Thương hiệu bánh kẹo Việt chiếm lĩnh thị trường tết

14:45 | 21/01/2020

DNTH: Dạo quanh chuỗi siêu thị và các chợ quê những ngày trước Tết Canh Tý, điều dễ nhận thấy là hơn 90% lượng hàng hóa là hàng Việt.

Hàng hóa được bày bán tại siêu thị Big C, Co.opMart, VinMart nằm trên địa bàn TP Quy Nhơn (Bình Định) phục vụ người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 rất phong phú. Nhiều loại bánh, mứt, kẹo với mẫu mã đa dạng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất. Không chỉ mặt hàng bánh mứt, cả mặt hàng tiêu dùng bán ra trong những ngày này chiếm đến 95% là hàng Việt.

Phục vụ cho người tiêu dùng trong dịp tết, các siêu thị còn bán khá nhiều những đặc sản, thực phẩm chế biến thủ công từ khắp mọi miền Tổ quốc, từ trà Shan Tuyết Suối Giàng (Hà Giang) đến khô trâu gác mái (Cao Bằng), khô sặc bổi (An Giang). Giá cả của hàng Việt đã thu hút mạnh người tiêu dùng. Ví như các mặt hàng bánh kẹo nhập ngoại từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan, Úc… có giá ngất ngưởng thì bánh kẹo sản xuất tại Việt Nam có giá rất nhẹ, loại nào cao lắm cũng chỉ bằng 50% so bánh kẹo nhập ngoại.

Các loại lương thực, thực phẩm hàng Việt giá cả cũng chỉ bằng từ 30 - 50% so với hàng nhập ngoại. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết nguyên nhân hàng Việt có giá thấp là do các doanh nghiệp tiết giảm được chi phí vận chuyển, thuế phí. Bên cạnh đó, doanh nghiệp Việt còn đầu tư nâng cao chất lượng, bao bì, mẫu mã nên đã đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng. Các loại mứt dừa, mứt bí, mứt gừng, mứt táo, mứt chùm ruột, mứt sen, trái cây sấy đang được tiêu thụ rất mạnh.

Thương hiệu bánh kẹo Việt chiếm lĩnh thị trường tết

Các mặt hàng lương thực, thực phẩm sản xuất tại Việt Nam cũng có giá thấp hơn hàng nhập ngoại từ 30 - 50%.

Mứt gừng hiện được các siêu thị bán giá 110.000 - 150.00 đồng/kg, mứt khoai lang 86.000 - 110.000 đồng/kg, mứt dừa non 130.000 - 150.000 đồng/kg, mứt dừa trà xanh 160.000 - 170.000 đồng/kg, mứt me 200.000 - 250.000 đồng/kg, mứt bí tăm 87.000 - 90.000 đồng/kg, mứt hạt sen 250.000 đồng/kg… “Chúng tôi cam kết và đảm bảo nguồn gốc sản phẩm luôn đúng nơi xuất xứ, chất lượng đạt chuẩn như công bố. Người tiêu dùng không phải lo về tình trạng đặc sản bị giả mạo”, anh Nguyễn Danh Nhân, Giám đốc siêu thị Co.opmart Quy Nhơn, khẳng định.

Chị Trương Thị Huệ, một người tiêu dùng ở huyện Tuy Phước xuống Quy Nhơn sắm đồ tết, chia sẻ: “Tôi đã sử dụng các loại mứt trái cây sấy dẻo bán ở siêu thị Co.opmart Quy Nhơn. Loại mứt được sấy bằng máy nên giữ màu, ít ngọt, hương thơm tự nhiên, rất dễ sử dụng. Giá niêm yết, địa chỉ nơi sản xuất, ngày sản xuất, thành phần được niêm yết công khai trên từng sản phẩm nên tạo được lòng tin.

Tôi động viên anh chị em trong gia đình mua các loại mứt này đãi khách ngày tết không cần phải mua hàng ngoại nhập chi cho tốn tiền”. Không chỉ chuỗi siêu thị mà cả ở các chợ quê trên địa bàn Bình Định cũng có hơn 90% sản phẩm được bày bán là hàng Việt. Riêng các mặt hàng bánh kẹo truyền thống như bánh cốm, bánh dừa nướng, kẹo đậu phộng được sản xuất tại Bình Định có mức giá rất hợp túi tiền của nông dân, chỉ từ 20.000 - 40.000 đồng/gói nên có sức tiêu thụ rất mạnh.

Minh Tâm

Theo https://vietnamhoinhap.vn/article/thuong-hieu-banh-keo-viet-chiem-linh-thi-truong-tet---n-26421

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

PV GAS khẳng định vị thế với 3 kỷ lục Việt Nam

DNTH: PV GAS vinh dự được Hội đồng Xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng 3 kỷ lục Việt Nam ghi nhận những dấu ấn tiên phong trong lĩnh vực khí, năng lượng.

Ngành nhựa Việt Nam trong Kỷ nguyên vươn mình

DNTH: 35 năm hình thành và phát triển, Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) đã chứng kiến và đồng hành cùng hành trình chuyển mình của ngành nhựa, từ sản xuất thủ công, phụ thuộc nhập khẩu, đến công nghiệp hóa, hội nhập và hướng tới...

Brand Finance: Thương hiệu Vinamilk tăng trưởng mạnh mẽ sau khi thay đổi nhận diện

DNTH: Lần đầu tiên chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm - xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả Top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương...

Động lực thúc đẩy kinh tế Gia Lai

DNTH: Công ty CP Đường Quảng Ngãi (QNS) vừa được UBND tỉnh Gia Lai chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư, nâng công suất Dự án Nhà máy điện sinh khối An Khê lên 135 MW. Đây là bước đi quan trọng trong lộ trình hoàn thiện Cụm liên...

Stavian Recycling ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Starlinger và Amut

DNTH: Việc hợp tác với hai nhà cung cấp công nghệ hàng đầu thế giới là minh chứng cho cam kết của Stavian Recycling trong việc đầu tư công nghệ tiên tiến, nhằm hướng đến sản phẩm tái chế rPET đạt chất lượng cao nhất khu vực Đông...

Chiến thắng "kép" tại giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025, Masterise Group khẳng định tầm vóc doanh nghiệp và thương...

DNTH: Ngày 9/10/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, ngay lần đầu tiên tham gia Asia Pacific Enterprise Awards 2025 - giải thưởng Doanh nghiệp và Thương hiệu uy tín hàng đầu khu vực, Masterise Group và thương hiệu trụ cột Masterise Homes đã xuất sắc giành chiến...

XEM THÊM TIN