Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam có giá trị lên tới 2,9 tỷ USD

13:49 | 05/08/2020

DNTH: Forbes Việt Nam công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam năm 2020. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách 2020 đạt hơn 12,6 tỷ USD, tăng 22% so với danh sách năm 2019. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách 2020 đạt hơn 12,6 tỷ USD, tăng 22% so với danh sách năm 2019.

Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam có giá trị lên tới 2,9 tỷ USD

Trang trại bò sữa ở Tây Ninh của Vinamilk áp dụng công nghệ 4.0 toàn diện và công nghệ hiện đại của Mỹ, Nhật,Châu Âu (Ảnh VNM)

Trong danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu theo giá trị, tốp 10 gồm các tên tuổi quen thuộc như Viettel, Vinamilk, VNPT, Sabeco, Vinhomes, MobiFone, Masan Consumer, Vietcombank, FPT và Vincom Retail. Tốp 10 này chiếm 30% tổng giá trị của danh sách.

Đứng đầu là Viettel với giá trị thương hiệu hơn 2,9 tỷ USD, vị trí thứ hai là Vinamilk giá trị thương hiệu hơn 2,4 tỷ USD. Vị trí thứ ba là VNPT, thứ tư là Sabeco, vị trí thứ năm là Vinhomes...

Theo Fobers Việt Nam, danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2020 phần lớn là các thương hiệu có bề dày hoạt động trên 10 năm và được xếp theo từng lĩnh vực.

Xét theo lĩnh vực, ngành thực phẩm- đồ uống và dịch vụ tài chính đều có chín thương hiệu đại diện, chiếm số lượng nhiều nhất.

 Cụ thể trong ngành thực phẩm đồ uống có chín thương hiệu thì Vinamilk dẫn đầu với giá trị hơn 2,4 tỷ USD, tiếp theo là Sabeco, thứ ba là Masan Consumer thứ tư là Nuti Food, thứ năm là Habeco. Vị trí thứ sáu là Kido; đường Quãng Ngãi; Thành Thành Công-Biên Hoà cuối cùng là Vissan. 

Trong ngành bán lẻ có ba thương hiệu, Petrolimex dẫn đầu, thứ hai là Thế giới di động và cuối cùng là PVOil. Trong ngành du lịch-dịch vụ ăn uống thì chỉ mỗi thương hiệu Saigontourist đứng đầu...

Forbes Việt Nam cho biết, trong quá trình tính toán cố gắng tập hợp dữ liệu của các công ty tư nhân và tập đoàn nhà nước lớn của Việt Nam. Không tính toán thương hiệu của các doanh nghiệp (DN) kinh doanh độc quyền, DN kinh doanh bán buôn, thương hiệu không tác động đến hành vi người dùng.

Về phương pháp tính, Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của DN. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo…

Giá trị thương hiệu chung cuộc được xác định dựa trên chỉ số P/E (hệ số giữa thị giá và thu nhập trên mỗi cổ phần) trung bình ngành trong khu vực. Riêng với công ty chưa niêm yết, áp dụng phương pháp so sánh với công ty cùng ngành, cùng quy mô đã niêm yết để xác định giá trị thương hiệu.

Tú Uyên

Theo VNF

https://vietnamfinance.vn/thuong-hieu-dan-dau-viet-nam-co-gia-tri-len-toi-29-ty-usd-20180504224241927.htm

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Vinamilk giành giải thưởng lớn tại Hội nghị Sữa toàn cầu 2025

DNTH: Hội nghị Sữa toàn cầu 2025 (Global Dairy Congress 2025) lần thứ 18 diễn ra từ ngày 18-19/6 tại Hà Lan. Trong lần thứ 5 tham dự, Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời chia sẻ tham luận tại diễn đàn ngành sữa...

Chính thức khởi động Quỹ học bổng IMAP Light Up trị giá 10 tỷ đồng

DNTH: Sáng 22/6, Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo IMAP Việt Nam chính thức ra mắt Quỹ học bổng “IMAP Light Up” theo Quyết định số 964/2025/QĐ-IMAP. Buổi lễ diễn ra trang trọng tại cơ sở Ms Hoa Junior, quận Tây Hồ, Hà Nội với sự tham...

Tập đoàn BRG - 'Top 10 Nhà Phát Triển Bất động sản Hàng Đầu 2025'

Tập đoàn BRG vừa lần thứ bảy được tôn vinh “Top 10 Nhà Phát Triển Hàng Đầu 2025” trong lĩnh vực Bất động sản tại Hubexo Asia Awards (tiền thân là BCI Awards) - giải thưởng có chất lượng chuyên môn cao trong ngành xây dựng tại châu Á.

Người "kể chuyện" giữa dòng điện sáng

DNTH: Chị Cao Thị Phương Thảo, cán bộ truyền thông Công ty Điện lực Hà Tĩnh là người kết nối, lan tỏa hình ảnh của ngành điện đến với cộng đồng.

Stavian Hóa chất đứng thứ 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu theo ICIS 2025

DNTH: Tổ chức phân tích và xếp hạng uy tín toàn cầu Independent Commodity Intelligence Services (ICIS) vừa chính thức công bố Bảng xếp hạng Top 100 Nhà phân phối Hóa chất lớn nhất thế giới năm 2025.

Chủ xe VF 9 tiết lộ lý do lớn nhất chọn VF 9: Sau tất cả là sự yên tâm

DNTH: VinFast VF 9 đang chiếm được lòng tin của nhiều khách hàng bởi cảm giác “yên tâm toàn diện” – từ trải nghiệm vận hành vượt trội, chi phí sử dụng gần như bằng 0, đến chế độ hậu mãi chuẩn “xe chủ tịch”.

XEM THÊM TIN