Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam có giá trị lên tới 2,9 tỷ USD

13:49 | 05/08/2020

DNTH: Forbes Việt Nam công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam năm 2020. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách 2020 đạt hơn 12,6 tỷ USD, tăng 22% so với danh sách năm 2019. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách 2020 đạt hơn 12,6 tỷ USD, tăng 22% so với danh sách năm 2019.

Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam có giá trị lên tới 2,9 tỷ USD

Trang trại bò sữa ở Tây Ninh của Vinamilk áp dụng công nghệ 4.0 toàn diện và công nghệ hiện đại của Mỹ, Nhật,Châu Âu (Ảnh VNM)

Trong danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu theo giá trị, tốp 10 gồm các tên tuổi quen thuộc như Viettel, Vinamilk, VNPT, Sabeco, Vinhomes, MobiFone, Masan Consumer, Vietcombank, FPT và Vincom Retail. Tốp 10 này chiếm 30% tổng giá trị của danh sách.

Đứng đầu là Viettel với giá trị thương hiệu hơn 2,9 tỷ USD, vị trí thứ hai là Vinamilk giá trị thương hiệu hơn 2,4 tỷ USD. Vị trí thứ ba là VNPT, thứ tư là Sabeco, vị trí thứ năm là Vinhomes...

Theo Fobers Việt Nam, danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2020 phần lớn là các thương hiệu có bề dày hoạt động trên 10 năm và được xếp theo từng lĩnh vực.

Xét theo lĩnh vực, ngành thực phẩm- đồ uống và dịch vụ tài chính đều có chín thương hiệu đại diện, chiếm số lượng nhiều nhất.

 Cụ thể trong ngành thực phẩm đồ uống có chín thương hiệu thì Vinamilk dẫn đầu với giá trị hơn 2,4 tỷ USD, tiếp theo là Sabeco, thứ ba là Masan Consumer thứ tư là Nuti Food, thứ năm là Habeco. Vị trí thứ sáu là Kido; đường Quãng Ngãi; Thành Thành Công-Biên Hoà cuối cùng là Vissan. 

Trong ngành bán lẻ có ba thương hiệu, Petrolimex dẫn đầu, thứ hai là Thế giới di động và cuối cùng là PVOil. Trong ngành du lịch-dịch vụ ăn uống thì chỉ mỗi thương hiệu Saigontourist đứng đầu...

Forbes Việt Nam cho biết, trong quá trình tính toán cố gắng tập hợp dữ liệu của các công ty tư nhân và tập đoàn nhà nước lớn của Việt Nam. Không tính toán thương hiệu của các doanh nghiệp (DN) kinh doanh độc quyền, DN kinh doanh bán buôn, thương hiệu không tác động đến hành vi người dùng.

Về phương pháp tính, Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của DN. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo…

Giá trị thương hiệu chung cuộc được xác định dựa trên chỉ số P/E (hệ số giữa thị giá và thu nhập trên mỗi cổ phần) trung bình ngành trong khu vực. Riêng với công ty chưa niêm yết, áp dụng phương pháp so sánh với công ty cùng ngành, cùng quy mô đã niêm yết để xác định giá trị thương hiệu.

Tú Uyên

Theo VNF

https://vietnamfinance.vn/thuong-hieu-dan-dau-viet-nam-co-gia-tri-len-toi-29-ty-usd-20180504224241927.htm

SHB nhận giải Ngân hàng xuất sắc về đổi mới sáng tạo, thúc đẩy tương lai thanh toán không tiền mặt

DNTH: Vừa qua, trong khuôn khổ Hội nghị Tổ chức thành viên năm 2025 của Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) diễn ra tại Phú Quốc, SHB đã được vinh danh với giải thưởng “Ngân hàng dẫn đầu trong triển khai các dự án mang...

Herbalife Việt Nam được trao giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp của AmCham lần thứ 8 liên tiếp

DNTH: Herbalife Việt Nam, một trong những công ty, cộng đồng, và nền tảng hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vinh dự năm thứ tám liên tiếp nhận giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp (CSR) của Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham).

VPBank nhận “mưa” giải thưởng tại Mastercard Customer Forum 2025

DNTH: Với 11 giải thưởng uy tín từ Mastercard, VPBank tiếp tục thể hiện năng lực cạnh tranh nổi bật trên thị trường thẻ và thanh toán, song hành cùng chiến lược phát triển hệ sinh thái sản phẩm bền vững và hiện đại.

Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững Việt Nam

DNTH: Ngày 5/12, tại Lễ công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”, Tập đoàn BRG đã được vinh danh trong “Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững trong lĩnh vực thương mại -...

Lần thứ 5, SHB được vinh danh trong TOP 10 doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất

DNTH: Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company Awards – VLCA) 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiếp tục được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành Tài chính,...

The Banker vinh danh SHB là ngân hàng của năm 2025

Ngày 3/12, tại London (Anh), Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được The Banker vinh danh là “Ngân hàng của năm 2025” (Bank of the Year 2025) – một trong những giải thưởng uy tín và được mong đợi nhất của ngành tài chính – ngân hàng toàn...

XEM THÊM TIN