Thứ năm, 27/01/2022, 04:14

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Tôn vinh 30 sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội năm 2019

Ngày 14/12, Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức Lễ công bố, tôn vinh sản phẩm công nghiệp chủ lực và TOP 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực năm 2019.
 
ton vinh 30 san pham cong nghiep chu luc ha noi nam 2019
Trao giải cho các doanh nghiệp có sản phẩm công nghiệp chủ lực. Ảnh: Phương Anh/TTXVN

Phát biểu tại Lễ công bố, ông Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, với 61 sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2018 và 30 sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2019, đã tạo ra một bức tranh sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội sinh động, nhiều màu sắc, đa dạng ngành nghề, nhiều chủng loại sản phẩm. Đây thực sự là những sản phẩm công nghiệp tiêu biểu, thế mạnh, có sức lan tỏa và đóng góp quan trọng cho kinh tế Thủ đô.

Năm 2019, đã có 48 sản phẩm của 37 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình xét chọn sản phẩm công nghiệp chủ lực. Kết quả đã có 30 sản phẩm của 22 doanh nghiệp đủ điều kiện được Hội đồng xét chọn trình UBND thành phố công nhận đạt danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố năm 2019. Như vậy, sau 2 năm thực hiện đề án (2018-2019), chương trình xét chọn sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả, nhiều chỉ tiêu đề ra của giai đoạn 2018-2020. Cụ thể, UBND thành phố đã lựa chọn và công nhận 92 sản phẩm đạt danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố (bằng 115% so với mục tiêu đề ra giai đoạn 2018-2020). Doanh thu của 59 doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố năm 2019 ước đạt gần 100 nghìn tỷ đồng; kim ngạch xuất khẩu ước đạt gần 1 tỷ USD.

Trong số doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội giai đoạn 2018-2019 có: 15 doanh nghiệp có doanh thu trên 1.000 tỷ đồng (bằng 15% tổng số doanh nghiệp có sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực), điển hình như các doanh nghiệp: Tổng công ty May 10, Tập đoàn Sơn Hà, Tập đoàn Tân Á, Công ty cổ phần Vicostone, Công ty dây và cáp điện Thượng Đình, Công ty tôn mạ Thăng Long, Công ty cổ phần Nhựa Hà Nội, Công ty cổ phần Khóa Việt Tiệp... 8 doanh nghiệp thuộc nhóm sản phẩm công nghệ cao; 3 doanh nghiệp thuộc ngành thủ công mỹ nghệ; 2 doanh nghiệp khởi nghiệp.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình sản phẩm công nghiệp chủ lực đã nỗ lực áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ tiên tiến hiện đại vào sản xuất, áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, nâng cao mức độ tự động hóa. Vì vậy những sản phẩm được công nhận đạt danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội đảm bảo tính cạnh tranh cao, phát huy được giá trị truyền thống, định hướng cho các sản phẩm cùng loại, góp phần khẳng định uy tín sản phẩm, nâng cao giá trị thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường và trong cộng đồng doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp có sản phẩm đạt danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội được tham gia và thụ hưởng các chương trình, chính sách hỗ trợ của thành phố như xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp; cải thiện môi trường đầu tư và sản xuất kinh doanh; nâng cao năng lực, sức cạnh tranh và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển khoa học công nghệ; phát triển nguồn nhân lực; hỗ trợ doanh nghiệp thông qua nhiều chương trình… Việc công nhận và tôn vinh các sản phẩm công nghiệp chủ lực của thành phố góp phần tăng giá trị thương hiệu, qua đó thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tạo điều kiện cho doanh nghiệp duy trì ổn định và phát triển bền vữn; đồng thời thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi và luôn đồng hành của chính quyền thành phố đối với các doanh nghiệp Thủ đô trong quá trình phát triển đi lên.

Biểu dương và chúc mừng 22 doanh nghiệp có sản phẩm được UBND thành phố trao danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực và TOP 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội năm 2019, ông Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhấn mạnh, các doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực sản xuất kinh doanh, không ngừng sáng kiến, cải tiến, áp dụng công nghệ, tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất và quản trị doanh nghiệp để phát triển ngày càng lớn mạnh, hiệu quả hơn, khẳng định được vị thế và có những đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển Thủ đô trong giai đoạn tới.

Theo baotintuc.vn

Cùng chuyên mục

Hàng Việt bị 'đội lốt': Chính doanh nghiệp trong nước tự làm hại nhau

Hàng Việt bị 'đội lốt': Chính doanh nghiệp trong nước tự làm hại nhau

Ông Nguyễn Công Thừa, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX Nông nghiệp tổng hợp Anh Đào (Anh Dao Co.op) từng nhận xét, nông sản Trung Quốc "đội lốt" hàng Việt Nam rất nhiều nhưng không phải do DN Trung Quốc làm mà chính nhiều DN Việt Nam đã tranh thủ những lúc "tranh tối, tranh sáng" làm việc đó.
Phát triển du lịch bằng thương hiệu doanh nghiệp mạnh

Phát triển du lịch bằng thương hiệu doanh nghiệp mạnh

Vingroup và Vietnam Airlines vừa chính thức khởi động kế hoạch hợp tác để mở rộng phát triển sản phẩm du lịch quy mô lớn, chất lượng cao
Kosy Group khẳng định vị thế mới với hat-trick giải thưởng “Thương hiệu mạnh Việt Nam”

Kosy Group khẳng định vị thế mới với hat-trick giải thưởng “Thương...

DNTH: Ngày 6/4/2019, Tập đoàn Kosy đã vinh dự nhận danh hiệu “Thương hiệu mạnh Việt Nam 2019” – giải thưởng uy tín do Thời báo Kinh tế Việt Nam phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ công thương) tổ chức, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có thành tích kinh doanh xuất sắc, phát triển thương hiệu bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh mạnh mẽ trong thời kỳ hội nhập quốc tế.
VinFast sẵn sàng bàn giao 200 xe ô tô Lux cho những khách hàng đầu tiên

VinFast sẵn sàng bàn giao 200 xe ô tô Lux cho những khách hàng đầu tiên

Từ ngày 28/7, VinFast sẽ bàn giao lô 200 xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 đầu tiên cho khách hàng, đúng theo tiến độ cam kết. Đây là sự kiện đặc biệt, đánh dấu thời khắc những chiếc xe hơi Việt đẳng cấp quốc tế, do chính khách hàng chọn lựa chính thức tham gia thị trường.
CEO Asanzo thừa nhận sử dụng linh kiện Trung Quốc

CEO Asanzo thừa nhận sử dụng linh kiện Trung Quốc

Trước nghi vấn “Asanzo là hàng Trung Quốc đội lốt Việt Nam”, CEO tập đoàn Asanzo - ông Phạm Văn Tam cho biết sản phẩm Asanzo không phải “Made in Việt Nam” mà xuất xứ tại Việt Nam.
Tập đoàn Hưng Thịnh và Chủ tịch Nguyễn Đình Trung được vinh danh doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc châu Á 2021

Tập đoàn Hưng Thịnh và Chủ tịch Nguyễn Đình Trung được vinh danh...

DNTH: Trải qua một năm nỗ lực không ngừng, đây là chiến thắng lớn, niềm tự hào đối với Tập đoàn Hưng Thịnh và Chủ tịch Nguyễn Đình Trung.
Bát nháo quảng cáo TPCN, TPBVSK: Buông lỏng, khiến lòng tin bị lợi dụng

Bát nháo quảng cáo TPCN, TPBVSK: Buông lỏng, khiến lòng tin bị lợi dụng

Không chỉ trên mạng xã hội, thông tin quảng cáo Thực phẩm chức năng, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cũng xuất hiện nhan nhản khắp các trang thông tin điện tử, thậm chí cả báo chính thống. Đáng nói phần đa thông tin đưa sai sự thật, lừa dối người tiêu dùng, gây tổn hại cả về vật chất lẫn sức khỏe của người bệnh.
Kỷ niệm 25 năm thành lập, MB đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc Hạng Nhất

Kỷ niệm 25 năm thành lập, MB đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc...

DN&TH; Ngày 2/11/2019, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) long trọng tổ chức Chương trình gặp mặt kỷ niệm 25 năm thành lập (4/11/1994-4/11/2019) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc Hạng Nhất. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Phó thống đốc NHNN, đại diện quý khách hàng, đối tác thân thiết trong và ngoài nước đã đến dự và chúc mừng MB.