Chủ nhật, 04/12/2022, 03:22

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Vietjet Air – Khi niềm tin của 'thượng đế' đặt nhầm chỗ?

Ngoài những scandal đình đám và “đặc sản” delay, thời gian vừa qua niềm tin của khách hàng đối với hãng hàng không giá rẻ này rơi xuống chạm đáy khi liên tiếp những chuyến bay gặp sự cố gây hoang mang dư luận. Phải chăng, chọn Vietjet Air khách hàng đang đặt niềm tin nhầm chỗ?

Bắt đầu đi vào hoạt động từ cuối năm 2011, trở thành hãng hàng không thứ 4 của Việt Nam, sau Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Vietnam Aviation Service Company (VASCO). Tuy nhiên, chưa đầy 7 năm hoạt động, Vietjet nổi lên với hàng loạt scandal như: Máy bay rơi tự do; Tiếp viên mặc Bikini; Chở khách từ Đà Lạt lại đến Nha Trang; Từ chối khách hàng khuyết tật;… hay mới đây nhất Vietjet khiến cả nước phải chấn động bởi vụ hạ cánh khẩn cấp tại Buôn Ma Thuột do máy bay gặp sự cố. Đáng nói, trước đó chưa đầy một tuần tại sân bay Tân Sơn Nhất, Vietjet cũng rơi vào tình trạng tương tự khiến hàng trăm hành khách “kinh hồn bạt vía”…

Hành khách đòi kiện Vietjet Air ra tòa vì bị Delay gần 7 tiếng tại sân bay Nội Bài

Liệu chăng tất cả đang là chiêu trò PR hay lại là một thực tại khẳng định tên tuổi của Vietjet? Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, bà chủ của Vietjet từng được dư luận biết đến hình ảnh là một doanh nhân thành đạt với vốn liếng chỉ bằng chữ “tín”, tuy nhiên với thực tại của Vietjet trong thời gian vừa qua thì chữ “tín” bà Thảo từng thành công liệu đáng giá bao nhiêu? Trong khi đó, niềm tin của khách hàng cho hãng hàng không giá rẻ này đang dần chạm đáy. 

Không chỉ có vậy, ngày 18/11 những hành khách mua vé trên chuyến bay VJ781 của Vietjet Air đã bị delay gần 7 tiếng đồng hồ tại sân bay Nội Bài. Bức xúc về cách làm việc của hãng hàng không này, nhiều hành khách tại chuyến bay tuyên bố: “Sẽ khởi kiện Vietjet Air ra tòa…”. 

Sự việc trên diễn ra chưa lâu thì mới đây nhất, các cơ quan truyền thông lại dậy sóng về việc nữ tiếp viên của hãng hàng không Vietjet bị hành hung tại sân bay Thọ Xuân - Thanh Hóa. Và ngay ngày 05/12/2018 trong chuyến bay VJ212 từ TP Hồ Chí Minh đi Vinh, Vietjet lại tiếp tục để dấu ấn khi đưa “thượng đế” đáp xuống sân bay Nội Bài với lý do thời tiết xấu khiến hai hành khách bức xúc đến mức định “đấm” tiếp viên. Cách ứng xử của hành khách như đã nêu thực sự không đúng mực và đáng bị lên án, tuy nhiên, dư luận cũng hoài nghi về cách ứng xử của chính những tiếp viên của hãng hàng không tai tiếng này?!

Trở lại với những scandal của Vietjet Air trong quá khứ, nổi cộm nhất là hình ảnh đón những người hùng của đất nước (đội tuyển U23 Việt Nam trở về sau thành tích lịch sử tại Thường Châu – Trung Quốc) thì Vietjet Air đã khiến dư luận không sao “nuốt” trôi với những vũ công ăn mặc hở hang, khoe da thịt vô cùng phản cảm, đi ngược lại với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam. 

“Thượng đế” công khai tẩy chay Vietjet trên mạng xã hội với lượt hưởng ứng lên tới hơn 15 ngàn người

Chưa dừng lại ở đó, niềm tin của hành khách ngày một bị xói mòn hơn khi công khai tẩy chay Vietjet trên mạng xã hội bằng một Fanpage với lượng người hưởng ứng tới hơn 15 ngàn người. Phải chăng giá trị vào niềm tin về Vietjet đang bị đặt nhầm chỗ?

Liên tục đẩy mạnh đầu tư, liên tục quảng bá về hình ảnh đặc biệt của một hãng hàng không tư nhân giá rẻ đi đầu trong lĩnh vực hàng không nhưng những bê bối trong thời gian vừa qua của Vietjet lại “vạch trần” bộ mặt thật phía sau tấm áo choàng hào nhoáng được đơn vị này vẽ lên; tất cả những gì hành khách được nghe không giống những gì họ thấy. Tôn chỉ mục đích hoạt động của Vietjet ở đâu? Con đường họ chọn là như thế nào? Đến bao giờ những niềm tin đang chạm đáy của hành khách sẽ được hãng hàng không này vực lên? 

Một hình ảnh xấu xí của Vietjet khiến dư luận vô cùng bức xúc. Ảnh: nguồn internet.

Chữ “tín” của bà chủ Vietjet khi nào mới trở lại với những “thượng đế” đã từng gửi gắm niềm tin? Những câu hỏi đã được đề ra, xin chuyển tới người đứng đầu của Vietjet Air để tìm câu trả lời.
Việt Nam Hội nhập điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

Anh Khôi – Hoàng Nguyên

VNHN

Cùng chuyên mục

Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát vinh dự nhận giải thưởng Dự án nhà ở xã hội tốt nhất.

Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát vinh dự nhận giải thưởng Dự án...

DN&TH; Ngày 14/04/2018, tại Hà Nội, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) đã tổ chức Lễ trao giải, Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018 tôn vinh, trao 54 giải cho các Doanh nghiệp và Dự án bất động sản danh giá. Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương; đại diện các doanh nghiệp bất động sản đến dự. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư gửi lẵng hoa chúc mừng.
Ký thỏa thuận với Thái Lan quảng bá hàng Việt

Ký thỏa thuận với Thái Lan quảng bá hàng Việt

Đại diện Bộ Công thương đã bắt tay với hãng thương mại khổng lồ của Thái Lan để thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa Việt Nam trong và ngoài nước.
VINAMILK Chào 2021 với lô sản phẩm sữa hạt và sữa đặc lớn xuất khẩu đi Trung Quốc

VINAMILK Chào 2021 với lô sản phẩm sữa hạt và sữa đặc lớn xuất...

DNTH: Vào những ngày đầu năm 2021, Vinamilk “xông đất” năm mới với lô hàng lớn xuất khẩu đi Trung Quốc gồm 2 sản phẩm sữa hạt và sữa đặc. Đây không chỉ là tin vui đầu năm của doanh nghiệp mà còn là tín hiệu lạc quan, hứa hẹn một năm mới khởi sắc của ngành sữa nói chung.
SỰ TRỖI DẬY CỦA THƯƠNG HIỆU RAKUTEN Ý tưởng phá cách của một người Nhật Bản phá cách

SỰ TRỖI DẬY CỦA THƯƠNG HIỆU RAKUTEN Ý tưởng phá cách của một...

DN&TH; Nhắc đến Nhật Bản, sẽ thật thiếu sót nếu không kể tới Rakuten - một trong những công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới và được mệnh danh là Amazon của xứ Phù Tang. Tại Việt Nam, bạn có thể không rõ về Rakuten nhưng chắc hẳn đã vô tình biết tới ứng dụng điện thoại-nhắn tin Viber của công ty này. Và sau mỗi tấm gương về thành công luôn là một câu chuyện vô cùng ý nghĩa về sự vươn lên và không ngừng nỗ lực.
VinFast tham gia cam kết khí hậu toàn cầu hướng tới không phát thải Carbon từ năm 2040

VinFast tham gia cam kết khí hậu toàn cầu hướng tới không phát thải...

DNTH: VinFast công bố tham gia Cam kết Khí hậu toàn cầu “The Climate Pledge” (TCP) – cam kết hướng tới mức phát thải carbon bằng 0 vào năm 2040 do Amazon và Global Optimism đồng sáng lập. Là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và một trong số ít các nhà sản xuất ô tô trên thế giới tham gia TCP, VinFast khẳng định quyết tâm góp phần hướng tới phát triển bền vững.
CEO Vingroup: 'Sau smartphone, Vsmart sẽ sản xuất SmartHome, SmartTV, điều hòa, tủ lạnh thông minh'

CEO Vingroup: 'Sau smartphone, Vsmart sẽ sản xuất SmartHome, SmartTV, điều hòa,...

Ông Nguyễn Việt Quang, Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup, cho biết sau smartphone, sắp tới nhà máy Vsmart sẽ sản xuất các sản phẩm điện tử thông minh như SmartHome, SmartTV, điều hòa, tủ lạnh thông minh… trong quý II/2019 để bổ sung vào hệ sinh thái sản phẩm thông minh Vsmart.
Hãng thời trang Chương Tailor, đẳng cấp thương hiệu Việt

Hãng thời trang Chương Tailor, đẳng cấp thương hiệu Việt

DN&TH; Với phong cách lĩnh lãm, tinh tế với nhiều nét nổi bật của hãng thời trang mang thương hiệu Việt, Chương Tailor đang dần chứng tỏ được sự đẳng cấp của mình, khi đi đầu trong lĩnh vực thiết kế và quảng bá thương hiệu thời trang Việt vươn tầm với những hãng thời trang nổi tiếng khác trong và ngoài nước.
Có nên sợ hàng Thái?

Có nên sợ hàng Thái?

Hỏi là để hỏi bởi câu trả lời đã có sẵn: Sợ nhưng càng sợ mình càng phải mạnh lên để "chiến đấu"