Chủ nhật, 14/08/2022, 02:08

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Thương hiệu Vingroup ngày càng vươn ra thế giới

Doanh nghiệp của tỷ phú USD Phạm Nhật Vượng tiếp tục ghi nhận lợi nhuận chủ yếu vẫn từ bất động sản, đặc biệt là hoạt động bán buôn dự án lớn trong năm qua.

Trong 2019, Công ty Cổ phần Vinhomes (VHM) là một trong 2 doanh nghiệp ghi nhận lợi tỷ USD trên sàn chứng khoán. Lợi nhuận sau thuế theo báo cáo tài chính là 24.206 tỷ đồng (tương đương 1,04 tỷ USD), tăng 65% so với 2018 và đạt 118% kế hoạch. Theo báo cáo của doanh nghiệp này, trong năm 2019, doanh thu từ hoạt động tài chính tiếp tục đứng ở mức khá cao, đạt hơn 9 ngàn tỷ đồng, trong khi chi phí tài chính là hơn 2,5 ngàn tỷ đồng. Trong quý 4/2019, Vinhomes ghi nhận doanh thu từ chuyển nhượng bất động sản gần 13,2 ngàn tỷ đồng.

Trong 2019, Vinhomes báo lãi trước thuế tăng trưởng 50% và đạt 29,7 ngàn tỷ đồng. Hoạt động tăng trưởng này nhờ vào sự tập trung hoạt động buôn bán tại các dự án lớn. Hiện, Vinhomes đang triển khai dự án Dự án Vinhomes Grand Park. Theo như kế hoạch đề ra thì dự án sẽ bắt đầu mở bán vào thời điểm nửa đầu năm 2020 và đưa ra bàn giao nhà vào thời điểm nửa đầu năm 2022. Và toàn bộ dự án Vinhomes Grand Park sẽ được hoàn thiện cũng như bàn giao cho khách hàng vào năm 2023. Vinhomes Grand Park thời điểm trước đây là dự án khu dân cư và công viên Phước Thiện được triển khai xây dựng bởi CTCP Phát triển Thành Phố Xanh.

Thương hiệu Vingroup ngày càng vươn ra thế giới

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Vào thời điểm đầu tháng 7 năm 2019, Vinhomes đã công bố nhận chuyển nhượng một phần cổ phần của CTCP Phát triển Thành Phố Xanh, chính thức trở thành công ty mẹ của đơn vị này, với 90% cổ phần. Theo báo cáo của Vinhomes, trong năm 2019 doanh nghiệp này sở hữu số lượng cổ phiếu CTCP Phát triển Thành Phố Xanh trị giá hơn 13,7 ngàn tỷ đồng. Trong một động thái mới nhất, Vingroup dự tính đầu tư 2 dự án tổng diện tích hơn 800ha ở Vũng Tàu. Dự án đầu tiên là trung tâm thương mại và cửa hàng kinh doanh cho thuê kết hợp ở (shophouse), diện tích 2,2 ha, hiện là Trung tâm y tế huyện Châu Đức, thị trấn Ngãi Giao.

Thời gian hoàn thành và đưa vào khai thác dự án trong khoảng 10 tháng. Dự án thứ hai là Khu đô thị, công nghiệp chế tạo, sản xuất công nghệ cao tại khu đất khoảng 800 ha thuộc xã Bình Ba. Khu đất giáp đường Bình Ba - Đá Bạc và giáp Quốc lộ 56. Dự án do Công ty thành viên của Tập đoàn là Vinhomes, VinFast nghiên cứu, khảo sát, lập quy hoạch chi tiết. Nếu được chấp thuận, cả hai khu đất này sẽ được thuê trong 50 năm, trả tiền thuê đất hàng năm với đất thương mại dịch vụ, công nghiệp chế tạo, sản xuất công nghệ cao và trả tiền một lần với đất ở đô thị.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng nổi lên trong lĩnh vực bất động sản và hiện đang đầu tư mạnh nhiều tỷ USD để chuyển trọng tâm sang công nghệ, công nghiệp trong vòng 10 năm tới với 2 dự án lớn là ô tô xe máy Vinfast và thiết bị thông minh Vsmart. Trên thị trường chứng khoán (TTCK) mới đây chỉ số VN-Index ở quanh mức tham chiếu. Nhóm cổ phiếu lớn phân hóa mạnh. Cổ phiếu Vingroup và Vinhomes giảm nhẹ. Nhóm cổ phiếu ngân hàng tăng giá.

Giới đầu tư tiếp tục thận trọng và đánh giá những thiệt hại mà các doanh nghiệp có thể gặp phải do bị gián đoạn với Trung Quốc. Một số công ty chứng khoán (CTCK) có những cái nhìn thận trọng. Theo Mirae Asset Việt Nam, VN -Index đang kiểm tra ngưỡng 943, là đỉnh cũ của chỉ số, kết hợp với tác động của thông tin từ dịch nCoV hiện nay đang diễn biến phức tạp, khả năng thị trường sẽ có nhịp rung lắc mạnh.

Đánh giá dòng tiền vẫn tích cực, MASVN khuyến nghị nhà đầu tư nên giữ nguyên tỷ trọng danh mục mức trung bình, có thể cân nhắc việc cơ cấu sang những nhóm cổ phiếu mạnh như: ngân hàng, nhiệt điện, dệt may, thủy sản... Đóng cửa phiên giao dịch ngày 13/2 vừa qua, VN-Index tăng 0,56 điểm lên 938,24 điểm; HNX-Index giảm 0,32 điểm xuống 108,19 điểm. Thanh khoản toàn thị trường đạt hơn 2 ngàn tỷ đồng.

Dương Phúc

Cùng chuyên mục

Gốm Chu Đậu, hành trình tiếp nối và phát huy tinh hoa văn hóa Việt

Gốm Chu Đậu, hành trình tiếp nối và phát huy tinh hoa văn hóa Việt

Gốm Chu Đậu (thôn Chu Đậu thuộc xã Thái Tân, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương, cách Thủ đô Hà Nội khoảng 80 km về phía Tây Bắc) là dòng gốm cổ cao cấp của Việt Nam, là biểu tượng của “Nền văn minh lúa nước” có từ thế kỷ XIII và được tôn vinh là “Sản phẩm mang biểu tượng hoàng gia” vào cuối thế kỷ XVII.
Chia sẻ các sáng kiến sản xuất theo mô hình kinh tế tuần hoàn, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 năm 2050 

Chia sẻ các sáng kiến sản xuất theo mô hình kinh tế tuần hoàn, hướng...

DNTH: Ngày 4/8 Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Hội nghị môi trường toàn quốc lần thứ V nhằm tổng kết, đánh giá kết quả đạt được, những bài học kinh nghiệm trong công tác bảo vệ môi trường giai đoạn 2016 - 2022 và định hướng giai đoạn 2022 - 2025, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã tham dự và chỉ đạo hội nghị.
LienVietPostBank: Tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng

LienVietPostBank: Tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng

DNTH: Ngân hàng tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng ở cả hai hình thức: trải nghiệm offline tại chi nhánh, phòng giao dịch và trải nghiệm online tại website, fanpage, mobile app, đặc biệt là sử dụng thẻ.
Hơn 1 thập kỷ TH true MILK: Dòng sữa sạch từ trang trại đạt kỷ lục thế giới

Hơn 1 thập kỷ TH true MILK: Dòng sữa sạch từ trang trại đạt kỷ lục...

DNTH: Hơn 10 năm qua, kiên định với mục tiêu “từ đồng cỏ xanh tới ly sữa sạch”, Tập đoàn TH – đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK đã chinh phục người tiêu dùng bằng dòng sữa tươi sạch hoàn toàn tự nhiên chuẩn quốc tế và những nỗ lực đóng góp vì sức khỏe cộng đồng.
VinFast Lux khẳng định vị thế xe sang được ưa chuộng nhất Việt Nam

VinFast Lux khẳng định vị thế xe sang được ưa chuộng nhất Việt Nam

Dòng xe cao cấp của VinFast đang ngày càng chiếm được cảm tình của khách hàng Việt, đồng thời tái định nghĩa chuẩn mực xe sang tầm giá trên 1 tỷ đồng, điều mà nhiều dòng xe thương hiệu Nhật, Hàn nhiều năm nay vẫn chưa làm được tại thị trường Việt Nam.
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu trao 110 triệu đồng tiền đấu giá ủng hộ đồng bào miền Trung

Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu trao 110 triệu đồng tiền đấu giá...

Ngày 5/11, đại diện Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu đã trao tặng Tạp chí Kinh tế Môi trường 110 triệu đồng tiền đấu giá trái bóng và áo đấu có chữ ký của các cầu thủ nổi tiếng. Số tiền này được đưa vào quỹ ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung.
Chỉ dẫn địa lý – bước đệm cho thương hiệu các sản vật địa phương

Chỉ dẫn địa lý – bước đệm cho thương hiệu các sản vật địa...

DNTH: Theo Luật Sở hữu trí tuệ, chỉ dẫn địa lý là dấu hiệu dùng để chỉ sản phẩm có nguồn gốc từ khu vực, địa phương, vùng lãnh thổ hay quốc gia cụ thể. Danh tiếng của sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý được xác định bằng mức độ tín nhiệm của người tiêu dùng đối với sản phẩm đó thông qua mức độ rộng rãi người tiêu dùng biết đến và chọn lựa sản phẩm đó.
Mạng xã hội ảnh hưởng đến nhãn hiệu như thế nào?

Mạng xã hội ảnh hưởng đến nhãn hiệu như thế nào?

Hiện nay, khi mạng xã hội đang phát triển vượt bậc thì các thương hiệu và nhà cung cấp dịch vụ đã có thể tận dụng nó để làm tăng tương tác giữa khách hàng với thương hiệu của mình.