Thương hiệu quản lý khách sạn Việt: Những lợi thế không ngờ
06:58 | 14/04/2019
DNTH: Chọn một thương hiệu Việt quản lý hay thuê thương hiệu quản lý khách sạn quốc tế để khai thác các dự án nghỉ dưỡng cao cấp là câu hỏi đầy trăn trở với bấy cứ nhà đầu tư BĐS du lịch nào.
Những khu nghỉ dưỡng dưới "bàn tay" của Crystal Bay Hospitality đều đạt công suất buồng phòng từ 80-90%
Thông tin bất ngờ
Tháng 4 này, tại trung tâm bờ biển Bình Sơn của thành phố Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận), một tổ hợp đồ sộ có quy mô 3.300 phòng khách sạn, với tầm nhìn thẳng hướng biển bất tận, được khởi tạo.
3 tòa tháp của tổ hợp lần lượt được gọi tên Lazurya, Nuvensa và Crystal Holidays, mang vẻ đẹp kiến trúc kết tinh từ cội nguồn văn hóa Chăm của vùng đất nhiều trầm tích Ninh Thuận. Không những vậy, đây còn là tổ hợp vui chơi giải trí biển tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên và lớn nhất miền Trung với 101 tiện ích như công viên nước 47.000 m2, trung tâm mua sắm biển, 9 hồ bơi vô cực… phủ tới mọi ngóc ngách. Công trình sẽ là biểu tượng của vùng đất giàu tiềm năng này trong tương lai.
Câu hỏi đặt ra, tổ hợp tầm vóc quốc tế này sẽ thuộc về “ai” quản lý và khai thác?
Từ tổng quan thị trường, câu trả lời dường như đã được nhiều người dự đoán. Tại phân khúc BĐS nghỉ dưỡng cao cấp, các thương hiệu quản lý ngoại đang chiếm thế thượng phong. Thống kê của Savills, hiện có 79 khách sạn, resort tại Việt Nam nằm trong tay các thương hiệu quản lý quốc tế, chủ yếu là 5 sao. Con số này sẽ “phình” thêm khi các thương hiệu quốc tế phân nhánh xuống phân khúc thấp hơn. Chưa kể dư địa hơn 30.000 phòng khách sạn sẽ được đưa vào thị trường năm 2019.
Yếu tố quan trọng khiến thị trường nghiêng các nhà quản lý khách sạn ngoại là khả năng mang đến dòng khách quốc tế tích lũy từ lâu tới các dự án.
Nhưng Tập đoàn Crystal Bay - chủ đầu tư của SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang lại xác nhận, quản lý tổ hợp quy mô lớn này sẽ là một thương hiệu 100% Việt Nam. Không những vậy, nhà quản lý BĐS du lịch này còn là một thành viên trong hệ sinh thái trọn vẹn gồm lữ hành, vận chuyển, lưu trú, dịch vụ của Tập đoàn Crystal Bay. Đó chính là Crystal Bay Hospitality, vốn được biết tới trên thị trường trong vai trò quản lý khu nghỉ dưỡng Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa (Khánh Hòa) và The Sailing Bay Mũi Né. Cuối năm nay, Crystal Bay Hospitality tiếp tục trở thành đơn vị quản lý SunBay Park Cam Ranh tại Bãi Dài, Nha Trang.
Dưới “bàn tay” của Crystal bay Hospitality, những khu nghỉ dưỡng này đều đạt công suất buồng phòng từ 80-90%, cao hơn mức trung bình của châu Á là 70,6% (báo cáo năm 2018 của Smith Travel Research - công ty theo dõi dữ liệu cung và cầu cho nhiều lĩnh vực thị trường, bao gồm cả ngành khách sạn toàn cầu có trụ sở tại Mỹ).
Vì sao là Crystal Bay Hospitality?
Tổ hợp quy mô lớn SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang sẽ được Crystal Bay Hospitality vận hành khai thác |
Theo TS Võ Quế, chuyên gia du lịch hàng đầu Việt Nam, chọn các thương hiệu quản lý quốc tế, các dự án nghỉ dưỡng có thể yên tâm phần nhiều về dịch vụ, chất lượng phục vụ và lượng khách quốc tế sẽ đến lưu trú. Tất nhiên, kèm theo là chi phí ở mức rất cao dành cho những thương hiệu ngoại.
Là một thành viên của Tập đoàn Crystal Bay, Crystal Bay Hospitality hoàn toàn chủ động về nguồn khách quốc tế. Dịch vụ inbound của Crystal Bay hằng năm đưa tới Việt Nam dòng khách quốc tế lớn, chiếm tới 60% thị phần khách Nga tới Việt Nam, lấp đầy 4.3 triệu phòng/đêm tại các khách sạn, resort 3-5 sao của các nhà đầu tư khác.
Trong năm 2019, Crystal Bay mở rộng quy mô dòng khách quốc tế với thị trường Ấn Độ và nối tour với các hãng lữ hành lớn của Thái Lan, tiếp tục mang lại dòng khách quốc tế tăng trưởng tới Việt Nam, đảm bảo công suất buồng phòng tại các dự án do Crystal Bay Hospitality quản lý.
Thêm một lợi thế mà chỉ một thương hiệu Việt như Crystal Bay Hospitality có được, đó là sự am hiểu văn hóa, đặc trưng của thiên nhiên và con người bản địa. Trong xu hướng du lịch nghỉ dưỡng trải nghiệm chiếm ưu thế, kết hợp việc thấu hiểu nhu cầu của du khách quốc tế khi tới Việt Nam, Crystal Bay Hospitality đã tạo nên nhiều sản phẩm du lịch thỏa mãn đến từng du khách.
Đó là All Inclusive - sản phẩm cho phép du khách tận hưởng trọn gói dịch vụ của kỳ nghỉ mà không có chi phí phát sinh; hay các gói dịch vụ dạy nhảy hoặc dạy nghề thủ công, đi sâu vào cuộc sống của người bản địa được thiết kế một cách hợp lý, tạo hứng thú cho du khách, kéo dài thời gian trải nghiệm tại Việt Nam.
Thế mạnh thứ ba, với tình linh hoạt và đa dạng, không phân biệt tiêu chuẩn cứng nhắc như các tập đoàn quản lý khách sạn quốc tế, Crystal Bay Hospitality có hệ thống quản lý phù hợp với tất các dòng BĐS nghỉ dưỡng từ 3-5 sao. Điều này cho phép thương hiệu mở rộng ảnh hưởng của mình trên thị trường quản lý khách sạn đầy cạnh tranh.
Nhận định về các thương hiệu Việt vận hành khách sạn, nhiều chuyên gia du lịch cho rằng, việc góp mặt các anh tài trong nước như Crystal Bay Hospitality, Vinpearl,… không chỉ làm cho thị trường quản lý khách sạn thêm đa dạng, mà còn khai thác được triệt để các nguồn lực quốc gia như đất đai, vốn, lao động người Việt… cho ngành đầu tàu kinh tế của Việt Nam.
TH

SHB được vinh danh “Ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho Doanh nghiệp SME” tại Việt Nam năm 2025
DNTH: Giải thưởng không chỉ là sự ghi nhận từ các tổ chức quốc tế, mà còn là minh chứng cho những bước tiến vững chắc của SHB trong việc hỗ trợ toàn diện doanh nghiệp SME, góp phần thúc đẩy kinh tế tư nhân và sự phát triển bền...

Vinamilk giành giải thưởng lớn tại Hội nghị Sữa toàn cầu 2025
DNTH: Hội nghị Sữa toàn cầu 2025 (Global Dairy Congress 2025) lần thứ 18 diễn ra từ ngày 18-19/6 tại Hà Lan. Trong lần thứ 5 tham dự, Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời chia sẻ tham luận tại diễn đàn ngành sữa...

Chính thức khởi động Quỹ học bổng IMAP Light Up trị giá 10 tỷ đồng
DNTH: Sáng 22/6, Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo IMAP Việt Nam chính thức ra mắt Quỹ học bổng “IMAP Light Up” theo Quyết định số 964/2025/QĐ-IMAP. Buổi lễ diễn ra trang trọng tại cơ sở Ms Hoa Junior, quận Tây Hồ, Hà Nội với sự tham...

Tập đoàn BRG - 'Top 10 Nhà Phát Triển Bất động sản Hàng Đầu 2025'
Tập đoàn BRG vừa lần thứ bảy được tôn vinh “Top 10 Nhà Phát Triển Hàng Đầu 2025” trong lĩnh vực Bất động sản tại Hubexo Asia Awards (tiền thân là BCI Awards) - giải thưởng có chất lượng chuyên môn cao trong ngành xây dựng tại châu Á.

Người "kể chuyện" giữa dòng điện sáng
DNTH: Chị Cao Thị Phương Thảo, cán bộ truyền thông Công ty Điện lực Hà Tĩnh là người kết nối, lan tỏa hình ảnh của ngành điện đến với cộng đồng.

Stavian Hóa chất đứng thứ 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu theo ICIS 2025
DNTH: Tổ chức phân tích và xếp hạng uy tín toàn cầu Independent Commodity Intelligence Services (ICIS) vừa chính thức công bố Bảng xếp hạng Top 100 Nhà phân phối Hóa chất lớn nhất thế giới năm 2025.
Đô thị cuộc sống
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
-
Hưng Yên: Trung tâm Hành chính công xã Bắc Đông Quan vận hành thông suốt trong những ngày đầu thực hiện chính quyền hai...
-
Dự án Khu du lịch biển Thắng Liên được cập nhật vào Quy hoạch chung phường Hoàng Mai
-
Tiếp sức mùa thi 2025 ứng dụng công nghệ, lan tỏa tinh thần tình nguyện
-
Sống Khỏe – Năng lượng tràn đầy từ mọi hoạt động tại Eurowindow Sport Garden, dự án sắp khởi công tại Vinh
-
Hà Nội: Tái khởi công đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A
Sống khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Bước ngoặt y tế tại miền Trung: Vinmec Nha Trang phẫu thuật nội soi ung thư dạ dày thành công cho bệnh nhân 86 tuổi
-
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế hiện đại tại Vinhomes Grand Park
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên: Hành trình 7 năm trao ánh mắt, tặng nụ cười
-
Cấp cứu thành công một bệnh nhân người Campuchia bị tai nạn lao động
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...