Ứng dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm khách hàng
17:10 | 04/03/2025
DNTH: Trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các doanh nghiệp dịch vụ cũng năng động tìm cách ứng dụng công nghệ để tăng cường trải nghiệm của khách hàng.
Đa dạng công nghệ được doanh nghiệp lựa chọn
Hiện nay, các doanh nghiệp thường sử dụng chatbot và trợ lý ảo dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) để tương tác với khách hàng 24/7. Qua đó, khách hàng luôn có cảm giác được phục vụ “tức thì” nhờ các công cụ này có khả năng xử lý hàng triệu yêu cầu cùng lúc, cung cấp thông tin chính xác và hướng dẫn người dùng hiệu quả. Ngày nay, khi liên hệ với một doanh nghiệp nào qua website, chúng ta đều dễ dàng bắt gặp công nghệ này.
Ngoài ra, tùy đặc thù hoạt động của từng doanh nghiệp sẽ lựa chọn các công nghệ phù hợp, như công nghệ thực tế tăng cường (AR) và công nghệ thực tế ảo (VR) trong thương mại điện tử, cho phép khách hàng được ngắm nhìn, thử nghiệm các sản phẩm. Hay công nghệ blockchain được ứng dụng trong chuỗi cung ứng, giúp các siêu thị, nhà hàng có thể theo dõi chuỗi cung ứng thực phẩm, đảm bảo nguồn gốc và tính an toàn của sản phẩm.
Một ví dụ điển hình về ứng dụng công nghệ AR để cải thiện trải nghiệm khách hàng là IKEA với ứng dụng IKEA Place. Ứng dụng này cho phép khách hàng "thử nghiệm" các sản phẩm nội thất trong không gian thực tế của họ trước khi mua sắm. Điều này không chỉ tăng cường sự tin tưởng của khách hàng mà còn cải thiện hiệu quả quản lý chuỗi cung ứng.
Nhiều doanh nghiệp dịch vụ cũng như sử dụng AI để phân tích dữ liệu lớn (bao gồm các thông tin về giới tính, địa điểm, lịch sử tiêu dùng, thói quen, sở thích và hành vi…) để từ đó đưa ra các đề xuất sản phẩm phù hợp. Điển hình như Netflix sử dụng AI để phân tích lịch sử xem của người dùng và gợi ý nội dung phù hợp, tăng sự hài lòng và gắn kết của khách hàng.
Rõ ràng, việc ứng dụng công nghệ không chỉ nâng cao trải nghiệm khách hàng mà còn tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trong thị trường ngày càng số hóa.
Công nghệ trong quản lý vận hành bất động sản
Đối với một ngành đặc thù như quản lý vận hành bất động sản, ứng dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm khách hàng tưởng khó nhưng vẫn có nhiều cách giải bài toán này.

Trên thực tế, nhiều giải pháp quản lý tài sản như Facility Management giúp doanh nghiệp nắm rõ về vòng đời tài sản, dự đoán nhu cầu sử dụng và kiểm soát được thời điểm cần bảo trì, sửa chữa. Điều này giúp hệ thống hạ tầng kỹ thuật luôn vận hành trơn chu, giảm thiểu sự cố và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
Không chỉ sử dụng những giải pháp công nghệ có sẵn, một số doanh nghiệp còn chủ động phát triển các giải pháp “may đo” riêng theo nhu cầu của đơn vị. Việc sở hữu công ty công nghệ là TNTech trong hệ thống, ROX Key đã tạo dựng ưu thế vượt trội khi kết hợp chuyên gia ngành và chuyên gia công nghệ để phát triển các giải pháp dịch vụ thông minh.

Những năm qua, TNTech và các thành viên của ROX Key như IMC (quản lý vận hành KCN), TNPM (quản lý vận hành khu đô thị, khu nhà ở, văn phòng, trung tâm thương mại) đã cùng hợp lực để phát triển các sản phẩm “may đo” như vậy gồm: Giải pháp khu công nghiệp thông minh T.SIE, ứng dụng kết nối cư dân S-Plus.
Các giải pháp này đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của người dùng, đối tác. Như với T.SIE giúp hỗ trợ các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp kiểm soát các chỉ số nước thải, tối ưu việc sử dụng năng lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn về ESG. Còn với S-Plus cư dân có thể đóng các loại phí hoặc đăng ký sử dụng dịch vụ công cộng tại các khu chung cư ngay trên app…
Theo đại diện ROX Key, việc tận dụng công nghệ đã chứng minh hiệu quả trong việc cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Doanh nghiệp này cũng đang hướng đến việc sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và ra quyết định dựa trên cơ sở dữ liệu để giúp doanh nghiệp này linh hoạt hơn trong hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu suất và tối ưu hóa các cơ hội.
Trong kỷ nguyên số, công nghệ rõ ràng không chỉ là công cụ hỗ trợ mà còn trở thành yếu tố cốt lõi để liên tục nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Hải Hà
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- ROX Key /
- Trí tuệ nhân tạo /
- công nghệ /
- doanh nghiệp /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Công nghệ bảo vệ hàng thật trên môi trường số
DNTH: Làn sóng vi phạm hàng giả, hàng nhái trên thương mại điện tử tại Việt Nam ngày càng nghiêm trọng, phức tạp, tinh vi cả về quy mô, số lượng và phương thức, thủ đoạn. Ngành chức năng mạnh tay, quyết liệt chưa đủ, căn cơ hơn...

Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc tiên phong ứng dụng công nghệ C-arm 3D thế hệ mới trong phẫu thuật chấn thương chỉnh...
DNTH: Giờ đây, phẫu thuật viên có thể dễ dàng xác định nhanh vị trí tổn thương, can thiệp chính xác chỉ với 1 lần quét dưới máy C-arm 3D tích hợp trí tuệ nhân tạo AI. Nhờ đó, rút ngắn thời gian mổ, giảm nguy cơ biến chứng, đẩy...

Hơn 13 triệu lượt xem tuyên truyền phòng chống lừa đảo trực tuyến
DNTH: Google và Bộ Công an vừa công bố kết quả bước đầu đầy ấn tượng của chiến dịch tuyên truyền "Phòng chống lừa đảo trực tuyến - An toàn hơn cùng Bộ Công an & Google". Sau hơn một tháng triển khai, chiến dịch đã thu hút gần 200...

Doanh thu kỷ lục của TikTok
DNTH: Theo báo cáo TikTok App Report do Business of Apps công bố, doanh thu của TikTok năm 2024 tăng 42,8% so với cùng kỳ và đạt 23 tỷ USD. Nhờ đó, TikTok đã vươn lên mạnh mẽ, trở thành ứng dụng mạng xã hội có doanh thu lớn thứ tư toàn cầu (sau...

PV GAS được biểu dương vì đóng góp tích cực trong lĩnh vực an toàn thông tin và an ninh mạng
DNTH: Ngày 15/7/2025, Hiệp hội An ninh mạng quốc gia (NCA) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2025; công bố Quyết định thành lập Chi hội phía Nam và ra mắt Tạp chí An ninh mạng Việt Nam. Đại tướng Lương Tam Quang, Ủy viên...

Công ty Cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh tổ chức khóa đào tạo ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong công việc
DNTH: Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp khoa học công nghệ đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở thành công cụ chiến lược hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sản xuất – kinh doanh và hiện đại hóa hoạt...
Đô thị cuộc sống
-
Cung cấp điện tuyệt đối an toàn dịp Quốc khánh 2/9
-
Mức hỗ trợ đóng BHYT mới nhất từ ngân sách theo Luật BHYT sửa đổi từ tháng 7/2025
-
Hà Nội đề xuất hỗ trợ 3 triệu/người để mua xe điện
-
"Phiên chợ khởi nghiệp 2025"
-
Hưng Yên: Công an xã Thái Thụy điểm tựa bình yên cho Nhân dân
-
Đếm ngược 8Wonder: Fan “ôm rào’ từ 5h sáng, dàn siêu sao sẵn sàng cháy hết mình
Sống khỏe
-
Học 6 tháng, có cơ hội làm việc tại Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai
-
Thoát khỏi “cửa tử” khi bồn nước 1.000 lít từ trên cao rơi xuống
-
Phục hồi chức năng - Mảnh ghép Không thể thiếu sau điều trị ung thư vú
-
Rắn cạp nong cắn: Lời cảnh tỉnh từ ca bệnh hiểm nghèo ở Gia Lai
-
Bước ngoặt y tế tại miền Trung: Vinmec Nha Trang phẫu thuật nội soi ung thư dạ dày thành công cho bệnh nhân 86 tuổi
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...