng để tất cả cùng chờ đợi.
Mạng xã hội thiện nguyện: phục vụ cộng đồng nhờ công nghệ

Mạng xã hội thiện nguyện: phục vụ cộng đồng nhờ công nghệ

DNTH: Chuyển đổi số trong hoạt động nhân đạo, hướng đến sự minh bạch và thuận tiện cho các chủ thể tham gia từ thiện, dự án "Xây dựng mạng xã hội thiện nguyện Việt Nam" của Ngân hàng MB đạt giải cao nhất trong cuộc thi "Sáng kiến vì cộng đồng" lần thứ IV.