Thứ tư, 30/11/2022, 05:46

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Doanh nghiệp và tiêu dùng

Triển khai Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN vào tháng 8 tới

DNTH: Ngày 7/7, Hội nghị Uỷ ban Điều phối Thương mại điện tử ASEAN (ACCEC) đã được diễn ra qua hình thức trực tuyến dưới dự chủ trì của Việt Nam. Được biết, đây là chương trình nằm trong khuôn khổ ASEAN năm 2020, nhằm tập trung thảo luận về Chỉ số Hội nhập số trong ASEAN, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN và kế hoạch triển khai Hiệp định ASEAN về thương mại điện tử.

Các nước tham gia Hội nghị đã khẳng định rằng, trong bối cảnh tác động của Covid-19 như hiện nay, thói quen tiêu dùng đang có sự thay đổi đáng kể. Người tiêu dùng sử dụng các ứng dụng mua hàng trực tuyến thay thế cho mua hàng truyền thống ngày càng nhiều. Theo Báo cáo của Warc, Việt Nam là một trong những nước cho thấy việc dịch chuyển phương thức mua hàng trực tuyến rất cao. Trong khu vực, Chính phủ Singapore đã đưa ra Gói thúc đẩy thương mại điện tử cho doanh nghiệp vừa và nhỏ nhằm khuyến khích doanh nghiệp bán hàng trực tuyến.

Được biết, khung Hội nhập số ASEAN (ADII) là một trong những sáng kiến kinh tế trong năm ASEAN 2020 do Việt Nam là Chủ tịch. Khung Hội nhập số ASEAN được xây dựng với mục đích đánh giá mức sẵn sàng của các nước ASEAN và tổng thể khu vực trong việc thực thi 6 lĩnh vực ưu tiên đã xác định, bao gồm: Thương mại và Logistics số; Bảo vệ dữ liệu và an ninh mạng; Thanh toán số và nhận dạng số; Kỹ năng số; Cải tiến và doanh nghiệp; Mức độ sẵn sàng về thể chế và hạ tầng.

Chỉ số Hội nhập số đã được thảo luận tại các phiên họp trước và nhận được các đóng góp tích cực của các nước thành viên ASEAN. Đặc biệt, Chỉ số sẽ tiếp tục được hoàn thiện và dự kiến thông qua tại Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế vào cuối tháng 8 tới đây.

Nhân dịp này, Việt Nam cũng đã đề xuất sáng kiến Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (ASEAN Online Sale Day). Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến vừa mở ra cơ hội để các doanh nghiệp TMĐT trong khu vực ASEAN mở rộng thị trường, vừa giúp tăng cường nhận thức cũng như trải nghiệm của người tiêu dùng trong ASEAN về thương mại điện tử xuyên biên giới dựa trên nền tảng của các mô hình sẵn có từ phía doanh nghiệp. Sáng kiến đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của các nước và cùng quyết tâm chính thức triển khai Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN vào ngày 08 tháng 8 năm 2020.

Minh Vân

Cùng chuyên mục

Bắc Giang triển khai hàng loạt “siêu thị 0 đồng”   

Bắc Giang triển khai hàng loạt “siêu thị 0 đồng”  

DNTH: Nhằm hỗ trợ tốt hơn cho đời sống công nhân trong và ngoài tỉnh đang ở trọ trên địa bàn tỉnh Bắc Giang trong thời gian thực hiện cách ly phòng, chống dịch Covid - 19, Tổ hỗ trợ ổn định đời sống cho công nhân được thành lập và thực hiện triển khai các siêu thị 0 đồng từ các nguồn lực hỗ trợ.
Nhà thuốc Vĩnh Phúc bán cồn Đại Lợi không có giấy phép sản xuất, lưu hành

Nhà thuốc Vĩnh Phúc bán cồn Đại Lợi không có giấy phép sản xuất,...

Bất chấp cồn của Công ty Đại Lợi không có giấy phép sản xuất, lưu hành nhưng Nhà thuốc Vĩnh Phúc vẫn ngang nhiên bày bán với số lượng lớn.
Dẫu biết mua hàng online là đánh cược, nhưng nhìn những thảm họa mua hàng này thật sự khiến hội chị em "ngất lịm"

Dẫu biết mua hàng online là đánh cược, nhưng nhìn những thảm họa mua...

Rất nhiều khách hàng đã gặp phải tình huống “dở khóc, dở cười” khi nhận được những sản phẩm khác xa so với quảng cáo.
Vietjet đặt mục tiêu hoạt động có lãi trong năm 2022, phát triển e-logistic, chia cổ tức 20% bằng cổ phần

Vietjet đặt mục tiêu hoạt động có lãi trong năm 2022, phát triển...

DNTH: Ngày 28/5, Công ty Cổ phần hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2022, tổng kết một năm kinh doanh cũng như nhiệm kỳ 5 năm qua của HĐQT, vượt qua đại dịch, biểu quyết thông qua báo cáo kiểm toán 2021, kế hoạch phát triển năm 2022.
NESCAFÉ GOLD – CAFÉ HÒA TAN CAO CẤP   CHO NGƯỜI TIÊU DÙNG VIỆT

NESCAFÉ GOLD – CAFÉ HÒA TAN CAO CẤP CHO NGƯỜI TIÊU DÙNG VIỆT

DN&TH; Ngày 28 tháng 9 năm 2017. Nhãn hàng NESCAFÉ thuộc công ty Nestlé Việt Nam vừa ra mắt dòng sản phẩm cà phê hòa tan cao cấp NESCAFÉ Gold với hai hương vị là Cappuccino & Latte Macchiato.
Hàng hóa thiết yếu đã được dự trữ đến Tết

Hàng hóa thiết yếu đã được dự trữ đến Tết

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các hệ thống bán lẻ trên cả nước đã dự trữ nguồn hàng gấp 2-3 lần ngày thường, trong thời gian từ nay cho đến hết năm 2020.
Thương lái "bùng" 3.000 chậu hoa vạn thọ của lão nông Sài Gòn vào 28 Tết, cộng đồng mạng chung tay mua sạch

Thương lái "bùng" 3.000 chậu hoa vạn thọ của lão nông Sài Gòn vào 28...

Chỉ trong một thời gian ngắn, hơn 3.000 chậu hoa vạn thọ của chú 6 Viễn (huyện Bình Chánh) đã được cộng đồng mạng mua sạch. Người một chậu, hai chậu, vài chục chậu đã giúp lão nông thoát khỏi cảnh "mất Tết" khi bị thương lái bùng hàng vào phút chót.
Ô tô 100 triệu: Cám cảnh khổ chủ vừa đi vừa sửa

Ô tô 100 triệu: Cám cảnh khổ chủ vừa đi vừa sửa

Chỉ mất 40-100 triệu đồng đã mua được 1 chiếc ô tô vi vu suốt cả năm, nhưng thường sau 1 năm, nhiều khổ chủ cũng phải tống khứ chiếc xe vì cám cảnh vừa đi vừa sửa.