Tôm Việt Nam tiếp tục dẫn đầu thị phần tại Canada

14:41 | 12/11/2020

DNTH: Việt Nam là nguồn cung tôm lớn nhất cho Canada, chiếm 34% tổng giá trị nhập khẩu tôm của nước này. Từ năm 2014 đến nay, Việt Nam duy trì vị trí dẫn đầu về cung cấp tôm cho Canada.

Tôm Việt Nam tiếp tục dẫn đầu thị phần tại Canada
Tôm Việt Nam tiếp tục dẫn đầu thị phần tại Canada

Theo VASEP, từ đầu năm đến giữa tháng 10, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Canada đạt 146,5 triệu USD, tăng gần 29% so với cùng kỳ năm ngoái.

Với giá trị như trên, Canada đang là thị trường nhập khẩu lớn thứ 7 của tôm Việt Nam, chiếm 5% tổng giá trị xuất khẩu tôm Việt Nam.

Tính tới tháng 10 năm nay (trừ tháng 1 do trùng Tết Nguyên đán), xuất khẩu tôm Việt Nam sang Canada liên tục ghi nhận mức tăng trưởng hai con số trong các tháng còn lại.

Canada chủ yếu nhập khẩu từ Việt Nam các mặt hàng như tôm sú tươi PTO đông lạnh; tôm chân trắng tươi HLSO EZP đông lạnh; tôm chân trắng lột vỏ bỏ đầu chừa đuôi đông lạnh; tôm sú bỏ đầu Nobashi tươi đông lạnh; tôm sú tươi bỏ đầu, còn vỏ, còn đuôi, xẻ lưng đông lạnh; tôm sú bỏ đầu HLSO tươi đông lạnh, tôm sú nguyên con đông lạnh; tôm sú lặt đầu đông lạnh; tôm chân trắng tẩm bột đông lạnh; tôm chân trắng vỏ không đầu chừa đuôi xẻ bướm tẩm gia vị đông lạnh; tôm thẻ chân trắng PTO hấp đông lạnh.

cơ hội cho XK tôm Việt Nam sang thị trường này còn nhiều.
Cơ hội cho xuất khẩu tôm Việt Nam sang thị trường này còn rất lớn

Về vị trí địa lý, Canada sát với Mỹ, thu nhập người dân cao lại được hưởng ưu đãi thuế từ CPTPP nên cơ hội cho nhập khẩu tôm Việt Nam sang thị trường này còn nhiều.

Theo số liệu của Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC), Canada đứng thứ 13 về nhập khẩu tôm trên thế giới, chiếm khoảng 2% tổng giá trị nhập khẩu tôm toàn cầu. 6 tháng đầu năm nay, nhập khẩu tôm của Canada đạt gần 213 triệu USD, tăng 0,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Việt Nam là nguồn cung tôm lớn nhất cho Canada, chiếm 34% tổng giá trị nhập khẩu tôm của Canada. Như vậy, từ năm 2014 đến nay, Việt Nam liên tục duy trì vị trí dẫn đầu về cung cấp tôm cho Canada.

Ấn Độ đứng thứ hai về cung cấp tôm cho Canada, chiếm 28%. Tiếp đó là Trung Quốc, Thái Lan và Indonesia lần lượt chiếm 13%, 7% và 4%. Trên thị trường Canada, thị phần của Việt Nam và Ấn Độ ngày càng tăng trong khi thị phần của Thái Lan ngày càng giảm.

Canada chủ yếu nhập khẩu từ Việt Nam các mặt hàng như tôm sú tươi PTO đông lạnh; tôm chân trắng tươi HLSO EZP đông lạnh; tôm chân trắng lột vỏ bỏ đầu chừa đuôi đông lạnh; tôm sú bỏ đầu Nobashi tươi đông lạnh; tôm sú tươi bỏ đầu, còn vỏ, còn đuôi, xẻ lưng đông lạnh; tôm sú bỏ đầu HLSO tươi đông lạnh, tôm sú nguyên con đông lạnh; tôm sú lặt đầu đông lạnh; tôm chân trắng tẩm bột đông lạnh; tôm chân trắng vỏ không đầu chừa đuôi xẻ bướm tẩm gia vị đông lạnh; tôm thẻ chân trắng PTO hấp đông lạnh.

Mai Quỳnh

Theo THSP

https://thuonghieusanpham.vn/tom-viet-nam-tiep-tuc-dan-dau-thi-phan-tai-canada-12135.html

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Vải thiều chế biến, dư địa còn bỏ ngỏ

DNTH: Mỗi vụ vải thiều, hàng trăm nghìn tấn đổ về chợ đầu mối, trạm trung chuyển, cửa khẩu biên giới – nhưng phần lớn vẫn là hàng tươi, tiêu thụ trong vài ngày. Trong khi đó, nhu cầu vải sấy, nước ép, vải đông lạnh lại đang...

Đề xuất đình chỉ mã vùng trồng sâm Ngọc Linh nuôi cấy mô tại Kon Tum

DNTH: Sau khi phát hiện nhiều bất cập trong hồ sơ và thực tế canh tác, đoàn kiểm tra tỉnh Kon Tum kiến nghị dừng hiệu lực mã vùng trồng đã cấp cho một doanh nghiệp trồng sâm Ngọc Linh bằng phương pháp nuôi cấy mô.

"Mở khóa" cho doanh nghiệp để gỡ khó cho cây mắc ca

DNTH: Sơn La định hướng dành quỹ đất khoảng 16.000 ha cùng nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển cây mắc ca.

Siết kiểm soát chất lượng để giữ thị trường Trung Quốc

DNTH: Để xuất khẩu bền vững các mặt hàng rau quả sang Trung Quốc, cần xây dựng chuỗi liên kết sản xuất thực chất từ vùng trồng, cơ sở đóng gói đến doanh nghiệp (DN) xuất khẩu, đảm bảo tiêu chuẩn kiểm dịch thực vật và an toàn...

Gia Lai: Thương mại về bản, nông sản ra phố

DNTH: Giai đoạn 2021–2025, chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Gia Lai được triển khai mạnh mẽ, đồng bộ và linh hoạt, góp phần nâng tầm nông sản bản địa và cải thiện sinh kế cho người...

Thủy sản Việt Nam đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị nhằm đảm bảo tăng trưởng xuất khẩu

DNTH: Thủy sản Việt Nam cần tái cơ cấu chiến lược tiếp cận thị trường; trong đó trọng tâm là đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị gia tăng, nhằm giảm thiểu rủi ro và đảm bảo tăng trưởng...

XEM THÊM TIN