Thứ ba, 05/07/2022, 17:16

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Thương hiệu Bảo Việt được định giá 116 triệu USD

Theo đánh giá của Brand Finance, thương hiệu Bảo Việt được định giá 116 triệu USD, cao nhất trong lĩnh vực tài chính bảo hiểm tại Việt Nam năm 2018.
Thương hiệu Bảo Việt được định giá 116 triệu USD

Thương hiệu Bảo Việt được định giá 116 triệu USD.

Brand Finance vừa công bố bảng xếp hạng Thương hiệu Việt Nam 2018. Theo đó, Bảo Việt là thương hiệu đứng đầu trong ngành tài chính – bảo hiểm, trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Giá trị thương hiệu Bảo Việt được định giá đạt 116 triệu USD, tăng 8 triệu USD so với năm 2017.

Được biết Brand Finance đánh giá thương hiệu dựa trên các thông số: chỉ số sức mạnh thương hiệu BSI, tỉ lệ phí bản quyền thương hiệu, dự báo doanh thu và giá trị thương hiệu.

Kết quả này dựa trên đánh giá đối với 7.000 thương hiệu trên thế giới và Brand Finance là công ty duy nhất sử dụng phương pháp đánh giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668 về tiêu chuẩn đánh giá.

Thành lập ngày 15/1/1965, Tập đoàn Bảo Việt cung cấp dịch vụ tài chính toàn diện, bao gồm bảo hiểm, ngân hàng, quản lý quỹ, chứng khoán và đầu tư. 

Quy mô tổng tài sản của Bảo Việt hiện ở mức trên 100.000 tỷ đồng, thuộc hàng lớn nhất trong các doanh nghiệp bảo hiểm tại Việt Nam.

Năm 2018, tổng doanh thu của tập đoàn ước tính đạt hơn 41.000 tỷ đồng, tương đương gần 2 tỷ USD. Trước đó, năm 2016, doanh thu của Bảo Việt đã cán mốc 1 tỷ USD.

Theo số liệu 9 tháng đầu năm 2018, tổng doanh thu hợp nhất của Bảo Việt đạt 30.932 tỷ đồng, tăng 2,4% so với cùng kỳ năm 2017.

Phần lớn doanh thu là tới từ Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ (Bảo Việt Nhân thọ) và Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt (Bảo hiểm Bảo Việt). Trong đó, Bảo hiểm Bảo Việt với tổng doanh thu đạt 8.253 tỷ đồng, tăng trưởng 21,8% và Bảo Việt Nhân thọ có tổng doanh thu đạt 21.929 tỷ đồng, tăng trưởng 39,4%.

Trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, Bảo hiểm Bảo Việt đạt tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc 9 tháng là 7.276 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ. Các nghiệp vụ chính gồm bảo hiểm trách nhiệm chung, bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm y tế tăng 35,9%, 33,4% và 29,7%.

Trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, tổng doanh thu phí bảo hiểm của Bảo Việt Nhân thọ đạt 15.498 tỷ đồng, tăng 26,1% so với cùng kỳ năm 2017.

Trong lĩnh vực đầu tư, tính đến hết quý III/2018, tổng doanh thu của BVSC đạt khoảng 400 tỷ đồng, tăng trưởng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt (BVF) tiếp tục ghi nhận hơn 87 tỷ đồng tổng doanh thu, tăng 16,1%. Quỹ đầu tư trái phiếu Bảo Việt (BVBF) ghi nhận tăng trưởng doanh thu 8,93%.

Cùng chuyên mục

Khám phá Trung tâm Nghiên cứu và phát triển nhà máy Dược phẩm CNC Abipha: Nơi ra đời những sản phẩm chất lượng hàng đầu

Khám phá Trung tâm Nghiên cứu và phát triển nhà máy Dược phẩm CNC...

DNTH: Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hay làm đẹp, yêu cầu về việc tạo ra những sản phẩm “chất lượng - hiệu quả - an toàn” được coi là “linh hồn”, là nền tảng giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển bền vững, mà một sản phẩm tốt luôn bắt đầu từ quá trình nghiên cứu và phát triển. Cùng khám phá Trung tâm Nghiên cứu và phát triển (Trung tâm R&D) của Nhà máy Dược phẩm CNC Abipha để hiểu sâu hơn về tầm quan trọng của hoạt động nghiên cứu phát triển trong việc tạo ra những sản phẩm chất lượng hàng đầu cũng như lý do tại sao sản phẩm của ABIPHA lại được người tiêu dùng ưu ái lựa chọn trong gần 10 năm qua.
Sun Group ra mắt hãng hàng không Sun Air

Sun Group ra mắt hãng hàng không Sun Air

DNTH: Ngày 2/3, Tập đoàn Sun Group chính thức ra mắt hãng hàng không Sun Air, với mục tiêu trở thành một hãng hàng không private jet (tạm dịch là thuê máy bay tư nhân) hạng sang.
Quảng bá và xây dựng thương hiệu Việt

Quảng bá và xây dựng thương hiệu Việt

Tại một hội thảo mới đây, ông Willem Schoustra, Tham tán Nông nghiệp phụ trách Việt Nam và Thái Lan - Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam, chia sẻ cách làm của Hà Lan để trở thành quốc gia nổi tiếng về xuất khẩu nông nghiệp. Đơn giản, nông nghiệp chỉ cần sản xuất “sạch” là nhiều nước sẽ biết đến.
Thương hiệu ô tô Thống Phát đã về tay Tập đoàn Vsetgroup hay chưa?

Thương hiệu ô tô Thống Phát đã về tay Tập đoàn Vsetgroup hay chưa?

DNTH: Mới đây, Tập đoàn Vsetgroup vừa khai trương thêm trong hệ sinh thái của mình là Công ty Cổ phần ô tô Thống Phát, tại 15 Bùi Quang Là, quận Gò Vấp, TP.HCM. Nhưng thực chất thương hiệu ô tô Thống Phát đã về Tập đoàn Vsetgroup?
Vinhomes Ocean Park thay da đổi thịt sau 1 năm ra mắt

Vinhomes Ocean Park thay da đổi thịt sau 1 năm ra mắt

Ra mắt từ tháng 10/2018, đại dự án biển hồ Vinhomes Ocean Park liên tiếp gây bất ngờ với khách hàng và thị trường với tốc độ thay da đổi thịt chóng mặt.
Ban Chuyên đề - Phấn đấu trên mỗi chặng đường

Ban Chuyên đề - Phấn đấu trên mỗi chặng đường

DNTH: Ban Chuyên đề là nơi khơi nguồn cảm xúc, cho đam mê của mỗi phóng viên. Đây cũng là nơi gắn bó, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau trong công việc. “Đoàn kết để tạo nên sức mạnh” là tư duy xuyên suốt của Lãnh đạo Ban. Ở đó có khoảng lặng riêng, thú vui riêng, hướng đi riêng, nhưng phấn đấu vì sự phát triển của Tòa soạn, là sự cố gắng chung của toàn thể anh chị em phóng viên Ban Chuyên đề.
Vinamilk lần thứ 8 lọt Tốp 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

Vinamilk lần thứ 8 lọt Tốp 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) lần thứ 8 liên tiếp được vinh danh trong Tốp “50 công ty niêm yết tốt nhất” do Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn.
Phó Chủ tịch Vingroup: Mong muốn của chúng tôi là người tiêu dùng khi hình dung đến ô tô là nghĩ đến Vinfast!

Phó Chủ tịch Vingroup: Mong muốn của chúng tôi là người tiêu dùng khi...

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch HĐQT Vingroup đã bật mí một số quan điểm của tập đoàn này trong việc đưa các thương hiệu sản phẩm trở nên mạnh hơn tại toạ đàm "Làm gì để có thương hiệu mạnh" do Tạp chí điện tử Nhà đầu tư tổ chức sáng 7/9.