Thứ sáu, 12/08/2022, 05:49

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

VINAMILK Chào 2021 với lô sản phẩm sữa hạt và sữa đặc lớn xuất khẩu đi Trung Quốc

DNTH: Vào những ngày đầu năm 2021, Vinamilk “xông đất” năm mới với lô hàng lớn xuất khẩu đi Trung Quốc gồm 2 sản phẩm sữa hạt và sữa đặc. Đây không chỉ là tin vui đầu năm của doanh nghiệp mà còn là tín hiệu lạc quan, hứa hẹn một năm mới khởi sắc của ngành sữa nói chung.

Lô sản phẩm xuất khẩu gồm sữa đậu nành hạnh nhân và đậu đỏ mang thương hiệu Vinamilk

Cụ thể, 10 container sản phẩm sữa hạt cao cấp (gồm sữa hạt đậu nành hạnh nhân và đậu đỏ) của Vinamilk xuất đi hồi đầu tháng 1/2021 đã cập cảng và bắt đầu lên kệ chuỗi cửa hàng tiện lợi tại thị trường lớn nhất thế giới này. Đặc biệt, để đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của thị trường, sản phẩm đã được Vinamilk đầu tư thiết kế bao bì và quy cách đóng gói mới lạ, phù hợp để làm quà tặng, nhất là trong dịp Tết Nguyên Đán sắp đến tại Trung Quốc.

Ngoài ra, một lô hàng gồm 5 container sản phẩm sữa đặc có đường cũng đang được Vinamilk tích cực đẩy mạnh sản xuất để kịp lên đường “xuất ngoại” trước Tết Tân Sửu. Vào tháng 4/2020, Vinamilk cũng đã xuất khẩu lô sữa đặc Ông Thọ đầu tiên sang Trung Quốc. Hiện dòng sản phẩm này đang được thị trường nước bạn tiếp nhận một cách tích cực.

Dây chuyền sản xuất sữa hạt xuất khẩu hiện đại tại nhà máy của Vinamilk có thể đáp ứng được các tiêu chuẩn của nhiều nước như Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc…

Những container sữa đặc đã sẵn sàng“xuất ngoại” trong những ngày tết nguyên đán đang đến gần

Vừa qua, Vinamilk mới có thêm một nhà máy được cấp mã xuất khẩu cho sản phẩm sữa xuất khẩu đi Trung Quốc bao gồm sữa tươi và đồng thời được chứng nhận đạt tiêu chuẩn Organic của Trung Quốc. Điều này góp phần mở rộng cơ hội kinh doanh cho các nhóm sản phẩm thế mạnh và cao cấp của Vinamilk tại thị trường tiềm năng này trong thời gian tới. Hiện nay, Vinamilk đang kinh doanh đa dạng các chủng loại sản phẩm như sữa chua, sữa đặc, sữa hạt và nước giải khát tại thị trường Trung Quốc.

Chia sẻ về tin tức này, ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk cho biết: “Cuối năm 2020, Vinamilk đã xuất sữa hạt sang thị trường Trung Quốc để thăm dò thị trường và giới thiệu đến người tiêu dùng. Với những phản hồi rất tích cực từ người tiêu dùng, đầu năm nay, Vinamilk đã nhận được đơn hàng lớn từ đối tác cho dòng sản phẩm này. Trung Quốc là thị trường lớn, tiềm năng nhưng cũng rất cạnh tranh, vì vậy Vinamilk sẽ có những bước đi thận trọng và chắc chắn để phát triển hiệu quả thị trường này.”

Sau sữa chua, nước giải khát thì sữa hạt và sữa đặc là những sản phẩm được Vinamilk đẩy mạnh để khai thác thị trường quy mô tỷ dân - Trung Quốc

Năm 2020, vượt qua các thách thức lớn do đại dịch Covid-19, Vinamilk đã cho thấy những nỗ lực lớn trong mảng kinh doanh quốc tế. Một số sự kiện nổi bật của Vinamilk trong năm qua có thể kể đến như ký thành công hợp đồng xuất khẩu sữa bột trẻ em trị giá 20 triệu đô-la đi Trung Đông ngay đầu năm 2020; là doanh nghiệp sữa đầu tiên của Việt Nam được cấp phép xuất khẩu sữa vào các quốc gia EAEU (Liên minh Kinh tế Á Âu) và liên tiếp ghi nhận tin tức tích cực về xuất khẩu đến các quốc gia như Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore và nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á… Với những nỗ lực đó, doanh thu kinh doanh quốc tế của Vinamilk năm 2020 đạt trên 240 triệu USD, tăng trưởng trên 8% so với 2019, cao hơn so mức tăng trưởng 5.1% của xuất khẩu cả nước.

Sự chuẩn bị tốt, nhạy bén với các cơ hội mới và chiến lược kinh doanh phù hợp đã giúp Vinamilk vững vàng ở cả thị trường trong và ngoài nước. Bên cạnh khai thác các thị trường thế mạnh như Trung Đông, Đông Nam Á, Mỹ… trong những năm qua, Vinamilk tích cực phát triển các thị trường tiềm năng mới như Trung Quốc, Hàn Quốc và một số quốc gia mới tại khu vực Châu Phi. Tính đến nay, Vinamilk đã xuất khẩu đến 56 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng kim ngạch đạt hơn 2,4 tỷ USD.

T.H

Cùng chuyên mục

CEO Asanzo thừa nhận sử dụng linh kiện Trung Quốc

CEO Asanzo thừa nhận sử dụng linh kiện Trung Quốc

Trước nghi vấn “Asanzo là hàng Trung Quốc đội lốt Việt Nam”, CEO tập đoàn Asanzo - ông Phạm Văn Tam cho biết sản phẩm Asanzo không phải “Made in Việt Nam” mà xuất xứ tại Việt Nam.
VinFast chuẩn bị bán xe tại Nga

VinFast chuẩn bị bán xe tại Nga

Hãng xe Việt trong quá trình đăng ký bản quyền hai mẫu sedan và SUV Lux tại Nga để bán ra trong thời gian tới.
Thương hiệu Việt nắm bắt nhu cầu tại Lễ hội mua sắm toàn cầu

Thương hiệu Việt nắm bắt nhu cầu tại Lễ hội mua sắm toàn cầu

DNTH: Thương hiệu Việt nắm bắt nhu cầu của khách hàng Trung Quốc tại Lễ hội mua sắm toàn cầu 11/11 Alibaba năm 2020.
Bất chấp dịch Covid-19, Phú Mỹ Hưng vẫn bàn giao căn hộ đúng cam kết

Bất chấp dịch Covid-19, Phú Mỹ Hưng vẫn bàn giao căn hộ đúng cam kết

DNTH: Mặc dù thị trường bất động sản đang phải đối mặt với nhiều khó khăn sau dịch Covid-19, song chủ đầu tư Khu đô thị Phú Mỹ Hưng vẫn thi công đúng dự án tiến độ và bàn giao căn hộ cho khách hàng đúng như cam kết.
Huyền thoại âm nhạc Mỹ John Legend sắp đến Việt Nam biểu diễn tại lễ trao giải VinFuture

Huyền thoại âm nhạc Mỹ John Legend sắp đến Việt Nam biểu diễn tại...

DNTH: Lễ trao giải thưởng khoa học – công nghệ toàn cầu VinFuture lần thứ nhất sẽ diễn ra vào 20h tối ngày 20/01/2022 tại Nhà hát lớn Hà Nội sẽ không chỉ là sự kiện khoa học đỉnh cao mang tầm cỡ quốc tế mà còn là một sân khấu nghệ thuật đẳng cấp, với sự góp mặt của những nghệ sĩ hàng đầu thế giới như huyền thoại âm nhạc người Mỹ John Legend.
Công bố logo thương hiệu gạo Việt Nam

Công bố logo thương hiệu gạo Việt Nam

Tối 18/12, tại thành phố Tân An (Long An), Trung ương Hội nông dân Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Long An tổ chức khai mạc Festival Lúa – Gạo Việt Nam lần III và công bố logo thương hiệu gạo Việt Nam.
Nestlé Việt Nam được vinh danh là nơi làm việc tốt nhất

Nestlé Việt Nam được vinh danh là nơi làm việc tốt nhất

DNTH: Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, chia sẻ vinh dự nhận được bình chọn và cho biết : "trong tất cả hoạt động Nestlé đều hợp tác chặt chẽ với các đối tác tại Việt Nam để 'tạo giá trị chung' là đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội.
Vingroup bắt tay Vietnam Airlines

Vingroup bắt tay Vietnam Airlines

Ngày 4/10/2018, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines – Mã CK: HVN) và Công ty cổ phần Tập đoàn Vingroup (Vingroup – Mã CK: VIC) đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác toàn diện, xây dựng các sản phẩm kết hợp hàng không và du lịch nhằm phát triển chuỗi thị trường hàng không - du lịch - dịch vụ tại Việt Nam.