Thứ bảy, 18/09/2021, 20:07

Phát triển thương hiệu Tin tức kinh tế

Vai trò của vật liệu xây dựng xanh trong xây dựng và phát triển đô thị

Vật liệu xây dựng xanh là xu hướng phát triển tất yếu toàn cầu và ngày càng khẳng định vai trò trong tình hình thế giới đang phải đối mặt với nguy cơ và hiểm họa môi trường tàn khốc do biến đổi khí hậu.

Vật liệu xây dựng xanh chính là những vật liệu giảm thiểu tác động tiêu cực tới môi trường trong suốt quá trình khai thác, chế tạo, vận chuyển, thi công, sử dụng và cả khi phá dỡ công trình. Vật liệu xây dựng xanh phải đảm bảo các điều kiện: không độc hại, tiết kiệm tài nguyên, giảm ô nhiễm môi trường, tiết kiệm năng lượng, nhiên liệu, hạn chế các ảnh hưởng tiêu cực, độc hại của môi trường bên ngoài tới không gian trong phòng như cách âm, cách nhiệt, vòng đời sử dụng lâu dài và có thể tái chế sau khi sử dụng.

Theo một nghiên cứu tại Thụy Sĩ, công trình sử dụng vật liệu xây dựng xanh đã giúp tiết kiệm được ¾ điện năng sử dụng và giảm tiêu hao 25% điện năng/m2 trong quá trình xây dựng so với các công trình bình thường.

Tòa nhà Vietcombank Tower sử dụng hệ vách nhôm kính lớn tiết kiệm năng lượng của Eurowindow.

Năm 2011, Hội đồng Kiến trúc Xanh Việt Nam đã được thành lập nhằm khuyến khích giới kiến trúc sư, các nhà đầu tư ứng dụng vật liệu xây dựng xanh trong nghiên cứu, sáng tác, thi công các công trình “xanh” và thúc đẩy xu thế kiến trúc xanh phát triển. Các công trình xanh có một số “điều cấm kỵ” đối với vật liệu gây hại cho sức khỏe như amiăng hoặc hạn chế gạch đất sét nung bằng lò thủ công.

 

Tòa nhà Quốc hội sử dụng vật liệu xây dựng xanh do Eurowindow cung cấp gồm cửa nhôm, cửa trượt tự động, vách nhôm kính lớn Eurowindow hệ Stick, vách kính chống cháy, mái che kính, cửa gỗ thông phòng, cửa gỗ chống cháy, hệ thống rèm ngăn lửa, ngăn khói.

Tại Hội thảo “Chiến lược thương hiệu gắn với phát triển xanh” do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh tổ chức, ông Nguyễn Cảnh Hồng, TGĐ Công ty CP Eurowindow – Nhà cung cấp tổng thể về cửa số một Việt Nam cho biết: “Eurowindow luôn định hướng phát triển gắn lợi ích của doanh nghiệp với lợi ích chung của xã hội, góp phần bảo vệ môi trường, phát triển sản phẩm gắn liền với cam kết bền vững. Chính vì thế, trong suốt 16 năm qua, Eurowindow đã lần lượt cho ra đời các dòng sản phẩm vật liệu xây dựng xanh, góp phần vào công cuộc tạo dựng lên các công trình xanh”.

Eurowindow hiện đang cung cấp ra thị trường các sản phẩm vật liệu xây dựng xanh tiêu biểu như: cửa nhựa uPVC sử dụng thanh profile do hãng Koemmerling (CHLB Đức) sản xuất theo tiêu chuẩn “Greenline” không chứa chì độc hại. Cửa nhôm có độ bền cao, chống xước, không bị ăn mòn bởi hóa chất thông thường hay tác động thời tiết, thân thiện với môi trường, có khả năng tái chế sau vòng đời sử dụng.

Cửa và vách nhôm kính lớn làm từ profile nhôm có cầu cách nhiệt kết hợp với hộp kính, hệ gioăng EPDM và hệ phụ kiện kim khí đồng bộ giúp tiết kiệm năng lượng và chống ồn. Các sản phẩm cửa gỗ rừng trồng của Eurowindow đạt chứng nhận FSC - Chứng nhận của tổ chức những người yêu trồng rừng và không mở rộng đến các nguồn gỗ tự nhiên. Eurowindow đã được đánh giá và cấp chứng chỉ Hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn ISO 9001:2000 bởi DNV (Na-uy) và Giấy chứng nhận Hệ thống quản lý môi trường tiêu chuẩn ISO 14001:2004 của Viện Tiêu chuẩn Anh (BIS).

Biệt thự dự án Movenpick Cam Ranh Resort, Nha Trang sử dụng vật liệu xây dựng xanh do Eurowindow cung cấp.

Với định hướng phát triển vật liệu xây dựng xanh, tiết kiệm năng lượng, Bộ xây dựng phối hợp cùng Eurowindow tổ chức Hội thảo “Xu hướng sử dụng vật liệu xây dựng xanh, tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam” vào ngày 11.8.2018 tại Hội trường Diên Hồng, tầng 18, tòa nhà Văn phòng Eurowindow, số 2 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội.

Hội thảo có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Sinh – Thứ trưởng Bộ Xây dựng, ông Phạm Văn Bắc – Vụ trưởng Vụ VLXD, ông Đỗ Thanh Tùng – Viện trưởng Viện Kiến trúc Quốc gia, ông Gustav Neupert – Giám đốc Thị trường Sản phẩm hãng Profine (CHLB Đức), ông Toshihiro Tanihara - Giám đốc Marketing VFG thuộc Tập đoàn NSG (Nhật Bản), ông Nguyễn Cảnh Hồng – TGĐ Công ty CP Eurowindow.

 

Theo EW

Cùng chuyên mục

VNG vẫn chưa thực hiện chào bán riêng lẻ 360.000 cổ phiếu quỹ trong Quý 4/2018?

VNG vẫn chưa thực hiện chào bán riêng lẻ 360.000 cổ phiếu quỹ trong...

Trong tháng 12/2018, Đại hội đồng cổ đông của CTCP VNG (VNG) đã chính thức thông qua kế hoạch chào bán riêng lẻ cổ phiếu quỹ cho nhà đầu tư. Căn cứ vào mức giá chào bán, VNG được định giá khoảng 36.600 tỷ đồng, gần 1,6 tỷ USD.
Tình hình hoạt động Tháng 8/2019 và mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 9/2019

Tình hình hoạt động Tháng 8/2019 và mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng...

DNTH: Trong tháng 8/2019, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân và các hoạt động chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội lớn trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc.
Việt Nam vay ADB 188 triệu USD kết nối giao thông các tỉnh miền núi

Việt Nam vay ADB 188 triệu USD kết nối giao thông các tỉnh miền núi

Dự án “Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc" có tổng mức đầu tư là hơn 236 triệu USD trong đó vốn vay ODA của ADB là trên 188 triệu USD.
“Con dao hai lưỡi” với ngành logistics Việt trong xu hướng chuyển dịch nhà máy từ Trung Quốc

“Con dao hai lưỡi” với ngành logistics Việt trong xu hướng chuyển dịch...

Trước việc nhiều doanh nghiệp đang có ý định dịch chuyển nhà máy từ Trung Quốc sang Việt Nam, dòng vốn đầu tư vào Việt Nam tăng quá nhanh cũng là “con dao hai lưỡi” với ngành logistics. Vì ngoài cơ hội phát triển ra, các doanh nghiệp cũng gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm nhân sự đủ trình độ, cũng như xây dựng cơ sở hạ tầng kịp thời để đáp ứng nhu cầu tăng vọt.
HDBank tiếp tục bị xử lý vi phạm về thuế

HDBank tiếp tục bị xử lý vi phạm về thuế

Sau khi bị Cục thuế TP HCM xử lý vi phạm về thuế tổng cộng số tiền gần 950 triệu đồng. Mới đây, HDBank lại bị Cục Thuế TP Đà Nẵng xử phạt 1,4 triệu đồng.
Việt Nam nằm trong nhóm có giá trị xuất nhập khẩu lớn nhất toàn cầu

Việt Nam nằm trong nhóm có giá trị xuất nhập khẩu lớn nhất toàn cầu

Theo Tổng cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong gần 20 năm (giai đoạn 2000-2019) ghi nhận dấu ấn 3.995 tỷ USD.
Đội QLTT số 4 (Lạng Sơn): Tăng cường chủ động kiểm soát thị trường hàng hóa

Đội QLTT số 4 (Lạng Sơn): Tăng cường chủ động kiểm soát thị...

DNTH: Trong 6 tháng đầu năm nay, tình hình buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại có diễn biến giảm. Đội Quản lý thị trường số số 4 Lạng Sơn đã phối hợp tốt với các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm.
Việt Nam tăng trưởng nhanh về chỉ số hoạt động Logistics trong chuỗi toàn cầu

Việt Nam tăng trưởng nhanh về chỉ số hoạt động Logistics trong chuỗi...

Theo báo cáo của World Bank về chỉ số hoạt động logistics (LPI) năm 2018, Việt Nam đứng thứ 39/160 nước tham gia nghiên cứu, tăng 25 bậc so với năm 2016 và vươn lên đứng thứ 3 trong các nước ASEAN