Thứ ba, 05/07/2022, 19:46

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Thương hiệu Việt nắm bắt nhu cầu tại Lễ hội mua sắm toàn cầu

DNTH: Thương hiệu Việt nắm bắt nhu cầu của khách hàng Trung Quốc tại Lễ hội mua sắm toàn cầu 11/11 Alibaba năm 2020.

Mặt hàng chăm sóc da, hỗ trợ sức khỏe và thực phẩm là một trong các sản phẩm được tìm kiếm nhiều nhất tại Lễ hội mua sắm toàn cầu 11/11 của Alibaba năm nay, nằm trong hàng loạt các sản phẩm xuyên biên giới được ưa chuộng bởi người tiêu dùng Trung Quốc. Các thương hiệu Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam, là nhân tố chính thúc đẩy xu hướng mua sắm này.

Trên bảng tổng hợp, thực phẩm chức năng và bộ chăm sóc da chiếm năm danh mục hàng đầu của các sản phẩm nhập khẩu được người tiêu dùng Trung Quốc mua nhiều nhất, một dấu hiệu cho thấy sự đa dạng và chất lượng mà các thương hiệu Đông Nam Á cung cấp đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các mặt hàng chăm sóc cá nhân, chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng của người tiêu dùng Trung Quốc.

Hạt điều Delicas

Cụ thể, các sản phẩm thực phẩm và đồ uống (F&B) - bao gồm cà phê hòa tan, đồ uống đống chai, các loại hạt, sản phẩm từ sữa và thực phẩm ăn liền – nằm trong những danh mục hàng đầu mà người mua hàng Trung Quốc mua từ Việt Nam.

Danh mục 10 mặt hàng Việt Nam được người tiêu dùng Trung Quốc yêu thích tại Lễ hội mua sắm toàn cầu 11/11 năm 2020 của Alibaba điểm danh Cafe hoà tan, các loại hạt, thức ăn ăn liền, đồ uống và các sản phẩm từ sữa.  Trong đó, các mặt hàng Việt Nam bán chạy nhất có: Cafe G7, Nước dừa đóng hộp Hevo Coco Xim, Mì ăn liền Running Egg, Café TNI King, Hạt điều Delicas.

Ông Lý Thanh Hải, Tổng Giám đốc phụ trách thị trường Trung Quốc, Tập đoàn Trung Nguyên Legend cho biết: “Tập đoàn Trung Nguyên Legend là Công ty Cà phê Việt Nam lớn nhất và nổi tiếng nhất với Cà phê G7 là Cà phê Hòa tan số 1 Châu Á trên thế giới. Mỗi sản phẩm G7 không chỉ được làm từ hạt cà phê robusta ngon nhất trên thế giới mà còn được lựa chọn cẩn thận với sự am hiểu và đam mê cà phê. Tmall Global tập trung vào phục vụ người tiêu dùng Trung Quốc đại lục, những người theo đuổi lối sống chất lượng cao mà cà phê G7 là đại diện. Từ khi cửa hàng G7 đầu tiên ở nước ngoài chính thức được mở cửa vào tháng 1 năm 2019, chúng tôi luôn coi Lễ hội 11/11 là thời điểm quan trọng nhất để bứt phá doanh số của mình. Năm nay, với sản phẩm mang lại lợi ích tuyệt vời, danh tiếng thương hiệu tốt trong lòng người tiêu dùng, trải nghiệm mua sắm tận tâm và hoạt động quảng bá trên kênh bán hàng hiệu quả, chúng tôi đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu doanh số chung. Trong năm tới, ngoài sản phẩm cà phê G7, chúng tôi còn tập trung tâm huyết để không chỉ mang đến nhiều sản phẩm cà phê chính hãng hơn mà còn đem cả thế giới cà phê đến với người tiêu dùng Trung Quốc".

Bà Châu Kim Yến, Giám đốc Phát triển Kinh doanh, Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre (Betrimex) cho biết: "Betrimex được thành lập năm 1976 và từ đó đến nay đã có những bước tiến vững chắc và khẳng định vị thế là đơn vị hàng đầu trong sản xuất và xuất khẩu dừa. Thông qua thương hiệu HEYOCOCOXIM, chúng tôi luôn lấy xuất khẩu làm lĩnh vực trọng tâm. Tmall Global có nhiều người tiêu dùng ưa chuộng các sản phẩm chất lượng cao, phù hợp với mục tiêu của chúng tôi là phục vụ người tiêu dùng toàn cầu. Đây là năm đầu tiên chúng tôi tham gia vào Lễ hội 11/11 và chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ người tiêu dùng ở Trung Quốc".

Nước dừa Cocoxim

Việc tăng cường tập trung vào khả năng tiếp cận nhiều thương hiệu xuyên biên giới hơn, cùng với việc bổ sung giai đoạn mua sắm thứ hai trong Lễ hội năm nay, đã cung cấp cho các thương hiệu địa phương một thị trường rộng hơn và dễ tiếp cận hơn để giới thiệu sản phẩm của họ trên các nền tảng thương mại điện tử của Alibaba nhắm tới tất cả người mua sắm trên toàn thế giới. Số lượng thương hiệu nước ngoài cao hơn bao giờ hết đã ra mắt lần đầu tiên trong Lễ hội mua sắm mang tính bước ngoặt này của Alibaba, với 2.600 thương hiệu nước ngoài mới từ khắp nơi trên thế giới. Lễ hội có sự tham gia của 31.766 nhà bán hàng xuyên biên giới, so với 22.000 nhà bán hàng nước ngoài từ 78 quốc gia và khu vực vào năm ngoái.

Năm nay, Lễ hội 11/11 của Alibaba đã tiếp tục ghi nhận một con số tổng giá trị hàng hóa (GMV) kỷ lục là 498,2 tỷ NDT, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2019.

 

Hoà Bình

Cùng chuyên mục

Thủ tướng: Giữ gìn, tôn vinh thương hiệu quốc gia tức là tôn vinh đất nước

Thủ tướng: Giữ gìn, tôn vinh thương hiệu quốc gia tức là tôn vinh...

Chiều 20/12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt gần 100 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2018.
Sang trọng với BST đá quý của Long Ngọc Luxury

Sang trọng với BST đá quý của Long Ngọc Luxury

DN&TH; Những sản phẩm đá quý của Long Ngọc Luxury đa dạng về chủng loại, độc đáo về kiểu dáng, dẫn đầu về xu hướng, nhiều sự lựa chọn về mức giá nên chiếm được sự yêu mến của nhiều phân khúc khách hàng khác nhau.
CÔNG TY TNHH KÍNH MẮT THỦY TIÊN: Doanh nghiệp uy tín

CÔNG TY TNHH KÍNH MẮT THỦY TIÊN: Doanh nghiệp uy tín

DN&TH; Hơn 25 năm phát triển trong lĩnh vực xuất nhập khẩu - thương mại - dịch vụ, là công ty tiên phong tại Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp, lắp đặt, sửa chữa, bảo hành, bảo dưỡng các thiết bị máy ngành kính mắt với độ chuyên nghiệp và chất lượng cao.Với phương hướng phát triển bền vững mang lại lợi ích cho khách hàng và xã hội. Công ty TNHH Kính mắt Thủy Tiên đã khẳng định được chỗ đứng vị thế của mình trên thị trường Việt Nam.
VinFast nâng tầm đẳng cấp với President

VinFast nâng tầm đẳng cấp với President

Đại diện Vingroup vừa cho biết, VinFast President đủ tố chất của một mẫu SUV hiệu năng cao, trang bị hệ thống an toàn tiêu chuẩn châu Âu.
Câu chuyện Vinfast: Từ tốt đến vĩ đại...

Câu chuyện Vinfast: Từ tốt đến vĩ đại...

“Vinfast” và “tự hào” là hai từ khóa nổi bật trên truyền thông nước nhà trong những ngày qua, nhân sự kiện ra mắt hai mẫu xe đầu tiên của nhà sản xuất ô tô thuộc Vingroup.
Vụ ghế massage OKIA “nhập nhèm” nguồn gốc xuất xứ: Giám đốc thừa nhận sản xuất tại Trung Quốc

Vụ ghế massage OKIA “nhập nhèm” nguồn gốc xuất xứ: Giám đốc thừa...

Nhập ghế massage tại Trung Quốc nhưng nhân viên lại giới thiệu Okia là hàng nhập khẩu nguyên chiếc từ Malaysia khiến khách hàng lầm tưởng về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, vi phạm pháp luật theo quy định hiện hành?
Thương hiệu Vingroup ngày càng vươn ra thế giới

Thương hiệu Vingroup ngày càng vươn ra thế giới

Doanh nghiệp của tỷ phú USD Phạm Nhật Vượng tiếp tục ghi nhận lợi nhuận chủ yếu vẫn từ bất động sản, đặc biệt là hoạt động bán buôn dự án lớn trong năm qua.
TH tiên phong ứng dụng các giải pháp nguyên liệu tiêu dùng thân thiện môi trường

TH tiên phong ứng dụng các giải pháp nguyên liệu tiêu dùng thân thiện...

DN&TH; Ngày 4/10/2019, Tập đoàn TH công bố đã tiến hành triển khai áp dụng ống hút làm từ chất liệu nhựa sinh học tiên tiến IngeoTM PLA và BioPBSTM.