Thứ hai, 15/08/2022, 22:08

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Thương hiệu sản xuất vật liệu xây dựng đất sét nung Việt lập cú đúp Kỷ lục Thế giới

DNTH: Sáng ngày 12 tháng 09 năm 2020, tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra buổi lễ công bố và trao 2 Kỷ lục Thế giới của Liên minh Kỷ lục Thế giới cùng các Kỷ lục Việt Nam cho Nhà sản xuất Gốm Đất Việt. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam có một thương hiệu cùng lúc đạt được cú đúp Kỷ lục của Liên minh Kỷ lục Thế giới.

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của TW và địa phương, lãnh đạo thị xã Đông Triều. Về phía Tổ chức Kỷ lục Việt Nam có Ông Lê Doãn Hợp, nguyên ủy viên TW Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ thông tin truyền thông, Chủ tịch Hội đồng xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, Ông Thang Văn Phúc, nguyên thứ trưởng Bộ Nội Vụ, Chủ tịch TW Hội Kỷ lục Gia Việt Nam, Đại sứ Ngô Quang Xuân, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Liên Hợp Quốc, Phó chủ tịch TW Hội kỷ lục Gia Việt Nam, luật sư Nguyễn Văn Viễn, Viện trưởng Viện sở hữu trí tuệ Việt Nam, Phó chủ tịch TW Hội kỷ lục Gia Việt Nam cùng các lãnh đạo của Hội Kỷ lục Gia Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, đồng thời có sự hiện diện của: ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; ông Nguyễn Văn Sinh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; ông Tống Văn Nga, Chủ tịch Hội Vật liệu Xây dựng Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng; ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng; ông Nguyễn Quang Cung Chủ tịch Hiệp hội xi măng Việt Nam, nguyên Vụ trưởng Vụ trưởng Vụ Vật liệu Xây dựng, Bộ Xây dựng; ông Đinh Quang Huy, Chủ tịch Hiệp hội Gốm sứ Việt Nam, nguyên Tổng Giám đốc Tổng công ty Viglacera, cùng đông đảo lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Gốm Đất Việt.

Do tình hình đại dịch Covid - 19 trên Thế giới vẫn không ngừng gia tăng và diễn biến phức tạp, lãnh đạo Liên minh Kỷ lục Thế giới không trực tiếp qua trao bằng Kỷ lục Thế giới cho Gốm Đất Việt được nên đã có Thư ủy quyền cho Lãnh đạo Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng.

Cú đúp Kỷ lục Thế giới mà thương hiệu GỐM ĐẤT VIỆT xác lập được là:

1. Đơn vị sản xuất viên gạch Cotto siêu mịn lớn nhất thế giới (2.600mm x 600mm) – Dây chuyền sản xuất gạch Cotto siêu mịn đồng bộ với công nghệ nghiền khô, đùn dẻo, sấy nung nhanh vượt công suất thiết kế lớn nhất (Sở hữu Kỷ lục: Công ty cổ phần Gốm Đất Việt).

2. Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ có nguồn đất sét tại chỗ dồi dào, chất lượng cao sử dụng nhiều bằng sáng chế và giải pháp hữu ích nhất trong lĩnh vực sản xuất gạch ngói đất sét nung bằng phương pháp nghiền khô, nung trong lò nung Tuynel đạt được năng suất lớn nhất (Sở hữu Kỷ lục: Công ty cổ phần Gạch ngói Đất Việt).

Gốm Đất Việt thành lập ngày 25 tháng 01 năm 2010 trên diện tích 31ha tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Sau 10 năm hình thành, phát triển đến nay sản phẩm Gốm Đất Việt đã hiện diện khắp 63 tỉnh thành trên cả nước, xuất khẩu trên 51 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Sản phẩm được sử dụng cho nhiều công trình như biệt thự, nhà hàng, khách sạn, resort, cung điện nguy nga tráng lệ, đến các công trình tâm linh đặc biệt như: công trình thuộc Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Đình chùa Trường Sa, chùa Ngọa Vân, chùa Ba Vàng…vừa mang nét cổ kính vừa đậm đà bản sắc dân tộc Việt.

Cũng trong chương trình này, thương hiệu Gốm Đất Việt vinh dự đón nhận thêm 11 kỷ lục Việt Nam do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng. Trước đó vào ngày 12 tháng 6 năm 2020 Gốm Đất Việt cũng đã vinh dự đón nhận 06 Kỷ lục Việt Nam. Như vậy tính đến thời điểm hiện tại thương hiệu Gốm Đất Việt đã xác lập được 17 Kỷ lục Việt Nam và 02 Kỷ lục Thế giới, đưa Gốm Đất Việt chính thức trở thành: “Đơn vị sản xuất gạch ngói, đất sét nung xác lập nhiều Kỷ lục nhất Việt Nam”.

Để có được những thành tích đáng tự hào như ngày hôm nay, Gốm Đất Việt đã mất hơn 10 năm nghiên cứu, lao động sáng tạo không ngừng nghỉ, vượt qua biết bao khó khăn, thử thách, liên tục cải tiến, sáng tạo, đưa ra những phát minh, sáng chế mới, thiết thực và hữu hiệu để nâng cao năng suất và chất lượng. Đội ngũ lãnh đạo và nhân viên luôn lao động cần cù, năng động, sáng tạo, có tư duy đổi mới, tự tôn dân tộc, luôn cháy bỏng khát vọng đưa sản phẩm của mình chinh phục người Việt và những người yêu sản phẩm đất sét nung trên toàn thế giới.

Phát biểu sau buổi lễ đón nhận Kỷ lục, AHLĐ Nguyễn Quang Mâu – Chủ tịch HĐQT Gốm Đất Việt cho biết: “Việc nhận cú đúp Kỷ lục Thế giới cùng các Kỷ lục Việt Nam ngày hôm nay là niềm tự hào và là niềm động viên, khích lệ to lớn đối với tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên của Gốm Đất Việt, để từ đó Gốm Đất Việt không ngừng vươn lên, phát triển cả về quy mô và chất lượng, xứng đáng với danh vị số một của ngành sản xuất Gạch ngói, đất sét nung Việt Nam”.

Việc xác lập cú đúp kỷ lục Thế giới là sự ghi nhận và khẳng định vị thế số một của Gốm Đất Việt trong ngành sản xuất gạch ngói, đất sét nung Việt Nam. Đây không chỉ là niềm tự hào của riêng Nhà sản xuất Gốm Đất Việt mà còn là niềm tự hào chung của Ngành sản xuất gạch ngói, đất sét nung và của toàn Ngành sản xuất Vật liệu Xây dựng Việt Nam.

Minh Vân

Cùng chuyên mục

Bảo hộ nhãn hiệu ở nước ngoài: không để doanh nghiệp chông chênh

Bảo hộ nhãn hiệu ở nước ngoài: không để doanh nghiệp chông chênh

DNTH: Thống kê của Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) cho thấy, hiện nay, các nhãn hiệu đăng ký nội địa là khoảng 50.000 đơn/năm, nhưng chỉ có khoảng 280 đơn yêu cầu đăng ký quốc tế. Con số khá khiêm tốn khiến đặt ra câu hỏi: Phải chăng doanh nghiệp Việt chưa hiểu về vai trò của nhãn hiệu sản phẩm nói riêng, sở hữu trí tuệ nói chung trong hoạt động xuất khẩu?
Vinamilk và chiến lược xây dựng đội ngũ kế thừa tài năng

Vinamilk và chiến lược xây dựng đội ngũ kế thừa tài năng

Song song với việc “săn tìm” các nhân tài ở bên ngoài, thì việc xây dựng những chương trình để nuôi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực có chuyên môn cao, đáp ứng cho các nhu cầu phát triển cũng là giải pháp được nhiều doanh nghiệp lớn áp dụng. Trong đó có Vinamilk – công ty hiện đang giữ vị trí số 1 trong Bảng Xếp Hạng 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2 năm liền (2017 & 2018).
Crystal Holidays trình làng sản phẩm mới - Thẻ du lịch thông minh ActivePass

Crystal Holidays trình làng sản phẩm mới - Thẻ du lịch thông minh ActivePass

Tiếp nối những thành công vang dội từ các sản phẩm thẻ du lịch thông minh Hoa Sen, Hoa Hồng, Hoa Ly, Hoa Cúc, ngày 29/9, Cty CP Crystal Holidays chính thức tổ chức Lễ ra mắt dòng sản phẩm mới thẻ du lịch thông minh ActivePass tại tòa nhà Petrowaco, 97-99, Láng Hạ, Hà Nội.
Hé lộ hình ảnh Thiên đường sữa tại Mộc Châu - kỳ quan tương lai của Tây Bắc

Hé lộ hình ảnh Thiên đường sữa tại Mộc Châu - kỳ quan tương lai...

DNTH: Được chính thức khởi công vào cuối tháng 5/2022, những hình ảnh đầu tiên được trình làng của “Tổ hợp Thiên đường Sữa Mộc Châu” đã thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng bởi sự hấp dẫn và đẹp mắt của “Kỳ quan Tây Bắc” trong tương lai.
6 lần liên tiếp đạt Thương Hiệu Quốc Gia, Vinamilk là tốt mục tiêu đưa Thương Hiệu Quốc Gia vươn ra thế giới

6 lần liên tiếp đạt Thương Hiệu Quốc Gia, Vinamilk là tốt mục tiêu...

Tính từ lần đầu tiên được công nhận Thương Hiệu Quốc Gia vào năm 2010 đến nay, có thể nói Vinamilk đã đánh dấu thập kỷ thành công trong việc nâng tầm thương hiệu sữa Việt Nam. Và hành trình này của Vinamilk vẫn đang tiếp tục chinh phục những mục tiêu cao hơn với định hướng chiến lược đưa thương hiệu quốc gia vươn tầm thế giới.
Tuổi 27, MB vươn tầm khát vọng

Tuổi 27, MB vươn tầm khát vọng

DNTH: Một ngân hàng tận tâm, không ngừng đổi mới, sáng tạo, tiên phong trong chuyển đổi số, lấy khách hàng làm trung tâm xây nên những giải pháp tài chính tối ưu nhất, đó là những giá trị mà MB - Ngân hàng TMCP Quân đội - đã tạo nên sau 26 năm phát triển trên thị trường tài chính Việt Nam.
Nestlé Việt Nam Tiếp Sức Dinh Dưỡng Phòng, Chống Dịch Covid – 19

Nestlé Việt Nam Tiếp Sức Dinh Dưỡng Phòng, Chống Dịch Covid – 19

DNTH: Là tập đoàn hàng đầu thế giới gắn kết và thấu hiểu địa phương, Nestlé Việt Nam đi tiên phong thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, triển khai các cam kết đầu tư dài hạn và chung tay cùng tạo giá trị chung cho cộng đồng nơi công ty hoạt động, đặc biệt trong bối cảnh thế giới và Việt Nam đang chịu các tác động mạnh mẽ của đại dịch Covid-19.
Một nhà đầu tư muốn mua lại Món Huế

Một nhà đầu tư muốn mua lại Món Huế

Ngày 27/10, bà K.H, một trong những chủ đầu tư của Huy Việt Nam, đã làm việc với đại diện nhóm nhà cung cấp và cho biết muốn mua lại thương hiệu Món Huế.