Thị trường quà tặng 20/10: Hoa khô, hoa giấy hút khách

23:47 | 16/10/2018

DNTH: Một vài năm trở lại đây, hoa tươi không còn là “độc tôn” trong thị trường quà tặng ngày 20/10. Thay vào đó, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn, phù hợp vào nhu cầu, tâm lý và thị hiếu của khách hàng. Riêng 20/10 năm nay, các mặt hàng hoa khô, hoa giấy đang có xu hướng “lên ngôi”, thu hút đông đảo khách hàng.

Hoa khô, hoa giấy ngày càng phong phú

So với nhiều năm trước, hoa giấy ngày càng phong phú hơn về kiểu dáng, mẫu mã, chất liệu... Do vậy, người tiêu dùng cũng có xu hướng sử dụng hoa giấy làm quà tặng 20/10 nhiều hơn, chứ không chỉ dùng hoa giấy trong việc trang trí nhà cửa.

Hoa giấy có kiểu dáng, mẫu mã không khác gì hoa tươi.

Theo khảo sát của phóng viên, để tìm mua hoa giấy, hoa khô cũng không hề khó khăn. Nhiều cửa hàng hoa tươi tại quận Cầu Giấy, Đống Đa... cũng bày bán thêm hoa khô, hoa giấy... Những cửa hàng chuyên bán mặt hàng hoa giấy đã phải nhập hàng, bày bán từ khoảng giữa tháng 9. Chị Nguyễn Thùy Anh, chủ một cửa hàng hoa giấy trên đường Nam Đồng (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Hoa giấy, hoa handmade hiện đang được sử dụng nhiều làm quà tặng. Bởi vì nó đẹp không kém cạnh gì hoa tươi, đa dạng về màu sắc, kiểu dáng, giống hoa thật tới mức không thể tin được. Ngoài ra, hoa giấy thì để mãi được, không lo héo. Mỗi mùa 20/10 đến, cửa hàng tôi lại phải nhập nhiều hàng hơn gấp mấy lần ngày thường,bán ra gần 1000 sản phẩm.”

Hoa handmade ngày càng được ưa chuộng.

Nổi bật trong thị trường hoa khô thời gian gần đây, phải kể đến oải hương khô. Hoa oải hương khô đã tạo được “cơn sốt” trong thị trường vài năm trước đây, nhưng năm nay vẫn tiếp tục được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Các sản phẩm làm từ hoa khô cũng ngày càng đa dạng, phong phú, có thể biến tấu thành nhiều sản phẩm quà tặng khác nhau như ốp hình điện thoại, tranh trang trí... nên có nhiều khách hàng lựa chọn.

Bên cạnh hoa oải hương, các loại hoa khác như hoa bất tử, hoa tuyết nhiệt đới khô, hoa hồng ướp khô cũng thu hút khách hàng. Theo anh Nguyễn Văn Quân, chủ shop hoa trên đường Láng: “Hoa bất tử được nhập trực tiếp từ Đà Lạt, tuổi thọ có thể lên đến vài năm. Hoa oải hương được nhập về Việt Nam, được sấy khô nhưng vẫn giữ được màu sắc và mùi hương đặc trưng. Ngoài việc tặng cả bó hoa, các loại hoa khô có thể gắn vào thiệp, sổ... tạo thành những món quà độc đáo hơn.”

Giá cả hợp lý, phù hợp làm quà tặng

Ngoài việc đáp ứng về mẫu mã, tuổi thọ... thì các loại hoa giấy, hoa khô cũng được người tiêu dùng lựa chọn vì giá cả phải chăng.

Theo ghi nhận của phóng viên tại các cửa hàng hoa khô, giá của hoa oải hương dao động từ 300.000- 900.000 đồng, mỗi bó lớn có khoảng hơn 100 cành hoa khô. Hoa hồng ướp được coi là biểu tượng tình yêu, có giá từ 500.000 đồng trở lên. Đối với các mặt hàng hoa giấy, hoa handmade, giá của mỗi lọ hoa cũng chỉ dao động trong khoảng từ 200.000 đồng tới 600.000 đồng.

Giá của hoa oải hương dao động từ 300.000- 900.000 đồng

Trong khi đó, giá của mỗi lẵng hoa tươi dao động từ khoảng 450.000 đồng tới vài triệu đồng, phụ thuộc vào loại hoa. Do vậy, với ưu thế giữ được lâu hơn, không lo bị héo, các mặt hàng hoa khô, hoa giấy, hoa handmade ngày càng được ưa chuộng. Anh Đồng Minh Hùng (Cầu Giấy, Hà Nội) đang lựa chọn hoa handmade tặng vợ, anh chia sẻ: “Nhân ngày 20/10, tôi cũng muốn dành tặng bó hoa tặng vợ. Nhưng không nhất thiết phải là hoa tươi, tôi chọn mua hoa giấy vì nó chẳng khác gì so với hoa tươi. Mua một lọ hoa giấy, sau ngày 20/10, vợ tôi để trang trí ở bàn làm việc, giá của hoa giấy cũng không đắt hơn hoa tươi, chọn mua một lọ tầm trung thì giá cũng chỉ bằng một bó hoa tươi thôi.”

Càng gần ngày 20/10, giá hoa tươi chắc chắn sẽ có nhiều biến động, tăng giá. Vì vậy, nhiều người đã tìm hiểu, lựa chọn các sản phẩm hoa khô, hoa handmade để tránh mua phải những bó hoa “đắt như vàng”, bởi vì tấm lòng của người tặng mới là thứ đáng giá nhất.

Hoàng Vân

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài

Theo bà Nguyễn Thị Vân Khanh, Giám đốc cấp cao thị trường vốn JLL Việt Nam, nhiều nhà đầu tư (NĐT) châu Á vẫn tìm hiểu dự án BĐS có pháp lý sạch, quỹ đất sạch, trong đó quan sát và tìm kiếm các dự án có dấu hiệu giảm giá.

M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch

Trải qua 2 làn sóng Covid-19, thị trường bất động sản phía Nam chứng kiến loạt thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A) “đình đám” với sự góp mặt của nhiều “ông lớn” trong và ngoài nước.

Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu

Thị trường ô tô đang bước vào tháng thấp điểm nhất trong năm - tháng ngâu, dù các hãng và đại lý đang tìm mọi cách đẩy hàng thông qua chính sách giảm giá, khuyến mãi...

Bất động sản Long An chờ đòn bẩy phát triển

Là cầu nối giữa TP.HCM với các tỉnh miền Tây, có 3 mặt giáp TP.HCM, thị trường bất động sản Long An liên tục đón nhận dự án mới. Thế nhưng giới phân tích cho rằng bất động sản Long An vẫn đang thiếu đòn bẩy là hạ tầng giao...

GS. Đặng Hùng Võ: 'Bất động sản vùng ven Hà Nội khá khởi sắc'

Thị trường bất động sản vùng ven Hà Nội thời gian qua phát triển khá sôi động với nhiều dự án lớn gắn với những tên tuổi lớn trong lĩnh vực bất động sản. Xung quanh vấn đề này, Nhadautu.vn đã có cuộc trao đổi với GS. Đặng...

Xe máy ế ẩm, doanh số giảm phân nửa

Tình hình thị trường xe máy trong tháng 7 âm lịch ế ẩm là chuyện bình thường. Nhưng năm nay lại dính thêm dịch bệnh nên người dân cũng mua xe ít hơn hẳn.

XEM THÊM TIN