Thứ hai, 23/05/2022, 15:51

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Thương hiệu Vinamilk được khẳng định tại Dubai

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã ký thành công hợp đồng xuất khẩu sữa có giá trị lên đến 20 triệu đô la Mỹ tại Dubai.

Tham gia Hội chợ Quốc tế Gulfood Dubai 2020 diễn ra từ ngày 16/02 đến 20/02/2020 tại Dubai, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã ký thành công hợp đồng xuất khẩu sữa có giá trị lên đến 20 triệu đô la Mỹ. Đây cũng là hợp đồng có giá trị lớn nhất của đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia năm nay được ký kết ngay tại hội chợ.

Ông Trần Thanh Nam – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (đứng giữa) đến tham quan gian hàng của Vinamilk tại hội chợ

Ông Trần Thanh Nam – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (đứng giữa) đến tham quan gian hàng của Vinamilk tại hội chợ.

Hội chợ quốc tế Gulfood Dubai được tổ chức từ năm 1987, đến nay đã trở thành một trong số 3 hội chợ lớn nhất thế giới và là hội chợ hàng đầu ở khu vực này về nông sản, thực phẩm, đồ uống với khối lượng giao dịch lên đến hàng tỷ USD. Gulfood Dubai 2020 có sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ 193 quốc gia và vùng lãnh thổ, với diện tích trưng bày gần 120.000 m2, trên 5000 gian hàng, dự kiến thu hút gần 98.000 lượt khách đến tham quan, giao dịch, ký kết hợp đồng.

Tại Gulfood Dubai 2020 năm nay,khu vực gian hàng Quốc gia của Việt Nam do Trung tâm XTTM Nông nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức thực hiện, có quy mô 20 đơn vị, doanh nghiệp uy tín tham dự với chủ đề “Foods of Vietnam”. Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam đã dẫn đầu đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự hội chợ. Trong bối cảnh hoạt động xuất khẩu nông thủy sản đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch virus COVID-19, đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm các đối tác mới, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu.

Tham gia đoàn doanh nghiệp Việt Nam với vai trò là công ty sữa lớn nhất, Vinamilk tập trung giới thiệu các sản phẩm thế mạnh như sữa đặc, sữa bột trẻ em, bột dinh dưỡng trẻ em, đặc biệt là dòng sản phẩm Organic hướng đến đối tượng khách hàng cao cấp tại thị trường Trung Đông. Ngoài sản phẩm truyền thống, năm nay, Vinamilk còn mang đến Gulfood Dubai sản phẩm Sữa tươi 100% Organic để giới thiệu với các đối tác tiềm năng.

Dubai được xem như là một trung tâm đầu não về thương mại, công nghiệp thực phẩm toàn cầu và danh tiếng của Gulfood khiến cho các doanh nghiệp, nhà phân phối trong khu vực này đều tới đây để tìm cho mình những nhà cung cấp tốt nhất. Tại hội chợ, thường xuyên có sự tham gia của hàng trăm khu gian hàng Quốc gia của nhiều cường quốc thực phẩm trên toàn cầu như: Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Đức, Hoa Kỳ, Canada, Úc,… và các quốc gia từ Châu Á như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ,…

Từ năm 2013, Vinamilk liên tiếp tham gia Hội chợ thường niên này với mục tiêu đẩy mạnh hơn nữa hình ảnh, hoạt động của Vinamilk ở khu vực Trung Đông, cũng như kết nối được với khách hàng ở các nước lân cận và Châu Phi. Trong những lần tham gia Gulfood các năm trước, Vinamilk cũng đã từng ký nhiều hợp đồng có giá trị triệu đô ngay tại đây.

Ông Mai Hoài Anh – Giám đốc Điều hành Kinh doanh quốc tế của Vinamilk cho biết thêm: “Gulfood Dubai là một Hội chợ quốc tế có thương hiệu nổi tiếng toàn thế giới, các doanh nghiệp tham gia cũng đã có những tên tuổi, uy tín nhất định. Đây không chỉ là nơi các doanh nghiệp đến tìm hiểu về các sản phẩm mà còn là nơi họ tìm kiếm các đối tác kinh doanh thực sự. Vì vậy, Vinamilk luôn đầu tư về hình ảnh, thương hiệu, cũng như mang đến đây các sản phẩm chủ lực, có tính cạnh tranh cao và đội ngũ kinh doanh sẵn sàng để thương thảo, tiến đến ký kết các hợp đồng với đối tác ngay tại Hội chợ.

Bắt đầu khai phá từ năm 2000, đến nay Trung Đông đã trở thành thị trường chủ lực, đóng góp hơn 75% vào tổng doanh thu đến từ hoạt động kinh doanh xuất khẩu của Vinamilk. Kinh nghiệm về thị trường, chiến lược đưa ra sản phẩm phù hợp thị hiếu và uy tín được xây dựng trong gần 20 năm qua đã giúp Vinamilk có được sự phát triển vững chắc tại khu vực Trung Đông.

Ngoài Trung Đông, Vinamilk cũng đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại các thị trường khác như Châu Á với các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc và có mặt tại hầu hết các nước Đông Nam Á... Vào cuối năm 2019, Vinamilk nhận giải thưởng Doanh nghiệp Xuất khẩu của Châu Á năm 2019 (The Asian Export Awards 2019) trong bảng các doanh nghiệp lớn của khu vực.

Năm 2019, với nhiều hoạt động sôi nổi, doanh thu xuất khẩu của Vinamilk đã tăng 14,8% so với năm 2018. Từ năm 1997 đến nay, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm đi hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng kim ngạch đạt hơn 2,2 tỉ USD.Thế mạnh về năng lực sản xuất, R&D kết hợp với sự am hiểu thị trường để đưa ra các sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng và dịch vụ chuyên nghiệp là những yếu tố cơ bản giúp Vinamilk có những bước tiến lớn trong hoạt động kinh doanh quốc tế, góp phần đưa Vinamilk tiến gần hơn đến mục tiêu Top 30 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới.

 

T.H

Cùng chuyên mục

Vietjet  dẫn đầu xu hướng với thẻ bay "quyền lực" SkyBoss và POWER PASS SkyBoss

Vietjet dẫn đầu xu hướng với thẻ bay "quyền lực" SkyBoss và POWER PASS...

Không ngừng bứt phá tiên phong, Vietjet giới thiệu thẻ bay "quyền lực" POWER PASS SkyBoss bay không giới hạn, dành tặng khách hàng những ưu đãi riêng có, trải nghiệm phong cách của người dẫn đầu xu hướng, tiên phong, doanh nhân thành đạt...
Foton M4 – xe tải cao cấp thế hệ mới của liên doanh Daimler - Foton

Foton M4 – xe tải cao cấp thế hệ mới của liên doanh Daimler - Foton

Xe tải cao cấp Foton M4 với thiết kế nổi bật, động cơ mạnh mẽ và bền bỉ là bước đột phá về công nghệ của liên doanh tập đoàn Daimler – Foton, được Thaco sản xuất lắp ráp và phân phối độc quyền tại thị trường Việt Nam.
Eurowindow - Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam 2020

Eurowindow - Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam 2020

Eurowindow vừa vinh dự trở thành doanh nghiệp duy nhất trong lĩnh vực sản xuất – kinh doanh cửa và vách nhôm kính lớn, nội thất, nhận được Giải thưởng Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2020.
SEVEN.am đìu hiu trong ngày mở cửa trở lại, nhiều mặt hàng bị âm thầm "khai tử"

SEVEN.am đìu hiu trong ngày mở cửa trở lại, nhiều mặt hàng bị âm...

Sau hơn 20 ngày ngừng hoạt động, niêm phong sản phẩm để phục vụ điều tra nghi án tem mác, SEVEN.am ở Hà Nội đã mở cửa đón khách trở lại, song không nhiều khách hàng tìm đến đây mua sắm.
Thaco Trường Hải chính thức trở thành nhà phân phối xe buýt Mercedes-Benz tại Việt Nam

Thaco Trường Hải chính thức trở thành nhà phân phối xe buýt Mercedes-Benz...

Theo thông báo đăng tải trên trang web của Tập đoàn Daimler, Công ty ô tô Trường Hải (THACO) chính thức trở thành nhà phân phối dòng xe buýt Mercedes-Benz của Daimler tại thị trường Việt Nam từ ngày 1/6/2020. Đây được xem là bước đệm để mở rộng hoạt động kinh doanh xe bus tại khu vực Đông Nam Á của Daimler.
Nestlé Việt Nam được vinh danh doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam

Nestlé Việt Nam được vinh danh doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam

DNTH: Ngày 9/12/2021, Nestlé Việt Nam được Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD), thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bình chọn là doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm 2021 trong lĩnh vực sản xuất. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Nestlé Việt Nam nằm trong nhóm 3 doanh nghiệp bền vững nhất và là năm đầu tiên đơn vị được vinh danh là doanh nghiệp bền vững nhất tại Việt Nam.
Cam Lạc Thủy nhận bằng bảo hộ nhãn hiệu

Cam Lạc Thủy nhận bằng bảo hộ nhãn hiệu

Ngày 12-11, tại Sân vận động xã Cố Nghĩa, UBND huyện Lạc Thủy (tỉnh Hòa Bình) đã tổ chức Lễ công bố đón nhận văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Cam Lạc Thủy”.
Kỷ niệm sinh nhật 45 năm, Vinamilk tung phiên bản sữa đặc Ông Thọ đặc biệt, rinh vàng hấp dẫn

Kỷ niệm sinh nhật 45 năm, Vinamilk tung phiên bản sữa đặc Ông Thọ...

DNTH: Tháng 8 năm nay, đánh dấu mốc thời gian 45 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt, sữa đặc Ông Thọ tri ân khách hàng với phiên bản lon đặc biệt, đem đến cơ hội trúng vàng cực hấp dẫn qua chương trình “Uống sữa Ông Thọ, trúng vàng”.