Thứ sáu, 27/05/2022, 18:48

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Tự hào hình ảnh VinFast toả sáng trên Quảng trường Thời đại New York

DNTH: “Xuất hiện tại Quảng trường Thời đại đều là những thương hiệu tầm cỡ thế giới. Sự hiện diện của VinFast ở đây đã khẳng định ô tô điện Việt Nam không thua kém gì những tên tuổi hàng đầu. Nếu Mỹ có Tesla thì Việt Nam có VinFast”, anh Trường hào hứng.

Khai màn lúc 6h30 sáng ngày 18/11 (giờ Việt Nam) tại triển lãm ô tô quốc tế Los Angeles, sự kiện ra mắt toàn cầu của thương hiệu ô tô điện đến từ Việt Nam gây ấn tượng mạnh với công chúng Mỹ khi được phát sóng trực tiếp tại Quảng trường Thời đại trứ danh.

Trên màn hình LED rộng gần 1.000 m2 tại tòa tháp NASDAD, người xem có thể cảm nhận gần như trọn vẹn không khí bùng nổ khoảnh khắc VinFast chính thức bước ra quốc tế với 2 mẫu xe điện VF e35 và VF e36, ghi dấu mốc quan trọng trong lịch sử của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam cũng như thế giới.

Giữa quảng trường nhộn nhịp, rực rỡ ánh đèn LED suốt ngày đêm, màu xanh dương đặc trưng và logo chữ V cá tính của VinFast xuất hiện nổi bật, và thu hút mọi ánh nhìn, như một lời tuyên bố với thế giới về khát vọng và bản lĩnh toàn cầu của hãng xe từ Việt Nam. Sau thời khắc này, VinFast đã chính thức bước vào hành trình chinh phục thị trường quốc tế.  

Trên nhiều diễn đàn mạng xã hội, cộng đồng người Việt ở trong nước và quốc tế bày tỏ niềm tự hào khi được chứng kiến thời khắc đáng nhớ này. “Bước đi ra thế giới của VinFast cũng là bước tiến dài của Việt Nam trên trường quốc tế. VinFast đã cho thế giới thấy một Việt Nam không chỉ tươi đẹp, hùng cường mà còn trí tuệ và bản lĩnh”, thành viên Hoan Le của một diễn đàn người dùng VinFast bình luận.

Anh Trường Nguyễn, một Việt kiều sinh sống tại Mỹ cũng không giấu được sự xúc động khi từ nay anh và cộng đồng người Việt đã có thêm một biểu tượng kiêu hãnh về quê hương để giới thiệu với bạn bè. “Xuất hiện tại Quảng trường Thời đại đều là những thương hiệu tầm cỡ thế giới. Sự hiện diện của VinFast ở đây đã khẳng định ô tô điện Việt Nam không thua kém gì những tên hàng đầu. Nếu Mỹ có Tesla thì Việt Nam có VinFast”, anh Trường hào hứng.

Hình ảnh những chiếc xe thương hiệu VinFast trên Quảng trường Thời đại cũng tràn ngập các diễn đàn về ô tô, khi người dùng lan tỏa niềm phấn khởi về ngày những chiếc xe thương hiệu Việt lăn bánh trên đường phố thế giới đang đến rất gần. “Hơn 100 năm trước, người phương Tây đưa những chiếc ô tô đầu tiên đến Việt Nam. Nay, VinFast đang đưa những chiếc xe đầu tiên do chính người Việt sản xuất sang các nước phương Tây, một cách đầy tự tin và mạnh mẽ. VinFast chính là câu trả lời của Việt Nam cho thế giới”, anh Phạm Hùng Thắng, thành viên diễn đàn Oto+, viết.

Hiện tại, Quảng trường Thời đại vẫn là vị trí đắc địa và được thèm khát nhất thế giới với các thương hiệu, không chỉ bởi con số kỷ lục 460.000 người qua lại vào ngày cao điểm mà còn bởi tính biểu tượng của “giao lộ của thế giới”.   

Cũng tại lễ ra mắt sáng nay, hai mẫu SUV điện thông minh của VinFast là VF e35 và VF e36 đã chính thức lộ diện trong sự phấn khích của hàng trăm phóng viên, quan khách tham dự trực tiếp tại sân khấu LA Auto Show.

VF e35 thu hút mọi ánh nhìn bởi hình dáng mềm mại cùng những đường cong được nhấn nhá và được làm nổi bật bởi các đường lượn sắc nét, tạo nên sự mạnh mẽ và chuyển động tốc độ tiến về phía trước. Sự hài hòa này tạo ra một vẻ đẹp mà ngôn ngữ thiết kế gọi là “cân bằng động”.

Trong khi đó, VF e36 lại gây ấn tượng mạnh bởi vẻ đẹp khỏe khoắn và tiện dụng, đúng “gu” của người dân xứ cờ hoa. Hai mẫu xe VF e35 và VF e36 đều tích hợp những tính năng hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) như hỗ trợ giữ làn, giảm thiểu va chạm, giám sát người lái, tự động đỗ xe và triệu tập xe thông minh và các tính năng tiện ích giải trí thú vị như điều khiển xe bằng giọng nói với ngôn ngữ tự nhiên, trợ lý ảo thông minh, kết nối các ứng dụng thương mại điện tử, dịch vụ...

Nhiều chuyên gia đánh giá, việc VinFast chọn Los Angeles - “thủ phủ xe điện” của nước Mỹ - để trình làng 2 mẫu SUV VF e35, VF e36 và tự tin hiện diện tại Quảng trường Thời đại - biểu tượng quyền lực của trung tâm kinh tế, tài chính số 1 thế giới - cho thấy quyết tâm mãnh liệt và bản lĩnh toàn cầu của hãng xe từ Việt Nam nói riêng và thương hiệu Việt nói chung.

T.H

Cùng chuyên mục

Thủ tướng phê duyệt Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Thủ tướng phê duyệt Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam

DNTH: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa phê duyệt Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ năm 2020 đến năm 2030.
Những cuộc chiến một mất một còn: “Cá mập” ngoại nuốt doanh nghiệp nội

Những cuộc chiến một mất một còn: “Cá mập” ngoại nuốt doanh...

Tự nguyện "bán mình" hay bắt tay với các đối tác ngoại để rồi bị "nuốt chửng" diễn ra rất nhiều trên thị trường Việt Nam. Đến nay, những vụ "thay tên đổi chủ" của thương hiệu Việt vẫn chưa dừng lại.
Thương hiệu nước khoáng Tình Thương và những sẻ chia thiết thực với lực lượng chống dịch

Thương hiệu nước khoáng Tình Thương và những sẻ chia thiết thực với...

DNTH: Trong lúc các lực lượng phòng, chống dịch đang căng mình tại các chốt trực phòng, chống dịch Covid-19 thì cũng là lúc những chuyến xe nghĩa tình đúng với thương hiệu nước khoáng Tình Thương được trao đến miễn phí.
Hàng tiêu dùng Thái Lan: Chiếm lĩnh thị trường tại Việt Nam

Hàng tiêu dùng Thái Lan: Chiếm lĩnh thị trường tại Việt Nam

DNTH: Hiện nay, trong các hệ thống cửa hàng bán lẻ từ lớn đến nhỏ chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy nhiều mặt hàng tiêu dùng Thái Lan. Với sự xuất hiện ngày càng nhiều cùng mẫu mã, thiết kế, đa dạng, phục vụ cho nhiều mặt đời sống, hàng hóa Thái Lan đang dần “chiếm lĩnh thị trường” tại Việt Nam.
Số người ở thành thị có dự định nghỉ hưu sớm ở tuối 45 - 55 ngày càng tăng

Số người ở thành thị có dự định nghỉ hưu sớm ở tuối 45 - 55...

DNTH: Ngày 14/12, Viện Khoa học Lao động và Xã hội (Viện KHLĐ&XH) và Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential (Prudential) phối hợp tổ chức hội thảo kỹ thuật tham vấn về kết quả của nghiên cứu “mức độ sẵn sàng cho cuộc sống độc lập khi về già” và “an sinh xã hội cho người cao tuổi” trong bối cảnh già hóa dân số ở Việt Nam. Đây là các nghiên cứu do Viện KHLĐ&XH và Viện Nghiên cứu Y – Xã hội học phối hợp thực hiện với sự hỗ trợ của Prudential.
Thương hiệu nhà bếp Giovani: Cùng bạn giữ lửa gia đình

Thương hiệu nhà bếp Giovani: Cùng bạn giữ lửa gia đình

Đồng bộ, đa dạng, sang trọng, an toàn và tiện ích, thương hiệu nhà bếp Giovani đã và đang khẳng định thương hiệu hàng đầu của mình về lĩnh vực thiết bị nhà bếp. Với việc tích hợp nhiều tính năng ưu việt, tiện lợi cho các mẹ thoải mái thể hiện trong không gian bếp, thương hiệu nhà bếp Giovani đang góp phần cùng bạn giữ lửa gia đình.
Vượt mốc 500 cửa hàng, Vinamilk gia tăng trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng

Vượt mốc 500 cửa hàng, Vinamilk gia tăng trải nghiệm mua sắm cho người...

DNTH: Hệ thống cửa hàng Giấc Mơ Sữa Việt của Vinamilk vừa đánh dấu một cột mốc mới khi chính thức vượt con số 500 cửa hàng trên toàn quốc.
Gia đình Soái ca “Ngược chiều nước mắt” Mạnh Trường thích thú khi lần đầu trải nghiệm đệm massage Nhật Bản

Gia đình Soái ca “Ngược chiều nước mắt” Mạnh Trường thích thú khi...

DN&TH; Gia đình diễn viên Mạnh Trường là những người đầu tiên tại Việt Nam tham gia trải nghiệm sản phẩm đệm massage Nhật Bản – Goodnight by Color Foam của thương hiệu đệm Foam lâu đời nhất Nhật Bản – Color Foam.