Chủ nhật, 22/05/2022, 12:05

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Tiết lộ yêu cầu khắt khe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng với đội phát triển của VSmart

Ông chủ Vingroup đặt yêu cầu rất cao đến chất lượng sản phẩm của VSmart, thông qua việc đề nghị lập 3 đội kiểm tra chéo chất lượng các mẫu VSmart, trước khi đưa đến tay người tiêu dùng.

Theo tiết lộ từ phía người điều hành cao nhất của công ty VinSmart, ông Trần Minh Trung, tại buổi lễ ra mắt 4 dòng điện thoại đầu tiên VSmart, tất cả các sản phẩm trước khi đưa vào sản xuất hàng loạt tại nhà máy ở Hải Phòng đều thực hiện kiểm tra rất cẩn trọng.

Tiết lộ yêu cầu khắt khe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng với đội phát triển của VSmart

Cụ thể, 100% mẫu đều được đưa sang phòng thí nghiệm và kiểm định của BQ ở Tây Ban Nha trong vòng 7 ngày để thực hiện gần 2.500 bài kiểm tra, gồm 400 bài kiểm tra về phần cứng, 60 bài kiểm tra cơ khí và 2.000 bài kiểm tra phần mềm.

Cũng trong buổi lễ ra mắt, ông Trung tiết lộ yêu cầu khắt khe nhất của tỷ phú Phạm Nhật Vượng với đội ngũ lãnh đạo của VinSmart.

"Chúng tôi rất bất ngờ khi chủ tịch Vingroup (ông Phạm Nhật Vượng) yêu cầu lập 3 đội kiểm tra chéo chất lượng sản phẩm. Đó là những công đoạn kiểm tra rất ngặt nghèo và làm chéo nhiều lần, chứ không chỉ 1 lần.

Các sản phẩm đầu tiên được kiểm tra gần như 100% tính năng, và đến thời điểm hiện tại, chúng tôi có thể yên tâm đưa sản phẩm ra thị trường với chất lượng mà chúng tôi nghĩ có thể thỏa mãn khách hàng khó tính nhất".

Tiết lộ yêu cầu khắt khe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng với đội phát triển của VSmart - Ảnh 1.

CEO VinSmart Trần Minh Trung.

Từng chia sẻ rằng mục tiêu hàng đầu trong chiến lược thị trường của VinSmart là sẽ đưa sản phẩm ra toàn cầu, để Vsmart có thể được bán tại các trang web thương mại điện tử toàn cầu như Amazon..., ông Trung cho hay hãng có 3 mũi triển khai chính, bao gồm:

Nỗ lực tập hợp nguồn lực Việt, người Việt, trí tuệ Việt trên toàn thế giới. 3/4 lãnh đạo Vinsmart là tiến sĩ được đào tạo bài bản ở nước ngoài, đã làm việc ở các công ty viễn thông, phòng nghiên cứu lớn trên thế giới đang tụ hội về VinSmart. VinSmart hiện có hơn 200 kỹ sư cao cấp, 1.000 công nhân lành nghề làm việc ở nhà máy, bên cạnh 250 kỹ sư của Qualcomm và tiếp cận 3.000 bản quyền sáng chế của BQ.

Hai là, thành lập 6 công ty nghiên cứu phát triển ở 6 nơi như Mỹ, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc. Mỗi công ty đầu tư tối thiểu 5 triệu USD. Dù đầu tư cho nghiên cứu phát triển dù rất rủi ro, nhưng VinSmart vẫn quyết tâm làm để có thể sở hữu công nghệ nguồn áp dụng cho các sản phẩm của VinSmart sau này.

Thứ ba, cố gắng hợp tác để tận dụng sở hữu sở hữu trí tuệ mà các tổ chức lớn trên thế giới đã mất nhiều thời gian để phát triển, nhằm rút ngắn thời gian cho các sản phẩm của VinSmart.

Cuối chương trình, CEO VinSmart xúc động cho biết, dù làm việc vì lương thưởng, nhưng mỗi người VinSmart đều mang trong mình ước mơ chung về sản phẩm Viêt vang danh thế giới.

"Anh em chúng tôi đi làm đều vì lương, vì thưởng tuy nhiên, có những niềm hạnh phúc, tự hào không tiền nào mua nổi đối với chúng tôi là bước chân ra khỏi nhà, chúng tôi nhìn thấy bạn bè, người thân và người dân tin dùng sản phẩm của VinSmart. Niềm hạnh phúc sẽ lớn hơn rất nhiều khi chúng tôi bước ra biên giới Việt Nam và thấy bạn bè quốc tế sử dụng sản phẩm điện thoại thông minh của VinSmart".

 
 

theo Nhịp sống kinh tế

Cùng chuyên mục

MB hỗ trợ tỉnh Vĩnh Long đẩy mạnh kinh tế địa phương

MB hỗ trợ tỉnh Vĩnh Long đẩy mạnh kinh tế địa phương

DNTH: Ngày 7/1, UBND tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng Trung ương Hội Nông dân Viêt Nam khai mạc Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ V. Festival năm nay có sự đồng hành và hỗ trợ từ Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB).
Tập đoàn TH đón đàn bò sữa cao sản HF đầu tiên nhập khẩu từ Mỹ về trang trại tại Moscow- Liên bang Nga

Tập đoàn TH đón đàn bò sữa cao sản HF đầu tiên nhập khẩu từ Mỹ...

DN&TH; 12h45 ngày 1.1.2018 (giờ địa phương), tại cảng Novorossiysk (vùng Krasnodar, Liên bang Nga), tập đoàn TH đã đón đàn bò cao sản đầu tiên nhập khẩu từ Mỹ, khởi đầu tốt đẹp cho Dự án Tổ hợp chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao có quy mô đầu tư 2,7 tỷ USD mà tập đoàn TH đang triển khai tại Nga.
Báo Úc viết về mục tiêu trở thành số 1 tại Việt Nam của VinFast

Báo Úc viết về mục tiêu trở thành số 1 tại Việt Nam của VinFast

“VinFast đang tập trung mục tiêu trở thành hãng xe bán chạy số 1 tại thị trường Việt Nam và sẽ chinh phục người tiêu dùng tại thị trường Mỹ trong năm 2021”. Đó là nhận định trong bài viết về hãng xe Việt trên tờ Motoring - một trong những trang hàng đầu về công nghiệp ô tô toàn cầu.
9 ngân hàng Việt Nam lọt Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới 2020

9 ngân hàng Việt Nam lọt Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất...

Bảng xếp hạng 500 thương hiệu ngân hàng mạnh nhất và có giá trị nhất trên thế giới năm 2020 đã vinh danh 9 ngân hàng Việt gồm: Vietcombank, BIDV, VietinBank, VPBank, Techcombank, MBBank, Agribank...
Thương hiệu LILY LALA Chiếm lĩnh thị trường mỹ phẩm Việt

Thương hiệu LILY LALA Chiếm lĩnh thị trường mỹ phẩm Việt

DNTH: Với mong muốn mang những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp hàng đầu Hàn Quốc đến tay người Việt với giá cả hợp lý nhất, Công ty Cổ phần Quốc tế Baek Jo Việt Nam đã phát triển thương hiệu Lily lala, phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp chất lượng cao và ngày càng chinh phục được nhiều thị trường trên khắp cả nước.
Những ‘nét vẽ’ làm nên thương hiệu doanh nghiệp

Những ‘nét vẽ’ làm nên thương hiệu doanh nghiệp

Bên cạnh đáp ứng nhu cầu mới của khách hàng trong bối cảnh mới, việc xây dựng thương hiệu trước hết cần ý chí mạnh mẽ và quyết đoán từ những người lãnh đạo.
Khảo sát quốc tế về các thương hiệu hàng đầu châu Á: Vingroup được yêu thích nhất tại Việt Nam

Khảo sát quốc tế về các thương hiệu hàng đầu châu Á: Vingroup...

DNTH: "Vingroup được truyền thông nhắc đến là một trong các doanh nghiệp tích cực về hoạt động tìm nguồn cung vaccine. Không chỉ là doanh nghiệp đàm phán thành công để nhận chuyển giao công nghệ vaccine mRNA phòng Covid - 19 từ một công ty của Mỹ; Vingroup còn sản xuất và xuất khẩu những chiếc máy thở made in Vietnam đầu tiên với giá cả phải chăng. Tựu chung lại, người dân Việt Nam đã nhìn nhận đây là một doanh nghiệp nội địa luôn đi đầu trong hỗ trợ an sinh xã hội ở thời điểm cam go nhất” - Saby Mishra, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành công ty truyền thông MullenLowe Mishra chia sẻ.
Nâng tầm thương hiệu Việt

Nâng tầm thương hiệu Việt

Được triển khai từ năm 2003 đến nay, Chương trình Thương hiệu Quốc gia (THQG) Việt Nam (Chương trình) đã từng bước xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam, nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp (DN).