Thêm 12 sản phẩm của Yên Bái được công nhận OCOP 3 sao
10:30 | 07/08/2024
DNTH: Từ đầu năm 2024 đến nay, tỉnh Yên Bái đã công nhận thêm 12 sản phẩm OCOP 3 sao, đạt 40% kế hoạch đề ra.
Toàn tỉnh Yên Bái hiện có 247 sản phẩm OCOP.
Trong thời gian qua, người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tích cực tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo hướng đi mới, hiện đại, hiệu quả hơn trong sản xuất, kinh doanh các sản phẩm truyền thống. Từ đầu năm đến nay, tỉnh Yên Bái đã công nhận thêm 12 sản phẩm OCOP 3 sao, đạt 40% kế hoạch.
Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Yên Bái có 247 sản phẩm OCOP, trong đó có 25 sản phẩm được công nhận đạt 4 sao, 222 sản phẩm được công nhận đạt 3 sao.
Tỉnh Yên Bái cũng đã tổ chức đánh giá và cấp chứng nhận 4 sao cho 3 sản phẩm đánh giá lại của huyện Văn Chấn gồm: gạo nếp tan Tú Lệ, trà táo mèo Shan Thịnh, xịt massage Quốc Kỳ.
Mục tiêu của tỉnh năm nay sẽ công nhận thêm 30 sản phẩm OCOP, để hoàn thành mục tiêu, thời gan tới, tỉnh Yên Bái tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa của chương trình OCOP, xem việc thực hiện OCOP là nhiệm vụ của từng địa phương, là động lực mới trong xây dựng nông thôn mới để thúc đẩy người sản xuất mạnh dạn đầu tư, phát triển các sản phẩm lợi thế của địa phương.
Cùng với đó, tỉnh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, hướng dẫn các địa phương xác định sản phẩm lợi thế, tiềm năng và chủ thể sản xuất để hoàn thiện các sản phẩm và nâng cao chất lượng; tăng cường mở các lớp tập huấn nâng cao năng lực cho các chủ thể sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP.
Để hoàn thành mục tiêu năm nay công nhận được thêm 30 sản phẩm OCOP, thời gian tới, tỉnh Yên Bái tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa của chương trình OCOP, xem việc thực hiện OCOP là nhiệm vụ của từng địa phương, là động lực mới trong xây dựng nông thôn mới để thúc đẩy người sản xuất mạnh dạn đầu tư, phát triển các sản phẩm lợi thế của địa phương.
Cùng với đó, tỉnh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, hướng dẫn các địa phương xác định sản phẩm lợi thế, tiềm năng và chủ thể sản xuất để hoàn thiện các sản phẩm và nâng cao chất lượng; tăng cường mở các lớp tập huấn nâng cao năng lực cho các chủ thể sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP.
Theo Thương hiệu và Sản phẩm
Nguồn: https://thuonghieusanpham.vn/them-12-san-pham-cua-yen-bai-duoc-cong-nhan-ocop-3-sao-72557.html
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- chương trình OCOP /
- sản phẩm OCOP /
- Yên Bái /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

SHB được The Digital Banker vinh danh Đổi mới xuất sắc trong thanh toán doanh nghiệp
DNTH: Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được Digital Banker vinh danh tại hạng mục “Đổi mới xuất sắc trong thanh toán doanh nghiệp”, tại lễ trao giải Global Transaction Innovation Awards, khẳng định chiến lược chuyển đổi hiệu quả,...

VONTA: Tăng trưởng 160% và bài học về chiến lược cạnh tranh của thương hiệu Việt
DNTH: Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2025, VONTA – thương hiệu thiết bị điện thuộc Tập đoàn AMACCAO – đã đạt mức tăng trưởng doanh thu 160%. Trong một ngành vốn dĩ đã bão hòa và chịu sức ép lớn từ ngoại nhập, con số này không chỉ gây...
Cận cảnh cao tốc do Tập đoàn Sơn Hải thi công trước giờ thông xe kỹ thuật
DNTH: Cao tốc Hoài Nhơn - Quy Nhơn (tỉnh Gia Lai), đoạn do Tập đoàn Sơn Hải đảm nhận đang trong giai đoạn hoàn thiện cuối cùng, đảm bảo cho kế hoạch thông xe kỹ thuật vào ngày 19/8 và hoàn thành toàn tuyến trước kế hoạch gần 3 tháng.

Vinamilk được vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới
DNTH: Vượt qua nhiều "ông lớn" quốc tế, Vinamilk được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất - xuất sắc vượt trội. Điều này giúp Vinamilk vươn...

Pháo hoa nghệ thuật, hơn 1.000 drone show và những kỷ lục bất ngờ tại đại tiệc âm nhạc - ánh sáng ở TP Thiên niên...
DNTH: Với số lượng 1.000 drone cùng lúc cất cánh, bầu trời đêm Cần Giuộc tới đây sẽ hóa thành một sân khấu cực đại, nơi ánh sáng công nghệ họa hình những biểu tượng bất hủ của miền sông nước.

Họp báo ra mắt giải golf LCF GOLF FOR COMMUNITY 2025
DNTH: Sáng ngày 09/08/2025, tại Hà Nội, Quỹ Kiến tạo cuộc sống vì cộng đồng (LCF) đã tổ chức buổi họp báo ra mắt giải golf LCF GOLF FOR COMMUNITY 2025 với chủ đề “Trao hy vọng, gửi yêu thương”. Sự kiện thu hút sự tham dự của các...
Đô thị cuộc sống
-
Cung cấp điện tuyệt đối an toàn dịp Quốc khánh 2/9
-
Mức hỗ trợ đóng BHYT mới nhất từ ngân sách theo Luật BHYT sửa đổi từ tháng 7/2025
-
Hà Nội đề xuất hỗ trợ 3 triệu/người để mua xe điện
-
Năm 2026 Hà Nội giải quyết dứt điểm chợ cóc, chợ tạm
-
DPR IAN thả tim, tương tác nhiệt tình ngay khi khi đến Việt Nam, sẵn sàng cháy hết mình cho 8Wonder
-
CLB báo chí Phú Thọ tặng quà, động viên học sinh nghèo vượt khó và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Phú Thọ
Sống khỏe
-
Phục hồi chức năng - Mảnh ghép Không thể thiếu sau điều trị ung thư vú
-
Rắn cạp nong cắn: Lời cảnh tỉnh từ ca bệnh hiểm nghèo ở Gia Lai
-
Bước ngoặt y tế tại miền Trung: Vinmec Nha Trang phẫu thuật nội soi ung thư dạ dày thành công cho bệnh nhân 86 tuổi
-
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế hiện đại tại Vinhomes Grand Park
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên: Hành trình 7 năm trao ánh mắt, tặng nụ cười
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...