Chủ nhật, 04/12/2022, 03:15

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Thương hiệu “Giò me Đức Tuấn” của chàng trai Xứ Nghệ

Tại Hội chợ- Triễn lãm Sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung- Tây nguyên đang diễn ra tại Gia Lai, sản phẩm “Giò me (bê) Đức Tuấn” do Sở Công thương tỉnh Nghệ An giới thiệu đã rất thu hút khách tham quan, du lịch trên tỉnh Tây nguyên này

Thương hiệu “Giò me Đức Tuấn” của chàng trai Xứ Nghệ - Hình 1

  Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng (mặc áo vét xám) tham quan và dùng thử sản phẩm

Thương hiệu “Giò me Đức Tuấn” của chàng trai Xứ Nghệ - Hình 2

Tham quan và dùng thử sản phẩm, thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng và đoàn đi theo đã không ngớt lời khen ngợi về sản phẩm giò me (bê) của Đức Tuấn. Ông Ngô Quang Trung- Cục phó Cục Công thương địa phương tấm tắc: Đúng là ngon thật. Không chê vào đâu được!

Thương hiệu “Giò me Đức Tuấn” của chàng trai Xứ Nghệ - Hình 3

Xem sản phẩm và thưởng thức sản phẩm “Giò me Đức Tuấn” người ta cứ ngỡ chủ nhân phải là một cụ già, có truyền thống lâu năm trong nghề…Nhưng thật bất ngờ, khi chúng tôi biết “ông chủ” là một chàng trai đang còn vẻ thư sinh, chưa bước qua tuổi 30.

Thương hiệu “Giò me Đức Tuấn” của chàng trai Xứ Nghệ - Hình 4

                  Anh Phạm Đức Tuấn- chàng trai Xứ Nghệ

Nói chuyện với chúng tôi, với giọng rặt chất Xứ Nghệ, Tuấn cho biết, anh quê Nam Đàn, Nghệ An. Cách đây 8 năm, sau khi tốt nghiệp khoa Công nghệ Thông tin Học viện Kỹ thuật Quân sự, nhiều nơi mời chào làm việc  nhưng anh chọn con đường … trở về quê hương. Trở về nơi nuôi anh lớn, làng quê có món nhút, tương bần nổi tiếng.

Anh tâm sự “Tôi được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Nam Đàn nên tôi cũng muốn khởi nghiệp, đứng lên tại đây. Quê hương Nam Đàn đã nuôi tôi lớn, tại đây có rất nhiều đặc sản, phải tìm cách đưa những đặc sản này nhân rộng ra cả nước và cả nước ngoài”

Thương hiệu “Giò me Đức Tuấn” của chàng trai Xứ Nghệ - Hình 5

Khi được hỏi, trong vô vàn đặc sản của quê Nam Đàn, tại sao anh lại chọn sản phẩm “con me”. Tuấn thật thà cho biết: Nghệ An quê tôi nổi tiếng món me tức là bê thui. Tôi nghĩ, bê thui chưa phải là tất cả, Huế có chả lụa làm từ thịt lợn, miền bắc nức tiếng món chả giò, chả tôm… thì sao từ con me (bê) quê mình, lại không biến thành “giò bê”. Món ăn không quá cầu kỳ mà còn làm sản phẩm quà lưu niệm, tặng, cho, ký gởi…

Nói là làm, từ nguồn vốn ít ỏi ban đầu bố mẹ hỗ trợ, Tuấn mạnh dạn vay thêm vốn; ra Bắc, vào Nam học hỏi kinh nghiệm…, rồi quyết định lập nghiệp từ món “Giò Me”

Đức Tuấn không ngại ngần chia sẻ “bí quyết”. Qua những chuyến đi, anh cho rằng “bài học ban đầu của khởi nghiệp là chất lượng và giá cả”. Thế là từ nguyên liệu chính để làm giò bê (me) là thịt bê (me) và khoảng 10 gia vị được ướp tẩm qua các công đoạn. Sau đó được đóng gói, hấp cách thủy, để nguội và khâu cuối cùng là bảo quản trong tủ đá để cấp đông….

Tuấn cho biết thêm, ngày đầu tiên tung món giò me (bê) ra thị trường, dù chỉ khoảng hơn tạ thịt nguyên liệu nhưng anh rất lo không biết người tiêu dùng liệu có chấp nhận không. Nhưng điều không ngờ, tất cả đều hết vèo chỉ trong vòng một ngày…Đồng thời qua ý kiến của khách hàng anh đã không ngừng rút kinh nghiệm…

Anh chú trọng mẫu mã, xây dựng thương hiệu, đóng gói trọng lượng khác nhau (500gr và 1 kg); giữ vững hương vị đặc trưng truyền thống và tiêu chí "3 không": Không chất bảo quản, không hàn the, không phụ gia và luôn bảo đảm VSATTP...

Thương hiệu “Giò me Đức Tuấn” của chàng trai Xứ Nghệ - Hình 6

Để tạo niềm tin cho khách hàng, “giò me (bê) Đức Tuấn” đã đăng ký chất lượng sản phẩm, chất lượng vệ sinh…, được Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Nghệ An “Xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm" được công nhận “Đạt yêu cầu về kiến thức an toàn thực phẩm và đủ điều kiện an toàn thực phẩm"

Thương hiệu “Giò me Đức Tuấn” của chàng trai Xứ Nghệ - Hình 7

8 năm trôi qua, thương hiệu “Giò Me Đức Tuấn” đã bay xa. Từ đồng đất Nam Đàn, Nghệ An, bây giờ “Giò me Đức Tuấn" đã có mặt hầu hết các tình thành lớn trong cả nước. Mấy năm đầu chật vật chỉ vài ba tấn/năm thì bây giờ xưởng “Giò Me Đức Tuấn” ở Số 3, ngõ 219 - Khối Xuân Khoa - Thị trấn Nam Đàn - Huyện Nam Đàn - Nghệ An, nhân viên làm không ngớt tay, tháng tết còn làm cả vào ban đêm, sản lượng tiêu thụ hơn 1000 tân/năm

Thương hiệu “Giò me Đức Tuấn” của chàng trai Xứ Nghệ - Hình 8Thương hiệu “Giò me Đức Tuấn” của chàng trai Xứ Nghệ - Hình 8

Chia tay anh trên mảnh đất Gia Lai, tôi nhớ mãi nụ cười hồn hậu và giọng nói đậm chất xứ Nghệ của Tuấn. Tôi mong muốn chàng trai xứ Nghệ sẽ thành công hơn nữa trên con đường lập nghiệp của mình. Đúng như Tuấn nói, thành công bắt đầu từ việc chọn con đường khởi nghiệp và Đức Tuấn đã chọn đúng, đã góp công đưa thương hiệu “Giò me (bê) Đức Tuấn” của quê hương Nam Đàn vượt lũy tre làng đến với người tiêu dung cả nước và quốc tế….

                                                                                                                                                                

Theo  Trần Minh Tích/THCL

Cùng chuyên mục

Bowers & Wilkins ra dòng tai nghe không dây khử tiếng ổn mới

Bowers & Wilkins ra dòng tai nghe không dây khử tiếng ổn mới

DNTH: Hãng Bowers & Wilkins của Anh quốc vừa tung ra thị trường nhiều dòng sản phẩm tai nghe mới được thiết kế dựa trên các tiêu chuẩn âm thanh nghiêm ngặt, cho độ phân giải cao, tính năng khử ồn chủ động.
Giới truyền thông đưa ra nhận xét tích cực về Vinamilk tại Trung Quốc

Giới truyền thông đưa ra nhận xét tích cực về Vinamilk tại Trung Quốc

Sau sự kiện ra mắt ấn tượng tại Trung Quốc, Vinamilk - thương hiệu sữa Việt có giá trị tỷ đô - đã nhận được các đánh giá tích cực từ giới truyền thông cũng như các tín hiệu khả quan từ thị trường có quy mô lớn nhất thế giới này.
VinFast chuẩn bị bán xe tại Nga

VinFast chuẩn bị bán xe tại Nga

Hãng xe Việt trong quá trình đăng ký bản quyền hai mẫu sedan và SUV Lux tại Nga để bán ra trong thời gian tới.
Chính thức ra mắt thương hiệu G.I.A Cosmetic – Thương hiệu đến từ trái tim

Chính thức ra mắt thương hiệu G.I.A Cosmetic – Thương hiệu đến từ...

Vừa qua, tại Hà Nội, thương hiệu dược mỹ phẩm G.I.A Cosmetic đã chính thức được ra mắt thị trường với hai dòng sản phẩm đầu tiên: sữa tắm trắng toàn thân và sữa dưỡng thể trắng da công nghệ cao Hàn Quốc.
Eurowindow đạt giải thưởng ''Thương hiệu vàng - logo và slogan ấn tượng năm 2022''

Eurowindow đạt giải thưởng ''Thương hiệu vàng - logo và slogan ấn...

DNTH: Vượt qua quá trình xét chọn khắt khe, Eurowindow đã trở thành một trong 65 doanh nghiệp được trao chứng nhận “Thương hiệu vàng - logo và slogan ấn tượng năm 2022”. Buổi lễ công bố và trao biểu trưng diễn ra tại Hà Nội vào tối ngày 27/11.
Số người ở thành thị có dự định nghỉ hưu sớm ở tuối 45 - 55 ngày càng tăng

Số người ở thành thị có dự định nghỉ hưu sớm ở tuối 45 - 55...

DNTH: Ngày 14/12, Viện Khoa học Lao động và Xã hội (Viện KHLĐ&XH) và Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential (Prudential) phối hợp tổ chức hội thảo kỹ thuật tham vấn về kết quả của nghiên cứu “mức độ sẵn sàng cho cuộc sống độc lập khi về già” và “an sinh xã hội cho người cao tuổi” trong bối cảnh già hóa dân số ở Việt Nam. Đây là các nghiên cứu do Viện KHLĐ&XH và Viện Nghiên cứu Y – Xã hội học phối hợp thực hiện với sự hỗ trợ của Prudential.
Vietjet Air – Khi niềm tin của 'thượng đế' đặt nhầm chỗ?

Vietjet Air – Khi niềm tin của 'thượng đế' đặt nhầm chỗ?

Ngoài những scandal đình đám và “đặc sản” delay, thời gian vừa qua niềm tin của khách hàng đối với hãng hàng không giá rẻ này rơi xuống chạm đáy khi liên tiếp những chuyến bay gặp sự cố gây hoang mang dư luận. Phải chăng, chọn Vietjet Air khách hàng đang đặt niềm tin nhầm chỗ?
Thương hiệu quốc gia Việt Nam – nâng tầm vị thế, chắp cánh bay xa

Thương hiệu quốc gia Việt Nam – nâng tầm vị thế, chắp cánh bay xa

DNTH: Ngày 20/4/2022 tại Hà Nội, Cục Xúc Tiến thương mại - Bộ Công thương và Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cùng các đối tác trong nước và quốc tế đã tổ chức lễ khai mạc tuần lễ thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 và diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 với chủ đề “Thương hiệu quốc gia Việt Nam – nâng tầm vị thế, chắp cánh bay xa” theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.