Thứ sáu, 03/02/2023, 18:16

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam có giá trị lên tới 2,9 tỷ USD

Forbes Việt Nam công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam năm 2020. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách 2020 đạt hơn 12,6 tỷ USD, tăng 22% so với danh sách năm 2019. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách 2020 đạt hơn 12,6 tỷ USD, tăng 22% so với danh sách năm 2019.

Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam có giá trị lên tới 2,9 tỷ USD

Trang trại bò sữa ở Tây Ninh của Vinamilk áp dụng công nghệ 4.0 toàn diện và công nghệ hiện đại của Mỹ, Nhật,Châu Âu (Ảnh VNM)

Trong danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu theo giá trị, tốp 10 gồm các tên tuổi quen thuộc như Viettel, Vinamilk, VNPT, Sabeco, Vinhomes, MobiFone, Masan Consumer, Vietcombank, FPT và Vincom Retail. Tốp 10 này chiếm 30% tổng giá trị của danh sách.

Đứng đầu là Viettel với giá trị thương hiệu hơn 2,9 tỷ USD, vị trí thứ hai là Vinamilk giá trị thương hiệu hơn 2,4 tỷ USD. Vị trí thứ ba là VNPT, thứ tư là Sabeco, vị trí thứ năm là Vinhomes...

Theo Fobers Việt Nam, danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2020 phần lớn là các thương hiệu có bề dày hoạt động trên 10 năm và được xếp theo từng lĩnh vực.

Xét theo lĩnh vực, ngành thực phẩm- đồ uống và dịch vụ tài chính đều có chín thương hiệu đại diện, chiếm số lượng nhiều nhất.

 Cụ thể trong ngành thực phẩm đồ uống có chín thương hiệu thì Vinamilk dẫn đầu với giá trị hơn 2,4 tỷ USD, tiếp theo là Sabeco, thứ ba là Masan Consumer thứ tư là Nuti Food, thứ năm là Habeco. Vị trí thứ sáu là Kido; đường Quãng Ngãi; Thành Thành Công-Biên Hoà cuối cùng là Vissan. 

Trong ngành bán lẻ có ba thương hiệu, Petrolimex dẫn đầu, thứ hai là Thế giới di động và cuối cùng là PVOil. Trong ngành du lịch-dịch vụ ăn uống thì chỉ mỗi thương hiệu Saigontourist đứng đầu...

Forbes Việt Nam cho biết, trong quá trình tính toán cố gắng tập hợp dữ liệu của các công ty tư nhân và tập đoàn nhà nước lớn của Việt Nam. Không tính toán thương hiệu của các doanh nghiệp (DN) kinh doanh độc quyền, DN kinh doanh bán buôn, thương hiệu không tác động đến hành vi người dùng.

Về phương pháp tính, Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của DN. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo…

Giá trị thương hiệu chung cuộc được xác định dựa trên chỉ số P/E (hệ số giữa thị giá và thu nhập trên mỗi cổ phần) trung bình ngành trong khu vực. Riêng với công ty chưa niêm yết, áp dụng phương pháp so sánh với công ty cùng ngành, cùng quy mô đã niêm yết để xác định giá trị thương hiệu.

Tú Uyên

Theo VNF

https://vietnamfinance.vn/thuong-hieu-dan-dau-viet-nam-co-gia-tri-len-toi-29-ty-usd-20180504224241927.htm

Cùng chuyên mục

Ra mắt chiến dịch "Táo bạo ảnh hưởng" - bước ra khỏi vùng an toàn theo đổi đam mê

Ra mắt chiến dịch "Táo bạo ảnh hưởng" - bước ra khỏi vùng an toàn...

DNTH: Vừa qua, PRUVenture - mô hình phát triển thế hệ Chuyên viên Hoạch định Tài chính mới toàn thời gian của Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân Thọ Prudential Việt Nam (Prudential), đã ra mắt chiến dịch “Táo bạo tạo ảnh hưởng” với mong muốn thúc đẩy giới trẻ Việt Nam theo đuổi đam mê trong lĩnh vực tài chính – bảo hiểm bằng việc bước ra khỏi rào cản của bản thân, gia nhập cùng đội ngũ PRUVenture trên hành trình trở thành thế hệ trẻ dám vươn mình thành công trong sự nghiệp, lan tỏa những giá trị tích cực cho khách hàng và cộng đồng.
Bất chấp Covid - 19, Apax Leaders vẫn trong top đầu thị phần tiếng Anh trẻ em

Bất chấp Covid - 19, Apax Leaders vẫn trong top đầu thị phần tiếng Anh...

DNTH: Nhờ chiến lược khác biệt, sau 6 năm, Apax Leaders vẫn trong top đầu thị trường tiếng Anh trẻ em chất lượng cao (premium) của Việt Nam. Đại dịch tạo ra nhiều thách thức, nhưng thương hiệu 6 tuổi này đã đứng vững và một lần nữa biến khó khăn thành cơ hội lớn, tiếp tục thống lĩnh ngôi đầu.
Tưng bừng khai trương Showroom Đức Thành Panasonic tại Hà Nội

Tưng bừng khai trương Showroom Đức Thành Panasonic tại Hà Nội

DNTH: Sáng ngày 01/04/2021,Công ty TNHH MTV Thương mại Đức Thành khai trương Showroom Đức Thành Panasonic tại địa chỉ NgọcTrai 08 – 131 Vinhomes Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội.
Nhiều doanh nghiệp mạo danh Viettel trong dịch vụ chuyển phát

Nhiều doanh nghiệp mạo danh Viettel trong dịch vụ chuyển phát

Viettel đã hoàn tất thủ tục khiếu nại tại Cục quản lý cạnh tranh, việc ngày càng xuất hiện nhiều đơn vị sử dụng tên miền website, nhãn hiệu tương tự với Viettel Post, gây nhầm lẫn cho khách hàng về dịch vụ.
Ngăn chặn hàng hoá giả mạo nhãn mác xuất xứ Việt Nam

Ngăn chặn hàng hoá giả mạo nhãn mác xuất xứ Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo 389 quốc gia chống buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả, vừa ký ban hành Kế hoạch Tăng cường phòng chống buôn lậu sản xuất kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn mác xuất xứ Việt Nam. Kế hoạch được thực hiện từ 1/8/2019 đến 1/8/2020.
Ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông giữa Tạp chí Doanh Nghiệp và Thương hiệu nông thôn cùng Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải và Du lịch Phú Khang

Ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông giữa Tạp chí Doanh Nghiệp và...

DNTH: Sáng 20/01, tại tòa soạn Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn, diễn ra buổi làm việc ký kết hợp tác truyền thông giai đoạn 2022 – 2023 giữa Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn cùng Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải và Du lịch Phú Khang, nhằm truyền tải thông tin góp phần mở rộng và quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp.
Dấu ấn năm “cùng tiến” tại Tập đoàn MB

Dấu ấn năm “cùng tiến” tại Tập đoàn MB

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 25 năm hoạt động của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tháng 11/2019, Thượng tướng Lê Hữu Đức, Chủ tịch HĐQT MB khẳng định, năm 2019, MB sẽ nỗ lực đạt 10.000 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế để chính thức tham gia Câu lạc bộ các tập đoàn, doanh nghiệp lớn có lợi nhuận 10.000 tỷ đồng.
“Một logo, trăm thương hiệu” - Chiến thuật thông minh giúp Wall’s trở thành hãng kem phổ biến nhất thế giới

“Một logo, trăm thương hiệu” - Chiến thuật thông minh giúp Wall’s...

Thâu tóm hàng loạt hãng kem nội địa nhưng vẫn giữ lại tên thương hiệu, chiến thuật đã biến Unilever và Wall’s trở thành tên tuổi hàng đầu trong ngành kem.