Từ ngày 1/7/2019, lương cơ sở của công chức tăng thêm 100.000 đồng

09:16 | 13/12/2018

DNTH: Quốc hội vừa ban hành Nghị quyết số 70/2018/QH14 về dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2019. Trong đó có một nội dung quan trọng là từ tháng 7/2019, mức lương cơ sở của công chức nhà nước sẽ tăng 100.000 đồng lên 1,49 triệu đồng.

Từ ngày 1/7/2019 lương cơ sở của công chức tăng thêm 100.000 đồng.

Từ ngày 1/7/2019 lương cơ sở của công chức tăng thêm 100.000 đồng.

Nghị quyết về dự toán ngân sách nhà nước năm 2019 nêu rõ, Quốc hội giao Chính phủ thực hiện điều chỉnh mức lương cơ sở từ 1,39 triệu đồng mỗi tháng lên 1,49 triệu đồng. Việc điều chỉnh này sẽ thực hiện từ ngày 1/7/2019.

Ví dụ, công chức trình độ đại học mới đi làm hiện hưởng hệ số lương là 2,34. Từ ngày 1/7, mức lương của họ sẽ là 2,34 x 1.490.000 = 3.486.600 đồng.

Ngoài ra cũng điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hằng tháng theo quy định (đối tượng do ngân sách nhà nước bảo đảm) và trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng tăng bằng mức tăng lương cơ sở, thời điểm thực hiện cũng từ 1/7/2019.

Quốc hội giao các bộ, cơ quan trung ương và các địa phương tiếp tục thực hiện các quy định về chính sách tạo nguồn cải cách tiền lương kết hợp triệt để tiết kiệm chi gắn với sắp xếp lại tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế, nâng cao mức độ tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập.

Ngân sách trung ương bảo đảm kinh phí điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hằng tháng theo quy định (đối tượng do ngân sách nhà nước bảo đảm) và trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng; hỗ trợ nhu cầu điều chỉnh tiền lương tăng thêm cho các bộ, cơ quan trung ương và địa phương không cân đối được nguồn theo quy định của Chính phủ.

Mức lương cơ sở được áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức, người hưởng lương, phụ cấp và người lao động làm việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội... được ngân sách nhà nước hỗ trợ kinh phí hoạt động ở trung ương, ở cấp tỉnh, huyện, xã, đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt và lực lượng vũ trang. Mức lương cơ sở cũng được dùng làm căn cứ để điều chỉnh lương hưu.
 
 
 
 
 
Theo Viettimes

Đề xuất nâng mức hỗ trợ phí bảo hiểm nông nghiệp lên đến 95% cho người dân

DNTH: Để tháo gỡ những rào cản khiến nông dân khó tiếp cận bảo hiểm, Bộ Tài chính đã trình Chính phủ phương án tăng mạnh mức hỗ trợ tài chính và đơn giản hóa thủ tục bồi thường nhằm tạo điều kiện cho sản xuất nông nghiệp...

Đến 2030, hình thành cơ bản hệ thống an sinh xã hội đa tầng

DNTH: Phó Thủ tướng Phạm Thị Thanh Trà ký Quyết định số 1960/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện kết luận của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại buổi làm việc với Đảng ủy Chính phủ và các cơ quan về...

Tổ chức Ngày Văn hóa Việt Nam gắn với Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

DNTH: Phó Thủ tướng Phạm Thị Thanh Trà vừa ký ban hành Chỉ thị số 35/CT-TTg ngày 30/9/2026 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức Ngày Văn hóa Việt Nam gắn với Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2026.

Các mức hỗ trợ người khuyết tật sẽ được tăng lên từ tháng 10

DNTH: Từ ngày 5/10/2026, mức trợ cấp xã hội hằng tháng cho người khuyết tật tăng lên theo Nghị định 335/2026/NĐ-CP, với mức chuẩn trợ giúp xã hội mới là 540.000 đồng/tháng. Do đó, nhân theo hệ số, một số nhóm khuyết tật nặng và...

Sở Xây dựng phải trả lời trong 15 ngày về nhà đủ điều kiện bán

DNTH: Đây là quy định được nêu trong Quyết định 1649/QĐ-BXD ngày 18/9/2026 do Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh ký, công bố thủ tục hành chính sửa đổi trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ tới 95% phí bảo hiểm nông nghiệp

DNTH: Từ ngày 20/10/2026, cá nhân sản xuất nông nghiệp thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ tối đa 95% phí bảo hiểm nông nghiệp, thay vì 90% như quy định hiện hành.

XEM THÊM TIN