Ứng viên thế hệ Z mong muốn gì từ nhà tuyển dụng?
09:01 | 01/04/2019
DNTH: Thế hệ Z là những bạn trẻ được sinh từ năm 1996 trở đi hay còn gọi là Centennial. Đây là thế hệ đầu tiên có cơ hội tiếp xúc với công nghệ ngay từ nhỏ và họ cũng có tham vọng nghề nghiệp cao hơn so với thế hệ X hay Y trước đó. Ngoài ra, đây còn là một nguồn nhân lực “chưa từng có” trong lịch sử ngành tuyển dụng, một thế hệ “Internet trọn vẹn”. Vậy đâu là mong muốn và yêu cầu của thế hệ Z đối với nhà tuyển dụng hiện nay, cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.
1. Tạo ra những tác động tích cực đến xã hội
Khi nói đến các vấn đề xã hội, thế hệ Z đứng lên ủng hộ vì những gì họ tin tưởng. Nhóm thanh niên mong muốn mình sẽ tạo nên sự khác biệt cho cộng đồng và xã hội.
Trên thực tế, một nghiên cứu năm 2017 từ Bridgeworks đã hỏi thế hệ Z về cách họ định nghĩa về thành công trong công việc. Trong khi các thế hệ trước nhân viên sẽ ủng hộ các yếu tố liên quan đến quyền tự chủ và sự ổn định thì những ứng viên tiềm năng thuộc thế hệ Gen Z họ đánh giá cao khả năng tạo ra tác động có thể gây ảnh hưởng đến xã hội.
Do đó để thu hút được lực lượng lao động tiềm năng này, doanh nghiệp của bạn cần thường xuyên chia sẻ hình ảnh của mình tại các sự kiện có ảnh hưởng tích cực đến xã hội trên các phương tiện truyền thông. Bằng cách này, khi Gen Z nghiên cứu về thương hiệu nhà tuyển dụng, họ sẽ thấy bạn tận tâm với các vấn đề xã hội có ý nghĩa như thế nào.
Thế hệ Z mong muốn mình sẽ tạo nên sự khác biệt cho cộng đồng và xã hội.
2. Thích ứng với sự khác biệt
Một trong những vấn đề lớn nhất là khi các nhân viên khác thế hệ cùng làm việc chung với nhau và vô tình tạo nên những “khoảng cách thế hệ”. Những người thuộc Gen Z thường có những ý tưởng mới và những suy nghĩ sáng tạo và việc này gây ra căng thẳng với các nhân viên cũ. Do đó, bạn cần xây dựng văn hóa công ty “thoáng” hơn và giúp mọi người dễ dàng thích nghi với những đổi mới hơn.
Hiện tại, có khá nhiều nhân viên cảnh giác với những gì sẽ xảy ra khi Gen Z gia nhập vào công ty. Trên thực tế, một nghiên cứu về Jobvite năm 2018 cho thấy 27% nhân viên cảm thấy bị đe dọa bởi thế hệ Z và cách họ sẽ tác động đến cuộc sống chuyên nghiệp của những người thuộc thế hệ X, Y.
Vì vậy, là một nhà quản lý bạn cần cho tất cả các nhân viên biết rằng doanh nghiệp coi trọng giá trị của họ như nhau. Đồng thời, bạn hãy tạo môi trường làm việc thân thiện tạo cơ hội cho mọi người lắng nghe và thấu hiểu đồng nghiệp của mình, điều này sẽ giúp rút ngắn khoảng cách thế hệ và tạo động lực làm việc tốt hơn.
Những người thuộc Gen Z thường có những ý tưởng mới và những suy nghĩ độc lạ.
3. Sử dụng video để giới thiệu về công ty
Thế hệ Z đã quen với việc nghe vlogger chia sẻ thông tin, tìm hiểu các bài chia sẻ kỹ năng, tin tức… thông qua các video trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông khác. Và có một đặc điểm chung cần lưu ý là những video này không đòi hỏi sự chuyên nghiệp như những doanh nghiệp trước đó đã thực hiện.
Một số công ty đầu tư thời gian và chi phí vào một video giới thiệu các vị trí đang tuyển dụng và họ muốn nó trông chuyên nghiệp nhất để có thể thu hút ứng viên nhưng ngược lại điều này dường như gây ngột ngạt với thế hệ Z.
Thay vì tạo nên hình mẫu sang trọng và chuyên nghiệp bạn nên tìm cách nói chuyện gần gũi hơn với họ thông qua mạng xã hội hay tạo ra những video có nội dung chứa những mối quan tâm của thế hệ Z. Hoặc nhà quản lý của doanh nghiệp có thể xây dựng những diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm và bí quyết thành công trên mạng xã hội để thu hút những ứng viên tiềm năng này.
PV
HSBC thu xếp thành công giao dịch bảo lãnh khoản vay không ràng buộc 79 triệu USD cho GELEX
DNTH: Giao dịch này không chỉ giúp GELEX đa dạng hóa nguồn vốn với chi phí cạnh tranh, mà còn mở rộng khả năng tiếp cận các định chế tài chính hàng đầu thế giới – mà không cần cam kết mua hàng hoặc ràng buộc thương mại với bên...
GELEX lần thứ 3 lọt top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam
DNTH: Công ty cũng luôn duy trì thứ hạng trong Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2025 dựa trên các tiêu chí chính như: tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) về doanh thu, tổng tài sản, vốn chủ sở hữu, lợi nhuận trước thuế,...
Quý 1/2025, lợi nhuận GELEX tăng 67,8% so với cùng kỳ
DNTH: Cả doanh thu và lợi nhuận trước thuế của GELEX đều tăng trưởng 2 con số, trong đó lợi nhuận trước thuế tăng tới 67,8% so với cùng kỳ, tiếp nối đà tăng trưởng kép 1 thập kỷ qua của Tập đoàn.
Tập đoàn GELEX và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác toàn diện để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao
DNTH: Đây là hoạt động đầu tiên trong khuôn khổ của Dự án “GELEX Connect” nhằm tiếp cận nguồn nhân tài tương lai, thúc đẩy văn hóa đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp.
GELEX Connection: Tiếp tục hợp tác với nhiều trường đại học danh tiếng
Trong khuôn khổ dự án GELEX Connection thu hút nguồn nhân tài chất lượng cao, trong tháng 8/2025, Tập đoàn GELEX tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác với nhiều trường đại học uy tín cũng như có tầm ảnh hưởng tại khu vực phía Nam.
Một công ty con của GELEX đã chính thức gia nhập thị trường MBA 220kV tại Việt Nam
Đây là dấu mốc quan trọng của Công ty Cổ phần sản xuất Máy biến áp truyền tải MEE (MEEPOWER) khi chính thức gia nhập thị trường MBA 220kV tại Việt Nam.
Đô thị cuộc sống
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
“Vùng xanh” Vinhomes Green Paradise - Món quà đầu đời vô giá cha mẹ dành cho con
-
Sống, làm việc như nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên tại Imperia Holiday Hạ Long
-
Giờ học Giáo dục địa phương: Nuôi dưỡng nhân cách và sáng tạo cho học sinh
-
Masterise Group và hành trình 'lớn lên cùng đất nước': Từ phát triển đô thị đến kiến tạo hạ tầng quốc gia
Sống khỏe
-
Sức nóng từ HIMA 2025 và kỳ vọng mới cho thị trường M&A Y tế Việt Nam
-
Giám đốc Bệnh viện Mắt Cao Nguyên được vinh danh trong công tác phòng chống mù lòa
-
Hội nghị đột quỵ Quốc tế 2025: Kỷ nguyên số trong đột quỵ não từ quản lý toàn diện tới cá thể hóa
-
Mầm non Việt Mỹ: 'Ngôi nhà thứ hai' chắp cánh tương lai cho hàng ngàn trẻ thơ TP.HCM
-
Ca sĩ Siu Black xuất viện sau 5 ngày điều trị, sớm trở lại sân khấu
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu

