Thứ tư, 06/07/2022, 13:46

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Thương hiệu bánh kẹo Việt chiếm lĩnh thị trường tết

Dạo quanh chuỗi siêu thị và các chợ quê những ngày trước Tết Canh Tý, điều dễ nhận thấy là hơn 90% lượng hàng hóa là hàng Việt.

Hàng hóa được bày bán tại siêu thị Big C, Co.opMart, VinMart nằm trên địa bàn TP Quy Nhơn (Bình Định) phục vụ người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 rất phong phú. Nhiều loại bánh, mứt, kẹo với mẫu mã đa dạng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất. Không chỉ mặt hàng bánh mứt, cả mặt hàng tiêu dùng bán ra trong những ngày này chiếm đến 95% là hàng Việt.

Phục vụ cho người tiêu dùng trong dịp tết, các siêu thị còn bán khá nhiều những đặc sản, thực phẩm chế biến thủ công từ khắp mọi miền Tổ quốc, từ trà Shan Tuyết Suối Giàng (Hà Giang) đến khô trâu gác mái (Cao Bằng), khô sặc bổi (An Giang). Giá cả của hàng Việt đã thu hút mạnh người tiêu dùng. Ví như các mặt hàng bánh kẹo nhập ngoại từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan, Úc… có giá ngất ngưởng thì bánh kẹo sản xuất tại Việt Nam có giá rất nhẹ, loại nào cao lắm cũng chỉ bằng 50% so bánh kẹo nhập ngoại.

Các loại lương thực, thực phẩm hàng Việt giá cả cũng chỉ bằng từ 30 - 50% so với hàng nhập ngoại. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết nguyên nhân hàng Việt có giá thấp là do các doanh nghiệp tiết giảm được chi phí vận chuyển, thuế phí. Bên cạnh đó, doanh nghiệp Việt còn đầu tư nâng cao chất lượng, bao bì, mẫu mã nên đã đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng. Các loại mứt dừa, mứt bí, mứt gừng, mứt táo, mứt chùm ruột, mứt sen, trái cây sấy đang được tiêu thụ rất mạnh.

Thương hiệu bánh kẹo Việt chiếm lĩnh thị trường tết

Các mặt hàng lương thực, thực phẩm sản xuất tại Việt Nam cũng có giá thấp hơn hàng nhập ngoại từ 30 - 50%.

Mứt gừng hiện được các siêu thị bán giá 110.000 - 150.00 đồng/kg, mứt khoai lang 86.000 - 110.000 đồng/kg, mứt dừa non 130.000 - 150.000 đồng/kg, mứt dừa trà xanh 160.000 - 170.000 đồng/kg, mứt me 200.000 - 250.000 đồng/kg, mứt bí tăm 87.000 - 90.000 đồng/kg, mứt hạt sen 250.000 đồng/kg… “Chúng tôi cam kết và đảm bảo nguồn gốc sản phẩm luôn đúng nơi xuất xứ, chất lượng đạt chuẩn như công bố. Người tiêu dùng không phải lo về tình trạng đặc sản bị giả mạo”, anh Nguyễn Danh Nhân, Giám đốc siêu thị Co.opmart Quy Nhơn, khẳng định.

Chị Trương Thị Huệ, một người tiêu dùng ở huyện Tuy Phước xuống Quy Nhơn sắm đồ tết, chia sẻ: “Tôi đã sử dụng các loại mứt trái cây sấy dẻo bán ở siêu thị Co.opmart Quy Nhơn. Loại mứt được sấy bằng máy nên giữ màu, ít ngọt, hương thơm tự nhiên, rất dễ sử dụng. Giá niêm yết, địa chỉ nơi sản xuất, ngày sản xuất, thành phần được niêm yết công khai trên từng sản phẩm nên tạo được lòng tin.

Tôi động viên anh chị em trong gia đình mua các loại mứt này đãi khách ngày tết không cần phải mua hàng ngoại nhập chi cho tốn tiền”. Không chỉ chuỗi siêu thị mà cả ở các chợ quê trên địa bàn Bình Định cũng có hơn 90% sản phẩm được bày bán là hàng Việt. Riêng các mặt hàng bánh kẹo truyền thống như bánh cốm, bánh dừa nướng, kẹo đậu phộng được sản xuất tại Bình Định có mức giá rất hợp túi tiền của nông dân, chỉ từ 20.000 - 40.000 đồng/gói nên có sức tiêu thụ rất mạnh.

Minh Tâm

Theo https://vietnamhoinhap.vn/article/thuong-hieu-banh-keo-viet-chiem-linh-thi-truong-tet---n-26421

Cùng chuyên mục

Nông sản Thủ đô cần xây dựng thương hiệu để nâng cao vị thế

Nông sản Thủ đô cần xây dựng thương hiệu để nâng cao vị thế

Thực tế cho thấy, xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu nông sản mang đến nhiều lợi ích cho người sản xuất, kinh doanh. Nếu không nhanh chóng triển khai, nông sản Hà Nội sẽ mất đi sức cạnh tranh trên thị trường dù có lợi thế là luôn bảo đảm các yêu cầu về chất lượng.
Vingroup lập "hattrick" tại giải thưởng Quy hoạch Quốc gia VUPA 2018

Vingroup lập "hattrick" tại giải thưởng Quy hoạch Quốc gia VUPA 2018

DN&TH; Tối ngày 25/4/2019 tại lễ trao Giải Quy hoạch Đô thị Quốc gia (VUPA) - Vingroup đã lập “hattrick” ở cả 3 hạng mục danh giá nhất của hệ thống VUPA. Trong đó, Vinpearl Nam Hội An nhận Giải Đặc biệt cho “Các Khu vực đã được xây dựng”, Vinhomes Ocean Park nhận Giải Vàng cho hạng mục “Đồ án Quy hoạch Xây dựng” và Công ty Vinhomes nhận Giải Xuất sắc tiêu biểu cho “Tổ chức tham gia quản lý phát triển đô thị xuất sắc”
Xây dựng chiến lược công ty: Thuê tư vấn có đảm bảo thành công?

Xây dựng chiến lược công ty: Thuê tư vấn có đảm bảo thành công?

Nhiều chuyên gia cho rằng, việc thuê tư vấn xây dựng chiến lược phát triển cho doanh nghiệp là cần thiết, song không phải doanh nghiệp nào sau khi thuê tư vấn cũng có thể thành công.
Phát triển thương hiệu quốc gia - Nâng cao vị thế hàng Việt

Phát triển thương hiệu quốc gia - Nâng cao vị thế hàng Việt

Từ năm 2008, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định chọn ngày 20/4 hàng năm là “Ngày Thương hiệu Việt Nam” nhằm tôn vinh và quảng bá thương hiệu, hình ảnh Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế. Chương trình Thương hiệu Quốc gia - Vietnam Value được phát động từ năm 2003, mục đích nhằm nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm.
Truyền hình Thụy Sỹ gọi VinFast là ‘kẻ thách thức ngành ô tô thế giới’

Truyền hình Thụy Sỹ gọi VinFast là ‘kẻ thách thức ngành ô tô thế...

Trong phóng sự dài 45 phút, Đài Truyền hình Quốc gia Thụy Sĩ RTS nhắc đậm nét đến thương hiệu VinFast - được ví như nhân tố vươn tầm của Việt Nam, một trong những nền kinh tế có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới.
Điểm hẹn mùa thu vàng: 3 lý do bạn nhất định phải đến hồ Đại Lải để nghỉ dưỡng

Điểm hẹn mùa thu vàng: 3 lý do bạn nhất định phải đến hồ Đại...

DNTH: Để chắp cánh cho kỳ nghỉ đong đầy yêu thương, Flamingo Đại Lải Resort hân hạnh giới thiệu chương trình ưu đãi Sweet Retreat, cho phép du khách tự do nấu nướng miễn phí tại các biệt thự từ 2-4 phòng ngủ.
Sở hữu second home ven biển - Xu hướng đầu tư thời thượng

Sở hữu second home ven biển - Xu hướng đầu tư thời thượng

DNTH: Du lịch Việt Nam đang dần hồi sinh sau gần hai tháng áp dụng trạng thái bình thường mới, hàng loạt địa phương đã hoạt động du lịch sôi động trở lại, đặc biệt những chuyến bay đón khách quốc tế đầu tiên thí điểm “hộ chiếu vắc xin” cũng đã hạ cánh xuống các địa phương lớn như Khánh Hòa, Phú Quốc, Đà Nẵng…
Nestlé Việt Nam ra mắt siêu phẩm dinh dưỡng NAN INFINIPRO A2

Nestlé Việt Nam ra mắt siêu phẩm dinh dưỡng NAN INFINIPRO A2

DNTH: Tiên phong trong khoa học và đổi mới vì sức khỏe của thế hệ tương lai Việt Nam -  Nestlé Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm NAN INFINIPRO A2 với công thức đầu tiên và duy nhất kết hợp giữa sữa đạm A2 và phức hợp quý 5HM-O trong dòng sản phẩm Nestlé NAN. Đây là sản phẩm hoàn toàn mới thuộc phân khúc siêu cấp trong danh mục sản phẩm của Nestlé NAN, hứa hẹn đồng hành đắc lực cùng mẹ trong việc giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và tăng cường khả năng miễn dịch, tạo nền tảng vững chắc cho sức khỏe lâu dài của con.