Thu hút hơn 3,5 triệu lượt khách trong 9 tháng đầu năm, du lịch Bình Định vào top đầu cả nước
11:25 | 05/10/2022
DNTH: Thống kê từ Sở Du lịch Bình Định ghi nhận tổng lượt khách đến trong 9 tháng đầu năm nay là 3,5 triệu lượt (tăng 200,3% so với cùng kỳ năm 2021), trong đó, khách nội địa đạt 3,1 triệu lượt (tăng 184,7 % so với cùng kỳ năm 2021). Riêng dịp lễ 2/9, Bình Định nằm trong top 3 địa phương thu hút khách du lịch trên cả nước, chỉ sau Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.
Số lượt người đến tham quan chủ yếu đến từ các địa phương như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Gia Lai, Kon Tum và các tỉnh phía Bắc. Đây là những thị trường rất tiềm năng để khai thác và thu hút cho du lịch Bình Định trong thời gian tới.
Nguồn thu từ hoạt động du lịch có sự gia tăng mạnh mẽ, doanh thu du lịch tháng 9 vừa qua ước đạt 1.416 tỷ đồng, tăng 140.879% so với cùng kỳ năm 2021. Các cơ sở lưu trú du lịch đã mở cửa và hoạt động trở lại nhộn nhịp, đặc biệt gia tăng cơ sở lưu trú hạng sang, hướng đến phục vụ tốt hơn cho đối tượng khách hàng cao cấp.
Để có được sự tăng trưởng này, thời gian qua địa phương đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch thông qua nhiều chương trình. Cụ thể như sự kiện Vòng chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 (Miss World Vietnam 2022) tại MerryLand Quy Nhơn đã thu hút sự quan tâm của hàng chục ngàn người. Cùng với đó là các hoạt động như lễ hội Du lịch biển với chủ đề "Quy Nhơn - Thiên đường biển", gồm chuỗi hoạt động phong phú như khánh thành Tổ hợp không gian khoa học - nhà mô hình vũ trụ, lễ hội đường phố Quy Nhơn, giải chạy Marathon Sparkling Quy Nhơn 2022, đón khách du lịch quốc tế đến tỉnh Bình Định bằng chuyến bay charter...
Lượng du khách đến Quy Nhơn tăng mạnh một phần bởi địa phương này nằm trong top 5 điểm đến MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, khen thưởng, team building của các công ty cho nhân viên, đối tác...) được yêu thích.
Giới chuyên gia nhận xét, du lịch Bình Định nói chung và Quy Nhơn nói riêng tăng sức nóng một phần nhờ địa phương này có phong cảnh thiên nhiên hữu tình ở Kỳ Co, Ghềnh Ráng, bán đảo Hải Giang... và đa dạng các trải nghiệm mới lạ như lặn biển, chèo thuyền, ngắm san hô bằng thuyền thúng đáy kính, câu mực đêm... cùng với đó, hàng loạt điểm đến vui chơi, giải trí của những tập đoàn lớn đưa vào vận hành sớm đã góp phần đưa địa phương này trở thành điểm đến hấp dẫn.
Điển hình như “thành phố bán đảo” MerryLand Quy Nhơn hiện là điểm đến mới của thành phố biển, thu hút hàng ngàn người vào mỗi cuối tuần, hàng chục ngàn người vào các dịp lễ hội, sự kiện tầm cỡ. Đây cũng là nơi hội tụ của các lễ hội quốc tế và những sự kiện văn hóa ngày và đêm như chương trình biểu diễn võ thuật cổ truyền Bình Định kết hợp trình diễn nhạc nước với hiệu ứng 3D Mapping mỗi tối thứ 7 hàng tuần, chuỗi cuộc thi trong Miss World Việt Nam 2022 (như Người đẹp thể thao, Người đẹp bản lĩnh, đại nhạc hội Người đẹp biển, Vietnam Beauty Fashion Fest…), giải chạy MerryLand Quy Nhơn Run, các lễ hội thả diều khổng lồ... góp phần tạo nên sự náo nhiệt, đa dạng hóa loại hình du lịch cho địa phương.
Đặc biệt, hướng đến phân khúc khách du lịch cao cấp, ngày 2/10 vừa qua, tại MerryLand Quy Nhơn, Tập đoàn Hưng Thịnh đã tiến hành động thổ phân khu Hollywood Hills by YOO Inspired by Starck. Sự kiện đánh dấu lần đầu tiên thương hiệu thiết kế và phát triển bất động sản hàng hiệu số 1 thế giới YOO Inspired by Starck chính thức có mặt tại Việt Nam, với bộ sưu tập biệt thự nghệ thuật được thiết kế nội thất bởi Giám đốc sáng tạo Philippe Starck. Đây là dự án trong tầm nhìn trở thành cú huých thúc đẩy hạ tầng nghỉ dưỡng hạng sang và siêu sang, giúp thu hút dòng du khách cao cấp trong và ngoài nước đến thành phố biển Quy Nhơn
Trước đó, Trung tâm Khám phá khoa học và đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Định (tại phường Ghềnh Ráng, Quy Nhơn) cũng đi vào hoạt động. Trung tâm được đánh giá cao bởi những trải nghiệm mới, khám phá khoa học lý thú với các mô hình, thiết bị công nghệ tiên tiến đang thu hút đông đảo du khách nhiều lứa tuổi đến tham quan.
Để tận dụng tốt đà tăng trưởng, Sở Du lịch Bình Định đã đưa ra nhiều kế hoạch trong thời gian tới. Cụ thể trong kế hoạch 3 tháng cuối năm nay, tỉnh nêu rõ mục tiêu tiếp tục triển khai phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh giai đoạn 2020 - 2025 trong đó, thành phố Quy Nhơn tiếp tục giữ vai trò là đầu tàu kinh tế, đầu tư, khoa học kỹ thuật, đồng thời còn được định hướng là trung tâm du lịch của toàn tỉnh. Bên cạnh đó, tỉnh Bình Định cũng dự kiến thực hiện kế hoạch nâng cấp sân bay Phù Cát thành sân bay quốc tế, thúc đẩy giao thương, tăng thu hút du khách quốc tế Hàn Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông – Trung Quốc…/.
Nam Phương
Cùng chuyên mục
- Tags:
- du lịch bình định /
- MerryLand Quy Nhơn /
- bán đảo hải giang /
- Hưng Thịnh Land /
- Tập đoàn Hưng Thịnh /
- Quy Nhơn /
- Chia sẻ:
- Bình luận (0)
Tháng 11, sản xuất công nghiệp của cả nước tiếp tục xu hướng tích cực
DNTH: Theo số liệu được Tổng cục Thống kê công bố, chỉ số sản xuất ngành công nghiệp (IIP) tháng 11/2024 ước tính tăng 2,3% so với tháng trước và tăng 8,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, ngành chế biến, chế tạo tăng 11,2%; ngành...
Xuất siêu hơn 24 tỷ USD, nông sản tiếp tục là điểm sáng
DNTH: Tổng cục Thống kê cho biết 11 tháng năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa sơ bộ đạt 715,55 tỷ USD, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 14,4%; nhập khẩu tăng 16,4%. Cán cân thương mại hàng hóa...
Doanh nghiệp FDI tăng tốc sản xuất cuối năm
DNTH: Cuối năm là thời điểm "nước rút" để các doanh nghiệp FDI tăng tốc sản xuất, hoàn thành các đơn hàng, ký kết các đơn hàng mới.
Doanh nghiệp bắt nhịp xu hướng tiêu dùng xanh
DNTH: Tiêu dùng xanh đang trở thành xu hướng chủ đạo, tác động mạnh mẽ khiến doanh nghiệp phải thay đổi tư duy, cách làm để sản phẩm và dịch vụ của mình đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng mới hiện nay.
Giảm gánh nợ công
DNTH: Trong bối cảnh ngân sách nhà nước phải đáp ứng nhiều mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an sinh xã hội và quốc phòng, việc tiết kiệm chi tiêu không chỉ giúp giảm gánh nặng nợ công mà còn tạo điều kiện để tăng cường...
Năm 'điểm nóng' trên thị trường hàng hóa toàn cầu
DNTH: Nhu cầu của thế giới đối với ngô của Mỹ đang tăng lên. Sản lượng đồng của Chile, nhà cung cấp hàng đầu thế giới, đang phục hồi sau nhiều năm sụt giảm. Và sự phát triển bùng nổ xe điện của Trung Quốc có nguy cơ làm giảm...
Đọc nhiều
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội: Nắm bắt kịp thời tình hình tiền lương, thưởng dịp Tết
-
Vẻ đẹp của đồng muối Sa Huỳnh
-
Sẽ chất vấn về ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông tại Hà Nội
-
Bắc Giang phấn đấu hoàn thành mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
-
Công an TP Hà Nội: truy quét tội phạm, đảm bảo trật tự Tết 2025
-
Đề xuất phát hành 100.000 tỷ đồng trái phiếu để cho vay mua nhà ở xã hội
Sống khỏe
-
Hành trình “vượt biển tìm con” của các gia đình hiếm muộn nơi hải đảo
-
Hismart đồng hành cùng những trái tim kiên cường miền Trung
-
Nhiều chính sách đãi ngộ, thu hút và đào tạo bác sĩ tại Gia Lai
-
Công bố kết quả Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác
-
Tháng mười yêu thương cùng Starmed và Dr.Wet chăm sóc sức khỏe phụ nữ
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...