Thứ hai, 15/08/2022, 23:09

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Vinamilk chính thức sở hữu thương hiệu Sữa Mộc Châu

Vinamilk vừa công bố đã nâng tỷ lệ sở hữu tại CTCP GTNfoods từ 43,17% lên 75% sau khi mua thêm khoảng 79,6 triệu cổ phiếu GTN.

Như vậy, GTNfoods đã trở thành công ty con của Vinamilk xét theo tỷ lệ sở hữu. Được biết, GTNFoods đang sở hữu CTCP Giống bò sữa Mộc Châu - đơn vị sản xuất các sản phẩm sữa mang thương hiệu Sữa Mộc Châu.

Vinamilk chính thức sở hữu thương hiệu Sữa Mộc Châu

Vinamilk vừa công bố đã nâng tỷ lệ sở hữu tại CTCP GTNfoods từ 43,17% lên 75% sau khi mua thêm khoảng 79,6 triệu cổ phiếu GTN.

Dựa theo lịch sử giao dịch thỏa thuận của cổ phiếu GTN, CTCK Bản Việt (VCSC) ước tính Vinamilk đã mua 79,6 triệu cổ phiếu trên với giá trung bình khoảng 22.800 đồng/cổ phiếu.

Tổng cộng, VCSC ước tính Vinamilk đã chi ra khoảng 3.400 tỷ đồng để thâu tóm 75% cổ phần của GTNfoods. Tuy nhiên, VCSC nhận định, số vốn Vinamilk phải chi ra cho thương vụ này có khả năng được giảm một phần theo cách gián tiếp khi GTNfoods đang xin ý kiến cổ đông để thoái toàn bộ vốn khỏi 3 công ty con, dự kiến thu về số tiền khoảng 734 tỷ đồng.

Cũng theo VCSC, hợp nhất GTNfoods sẽ không có tác động đáng kể ngay lập tức lên tình hình tài chính của Vinamilk do doanh thu và lãi ròng của GTNfoods khá nhỏ so với Vinamilk.

Tuy nhiên, thâu tóm được GTNfoods sẽ mang lại một số lợi ích cho Vinamilk trong dài hạn như gia tăng thị phần, gia tăng nguồn cung sữa đầu vào trong nước nhờ đàn bò sữa của Sữa Mộc Châu cũng như quỹ đất tiềm năng để mở rộng chăn nuôi bò sữa (Sữa Mộc Châu hiện đang sở hữu khoảng 3.000 con bò sữa và thu mua từ khoảng 20.000 con bò sữa khác từ các hộ nông dân liên kết so với con số lần lượt là khoảng 30.000 và hơn 120.000 của Vinamilk).

Ngoài ra, thương vụ M&A này cũng khiến các đối thủ cạnh tranh của Vinamilk không thể thâu tóm Sữa Mộc Châu.

 

T.H

Cùng chuyên mục

Vị tết NESTLÉ – vị khai xuân hạnh phúc

Vị tết NESTLÉ – vị khai xuân hạnh phúc

DN&TH; Tiếp tục đồng hành cùng người dân Việt Nam trong dịp Tết Mậu Tuất 2018, Nestlé Việt Nam đã khởi động chương trình Tết “Vị Tết NESTLÉ – Vị Khai Xuân Hạnh Phúc”.
Siêu thị Mường Thanh: Kiểm tra chất lượng đầu vào nghiêm ngặt

Siêu thị Mường Thanh: Kiểm tra chất lượng đầu vào nghiêm ngặt

Hiện chưa có nhiều người biết đến siêu thị Mường Thanh hay còn gọi là MT Mart- một thương hiệu siêu thị của Tập đoàn Mường Thanh đang ngày một phát triển lớn mạnh.
Tích lũy giá trị, các thành viên MB khẳng định vị thế

Tích lũy giá trị, các thành viên MB khẳng định vị thế

Chiến lược “Đổi mới, hiện đại, hợp tác và bền vững” của MB đang được thực hiện mạnh mẽ ở ngân hàng mẹ và các công ty thành viên, tạo nên tinh thần làm việc sáng tạo hơn, hạnh phúc và hiệu quả hơn.
Kiện Cốt Vương cho người đau nhức xương khớp do viêm khớp, thoái hóa khớp trở thành tâm điểm

Kiện Cốt Vương cho người đau nhức xương khớp do viêm khớp, thoái hóa...

DNTH: Diễn đàn Hợp tác Việt Hàn VIKO30 vừa được tổ chức tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, thu hút đông đảo sự quan tâm từ công chúng. VIKO30 là diễn đàn với chuỗi sự kiện bao gồm: Hội nghị xúc tiến đầu tư FDI Hàn Quốc, Chương trình giao lưu văn hóa âm nhạc thời trang… Đặc biệt, khi tới chuỗi sự kiện, mọi người được tham quan, trải nghiệm các gian hàng đến từ các thương hiệu nổi tiếng.
Khai trương Vincom đầu tiên tại thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh

Khai trương Vincom đầu tiên tại thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh

Sáng ngày 30/06/2019, hàng nghìn người dân Quảng Ninh và các tỉnh lân cận háo hức tham dự lễ khai trương trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Plaza Móng Cái.
“Cháy hàng” máy lọc không khí ô tô vì chất lượng không khí ở mức xấu

“Cháy hàng” máy lọc không khí ô tô vì chất lượng không khí ở mức...

DNTH: Thời tiết hanh khô khiến chỉ số không khí (AQI) thường xuyên ở mức cao và không tốt cho sức khỏe. Với những người sở hữu ô tô và thường xuyên phải di chuyển trên đường, máy lọc không khí trong ô tô đang là lựa chọn hàng đầu
Thời trang NEM: Lại thêm một nhãn hãng vi phạm luật giảm giá, khuyến mại

Thời trang NEM: Lại thêm một nhãn hãng vi phạm luật giảm giá, khuyến...

Thời gian vừa qua, một loạt các nhãn hiệu thời trang đang phát triển trên thị trường Việt Nam hoạt động kinh doanh của mình bằng một phương thức chung (trong đó có nhãn hàng thời trang NEM) đó là giảm giá tới 70%, bán hàng phi lợi nhuận... Tuy nhiên, quảng cáo và truyền thông như vậy liệu có đảm bảo đúng luật và giá thành có đi đôi với chất lượng sản phẩm?
“20 năm giữ lời hẹn yêu” - Prudential Việt Nam tri ân khách hàng tham gia bảo hiểm qua kênh hợp tác ngân hàng

“20 năm giữ lời hẹn yêu” - Prudential Việt Nam tri ân khách hàng tham...

DNTH: Nhằm đánh dấu cột mốc 2 thập kỷ kênh hợp tác ngân hàng (Bancassurance), Prudential Việt Nam đồng hành cùng khách hàng Việt Nam. Từ ngày 17/05/2022 - Prudential Việt Nam triển khai 2 chương trình khuyến mãi lớn nằm trong chiến dịch “20 năm giữ lời hẹn yêu”.