Thương hiệu Bảo Việt được định giá 116 triệu USD
13:19 | 28/01/2019
DNTH: Theo đánh giá của Brand Finance, thương hiệu Bảo Việt được định giá 116 triệu USD, cao nhất trong lĩnh vực tài chính bảo hiểm tại Việt Nam năm 2018.
Thương hiệu Bảo Việt được định giá 116 triệu USD.
Brand Finance vừa công bố bảng xếp hạng Thương hiệu Việt Nam 2018. Theo đó, Bảo Việt là thương hiệu đứng đầu trong ngành tài chính – bảo hiểm, trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Giá trị thương hiệu Bảo Việt được định giá đạt 116 triệu USD, tăng 8 triệu USD so với năm 2017.
Được biết Brand Finance đánh giá thương hiệu dựa trên các thông số: chỉ số sức mạnh thương hiệu BSI, tỉ lệ phí bản quyền thương hiệu, dự báo doanh thu và giá trị thương hiệu.
Kết quả này dựa trên đánh giá đối với 7.000 thương hiệu trên thế giới và Brand Finance là công ty duy nhất sử dụng phương pháp đánh giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668 về tiêu chuẩn đánh giá.
Thành lập ngày 15/1/1965, Tập đoàn Bảo Việt cung cấp dịch vụ tài chính toàn diện, bao gồm bảo hiểm, ngân hàng, quản lý quỹ, chứng khoán và đầu tư.
Quy mô tổng tài sản của Bảo Việt hiện ở mức trên 100.000 tỷ đồng, thuộc hàng lớn nhất trong các doanh nghiệp bảo hiểm tại Việt Nam.
Năm 2018, tổng doanh thu của tập đoàn ước tính đạt hơn 41.000 tỷ đồng, tương đương gần 2 tỷ USD. Trước đó, năm 2016, doanh thu của Bảo Việt đã cán mốc 1 tỷ USD.
Theo số liệu 9 tháng đầu năm 2018, tổng doanh thu hợp nhất của Bảo Việt đạt 30.932 tỷ đồng, tăng 2,4% so với cùng kỳ năm 2017.
Phần lớn doanh thu là tới từ Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ (Bảo Việt Nhân thọ) và Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt (Bảo hiểm Bảo Việt). Trong đó, Bảo hiểm Bảo Việt với tổng doanh thu đạt 8.253 tỷ đồng, tăng trưởng 21,8% và Bảo Việt Nhân thọ có tổng doanh thu đạt 21.929 tỷ đồng, tăng trưởng 39,4%.
Trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, Bảo hiểm Bảo Việt đạt tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc 9 tháng là 7.276 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ. Các nghiệp vụ chính gồm bảo hiểm trách nhiệm chung, bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm y tế tăng 35,9%, 33,4% và 29,7%.
Trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, tổng doanh thu phí bảo hiểm của Bảo Việt Nhân thọ đạt 15.498 tỷ đồng, tăng 26,1% so với cùng kỳ năm 2017.
Trong lĩnh vực đầu tư, tính đến hết quý III/2018, tổng doanh thu của BVSC đạt khoảng 400 tỷ đồng, tăng trưởng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.
Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt (BVF) tiếp tục ghi nhận hơn 87 tỷ đồng tổng doanh thu, tăng 16,1%. Quỹ đầu tư trái phiếu Bảo Việt (BVBF) ghi nhận tăng trưởng doanh thu 8,93%.
Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững Việt Nam
DNTH: Ngày 5/12, tại Lễ công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”, Tập đoàn BRG đã được vinh danh trong “Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững trong lĩnh vực thương mại -...
Lần thứ 5, SHB được vinh danh trong TOP 10 doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất
DNTH: Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company Awards – VLCA) 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiếp tục được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành Tài chính,...
The Banker vinh danh SHB là ngân hàng của năm 2025
Ngày 3/12, tại London (Anh), Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được The Banker vinh danh là “Ngân hàng của năm 2025” (Bank of the Year 2025) – một trong những giải thưởng uy tín và được mong đợi nhất của ngành tài chính – ngân hàng toàn...
Sơn Hải: Trúng thầu cao tốc tại Lâm Đồng, sẻ chia với đồng bào vùng lũ Đắk Lắk
DNTH: Không chỉ thể hiện năng lực với việc trúng thầu dự án cao tốc trọng điểm, Tập đoàn Sơn Hải còn cho thấy trách nhiệm xã hội qua những hoạt động thiết thực, hỗ trợ người dân vùng thiên tai.
Bay Côn Đảo chỉ từ 0 đồng với “3 ngày vàng” siêu ưu đãi của Vietjet
DNTH: Chào mừng các chuyến bay kết nối Hà Nội, TP.HCM – Côn Đảo được Vietjet khai thác trở lại từ 03/12/2025, Vietjet dành tặng khách hàng ưu đãi “3 ngày vàng” hấp dẫn với vé 0 đồng (chưa bao gồm thuế, phí) áp dụng từ nay đến...
Văn hoá học tập - Chìa khóa để doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững
DNTH: Nhờ xây dựng một văn hóa học tập nhất quán từ lãnh đạo đến nhân viên, ROX Group duy trì được nhịp độ tăng trưởng và trở thành một trong những “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”, “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á”. Bài học...
Đô thị cuộc sống
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
“Vùng xanh” Vinhomes Green Paradise - Món quà đầu đời vô giá cha mẹ dành cho con
-
Sống, làm việc như nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên tại Imperia Holiday Hạ Long
-
Giờ học Giáo dục địa phương: Nuôi dưỡng nhân cách và sáng tạo cho học sinh
-
Masterise Group và hành trình 'lớn lên cùng đất nước': Từ phát triển đô thị đến kiến tạo hạ tầng quốc gia
Sống khỏe
-
IVF Hồng Ngọc Yên Ninh ưu đãi lớn đón bé Ngựa Vàng 2026
-
Sức nóng từ HIMA 2025 và kỳ vọng mới cho thị trường M&A Y tế Việt Nam
-
Giám đốc Bệnh viện Mắt Cao Nguyên được vinh danh trong công tác phòng chống mù lòa
-
Hội nghị đột quỵ Quốc tế 2025: Kỷ nguyên số trong đột quỵ não từ quản lý toàn diện tới cá thể hóa
-
Mầm non Việt Mỹ: 'Ngôi nhà thứ hai' chắp cánh tương lai cho hàng ngàn trẻ thơ TP.HCM
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu