Thứ hai, 29/05/2023, 18:55

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Vinamilk là đại diện duy nhất của Việt Nam trong Top 50 ASIA300

Vinamilk là đại diện duy nhất của Việt Nam trong Top 50 công ty dẫn đầu bảng xếp hạng này, với vị trí 25.

Keyword đầu tiên có dấu

Vinamilk xếp thứ 25 trong Top 100 của Bảng xếp hạng ASIA300

Tạp chí kinh tế uy tín của Châu Á, Nikkei Asian Review, đã công bố Bảng xếp hạng Asia300 lần thứ 4, gồm danh sách các công ty niêm yết quyền lực và có giá trị nhất châu Á (Asia300 Power Performers). Vinamilk là đại diện duy nhất của Việt Nam trong Top 50 công ty dẫn đầu bảng xếp hạng này, với vị trí 25. Đặc biệt, theo bảng xếp hạng do Nikkei công bố năm nay, chỉ có 03 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thực phẩm và đồ uống (F&B) góp mặt trong Top 50, trong đó có 01 của Việt Nam là Vinamilk.

Keyword đầu tiên có dấu

Trụ sở chính của Vinamilk đặt tại Tp.HCMHình_2.jpg

Đây là một kết quả rất đáng ghi nhận khi các đại diện trong ngành F&B còn lại đến từ những nền kinh tế phát triển và có quy mô dân số lớn là Trung Quốc (xếp thứ 4), Ấn Độ (xếp thứ 36). Hơn nữa, theo Nikkei, bảng xếp hạng năm nay cho thấy sự thống lĩnh của các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, vì vậy, có thể xem đây là một sự nỗ lực rất lớn từ doanh nghiệp Việt Nam để góp mặt trong Top 50 của bảng xếp hạng này, góp phần thể hiện vị thế của Việt Nam trong nền kinh tế Châu Á.

Keyword đầu tiên có dấu

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc Điều hành Vinamilk đại diện nhận giải thưởng Top 50 Doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2018

Ngoài ra, Vinamilk cũng là doanh nghiệp thuộc trong Top 10 bảng xếp hạng về chỉ số Tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE: Return On Equity). Chỉ số tài chính này thể hiện cho tính hiệu quả trong kinh doanh của một doanh nghiệp. Cụ thể, năm 2018, ROE của Vinamilk đạt 40,7% và ổn định trong nhiều năm liên tiếp.

Nikkei Asia Review là tạp chí kinh tế uy tín đã có hơn 140 năm lịch sử, với 37 văn phòng và hơn 1.300 nhà báo trên toàn cầu. Bảng xếp hạng Asia300 được Nikkei xây dựng dựa trên kết quả quả tài chính mới nhất của 325 công ty niêm yết lớn trên sàn giao dịch chứng khoán và tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực, lựa chọn từ 11 nền kinh tế phát triển của Châu Á. Vì vậy, có thể nói Asia300 được cho là sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quan về những doanh nghiệp đang hướng tới việc trở thành lực lượng thống trị trong thế kỷ 21.

Keyword đầu tiên có dấu

“Resort” bò sữa Vinamilk Tây Ninh có tổng diện tích 685 ha, quy mô chăn nuôi 8.000 bò, bê, và tổng kinh phí đầu tư trên 1.200 tỷ đồng

Bảng xếp hạng Asia300 được thực hiện dựa trên tiêu chí chính gồm: mức độ tăng trưởng, khả năng sinh lời, hiệu quả và sự bền vững về tài chính. "Bảng xếp hạng này cung cấp một chuẩn mực cho hiệu suất của các công ty lớn ở châu Á. Ngoài xếp hạng tổng thể, danh sách này còn phân tích 05 chỉ số mà chúng tôi đã sử dụng để tính toán: tăng trưởng trung bình 05 năm về doanh thu và lợi nhuận ròng, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu, tỷ suất lợi nhuận ròng và tỷ lệ của các cổ đông vốn chủ sở hữu trên tổng tài sản". - theo Nikkie Asia Review.

Sự nhạy bén trong chiến lược kinh doanh, chú trọng đầu tư vào công nghệ, mở rộng đầu tư hợp tác quốc tế và hướng đến sự phát triển bền vững đã giúp Vinamilk liên tiếp tạo nên dấu ấn trong các cuộc bình chọn uy tín của các tổ chức trong và ngoài nước được công bố gần đây.

Keyword đầu tiên có dấu

Các sản phẩm sữa tươi 100% Organic và Sữa bột cho trẻ em Vinamilk Organic Gold của Vinamilk được đánh giá cao tại Hội nghị sữa toàn cầu 2019

Mới đây, Vinamilk đã được Tạp chí Nhịp cầu đầu tư bình chọn trong Top 50 Doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam. Bảng xếp hạng “50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” (TOP 50) là bảng xếp hạng uy tín được thực hiện với sự tham vấn của các chuyên gia kinh tế, kinh doanh hàng đầu từ Trường Kinh doanh Harvard, tham chiếu từ các bảng xếp hạng uy tín của thế giới như Bloomberg Businessweek, Fortune, Forbes toàn cầu, nhằm tìm kiếm và vinh danh các công ty kinh doanh hiệu quả trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Bên cạnh quy mô của công ty được đánh giá thuộc Top 50 Công ty sữa lớn nhất thế giới, thương hiệu Vinamilk ngày càng được thế giới biết đến và ghi nhận. Tháng 06/2019 vừa qua, Vinamilk là đại diện duy nhất của Châu Á được mời để chia sẻ về sự thành công trong phát triển xu hướng Organic tại Hội nghị Sữa toàn cầu 2019 tại Lisbon, Bồ Đào Nha, trước các công ty dinh dưỡng hàng đầu nằm trong Top 50 của thế giới.

Keyword đầu tiên có dấu

Hệ thống bồn chứa sữa tươi nguyên liệu khổng lồ tại siêu nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương.

Sự đầu tư của Vinamilk vào các trang trại bò sữa tiêu chuẩn quốc tế cũng đã ghi dấu ấn trên bản đồ sữa thế giới với “Hệ thống trang trại bò sữa theo tiêu chuẩn Global G.A.P lớn nhất của Châu Á về số lượng trang trại”. Bên cạnh đó, Vinamilk đang triển khai xây dựng 01 tổ hợp trang trại bò sữa Organic tại Lào, có quy mô siêu lớn lên đến 24.000 con giai đoạn 1, trên quỹ đất 5.000ha.

Dự kiến, dự án này có thể nâng quy mô Giai đoạn 2 lên 100.000 con trên diện tích 20.000ha với tổng đầu tư lên đến 500 triệu USD. Chiến lược đầu tư cho hệ thống các trang trại bò sữa trong và ngoài nước được đánh giá là đòn bẩy giúp Vinamilk tiến nhanh hơn đến mục tiêu Top 30 công ty sữa lớn nhất thế giới cũng như dẫn đầu khu vực trong những xu hướng dinh dưỡng tiên tiến trên thế giới như Organic.

Tổng doanh thu hợp nhất của Vinamilk năm 2018 đạt 52.629 tỷ đồng , giá trị vốn hóa năm cuối năm 2018 đạt 208.969 tỷ đồng.

T.H

Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Vincom khai trương đồng loạt 3 TTTM tại Sơn La, Nghệ An và TP. Hồ Chí Minh

Vincom khai trương đồng loạt 3 TTTM tại Sơn La, Nghệ An và TP. Hồ Chí Minh

DN&TH; Ngày 14/07/2018, Vincom đồng loạt khai trương 03 trung tâm thương mại (TTTM) mới tại Sơn La, Nghệ An và Quận Tân Bình (TP. Hồ Chí Minh). Đây cũng là sự kiện đánh dấu sự phát triển của Vincom tại khu vực Tây Bắc Bộ, nâng tổng số TTTM trên toàn quốc lên con số 54 và đánh dấu mốc tròn 30 tỉnh thành có sự hiện diện của Vincom trên cả nước.
Kangaroo “lập lờ đánh lận con đen” khiến khách hàng hiểu lầm

Kangaroo “lập lờ đánh lận con đen” khiến khách hàng hiểu lầm

Theo phản ánh của độc giả, rất nhiều các sản phẩm của Tập đoàn Kangaroo bày bán trong siêu thị “lập lờ đánh lận con đen”, khiến khách hàng dễ hiểu lầm về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.
Thêm người tiêu dùng tố khăn lụa Khaisilk gắn mác

Thêm người tiêu dùng tố khăn lụa Khaisilk gắn mác

Cho đến lúc này, đại diện tập đoàn Khaisilk Corporation, doanh nhân Hoàng Khải vẫn chưa có phát ngôn chính thức nào trước báo chí và người tiêu dùng.
SCB vinh dự nhận giải thưởng của BNY Mellon

SCB vinh dự nhận giải thưởng của BNY Mellon

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã nhận giải thưởng “Straight Through Processing Award 2019 - Ngân hàng có chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc năm 2019”qua hệ thống toàn cầu của The Bank of New York Mellon (BNY Mellon).
Những câu chuyện dài kỳ của các “ông lớn” - Kỳ 1: Sản phẩm từ Tập đoàn Tân Hoàng Minh

Những câu chuyện dài kỳ của các “ông lớn” - Kỳ 1: Sản phẩm từ...

DNTH: Dự án (BT) làm 2,6km đường với tổng giá trị 989 tỷ đồng, giá bình quân 380,4 tỷ đồng/1km, để đổi lấy dự án 20ha trong khu trung tâm quận Hoàng Mai, cùng nhiều dự án lùm xùm khác. Thương hiệu của “Ông lớn” Tân Hoàng Minh rất cần củng cố lại trong mắt khách hàng.
Nestlé MILO tiếp lửa với hơn 477.000 sản phẩm dinh dưỡng và cùng chung tay "nói không với rác thải nhựa” tại SEA Games 31

Nestlé MILO tiếp lửa với hơn 477.000 sản phẩm dinh dưỡng và cùng chung...

DNTH: Trong không khí chuẩn bị cho SEA Games 31 đang đến gần, nhãn hàng Nestlé MILO thuộc công ty Nestlé Việt Nam đã thể hiện tốt vai trò của nhà tài trợ bạch kim với nhiều đóng góp tích cực cho ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á được tổ chức tại Việt Nam. Đồng hành cùng SEA Games hơn 50 năm qua, không chỉ riêng sự tham gia của MILO tại thị trường Việt Nam mà còn diễn ra ở các thị trường trong khu vực như: Malaysia, Philippines, Thái Lan, Indonesia, Singapore, vì một SEA Games đầy nhiệt huyết, tinh thần thượng võ và nuôi dưỡng niềm đam mê thể thao.
Ra mắt sản phẩm cà phê hòa tan cao cấp "Starbucks At Home" tại Việt Nam

Ra mắt sản phẩm cà phê hòa tan cao cấp "Starbucks At Home" tại Việt Nam

DNTH: Ngày 16/7/2022, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và thương hiệu Starbucks vừa chính thức ra mắt sản phẩm cà phê hòa tan cao cấp Starbucks mới (Starbucks At Home) lần đầu tiên tại Việt Nam bao gồm bốn hương vị cà phê đặc trưng của Starbucks là Dark Roast, Caffè Mocha, Caffè Latte, Caramel Latte.
Hàng xách tay về Việt Nam có nguy cơ 'chết yểu'

Hàng xách tay về Việt Nam có nguy cơ 'chết yểu'

Sau khi Việt Nam tham gia ký kết CPTPP, 100% dòng thuế với tất cả hàng hóa sẽ về 0% trong vòng 7- 10 năm nữa. Điều này có nghĩa là người tiêu dùng Việt Nam sẽ được hưởng lợi từ các mặt hàng từ 11 nước tham gia CPTPP và sẽ hết cảnh ngóng mua hàng xách tay qua kênh trung gian.