Thương hiệu Bảo Việt được định giá 116 triệu USD
13:19 | 28/01/2019
DNTH: Theo đánh giá của Brand Finance, thương hiệu Bảo Việt được định giá 116 triệu USD, cao nhất trong lĩnh vực tài chính bảo hiểm tại Việt Nam năm 2018.
Thương hiệu Bảo Việt được định giá 116 triệu USD.
Brand Finance vừa công bố bảng xếp hạng Thương hiệu Việt Nam 2018. Theo đó, Bảo Việt là thương hiệu đứng đầu trong ngành tài chính – bảo hiểm, trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Giá trị thương hiệu Bảo Việt được định giá đạt 116 triệu USD, tăng 8 triệu USD so với năm 2017.
Được biết Brand Finance đánh giá thương hiệu dựa trên các thông số: chỉ số sức mạnh thương hiệu BSI, tỉ lệ phí bản quyền thương hiệu, dự báo doanh thu và giá trị thương hiệu.
Kết quả này dựa trên đánh giá đối với 7.000 thương hiệu trên thế giới và Brand Finance là công ty duy nhất sử dụng phương pháp đánh giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668 về tiêu chuẩn đánh giá.
Thành lập ngày 15/1/1965, Tập đoàn Bảo Việt cung cấp dịch vụ tài chính toàn diện, bao gồm bảo hiểm, ngân hàng, quản lý quỹ, chứng khoán và đầu tư.
Quy mô tổng tài sản của Bảo Việt hiện ở mức trên 100.000 tỷ đồng, thuộc hàng lớn nhất trong các doanh nghiệp bảo hiểm tại Việt Nam.
Năm 2018, tổng doanh thu của tập đoàn ước tính đạt hơn 41.000 tỷ đồng, tương đương gần 2 tỷ USD. Trước đó, năm 2016, doanh thu của Bảo Việt đã cán mốc 1 tỷ USD.
Theo số liệu 9 tháng đầu năm 2018, tổng doanh thu hợp nhất của Bảo Việt đạt 30.932 tỷ đồng, tăng 2,4% so với cùng kỳ năm 2017.
Phần lớn doanh thu là tới từ Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ (Bảo Việt Nhân thọ) và Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt (Bảo hiểm Bảo Việt). Trong đó, Bảo hiểm Bảo Việt với tổng doanh thu đạt 8.253 tỷ đồng, tăng trưởng 21,8% và Bảo Việt Nhân thọ có tổng doanh thu đạt 21.929 tỷ đồng, tăng trưởng 39,4%.
Trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, Bảo hiểm Bảo Việt đạt tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc 9 tháng là 7.276 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ. Các nghiệp vụ chính gồm bảo hiểm trách nhiệm chung, bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm y tế tăng 35,9%, 33,4% và 29,7%.
Trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, tổng doanh thu phí bảo hiểm của Bảo Việt Nhân thọ đạt 15.498 tỷ đồng, tăng 26,1% so với cùng kỳ năm 2017.
Trong lĩnh vực đầu tư, tính đến hết quý III/2018, tổng doanh thu của BVSC đạt khoảng 400 tỷ đồng, tăng trưởng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.
Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt (BVF) tiếp tục ghi nhận hơn 87 tỷ đồng tổng doanh thu, tăng 16,1%. Quỹ đầu tư trái phiếu Bảo Việt (BVBF) ghi nhận tăng trưởng doanh thu 8,93%.
Văn phòng PRUVenture thứ 5 được chính thức khai trương
DNTH: Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 23 tháng 12 năm 2024 – Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (“Prudential”) vừa chính thức khai trương văn phòng làm việc PRUVenture thứ 5. Văn phòng PRUVenture mới khai trương đặt tại tòa nhà...
UDIC đoạt danh hiệu TOP 20 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024
DNTH: Tối 24/12, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024. UDIC vinh dự đón nhận danh hiệu TOP 20 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Tuổi Trẻ tổ chức Cuộc Thi Lan Tỏa Năng Lượng Tích Cực
DNTH: Tháng 12 năm 2024, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, tiếp tục đồng hành cùng Báo Tuổi Trẻ tổ chức thành công Cuộc Thi Lan Tỏa Năng Lượng Tích Cực lần thứ năm.
Công ty Cổ phần Stavian hóa chất vinh dự nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2024
DNTH: Công ty Cổ phần Stavian Hoá chất tự hào với thành tích vượt trội khi lọt Top 10 Sao Vàng Đất Việt năm 2024, thể hiện sự tăng trưởng và phát triển bền vững của công ty dù đối mặt với những thách thức của thị trường toàn...
Khai phá tiềm năng thương mại liên Á và sự chuyển mình của Đông Nam Á
DNTH: Thương mại liên Á đang tái định hình bức tranh thương mại toàn cầu, vươn mình trở thành một trong những nền thương mại phát triển nhanh chóng và sôi động nhất.
Hành trình định vị thương hiệu THILOGI
DNTH: Với sự tập trung không ngừng vào việc nâng cấp và hoàn thiện mô hình logistics chất lượng cao, THILOGI đã góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tại miền Trung, Tây Nguyên, Nam Lào và Bắc Campuchia tối ưu hóa chuỗi cung...
Đô thị cuộc sống
-
Để nông dân thành doanh nhân
-
Tứ Kỳ (Hải Dương): Xử phạt 35,3 triệu đồng tài xế không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn, không mang...
-
“Thị trấn trẻ” Nham Biền nỗ lực chuyển mình tạo bước đệm đột phá
-
Nông dân miền Tây tất bật chuẩn bị hoa phục vụ thị trường Tết
-
Khi chế tài đủ sức răn đe
-
Hàng nghìn chậu nho cảnh cung ứng cho thị trường Tết
Sống khỏe
-
Người dân chú ý bảo vệ sức khỏe giữa mùa ô nhiễm
-
Prudential khởi động chương trình "Tăng cường sức khỏe chủ động" nhằm nâng cao nhận thức về biến đổi khi hậu và...
-
Ô nhiễm không khí, Bộ Y tế khuyến cáo chi tiết các biện pháp bảo vệ sức khỏe
-
Người dân có thể mua thuốc trực tuyến trên ứng dụng VNeID
-
Đảng bộ Bệnh viện đa khoa Vân Đình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...