Tích lũy giá trị, các thành viên MB khẳng định vị thế
15:42 | 16/07/2019
DNTH: Chiến lược “Đổi mới, hiện đại, hợp tác và bền vững” của MB đang được thực hiện mạnh mẽ ở ngân hàng mẹ và các công ty thành viên, tạo nên tinh thần làm việc sáng tạo hơn, hạnh phúc và hiệu quả hơn.

Toàn MB hướng tới cột mốc 25 năm tuổi của Ngân hàng với mục tiêu đạt 10.000 tỷ đồng lợi nhuận năm 2019.
Trong khi Ngân hàng mẹ - Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019 thì các công ty thành viên MB cũng ghi nhận những kết quả ấn tượng, khẳng định vị thế dẫn đầu trong các mảng hoạt động.
Toàn MB hướng tới cột mốc 25 năm tuổi của Ngân hàng với mục tiêu đạt 10.000 tỷ đồng lợi nhuận năm 2019, định hình rõ nét mô hình Tập đoàn tài chính đa năng, hiệu quả, an toàn, phát triển bền vững cùng nền kinh tế.
Trẻ và vươn lên mạnh mẽ trên thương trường
Đóng góp vào kết quả chung toàn Tập đoàn, 6 tháng đầu năm 2019, các công ty thành viên MB có những bước phát triển đột phá. Kết quả đạt được đến từ nỗ lực triển khai các hoạt động kinh doanh đồng thời với việc phối hợp với Ngân hàng mẹ đẩy mạnh các hoạt động bán chéo sản phẩm, mang lại nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng và các cổ đông của MB.
Trẻ nhưng vươn lên mạnh mẽ trên thương trường là câu chuyện của Công ty Tài chính TNHH MB Shinshei (Mcredit) và Công ty bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life (MBAL). Dù mới hoạt động gần 3 năm, nhưng MCredit đã hiện diện ở 53 tỉnh thành, quản lý dư nợ ~7.200 tỷ đồng, doanh thu trong 6 tháng đầu năm 2019 gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2018, Công ty tiếp tục có lợi nhuận tăng trưởng cao.
Bên cạnh việc đẩy mạnh kinh doanh, MCredit rất chú trọng trong việc kiểm soát nợ xấu, triển khai tích cực các giải pháp công nghệ thông tin hiện đại hỗ trợ hoạt động kinh doanh lõi.
Cũng với tuổi đời ~ 3 năm hoạt động, MBAL đã ghi nhận mức lợi nhuận dương trong kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019 với mức doanh thu MBAL tăng trưởng gấp đôi so với cùng kỳ 2018, nằm trong TOP 6 công ty có doanh thu phí bảo hiểm lớn nhất thị trường.
Đây là kết quả ấn tượng đối với một doanh nghiệp bảo hiểm mới hoạt động so với thông lệ ngành, kết quả này đã minh chứng cho sự hợp tác hiệu quả giữa MBAL với MB trong triển khai Bancas.
Hiện tại, MB Ageas Life nằm trong TOP 5 các công ty bảo hiểm nhân thọ về doanh thu khai thác qua kênh Bancas đồng thời MB đứng TOP 1 trong các ngân hàng về doanh số phí bảo hiểm trong 6 tháng đầu năm 2019 trên toàn thị trường.
Các công ty có bề dày hoạt động: Giữ vững vị thế và hiệu quả
Song hành cùng sức vươn lên của các công ty thành viên trẻ MB, nhóm các công ty có bề dày hoạt động cũng ghi nhận hiệu quả tích cực, dù bối cảnh kinh doanh không thuận lợi trong 6 tháng đầu năm nay.
Tổng CTCP Bảo hiểm Quân đội (MIC) có lợi nhuận tăng trưởng ~18% so với cùng kỳ năm trước, riêng doanh thu bảo hiểm tăng trưởng 26,8% - gấp đôi mức tăng trưởng chung của toàn ngành. MIC vừa hoàn thành tăng vốn điều lệ từ 800 tỷ đồng lên 1.300 tỷ đồng, là động lực lớn cho công ty trong việc chuẩn bị nguồn lực tài chính đầu tư hệ thống core bảo hiểm mới, đáp ứng mục tiêu kinh doanh số theo định hướng chung của Tập đoàn.
CTCP Quản lý quỹ đầu tư MB (MB Capital) với định hướng kinh doanh bền vững, cũng ghi nhận kết quả ấn tượng trong bối cảnh thị trường chứng khoán suy giảm nửa đầu năm 2019. Doanh thu của MB Capital bằng 105% so với cùng kỳ năm 2018, lợi nhuận trước thuế đạt 54,2 tỷ đồng.
Trong bối cảnh TTCK khó khăn, MBCapital là điểm sáng khi đạt mức lợi nhuận trước thuế cao nhất ngành, đồng thời Quỹ đầu tư tăng trưởng (MBGF) do MB Capital quản lý cũng có mức tăng trưởng cao nhất thị trường (6,4%) trong 6 tháng đầu năm 2019.
Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và đa dạng hóa sản phẩm cho khách hàng, MBCapital đã ra mắt sản phẩm ủy thác đầu tư trái phiếu và đầu tư hệ thống giao dịch chứng chỉ quỹ online dự kiến hoạt động trong quý III/2019.
CTCP Chứng khoán MB (MBS) tiếp tục duy trì vị trí TOP 5 thị phần môi giới cơ sở và dịch vụ tư vấn IB, TOP 4 thị phần chứng khoán phái sinh trong 6 tháng đầu năm 2019.
Hoạt động bán chéo với MB được phối hợp triển khai hiệu quả. MBS là một trong những công ty chứng khoán đầu tiên chào bán sản phẩm chứng quyền có bảo đảm trên thị trường.
Công tác quản trị rủi ro được thực hiện chặt chẽ, góp phần duy trì sự an toàn và hiệu quả trong hoạt động của Công ty.
Công ty quản lý nợ và khai thác tài sản (MBAMC), trong 6 tháng đầu năm 2019 đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh doanh rất thách thức. Theo đó, doanh thu tăng trưởng 28% so với cùng kỳ 2018, lợi nhuận thực hiện đạt 105% kế hoạch được giao.
Mạng lưới hoạt động của MBAMC từng bước được củng cố và mở rộng với việc phát triển thêm điểm mạng lưới thẩm định tài sản. Công tác quản lý, giám sát của MBAMC được tăng cường nhằm đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng và chất lượng dịch vụ trên toàn hệ thống, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng cũng như của Ngân hàng mẹ.
Chiến lược “Đổi mới, hiện đại, hợp tác và bền vững” của MB đang được thực hiện mạnh mẽ ở ngân hàng mẹ và các công ty thành viên, tạo nên tinh thần làm việc sáng tạo hơn, hạnh phúc và hiệu quả hơn.
Dấu ấn tuổi 25 của MB đang được ghi nhận bằng những kết quả cụ thể của một tập thể trên 10.000 nhân sự, góp sức hoàn thành mục tiêu Chiến lược "Top 5 về hiệu quả kinh doanh và an toàn” trên toàn hệ thống Tập đoàn.
T.H
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- các thành viên MB /
- Tích lũy giá trị /
- hợp tác /
- hiện đại /
- đổi mới /
- Ngân hàng TMCP Quân đội /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)
PV GAS khẳng định vị thế với 3 kỷ lục Việt Nam
DNTH: PV GAS vinh dự được Hội đồng Xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng 3 kỷ lục Việt Nam ghi nhận những dấu ấn tiên phong trong lĩnh vực khí, năng lượng.
Ngành nhựa Việt Nam trong Kỷ nguyên vươn mình
DNTH: 35 năm hình thành và phát triển, Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) đã chứng kiến và đồng hành cùng hành trình chuyển mình của ngành nhựa, từ sản xuất thủ công, phụ thuộc nhập khẩu, đến công nghiệp hóa, hội nhập và hướng tới...
Brand Finance: Thương hiệu Vinamilk tăng trưởng mạnh mẽ sau khi thay đổi nhận diện
DNTH: Lần đầu tiên chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm - xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả Top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương...
Động lực thúc đẩy kinh tế Gia Lai
DNTH: Công ty CP Đường Quảng Ngãi (QNS) vừa được UBND tỉnh Gia Lai chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư, nâng công suất Dự án Nhà máy điện sinh khối An Khê lên 135 MW. Đây là bước đi quan trọng trong lộ trình hoàn thiện Cụm liên...
Stavian Recycling ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Starlinger và Amut
DNTH: Việc hợp tác với hai nhà cung cấp công nghệ hàng đầu thế giới là minh chứng cho cam kết của Stavian Recycling trong việc đầu tư công nghệ tiên tiến, nhằm hướng đến sản phẩm tái chế rPET đạt chất lượng cao nhất khu vực Đông...
Chiến thắng "kép" tại giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025, Masterise Group khẳng định tầm vóc doanh nghiệp và thương...
DNTH: Ngày 9/10/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, ngay lần đầu tiên tham gia Asia Pacific Enterprise Awards 2025 - giải thưởng Doanh nghiệp và Thương hiệu uy tín hàng đầu khu vực, Masterise Group và thương hiệu trụ cột Masterise Homes đã xuất sắc giành chiến...
Đô thị cuộc sống
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
Bộ Tài chính đề nghị gia hạn chi trả chế độ nghỉ việc theo Nghị định 178 và Nghị định 67
-
Những phần quà nghĩa tình tiếp sức người dân và học sinh xã Bố Hạ vượt qua bão lũ
-
Ấm áp đêm nhạc thiện nguyện ‘Thắp lửa trái tim', gần 700 triệu đồng được quyên góp để ủng hộ đồng bào vùng...
-
“Và tôi cũng yêu em”: Góc check-in lan tỏa yêu thương ngày 20/10 giữa lòng Hà Nội
Sống khỏe
-
Ca sĩ Siu Black xuất viện sau 5 ngày điều trị, sớm trở lại sân khấu
-
“Phép màu” hồi sinh một gia đình có hai bệnh nhân ung thư xương
-
Bệnh viện ở Gia Lai được bổ sung gần 400 kỹ thuật chuyên sâu
-
Gia Lai: Hành trình 50 ngày “hồi sinh” của người phụ nữ vỡ nát lồng ngực
-
Herbalife Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình Casa Herbalife giai đoạn 2025-2026 hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày...
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...