Thứ tư, 06/07/2022, 22:40

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Thay đổi diện mạo giáo dục nhờ các bài giảng Toán Tiếng anh online

Ngày 30/6, tại Hà Nội, Truyền hình thực tế HDTV Việt Nam và Công ty Cổ phần giáo dục GMATHS đã ký kết hợp tác truyền thông triển khai dạy Toán tiếng Anh online và Phát hành tài liệu bổ trợ: Phát triển năng lực Toán tiếng Anh I Learn Maths. Sự hợp tác nhằm mang tới nhiều bài giảng, kiến thức bổ ích cho học sinh trên toàn quốc thông qua các bài giảng online và phần mềm học hỗ trợ trực tuyến.

Theo đó, Công ty cổ phần Truyền hình Thực tế HDTV Việt Nam sẽ là đơn vị truyền thông của GMaths để triển khai chương trình dạy Toán tiếng Anh online. Các bài giảng sẽ được HDTV Việt Nam cùng với GMaths lên ý tưởng, sản xuất và phát trực tuyến trên mạng để học sinh dễ dàng tiếp thu kiến thức thông qua các bài giảng sinh động, có thể học ở mọi lúc, mọi nơi.

Ông Hạ Mạnh Quyết – Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần giáo dục GMaths cho biết, ưu điểm của các bài giảng online là sẽ giúp các học sinh trên khắp mọi miền đất nước được học tập thông qua mạng internet. Đây đang là xu thế tất yếu của thời đại. Nội dung bài giảng ngắn gọn, xúc tích, dễ hiểu; đặc biệt sẽ có nhiều bài giảng gắn với các tình huống hài hước, bài toán gắn liền với kỹ năng sống giúp học sinh trau dồi được nhiều kiến thức trên một bài giảng.

Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty cổ phần truyền hình thực tế HDtv và Công ty Cổ phần giáo dục GMATHS

Với mong muốn đem đến cho các em học sinh bộ tài liệu nhằm góp phần hình thành và phát triển năng lực giao tiếp, các kiến thức ngôn ngữ thông qua những kiến thức toán học, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và Công ty Cổ phần giáo dục GMaths phát hành bộ tài liệu “I learn Maths – Phát triển năng lực Toán Tiếng Anh” dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 9.

Theo ông Hạ Mạnh Quyết, nội dung bộ tài liệu được biên soạn bám sát nội dung cụ thể và yêu cầu cần đạt ở mỗi lớp được nêu trong Chương trình giáo dục phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cùng với đó, việc biên soạn bộ tài liệu này cũng tiếp thu những cách tiếp cận hiện đại từ một số nước có nền giáo dục tiên tiến, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.

Sách mỗi lớp được thiết kế cho 35 tuần học, mỗi tuần một chủ đề nhằm góp phần rèn luyện kỹ năng, hình thành và phát triển các phẩm chất, năng lực theo các mức độ phù hợp. Bên cạnh đó, còn có các bài kiểm tra để đánh giá, cung cấp thông tin kịp thời về sự phát triển năng lực và tiến bộ của học sinh trên cơ sở yêu cầu cần đạt được.

“Bộ tài liệu được sắp xếp phù hợp để các em học sinh không bị quá tải; đảm bảo luôn đồng hành và mang tính bổ trợ theo chương trình của Bộ GD&ĐT”, ông Hà Mạnh Quyết nhấn mạnh.

I learn Maths - Phát triển năng lực toán tiếng Anh từ lớp 1 đến lớp 9 sẽ bổ trợ kiến thức cho các em

Về việc lựa chọn môn toán để phát hành bộ tài liệu như vậy, Giám đốc GMaths Hà Mạnh Quyết lý giải, dựa trên đánh giá nhu cầu và tâm lý của người Việt Nam rất chú trọng toán học; đồng thời nhận thấy toán học hỗ trợ giúp ích rất nhiều từ trong đời sống thường ngày cũng như thời kỳ hội nhập, đây cũng là trụ cột trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0,  nên công ty lựa chọn Toán học để triển khai. Và sau Toán học, hiện GMaths đang nghiên cứu phát triển thêm môn Khoa học.

Với việc ký kết hợp tác cùng Truyền hình thực tế HDTV Việt Nam, đây sẽ là đơn vị đồng hành cùng GMaths nhằm kết nối, lan tỏa và đưa chương trình đến nhiều học sinh nhất có thể. Nhà báo Nguyễn Mạnh Hà – Giám đốc Truyền hình thực tế HDTV Việt Nam chia sẻ, cùng với các khóa học của Công ty Cổ phần Giáo dục GMaths, các bài giảng online phối hợp cùng HDTV Việt Nam sản xuất, hy vọng bộ sách sẽ là một tài liệu bổ trợ hữu ích giúp các em học sinh đạt được các mục tiêu chủ yếu cả về ngôn ngữ, kiến thức và kỹ năng.

“Có thể nói, cuộc cách mạng 4.0 đang góp phần thay đổi diện mạo giáo dục thông qua các bài giảng online, các phần mềm học hỗ trợ trực tuyến. Do đó, sự hợp tác giữa HDTV Việt Nam và GMaths sẽ mang tới nhiều bài giảng, nhiều kiến thức bổ ích cho học sinh trên toàn quốc”, Nhà báo Nguyễn Mạnh Hà khẳng định.

 

 

 

PV

Cùng chuyên mục

Ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông giữa Tạp chí Doanh Nghiệp và Thương hiệu nông thôn cùng Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải và Du lịch Phú Khang

Ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông giữa Tạp chí Doanh Nghiệp và...

DNTH: Sáng 20/01, tại tòa soạn Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn, diễn ra buổi làm việc ký kết hợp tác truyền thông giai đoạn 2022 – 2023 giữa Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn cùng Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải và Du lịch Phú Khang, nhằm truyền tải thông tin góp phần mở rộng và quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp.
Công ty cổ phần MIZA: Đi lên từ khó khăn, vững vàng phát triển trong ngành giấy.

Công ty cổ phần MIZA: Đi lên từ khó khăn, vững vàng phát triển trong...

DNTH: Hiện nay, ngành giấy là một trong những ngành được Bộ công nghiệp và chính phủ hết sức quan tâm. Tuy nhiên, ngành giấy đang đứng trước nhiều những thách thức, khó khăn rất lớn. Để mở một công ty giấy thì rất dễ, nhưng để tồn tại hoặc phát triển thì quả thực là không dễ dàng chút nào. Trong hàng nghìn các công ty giấy đã được thành lập, chỉ có một số ít các công ty thành công, còn lại đều thất bại hoặc gặp khó khăn trong việc tồn tại. Song, cũng có những đơn vị sản xuất giấy đáng được nhắc đến như một mô hình điển hình bởi sức bền vượt trội, sự tâm huyết bám trụ với ngành và quyết tâm đi lên từ khó khăn để phát triển ổn định, vững vàng và có thương hiệu. Trong số đó, không thể không nhắc tới Công ty cổ phần MIZA – MIZA Corporation.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mạnh nhất thế giới năm 2020

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mạnh nhất thế giới năm 2020

Theo báo cáo Thương hiệu Quốc gia năm 2020 (Nation Brands 2020) của hãng định giá thương hiệu Anh Brand Finance, Việt Nam nổi lên là "thiên đường" sản xuất mới tại Đông Nam Á và có giá trị thương hiệu quốc gia tăng mạnh nhất thế giới trong năm 2020, đi ngược xu hướng sụt giảm trên toàn cầu do đại dịch COVID-19.
Vinamilk 'chào sân' ấn tượng tại thị trường Trung Quốc

Vinamilk 'chào sân' ấn tượng tại thị trường Trung Quốc

DNTH: Vinamilk nhận được sự đánh giá cao của các cơ quan chức năng, đối tác thương mại, giới truyền thông và đặc biệt là người tiêu dùng Trung Quốc.
Xe đạp Thống Nhất: Thương hiệu xe đạp danh tiếng một thời

Xe đạp Thống Nhất: Thương hiệu xe đạp danh tiếng một thời

Xe đạp Thống Nhất từng được coi như biểu tượng của sự giàu có, thành đạt, niềm mơ ước của hàng triệu người. Những chiếc xe thời ấy được cấp biển số, giấy chứng nhận không khác gì xe máy, ô tô ngày nay, được gìn giữ trong mỗi gia đình như một báu vật.
SCB vinh dự nhận giải thưởng STP Award 2020 của Bank of New York Mellon

SCB vinh dự nhận giải thưởng STP Award 2020 của Bank of New York Mellon

DNTH: Vừa qua, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã nhận giải thưởng “Straight Through Processing Award 2020 - Ngân hàng có chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc năm 2020” qua hệ thống toàn cầu của The Bank of New York Mellon (BNY Mellon). Đây là năm thứ 3 liên tiếp SCB xuất sắc nhận được giải thưởng uy tín này.
Bảo hộ nhãn hiệu ở nước ngoài: không để doanh nghiệp chông chênh

Bảo hộ nhãn hiệu ở nước ngoài: không để doanh nghiệp chông chênh

DNTH: Thống kê của Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) cho thấy, hiện nay, các nhãn hiệu đăng ký nội địa là khoảng 50.000 đơn/năm, nhưng chỉ có khoảng 280 đơn yêu cầu đăng ký quốc tế. Con số khá khiêm tốn khiến đặt ra câu hỏi: Phải chăng doanh nghiệp Việt chưa hiểu về vai trò của nhãn hiệu sản phẩm nói riêng, sở hữu trí tuệ nói chung trong hoạt động xuất khẩu?
Cần có tiêu chí rõ ràng cho hàng gắn mác Made in Vietnam

Cần có tiêu chí rõ ràng cho hàng gắn mác Made in Vietnam

Chiêu bài hàng Trung Quốc được hô biến thành hàng có nhãn mác Made in Vietnam đã xuất hiện gần như khắp hang cùng ngõ hẻm ở thị trường Việt, nhất là thị trường nhộn nhạo thời trang…