TP HCM tính “phá băng” thị trường du lịch bằng chương trình kích cầu
09:54 | 18/02/2020
DNTH: Các doanh nghiệp du lịch TP HCM xây chương trình khuyến mại, giảm giá mạnh để thu hút du khách trong và ngoài nước... nhằm cứu thị trường đang bị ảnh hưởng nặng do dịch Covid-19.
Chiều 17-2, Sở Du lịch TP HCM đã tổ chức buổi họp lấy ý kiến của các doanh nghiệp (DN) du lịch, lữ hành, dịch vụ lưu trú về giải pháp ứng phó trước ảnh hưởng dịch Covid-19 đối với ngành du lịch.
Theo thống kê sơ bộ của Sở Du lịch TP, từ sau Tết Nguyên đán Canh Tý đến nay, lượng khách đặt phòng tại các khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn giảm khoảng 50% so với cùng kỳ năm trước; riêng các khách sạn, cơ sở lưu trú phục vụ cho nhóm du khách nói tiếng Hoa giảm tới 70%... Khách vắng khiến hoạt động kinh doanh của DN du lịch bị ảnh hưởng nặng.
Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng giám đốc Công ty Vietravel, cho biết những tour khách đã đặt trước vẫn đang khởi hành theo kế hoạch, nhưng lượng khách đặt tour mới đi trong 2-3 tháng tới gần như không có.
Khách quốc tế tham quan TP HCM. Ảnh: Tấn Thạnh
Theo một số khách sạn 4-5 sao tại TP, lượng khách đặt phòng giảm mạnh buộc khách sạn phải giảm công suất, tính chuyện cắt giảm nhân sự, lương nhân viên.
Đại diện khách sạn Park Hyatt Saigon chia sẻ sau khi Việt Nam công bố dịch, lượng khách hủy phòng bắt đầu tăng. Một số khách đang lưỡng lự có tiếp tục kế hoạch đến Việt Nam được khách sạn thuyết phục nhưng khi có thông tin một xã ở Vĩnh Phúc bị cách ly thì gần như toàn bộ số khách này cũng quyết định hủy phòng.
Để hỗ trợ, chia sẻ khó khăn, nhiều DN kiến nghị nhà nước sớm có chính sách ưu đãi về miễn giảm thuế thu nhập DN; giảm giá một số dịch vụ công do cơ quan nhà nước quản lý, đồng thời hỗ trợ công tác quảng bá, xúc tiến.
Đặc biệt, các DN cho rằng một trong những điểm nhấn để thu hút du khách là cần tuyên truyền Việt Nam, trong đó có TP HCM là điểm đến an toàn, đang kiểm soát dịch tốt nhằm tạo sự yên tâm với du khách quốc tế.
Về kế hoạch tổ chức chương trình kích cầu du lịch để thu hút du khách trong và ngoài nước đến TP HCM ngay sau khi dịch Covid-19 kết thúc, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP, cho hay sẽ tăng cường công tác kích cầu du lịch nội địa, thu hút khách quốc tế vào Việt Nam và TP HCM.
Cụ thể, các DN du lịch từ vận chuyển (hàng không, đường sắt, đường thủy và đường bộ); các cơ sở lưu trú du lịch; cơ sở ăn uống và mua sắm; điểm tham quan; doanh nghiệp lữ hành… sẽ kết hợp đồng bộ để có chính sách khuyến mại, giảm giá mạnh hoặc ưu đãi đặc biệt cho du khách đến TP HCM.
"Các chương trình giảm giá để kích cầu với mức giảm từ 30% trở lên có thể thu hút du khách, giúp "phá băng" thị trường đang khó khăn" - bà Huỳnh Phan Phương Hoàng nhận định.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết du lịch TP HCM sẽ đẩy mạnh xúc tiến du lịch nước ngoài, tăng cường khai thác những thị trường tiềm năng như Úc, đặc biệt là Ấn Độ là thị trường lớn, có mức chi tiêu cao được kỳ vọng bù đắp phần nào thiếu hụt từ việc tạm thời đóng cửa thị trường Trung Quốc. TP cũng tiếp tục duy trì xúc tiến các thị trường trọng điểm, có kết nối đường bay thuận tiện, đang có tốc độ tăng trưởng cao như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan và ASEAN; tăng cường thu hút khách ở thị trường xa như Bắc Mỹ, khai thác mạnh thị trường Mỹ, Cananda khi sắp có đường bay thẳng giữa Việt Nam - Mỹ.
Cùng chuyên mục
- Tags:
- cơ sở lưu trú /
- thị trường du lịch /
- doanh nghiệp du lịch /
- giảm giá mạnh /
- thu hút du khách /
- khách quốc tế /
- Tết Nguyên đán /
- ngành du lịch /
- Chia sẻ:
- Bình luận (0)
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
Theo bà Nguyễn Thị Vân Khanh, Giám đốc cấp cao thị trường vốn JLL Việt Nam, nhiều nhà đầu tư (NĐT) châu Á vẫn tìm hiểu dự án BĐS có pháp lý sạch, quỹ đất sạch, trong đó quan sát và tìm kiếm các dự án có dấu hiệu giảm giá.
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
Trải qua 2 làn sóng Covid-19, thị trường bất động sản phía Nam chứng kiến loạt thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A) “đình đám” với sự góp mặt của nhiều “ông lớn” trong và ngoài nước.
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Thị trường ô tô đang bước vào tháng thấp điểm nhất trong năm - tháng ngâu, dù các hãng và đại lý đang tìm mọi cách đẩy hàng thông qua chính sách giảm giá, khuyến mãi...
Bất động sản Long An chờ đòn bẩy phát triển
Là cầu nối giữa TP.HCM với các tỉnh miền Tây, có 3 mặt giáp TP.HCM, thị trường bất động sản Long An liên tục đón nhận dự án mới. Thế nhưng giới phân tích cho rằng bất động sản Long An vẫn đang thiếu đòn bẩy là hạ tầng giao...
GS. Đặng Hùng Võ: 'Bất động sản vùng ven Hà Nội khá khởi sắc'
Thị trường bất động sản vùng ven Hà Nội thời gian qua phát triển khá sôi động với nhiều dự án lớn gắn với những tên tuổi lớn trong lĩnh vực bất động sản. Xung quanh vấn đề này, Nhadautu.vn đã có cuộc trao đổi với GS. Đặng...
Xe máy ế ẩm, doanh số giảm phân nửa
Tình hình thị trường xe máy trong tháng 7 âm lịch ế ẩm là chuyện bình thường. Nhưng năm nay lại dính thêm dịch bệnh nên người dân cũng mua xe ít hơn hẳn.
Đọc nhiều
Đô thị cuộc sống
-
Người dân làng đào Nhật Tân tất bật tuốt lá, chuẩn bị cho vụ Tết Ất Tỵ
-
Hà Nội: Nắm bắt kịp thời tình hình tiền lương, thưởng dịp Tết
-
Vẻ đẹp của đồng muối Sa Huỳnh
-
Sẽ chất vấn về ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông tại Hà Nội
-
Bắc Giang phấn đấu hoàn thành mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
-
Công an TP Hà Nội: truy quét tội phạm, đảm bảo trật tự Tết 2025
Sống khỏe
-
Hành trình “vượt biển tìm con” của các gia đình hiếm muộn nơi hải đảo
-
Hismart đồng hành cùng những trái tim kiên cường miền Trung
-
Nhiều chính sách đãi ngộ, thu hút và đào tạo bác sĩ tại Gia Lai
-
Công bố kết quả Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác
-
Tháng mười yêu thương cùng Starmed và Dr.Wet chăm sóc sức khỏe phụ nữ
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...