Thứ hai, 28/11/2022, 12:24

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Kế hoạch NESCAFÉ Plan 2030

Thúc đẩy nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính và cải thiện sinh kế của nông dân

DNTH: Ngày 4/10/2022, Nestlé thực hiện công bố kế hoạch NESCAFÉ Plan 2030. Theo đó, Nestlé tiếp tục thúc đẩy nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính và cải thiện sinh kế của nông dân. NESCAFÉ là nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những thương hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, sẽ đầu tư hơn một tỷ franc Thụy Sĩ cho NESCAFÉ Plan 2030.

Theo đó, NESCAFÉ sẽ đầu tư hơn một tỷ franc Thụy Sĩ cho NESCAFÉ Plan 2030. Khoản đầu tư này được xây dựng dựa trên dự án NESCAFÉ Plan hiện tại khi thương hiệu tăng cường các hoạt động bền vững của mình. Nguồn vốn đầu tư được tài trợ bởi quỹ nông nghiệp tái sinh của Nestlé song hành với cam kết của Tập đoàn trong mục tiêu đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang hệ thống thực phẩm tái sinh và tham vọng đạt được mức phát thải ròng bằng không.

Ông David Rennie, Giám đốc các thương hiệu cà phê của Tập đoàn Nestlé cho biết: “biến đổi khí hậu đang khiến các khu vực trồng cà phê chịu nhiều áp lực. Dựa trên kinh nghiệm 10 năm thực hiện dự án NESCAFÉ Plan, chúng tôi đang đẩy nhanh tiến độ dự án để giúp giải quyết các vấn đề về biến đổi khí hậu và các thách thức về mặt xã hội và kinh tế trong chuỗi giá trị của NESCAFÉ”.

Nhiệt độ tăng cao sẽ làm giảm đến 50% diện tích trồng phù hợp đối với cây cà phê vào năm 2050 [1]. Đồng thời, khoảng 125 triệu nhà nông dựa vào cây cà phê để kiếm sống [2] và ước tính khoảng 80% các hộ gia đình trồng cà phê sống ở mức hoặc dưới mức nghèo khổ [3]. Do đó, cần phải có những hành động cụ thể để đảm bảo tính bền vững lâu dài của cà phê.

82_ cà phê của NESCAFÉ đảm bảo có nguồn gốc rõ ràng từ năm 2021
Cà phê của NESCAFÉ đảm bảo có nguồn gốc rõ ràng từ năm 2021.

“Là thương hiệu cà phê hàng đầu thế giới, NESCAFÉ đặt mục tiêu mang đến những tác động thực sự đến việc trồng cà phê trên toàn cầu”, ông Philipp Navratil, Giám đốc Bộ phận Chiến lược Kinh doanh cà phê của Nestlé cho biết. “Chúng tôi mong mỏi những nông dân trồng cà phê sẽ có nguồn thu nhập cao cũng nhiều như việc chúng tôi mong muốn cà phê sẽ mang lại những tác động tích cực đến môi trường. Hành động của chúng tôi có thể thúc đẩy sự thay đổi trong toàn ngành cà phê”, ông Philipp Navratil chia sẻ.

Trong giai đoạn 2011-2021, NCP đã hỗ rợ cây giống cho 15.000 hộ nông dân mỗi năm ở các tỉnh Tây Nguyên
Trong giai đoạn 2011 - 2021, NCP đã hỗ rợ cây giống cho 15.000 hộ nông dân mỗi năm ở các tỉnh Tây Nguyên.

Hỗ trợ nông dân chuyển đổi sang canh tác cà phê tái sinh

Nông nghiệp tái sinh là một cách tiếp cận canh tác nhằm cải thiện sức khỏe và độ phì nhiêu của đất cũng như bảo vệ nguồn nước và đa dạng sinh học. Đất khỏe hơn sẽ có khả năng chống chịu tốt hơn trước tác động của biến đổi khí hậu và có thể tăng năng suất, giúp cải thiện sinh kế của nông dân.

NESCAFÉ sẽ tổ chức cho nông dân các khóa đào tạo, hỗ trợ kỹ thuật trồng cây cà phê năng suất cao để giúp họ chuyển đổi sang phương thức canh tác cà phê tái sinh. Một số ví dụ về thực hành nông nghiệp tái sinh bao gồm:

- Trồng cây che phủ giúp bảo vệ đấ Nó cũng giúp bổ sung sinh khối vào đất, có thể làm tăng chất hữu cơ và khả năng hấp thụ các-bon trong đất.

- Kết hợp bón phân hữu cơ sẽ góp phần làm tăng độ phì nhiêu của đất, điều này rất cần thiết cho sức khỏe của đất.

- Tăng cường canh tác nông - lâm kết hợp và xen canh góp phần bảo tồn đa dạng sinh học.

- Cắt tỉa những cây cà phê hiện có hoặc thay thế bằng những giống cây kháng bệnh và chống chịu được với biến đổi khí hậu sẽ giúp trẻ hóa diện tích cà phê và tăng năng suất cho nông dân.

NCP giúp nông dân tăng từ 30-100_ thu nhập nhờ áp dụng các mô hình xen canh hợp lý
NCP giúp nông dân tăng từ 30 - 100 thu nhập nhờ áp dụng các mô hình xen canh hợp lý.

Tập trung vào các nguồn mà NESCAFÉ thu mua 90% sản lượng cà phê

NESCAFÉ sẽ tiếp tục phối hợp với nông dân trồng cà phê để thử nghiệm, học hỏi và đánh giá hiệu quả của các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh đa dạng. Điều này sẽ được thực hiện tập trung vào bảy nguồn cung chính đã cung cấp 90% sản lượng cà phê thu mua của NESCAFÉ, bao gồm: Việt Nam, Brazil, Mexico, Colombia, Côte d’Ivoire, Indonesia và Honduras.

NESCAFÉ đặt mục tiêu:

- 100% cà phê có nguồn gốc có trách nhiệm vào năm 2025;

- 20% cà phê có nguồn gốc từ các phương pháp nông nghiệp tái sinh vào năm 2025 và 50% vào năm 2030 là một phần tham vọng của Nestlé đối với các thành phần chính trong hoạt động sản xuất của mình.

Thí điểm chương trình hỗ trợ tài chính ở Mexico, Côte d’Ivoire và Indonesia để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang nông nghiệp tái sinh.

Cán bộ hỗ trợ nông nghiệp của Nestlé Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm canh tác cà phê bền vững cho các hộ nông dân tham gia chương trình NCP
Cán bộ hỗ trợ nông nghiệp của Nestlé Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm canh tác cà phê bền vững cho các hộ nông dân tham gia chương trình NCP.

NESCAFÉ cam kết hỗ trợ những nông dân giải quyết rủi ro và chi phí liên quan đến việc chuyển đổi sang nông nghiệp tái sinh. Thương hiệu sẽ cung cấp các chương trình giúp nông dân cải thiện thu nhập từ kết quả của quá trình chuyển đổi đó. Tại Mexico, Côte d’Ivoire và Indonesia, NESCAFÉ sẽ thí điểm một chương trình hỗ trợ tài chính để giúp nông dân đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang nông nghiệp tái sinh. Thông qua chương trình này, NESCAFÉ cùng với nông dân trồng cà phê sẽ thử nghiệm và học hỏi cách tiếp cận tốt nhất tại mỗi quốc gia. Bao gồm các biện pháp như:

- Thưởng bằng tiền mặt kèm theo điều kiện áp dụng các phương pháp nông nghiệp tái sinh.

- Bảo vệ thu nhập bằng cách sử dụng bảo hiểm theo chỉ số thời tiết (Weather insurance).

- Tạo ra nhiều nguồn tiếp cận tín dụng hơn cho các hộ nông dân.

NESCAFÉ sẽ theo dõi tiến độ và đánh giá kết quả của các chương trình canh tác tại thực địa với nông dân trồng cà phê thông qua tổ chức kiểm định Tiêu Chuẩn Nông Nghiệp Bền Vững Rainforest Alliance. Bên cạnh những nỗ lực nói trên, NESCAFÉ còn phát triển các mối quan hệ đối tác mới và tập trung vào chuyên môn, ví dụ như hợp tác với Phòng thí nghiệm Thực phẩm Bền vững (Sustainable Food Lab) về các chủ đề liên quan đến đánh giá thu nhập, chiến lược và theo dõi tiến độ của nông dân trồng cà phê.

Giảm phát thải khí nhà kính bằng cách thu giữ và lưu trữ nhiều các-bon hơn trong đất

Nông nghiệp tái sinh cũng góp phần hút bớt khí cacbonic từ khí quyển và giảm phát thải khí nhà kính. Điều đó cũng lý giải rằng vì sao nông nghiệp tái sinh đóng vai trò quan trọng trong lộ trình tiến tới thải ròng bằng 0 (Net Zero) của Nestlé. NESCAFÉ đặt mục tiêu đóng góp vào cam kết Net Zero của Nestlé nhằm giảm một nửa lượng phát thải khí nhà kính vào năm 2030 và đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Thương hiệu sẽ làm việc với nông dân, nhà cung cấp và đối tác để giúp bảo vệ đất nông nghiệp, tăng cường đa dạng sinh học và giúp ngăn chặn nạn phá rừng. Thương hiệu dự định sẽ giúp nông dân trồng hơn 20 triệu cây tại ngay hoặc gần trang trại cà phê của họ.

Tại Việt Nam, từ năm 2011, Nestlé Việt Nam đã hợp tác với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm Nghiệp Tây Nguyên và Trung tâm Khuyến nông các tỉnh để hỗ trợ nông dân trồng cà phê thông qua dự án NESCAFÉ Plan trong hành trình chuyển đổi. Trong hơn một thập kỷ qua, chương trình đã tạo ra những tác động tích cực đáng kể đến kinh tế - xã hội và môi trường.

Ảnh chụp Màn hình 2022-10-05 lúc 14.55.56
Từ năm 2011, Nestlé Việt Nam đã hợp tác với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm Nghiệp Tây Nguyên và Trung tâm Khuyến nông các tỉnh để hỗ trợ nông dân trồng cà phê thông qua dự án NESCAFÉ Plan.

Những thành tựu chính:

- Giúp hơn 21.000 hộ nông dân tiếp cận và thực hành sản xuất cà phê theo bộ tiêu chí 4C và hỗ trợ cây giống cho 15.000 hộ nông dân mỗi năm ở các tỉnh Tây Nguyên (2011 - 2021).

 - Phân phối 63 triệu cây cà phê có năng suất cao và kháng bệnh; Tái canh 63.000 ha diện tích cà phê già cỗi.

- Thực hiện hơn 330.000 buổi đào tạo về canh tác cà phê bền vững.

- Giảm 40% lượng nước tưới và 20% phân hóa học/thuốc trừ sâu.

- Thành lập 274 nhóm nông dân, trong đó 30% trưởng nhóm nông dân là nữ.

- Giúp nông dân tăng từ 30 - 100% thu nhập nhờ áp dụng các mô hình xen canh hợp lý. 86% số trang trại trồng đa dạng với trung bình 3 loài cây và năng suất cao hơn 15% so với năng suất trung bình của cả nướn

- Nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng đất để bảo vệ sức khỏe và độ phì nhiêu của đất. Điều này dẫn đến tỉ lệ hấp thụ các - bon cao hơn và tỉ lệ phát thải thấp hơn cũng như cải thiện đa dạng sinh học.

NCP đã giúp phân phối 63 triệu cây cà phê có năng suất cao và kháng bệnh_ tái canh 63.000 ha diện tích cà phê già cỗi
NCP đã giúp phân phối 63 triệu cây cà phê có năng suất cao và kháng bệnh tái canh 63.000 ha diện tích cà phê già cỗi.

Xây dựng nền tảng vững chắc

Thông báo hôm nay được xây dựng dựa trên những nỗ lực bền vững của NESCAFÉ trong sản xuất cà phê. Kể từ năm 2010, thương hiệu đã tập trung vào tính bền vững thông qua dự án NESCAFÉ Plan và đã đạt được những tiến bộ đáng kể:

- Cà phê có nguồn gốc rõ ràng: 82% cà phê của NESCAFÉ đảm bảo có nguồn gốc rõ ràng từ năm 2021

- Cây cà phê: 250 triệu cây cà phê mới được phân phối cho nông dân kể từ năm 2010

- Giám sát và đánh giá: đánh giá tác động cùng tổ chức kiểm định Tiêu Chuẩn Nông Nghiệp Bền Vững Rainforest Alliance trên 14 quốc gia

- Phát thải khí nhà kính: giảm 46% lượng khí thải nhà kính trong các nhà máy sản xuất cà phê hòa tan của Nestlé (so sánh năm 2020 với năm 2010, trên mỗi tấn sản phẩm)

- Sử dụng nước: lượng nước sử dụng ít hơn 53% trong các nhà máy sản xuất cà phê hòa tan của Nestlé (so sánh năm 2020 với năm 2010, trên mỗi tấn sản phẩm) 

 

[1] Inter-American Development Bank

[1] Inter-American Development Bank

[1] Inter-American Development Bank 

Khánh Nguyên
Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Bỉm Sữa 365 tưng bừng khai trương chi nhánh mới

Bỉm Sữa 365 tưng bừng khai trương chi nhánh mới

DNTH: Ngày 15/10/2022, Công ty Cổ phần Bỉm Sữa 365, đã cho ra đời thêm đứa con tinh thần mới của chính mình, có địa chỉ tại chợ Long Phú, xã Hoà Thạch, huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội.
Siro ho thảo dược Hoabipolis được nhiều nhiều mẹ tin dùng cho bé

Siro ho thảo dược Hoabipolis được nhiều nhiều mẹ tin dùng cho bé

DNTH: Với tình hình thời tiết “khó ở” như gần đây, việc bé mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp rất phổ biến, điển hình phải kể đến ho. Theo đó, các loại siro ho thảo dược dành cho bé trở thành lựa chọn của nhiều mẹ.
Thương hiệu sơn Ogreen - niềm tin của mọi công trình

Thương hiệu sơn Ogreen - niềm tin của mọi công trình

DNTH: Sơn Ogreen được sản xuất và phát triển bởi Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển sơn Đại Đương. Với những đặc tính nổi trội, thân thiện với môi trường và sức khỏe người tiêu dùng, sơn Ogreen ngày càng khẳng định được chất lượng, đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất của thị trường, đồng thời tạo dựng được niềm tin vững chắc với các đối tác và khách hàng.
Trường Hải, VinFast, TC Motor, Mitsubishi đưa ô tô Việt vượt biển lớn, 'tấn công' mọi thị trường từ ASEAN đến Mỹ và châu Âu

Trường Hải, VinFast, TC Motor, Mitsubishi đưa ô tô Việt vượt biển lớn,...

Các doanh nghiệp trong nước đang cố gắng tăng tỷ lệ nội địa hoá ô tô để thực hiện kế hoạch xuất khẩu ra ngoài thị trường Việt Nam, hưởng ưu đãi thuế xuất/nhập khẩu 0%.
Chính thức: Bamboo Airways đã được cấp phép bay

Chính thức: Bamboo Airways đã được cấp phép bay

Ngày 12/11, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã chính thức cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways).
Nestlé Việt Nam nhận Bằng khen về thành tích xuất sắc trong hoạt động đầu tư

Nestlé Việt Nam nhận Bằng khen về thành tích xuất sắc trong hoạt động...

DN&TH; Ngày 4/10, tại hội nghị “30 năm thu hút đầu tư nước ngoài tại Việt Nam: Tầm nhìn và cơ hội mới trong kỷ nguyên mới” do Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức, công ty Nestlé Việt Nam đã vinh dự được nhận “Bằng khen thành tích xuất sắc trong công tác đầu tư nước ngoài trong 30 năm tại Việt Nam”.
3 lý do Vinamilk đặt kỳ vọng vào dòng sữa hạt xuất khẩu sang Hàn Quốc

3 lý do Vinamilk đặt kỳ vọng vào dòng sữa hạt xuất khẩu sang Hàn Quốc

Các yếu tố như sữa đậu nành hạt "made in Vietnam" đạt chuẩn quốc tế, bắt kịp nhu cầu ở Hàn quốc, xây dựng hình ảnh hiệu quả… là cơ sở để Vinamilk đặt kỳ vọng vào dòng sản phẩm này.
Danko Group tìm kiếm nhân tài với chế độ đãi ngộ hấp dẫn

Danko Group tìm kiếm nhân tài với chế độ đãi ngộ hấp dẫn

DNTH: Với lộ trình “cất cánh”, ghi dấu bước chân trên bản đồ bất động sản Việt Nam trong năm 2022, Danko Group chính thức tuyển dụng 1.200 nhân sự với 88 vị trí trên quy mô lớn, nhằm thu nạp những ứng viên tiềm năng cùng chế độ đãi ngộ đặc biệt hấp dẫn.