Thu hút hơn 3,5 triệu lượt khách trong 9 tháng đầu năm, du lịch Bình Định vào top đầu cả nước
11:25 | 05/10/2022
DNTH: Thống kê từ Sở Du lịch Bình Định ghi nhận tổng lượt khách đến trong 9 tháng đầu năm nay là 3,5 triệu lượt (tăng 200,3% so với cùng kỳ năm 2021), trong đó, khách nội địa đạt 3,1 triệu lượt (tăng 184,7 % so với cùng kỳ năm 2021). Riêng dịp lễ 2/9, Bình Định nằm trong top 3 địa phương thu hút khách du lịch trên cả nước, chỉ sau Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.
Số lượt người đến tham quan chủ yếu đến từ các địa phương như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Gia Lai, Kon Tum và các tỉnh phía Bắc. Đây là những thị trường rất tiềm năng để khai thác và thu hút cho du lịch Bình Định trong thời gian tới.

Nguồn thu từ hoạt động du lịch có sự gia tăng mạnh mẽ, doanh thu du lịch tháng 9 vừa qua ước đạt 1.416 tỷ đồng, tăng 140.879% so với cùng kỳ năm 2021. Các cơ sở lưu trú du lịch đã mở cửa và hoạt động trở lại nhộn nhịp, đặc biệt gia tăng cơ sở lưu trú hạng sang, hướng đến phục vụ tốt hơn cho đối tượng khách hàng cao cấp.

Để có được sự tăng trưởng này, thời gian qua địa phương đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch thông qua nhiều chương trình. Cụ thể như sự kiện Vòng chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 (Miss World Vietnam 2022) tại MerryLand Quy Nhơn đã thu hút sự quan tâm của hàng chục ngàn người. Cùng với đó là các hoạt động như lễ hội Du lịch biển với chủ đề "Quy Nhơn - Thiên đường biển", gồm chuỗi hoạt động phong phú như khánh thành Tổ hợp không gian khoa học - nhà mô hình vũ trụ, lễ hội đường phố Quy Nhơn, giải chạy Marathon Sparkling Quy Nhơn 2022, đón khách du lịch quốc tế đến tỉnh Bình Định bằng chuyến bay charter...
Lượng du khách đến Quy Nhơn tăng mạnh một phần bởi địa phương này nằm trong top 5 điểm đến MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, khen thưởng, team building của các công ty cho nhân viên, đối tác...) được yêu thích.
Giới chuyên gia nhận xét, du lịch Bình Định nói chung và Quy Nhơn nói riêng tăng sức nóng một phần nhờ địa phương này có phong cảnh thiên nhiên hữu tình ở Kỳ Co, Ghềnh Ráng, bán đảo Hải Giang... và đa dạng các trải nghiệm mới lạ như lặn biển, chèo thuyền, ngắm san hô bằng thuyền thúng đáy kính, câu mực đêm... cùng với đó, hàng loạt điểm đến vui chơi, giải trí của những tập đoàn lớn đưa vào vận hành sớm đã góp phần đưa địa phương này trở thành điểm đến hấp dẫn.
Điển hình như “thành phố bán đảo” MerryLand Quy Nhơn hiện là điểm đến mới của thành phố biển, thu hút hàng ngàn người vào mỗi cuối tuần, hàng chục ngàn người vào các dịp lễ hội, sự kiện tầm cỡ. Đây cũng là nơi hội tụ của các lễ hội quốc tế và những sự kiện văn hóa ngày và đêm như chương trình biểu diễn võ thuật cổ truyền Bình Định kết hợp trình diễn nhạc nước với hiệu ứng 3D Mapping mỗi tối thứ 7 hàng tuần, chuỗi cuộc thi trong Miss World Việt Nam 2022 (như Người đẹp thể thao, Người đẹp bản lĩnh, đại nhạc hội Người đẹp biển, Vietnam Beauty Fashion Fest…), giải chạy MerryLand Quy Nhơn Run, các lễ hội thả diều khổng lồ... góp phần tạo nên sự náo nhiệt, đa dạng hóa loại hình du lịch cho địa phương.
Đặc biệt, hướng đến phân khúc khách du lịch cao cấp, ngày 2/10 vừa qua, tại MerryLand Quy Nhơn, Tập đoàn Hưng Thịnh đã tiến hành động thổ phân khu Hollywood Hills by YOO Inspired by Starck. Sự kiện đánh dấu lần đầu tiên thương hiệu thiết kế và phát triển bất động sản hàng hiệu số 1 thế giới YOO Inspired by Starck chính thức có mặt tại Việt Nam, với bộ sưu tập biệt thự nghệ thuật được thiết kế nội thất bởi Giám đốc sáng tạo Philippe Starck. Đây là dự án trong tầm nhìn trở thành cú huých thúc đẩy hạ tầng nghỉ dưỡng hạng sang và siêu sang, giúp thu hút dòng du khách cao cấp trong và ngoài nước đến thành phố biển Quy Nhơn

Trước đó, Trung tâm Khám phá khoa học và đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Định (tại phường Ghềnh Ráng, Quy Nhơn) cũng đi vào hoạt động. Trung tâm được đánh giá cao bởi những trải nghiệm mới, khám phá khoa học lý thú với các mô hình, thiết bị công nghệ tiên tiến đang thu hút đông đảo du khách nhiều lứa tuổi đến tham quan.
Để tận dụng tốt đà tăng trưởng, Sở Du lịch Bình Định đã đưa ra nhiều kế hoạch trong thời gian tới. Cụ thể trong kế hoạch 3 tháng cuối năm nay, tỉnh nêu rõ mục tiêu tiếp tục triển khai phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh giai đoạn 2020 - 2025 trong đó, thành phố Quy Nhơn tiếp tục giữ vai trò là đầu tàu kinh tế, đầu tư, khoa học kỹ thuật, đồng thời còn được định hướng là trung tâm du lịch của toàn tỉnh. Bên cạnh đó, tỉnh Bình Định cũng dự kiến thực hiện kế hoạch nâng cấp sân bay Phù Cát thành sân bay quốc tế, thúc đẩy giao thương, tăng thu hút du khách quốc tế Hàn Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông – Trung Quốc…/.
Nam Phương
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- du lịch bình định /
- MerryLand Quy Nhơn /
- bán đảo hải giang /
- Hưng Thịnh Land /
- Tập đoàn Hưng Thịnh /
- Quy Nhơn /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Sơn La: phấn đấu có 20 vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao
DNTH: Tỉnh Sơn La phấn đấu đến năm 2025, xây dựng và hình thành 1 khu, 20 vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; có 8 vùng trở lên đủ điều kiện công nhận là vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao...

Xuất khẩu thủy sản với khả năng vươn tới mốc 11 tỷ USD
DNTH: Ngành thủy sản Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2025, với khả năng vươn tới mốc 11 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng sau năm 2024. Tuy nhiên, để đạt được kết quả này, ngành thủy sản...

Doanh nghiệp hàng không "sải cánh" mạnh mẽ từ năm 2025
DNTH: Các doanh nghiệp ngành hàng không thể hiện sự phục hồi mạnh mẽ, với bức tranh tài chính của ACV (cảng hàng không), HVN, VJC (vận tải hàng không), SCS (cảng hàng hóa)... khởi sắc.

Xuất khẩu gạo tăng hơn 23% về trị giá
DNTH: Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam, từ ngày 1 - 15/1, Việt Nam xuất khẩu trên 268.700 tấn, trị giá gần 165,7 triệu USD, so với cùng kỳ năm ngoái về số lượng tăng 38,7% và về trị giá tăng 23,28%.

Năng suất lao động ngành nông nghiệp tăng trưởng cao nhưng giá trị thấp
DNTH: Lần đầu tiên sau 4 năm, năng suất lao động bình quân cả nước hoàn thành mục tiêu Quốc hội, Chính phủ giao, nhưng sự phân bổ lại không đồng đều giữa các khu vực.

Doanh nghiệp đã nhìn thấy cơ hội kinh doanh trở lại
DNTH: Trong năm 2024, gần 76.000 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động là dấu hiệu tích cực cho thấy doanh nghiệp đã dần thích nghi trong nền kinh tế và đã nhìn thấy cơ hội kinh doanh.
Đô thị cuộc sống
-
Bộ Tài chính đề nghị gia hạn chi trả chế độ nghỉ việc theo Nghị định 178 và Nghị định 67
-
Đề xuất cán bộ, công chức, viên chức nghỉ 9 ngày dịp Tết Âm lịch 2026
-
“Và tôi cũng yêu em”: Góc check-in lan tỏa yêu thương ngày 20/10 giữa lòng Hà Nội
-
Nghĩa cử cao đẹp của sinh viên Trường Đại học Thủy lợi: Trả lại 500 triệu đồng
-
Hưng Yên: Công an xã Thái Thụy giúp người dân khắc phục sau bão
-
Hoàn thiện Luật Thương mại điện tử: Hành lang pháp lý cho kinh tế số
Sống khỏe
-
Herbalife Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình Casa Herbalife giai đoạn 2025-2026 hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày...
-
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần...
-
HDBank tiên phong đồng hành cùng ngành y tế triển khai bệnh án điện tử
-
Bệnh nhân người Nga phục hồi nhanh sau mổ nội soi sụn chêm tại Gia Lai
-
Học 6 tháng, có cơ hội làm việc tại Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...