Tuổi trẻ Gia Lai và khát vọng cà phê vươn tầm quốc tế

16:16 | 09/04/2025

DNTH: Sáng 9/4, tại TP. Pleiku đã diễn ra buổi công bố Lễ hội Cà phê Gia Lai 2025 - Gia Lai Coffee Festival 2025, với chủ đề “Cà phê Gia Lai từ địa phương ra quốc tế”.

Tham dự buổi lễ có ông Phạm Văn Binh – Giám đốc Sở Công thương Gia Lai, bà Nguyễn Thị Bích Thu – Giám đốc Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại (thuộc Sở Công thương), Bí thư Thành Đoàn Pleiku – anh Thái Giang Nam.

Tuổi trẻ Gia Lai và khát vọng cà phê vươn tầm quốc tế 1
Quang cảnh lễ công bố sự kiện. Ảnh: Minh Vỹ
Tuổi trẻ Gia Lai và khát vọng cà phê vươn tầm quốc tế 2
Ông Phạm Văn Binh – Giám đốc Sở Công thương Gia Lai. Ảnh: Minh Vỹ

Đáng chú ý, đội ngũ tổ chức chính của lễ hội là những bạn trẻ thuộc thế hệ 9X, đó là chị Nguyễn Thị Thanh Tâm – đại diện Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ BaristaBrewingCoffee (viết tắt Công ty BBC) và chị Phùng Thị Hạ Long – đại diện Công ty TNHH LOP Creative.

Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 30/4 đến 1/5 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku), kỳ vọng thu hút đông đảo du khách và doanh nghiệp tham gia. Tại đây, khách tham quan sẽ được thưởng thức cà phê trực tiếp, tham quan vườn cà phê, chế độ biến đổi trong mô hình Farm to Cup, minh bạch nguồn gốc và trải nghiệm toàn diện quy trình tạo nên ly cà phê chất lượng cao.

Quy mô sự kiện lần này dự kiến có khoảng 100 điểm booth (không gian dành cho quảng cáo, trưng bày sản phẩm), với đối tượng tham gia là cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị trong hệ sinh thái ngành cà phê, các hộ nông dân, nhà rang, chủ quán…

Tuổi trẻ Gia Lai và khát vọng cà phê vươn tầm quốc tế 3

Phát biểu tại lễ công bố, ông Phạm Văn Binh không giấu được niềm vui: “Đây là một sự kiện rất quan trọng, tôi hoàn toàn tin tưởng vào khả năng tổ chức mang tính sáng tạo và sẽ thành công của các bạn trẻ. Chúng tôi đã gửi lời mời đến một số doanh nghiệp lớn của ngành hàng cà phê, như Công ty TNHH Vĩnh Hiệp, Công ty TNHH XNK Hoa Trang Gia Lai, King Coffee và lãnh đạo các sở Công thương khu vực Tây Nguyên tham gia, qua đó góp phần hỗ trợ thế hệ trẻ tổ chức thành công sự kiện này”.

Theo Giám đốc Sở Công thương Gia Lai, tuy Đắk Lắk là địa phương có diện tích trồng cà phê lớn nhất cả nước, nhưng Gia Lai mới là tỉnh có doanh nghiệp xuất khẩu cà phê số 1 Việt Nam, đó là Công ty TNHH Vĩnh Hiệp. Trong năm 2024, Gia Lai xuất khẩu ước đạt hơn 1,1 tỷ USD – một con số vượt xa thống kê chính thức (820 triệu USD), trong đó riêng Công ty Vĩnh Hiệp chiếm tới 80% lượng cà phê xuất khẩu tại địa phương.

Tuổi trẻ Gia Lai và khát vọng cà phê vươn tầm quốc tế 4
Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm – đại diện Ban tổ chức phát biểu. Ảnh: Minh Vỹ

Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm – đại diện Ban tổ chức, chia sẻ: “Chúng tôi muốn tổ chức lễ hội định kỳ hai năm một lần, không chỉ để tôn vinh cà phê Gia Lai mà còn để mở rộng thị trường, kết nối những người yêu cà phê trong và ngoài nước. Đây là lễ hội lần thứ hai được tổ chức tại Gia Lai, với quy mô khoảng 100 gian hàng, nơi các nông hộ, thương hiệu rang xay, quán cà phê… trực tiếp giới thiệu sản phẩm, tạo cơ hội giao thương với khách hàng mà không qua trung gian”.

Tuổi trẻ Gia Lai và khát vọng cà phê vươn tầm quốc tế 5
Chị Phùng Thị Hạ Long – đại diện Công ty TNHH LOP Creative. Ảnh: Minh Vỹ

Gia Lai Coffee Festival 2025 là nơi để các nhà khoa học, doanh nghiệp, nhà sản xuất cà phê chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi kiến thức về trồng, chế biến, kinh doanh cà phê bền vững. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng cà phê Việt Nam, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước và quốc tế.

Tạo môi trường để giao lưu, giới thiệu về sản phẩm cà phê chất lượng cao và Fine Robusta Gia Lai, các mô hình khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực cà phê, góp phần tạo dựng môi trường năng động, sáng tạo, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao. Đồng thời, đây còn là dịp giới thiệu hình ảnh, văn hóa cà phê đến bạn bè trong nước và quốc tế. Qua đó thu hút du khách đến với Gia Lai thúc đẩy phát triển du lịch địa phương.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

SHB được The Digital Banker vinh danh Đổi mới xuất sắc trong thanh toán doanh nghiệp

DNTH: Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được Digital Banker vinh danh tại hạng mục “Đổi mới xuất sắc trong thanh toán doanh nghiệp”, tại lễ trao giải Global Transaction Innovation Awards, khẳng định chiến lược chuyển đổi hiệu quả,...

VONTA: Tăng trưởng 160% và bài học về chiến lược cạnh tranh của thương hiệu Việt

DNTH: Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2025, VONTA – thương hiệu thiết bị điện thuộc Tập đoàn AMACCAO – đã đạt mức tăng trưởng doanh thu 160%. Trong một ngành vốn dĩ đã bão hòa và chịu sức ép lớn từ ngoại nhập, con số này không chỉ gây...

Cận cảnh cao tốc do Tập đoàn Sơn Hải thi công trước giờ thông xe kỹ thuật

DNTH: Cao tốc Hoài Nhơn - Quy Nhơn (tỉnh Gia Lai), đoạn do Tập đoàn Sơn Hải đảm nhận đang trong giai đoạn hoàn thiện cuối cùng, đảm bảo cho kế hoạch thông xe kỹ thuật vào ngày 19/8 và hoàn thành toàn tuyến trước kế hoạch gần 3 tháng.

Vinamilk được vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới

DNTH: Vượt qua nhiều "ông lớn" quốc tế, Vinamilk được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất - xuất sắc vượt trội. Điều này giúp Vinamilk vươn...

Pháo hoa nghệ thuật, hơn 1.000 drone show và những kỷ lục bất ngờ tại đại tiệc âm nhạc - ánh sáng ở TP Thiên niên...

DNTH: Với số lượng 1.000 drone cùng lúc cất cánh, bầu trời đêm Cần Giuộc tới đây sẽ hóa thành một sân khấu cực đại, nơi ánh sáng công nghệ họa hình những biểu tượng bất hủ của miền sông nước.

Họp báo ra mắt giải golf LCF GOLF FOR COMMUNITY 2025

DNTH: Sáng ngày 09/08/2025, tại Hà Nội, Quỹ Kiến tạo cuộc sống vì cộng đồng (LCF) đã tổ chức buổi họp báo ra mắt giải golf LCF GOLF FOR COMMUNITY 2025 với chủ đề “Trao hy vọng, gửi yêu thương”. Sự kiện thu hút sự tham dự của các...

XEM THÊM TIN