Việt Nam gia tăng sức hút với khách quốc tế
15:10 | 20/02/2025
DNTH: Đáng chú ý, hai thị trường lớn là Australia, Ấn Độ có lượng tìm kiếm ở vị trí thứ 2 và thứ 3 cho thấy tiềm năng, dư địa còn rất lớn để tăng trưởng.
Cụ thể, theo dữ liệu từ Google, lượng tìm kiếm quốc tế về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam từ cuối tháng 11-2024 tới hết tháng 1-2025 tăng từ 15% - 30% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, trong nửa đầu tháng 2-2025, lượng tìm kiếm quốc tế các thông tin về du lịch Việt Nam tiếp tục tăng ở mức 30% - 45%.

Trong số các quốc gia tìm kiếm nhiều nhất thông tin về du lịch Việt Nam, Hoa Kỳ đứng đầu bảng. Tiếp đến là nguồn tìm kiếm thông tin xuất phát từ Úc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Vương quốc Anh, Canada, Đức và Malaysia. Những quốc gia trên đều là những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam ở các khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á, châu Âu và Bắc Mỹ.
Trong đó, hai thị trường khách lớn là Úc và Ấn Độ có lượng tìm kiếm ở vị trí thứ 2 và thứ 3. Kết quả này cho thấy tiềm năng, dư địa nguồn khách từ hai thị trường này còn rất lớn để Việt Nam thúc đẩy tăng trưởng du lịch.
Theo thống kê, 10 điểm đến của Việt Nam được khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất theo thứ tự là: TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Hội An, Đà Lạt, Phan Thiết, Huế và Vũng Tàu.
Tại thời điểm đầu năm 2025, những thông tin trên là tín hiệu vui đối với ngành du lịch Việt Nam.
Theo thống kê của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, trong tháng 1-2025, Việt Nam đón 2,1 triệu lượt khách quốc tế, tăng 18,5% so với tháng 12-2024 và tăng 36,9% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là kỷ lục mới của ngành du lịch, vượt qua con số gần 2 triệu lượt khách quốc tế vào tháng 1-2020.
Chính sách thị thực thông thoáng mới được ban hành, các chương trình xúc tiến quảng bá đột phá trong năm 2024 đã đem đến kết quả gia tăng về nhu cầu của khách quốc tế đến Việt Nam. Đồng thời, thương hiệu du lịch Việt Nam cũng được nâng tầm trên thị trường thế giới.

Ngày 15-1, Chính phủ đã ban hành nghị quyết số 11/NQ-CP về việc miễn thị thực theo chương trình kích cầu phát triển du lịch cho công dân các nước Cộng hòa Ba Lan, Cộng hòa Czech và Liên bang Thụy Sĩ được áp dụng từ ngày 1-3-2025 đến hết ngày 31-12-2025 với thời gian lưu trú tại Việt Nam lên đến 45 ngày.
Chính sách này sẽ tạo điều kiện để Việt Nam thu hút khách quốc tế từ 3 thị trường châu Âu trong năm nay.
Năm 2025, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu lượt khách quốc tế, 120 - 130 triệu lượt khách nội địa, đạt doanh thu từ 980.000 tỉ đồng đến 1,05 triệu tỉ đồng và tạo 5,5 triệu việc làm.
Đến năm 2030, ngành du lịch phấn đấu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đón khoảng 35 triệu lượt khách quốc tế, 160 triệu lượt khách nội địa.
Để đạt được mục tiêu tăng trưởng thị trường quốc tế, theo chia sẻ của Phó cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu, thời gian tới, ngành du lịch Việt Nam sẽ lựa chọn thị trường theo các tiêu chí: Thị trường được miễn thị thực nhập cảnh; Có kết nối đường bay thuận lợi; Có tiềm năng, khả năng tăng trưởng cao, đồng thời phối hợp với các bên liên quan để tháo gỡ những nút thắt về thể chế phát triển, những điểm nghẽn trong đầu tư phát triển du lịch.
Ngành du lịch cũng sẽ tập trung khai thác, mở rộng những thị trường trọng điểm và tiềm năng; xây dựng nhiều sản phẩm mới chất lượng cao (du lịch hội nghị - MICE, du lịch golf…). Bên cạnh đó, các đơn vị đầu tư nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong công tác quản lý, xây dựng sản phẩm để phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam.
Duy Luân (t/h)
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- thị trường trọng điểm /
- sức hút /
- ngành kinh tế mũi nhọn /
- sản phẩm mới /
- thị trường quốc tế /
- du lịch việt nam /
- an đô /
- Hà nội /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Hà Nội đón hơn 26 triệu lượt du khách thu về gần 100.000 tỷ đồng trong 9 tháng
DNTH: Trong 9 tháng năm 2025, Hà Nội đón hơn 26 triệu lượt khách, doanh thu du lịch đạt gần 100.000 tỷ đồng, khẳng định sức bật và vị thế trung tâm du lịch hàng đầu cả nước.

Du khách thích thú check-in đại kỳ tại Hạ Long ngay trước thềm lễ 2/9
DNTH: Những ngày cuối tháng 8, Sun World Hạ Long khoác áo đỏ rực rỡ với hàng nghìn lá cờ Tổ quốc, tiểu cảnh đậm chất Việt, trở thành điểm đến “gây sốt” cho du khách đến vịnh di sản check-in và cảm nhận không khí lễ hội...

Cẩm nang du lịch: Hà Nội rợp cờ hoa kết hợp Sa Pa lúa vàng 2/9
DNTH: Kỳ nghỉ 2/9 năm nay, du khách có thể trải nghiệm một hành trình bốn ngày đáng nhớ: ngắm thủ đô Hà Nội đầy tự hào, hòa mình trong không khí buổi lễ diễu binh lịch sử tại Quảng trường Ba Đình, và tận hưởng cảnh sắc vùng...

Hơn 1,5 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 7
DNTH: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vừa có báo cáo tình hình khách du lịch tại Việt Nam tháng 7/2025, trong đó số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tháng 7/2025 đạt 1.562.588 lượt khách, tăng 7% so với tháng 06/2025, tăng 35,7% so với...

Tặng con mùa hè đáng nhớ – học điều hay từ thế giới diệu kỳ VinWonders Nam Hội An
DNTH: Mùa hè này, VinWonders Nam Hội An mang đến hành trình “hè chơi mà học” độc đáo, đầy hứng khởi cho cả gia đình. Từ khám phá thiên nhiên hoang dã, tìm hiểu văn hóa dân gian đến loạt hoạt động giáo trí độc đáo, mỗi trải...

Bắc Giang hút khách du lịch vào mùa vải thiều
DNTH: Hằng năm, vào khoảng tháng 5 đến giữa tháng 7, khi vải thiều đến mùa thu hoạch cũng là lúc Bắc Giang trở thành điểm đến hấp dẫn cho khách du lịch với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị tại “thủ phủ vải thiều” của cả...
Đô thị cuộc sống
-
Bộ Tài chính đề nghị gia hạn chi trả chế độ nghỉ việc theo Nghị định 178 và Nghị định 67
-
Đề xuất cán bộ, công chức, viên chức nghỉ 9 ngày dịp Tết Âm lịch 2026
-
Nghĩa cử cao đẹp của sinh viên Trường Đại học Thủy lợi: Trả lại 500 triệu đồng
-
Hưng Yên: Công an xã Thái Thụy giúp người dân khắc phục sau bão
-
Hoàn thiện Luật Thương mại điện tử: Hành lang pháp lý cho kinh tế số
-
Cậu học trò nhỏ với trái tim trong sáng
Sống khỏe
-
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần...
-
HDBank tiên phong đồng hành cùng ngành y tế triển khai bệnh án điện tử
-
Bệnh nhân người Nga phục hồi nhanh sau mổ nội soi sụn chêm tại Gia Lai
-
Học 6 tháng, có cơ hội làm việc tại Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai
-
Thoát khỏi “cửa tử” khi bồn nước 1.000 lít từ trên cao rơi xuống
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...