Thứ hai, 06/12/2021, 12:03

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Vinamilk lần thứ 8 lọt Tốp 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) lần thứ 8 liên tiếp được vinh danh trong Tốp “50 công ty niêm yết tốt nhất” do Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn.
Vinamilk 8 năm liền vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam
Sản phẩm sữa tươi, trong đó có sữa tươi Organic của Vinamilk đã có mặt tại thị trường Singapore và được người tiêu dùng đón nhận.

Đây là kết quả của những chiến lược kinh doanh hiệu quả trong năm 2019 và những tháng đầu năm 2020, giữa bối cảnh nền kinh tế trong nước và thế giới đang chịu các tác động của dịch COVID-19.

Vững vàng tại thị trường nội địa với chiến lược phù hợp

Năm 2019, Vinamilk đạt 56.300 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 7,1% so với năm 2018, giữ vững thị phần trong nước trên 50%, tỉ lệ tăng trưởng kép về doanh thu hợp nhất và lợi nhuận sau thuế hợp nhất giai đoạn 2015-2019 lần lượt là 8,8% và 8%. Đầu năm 2020, trong điều kiện tuân thủ các quy định phòng dịch COVID-19, nhờ sự vững chắc về nguồn lực sản xuất, kinh doanh và những điều chỉnh về chiến lược phù hợp đã giúp Vinamilk đứng vững tại thị trường nội địa trong giai đoạn biến động.

Tiếp tục giữ vị trí cao trong danh sách “50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” 8 năm liền đã phản ánh sự hiệu quả của chiến lược kinh doanh mà Vinamilk đã xác định, đó là: Đầu tư cơ sở hạ tầng hiện đại phục vụ sản xuất, chủ động về vùng nguyên liệu và bám sát thị trường nội địa để vươn ra thế giới.

Năm 2019 là năm ghi nhận nhiều bước tiến lớn, có ý nghĩa then chốt trong chiến lược phát triển vùng nguyên liệu sữa tươi của Vinamilk. Công ty liên tiếp ra mắt các dự án như khánh thành trang trại bò sữa Tây Ninh ứng dụng công nghệ 4.0 toàn diện, khởi công giai đoạn 1 dự án trang trại tại Lào quy mô dự kiến 20.000 ha với đàn bò 100.000 con, đưa vào hoạt động trang trại số 2 của tổ hợp bò sữa Thống Nhất Thanh Hóa, triển khai xây dựng trang trại bò sữa hữu cơ và đầu tư phát triển nhiều dự án trang trại khác. Với sự đầu tư mạnh mẽ đó, Vinamilk hiện là công ty sở hữu hệ thống trang trại bò sữa chuẩn quốc tế lớn nhất châu Á về số lượng trang trại.

Cuối năm 2019, Vinamilk hoàn thành thương vụ M&A để sở hữu 75% vốn điều lệ của GTNfoods, qua đó chính thức tham gia điều hành Mocchaumilk từ 1/1/2020 và đưa ra chiến lược phát triển thủ phủ bò sữa công nghệ cao tại tỉnh Sơn La. Đến nay, tổng quy mô đàn bò cung cấp sữa đạt hơn 150.000 con, tổng sản lượng sữa tươi nguyên liệu đạt xấp xỉ 1.200 tấn/ngày và tiếp tục gia tăng. Bên cạnh phát triển quy mô, việc đầu tư để chuẩn hóa các trang trại theo tiêu chuẩn quốc tế như Global G.A.P, EU Organic đang giúp Vinamilk bảo đảm nguồn nguyên liệu cho việc sản xuất sản phẩm chất lượng trong nước và đáp ứng các tiêu chuẩn của thị trường xuất khẩu.

Forbes Việt Nam nhận định các công ty trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2020 đều là những doanh nghiệp có nền tảng vững vàng, được kỳ vọng có sức bật trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đối diện với nhiều thử thách nhất trong 10 năm qua do ảnh hưởng từ dịch bệnh.

Thực tế cho thấy, giai đoạn đỉnh điểm tháng 3-4/2020, dù chịu tác động của dịch bệnh, Vinamilk vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực: Quý I/2020, doanh thu tăng trưởng 7,3% so với cùng kỳ 2019, đạt 11.153 tỉ đồng, trong đó riêng mảng kinh doanh nội địa tăng trưởng 7,9%, ghi nhận doanh thu thuần 12.092 tỉ đồng. Điều này cho thấy việc bám sát thị trường nội địa không chỉ đem đến sự tăng trưởng ổn định mà còn là bệ đỡ, “hậu phương” vững chắc giúp nhiều doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn như thời gian qua.

Vinamilk 8 năm liền vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

Các sản phẩm sữa mang thương hiệu Vinamilk xuất hiện trong nhiều chuỗi siêu thị hiện đại của Trung Quốc như Thiên Hồng, Hợp Mã (Hema thuộc Alibaba).

Tích cực khai phá những thị trường xuất khẩu tiềm năng

Theo Forbes Vietnam, mức phát triển bền vững của doanh nghiệp, vị thế công ty trong ngành, chất lượng quản trị doanh nghiệp và triển vọng phát triển ngành là những tiêu chí định tính quyết định sự có mặt của các doanh nghiệp trong Tốp 50 ở vòng đánh giá cuối cùng.

Trong những tháng đầu năm 2020, Vinamilk cho thấy sự vững vàng này với thế trụ “kiềng 3 chân” của mình, đó là ổn định hoạt động trong điều kiện phòng dịch, bám sát thị trường nội địa và tích cực phát triển các cơ hội xuất khẩu. Điều này không chỉ giúp công ty có được sự tăng trưởng ổn định tại thị trường trong nước về dài hạn mà còn tạo ra sức bật cũng như tiềm lực phát triển khi mở rộng ra quốc tế.

 

Cụ thể, vào tháng 4/2020, Vinamilk hoàn tất việc sản xuất để xuất lô sữa đặc Ông Thọ đầu tiên sang Trung Quốc, chỉ sau 2 tháng kể từ ngày nhận mã số xuất khẩu chính thức từ nước bạn. Trong quý II/2020, Vinamilk sẽ bắt đầu xuất những chuyến hàng đầu tiên của hợp đồng trị giá 20 triệu USD sang thị trường Trung Đông đã được Công ty ký từ đầu năm. Tin vui liên tiếp đến từ những thị trường xuất khẩu tiềm năng khi những sản phẩm sữa hạt và trà sữa của Vinamilk đã chính thức có mặt tại các trang bán hàng thương mại điện tử lớn của Hàn Quốc từ đầu tháng 6 với những kỳ vọng tốt về sự đón nhận của người tiêu dùng nước này.

Với định hướng chiến lược đúng đắn, quản trị doanh nghiệp hiệu quả và chủ động, sáng tạo để vượt qua các giai đoạn khó khăn, từ đó tìm ra cơ hội phát triển đã giúp Vinamilk thường xuyên ghi tên mình trong các bảng xếp hạng danh giá trong nước như Tốp 50 công ty niêm yết tốt nhất và nước ngoài, Asia300 - Danh sách các công ty niêm yết xuất sắc của châu Á, Danh sách 200 công ty niêm yết có doanh thu trên 1 tỷ USD tốt nhất do Forbes Asia công bố... Hiện Vinamilk là công ty Việt Nam duy nhất nằm trong Tốp 50 công ty sữa lớn nhất thế giới về doanh thu và đang tiến rất gần đến Tốp 30.

 

 

T.H

Cùng chuyên mục

Trường Trung cấp Công nghệ Việt Mỹ hợp tác với Học viện thẩm mỹ KIMK đào tạo nghề chăm sóc sắc đẹp

Trường Trung cấp Công nghệ Việt Mỹ hợp tác với Học viện thẩm mỹ...

DNTH: Ngày 26/4, tại Trường Trung cấp Công nghệ Việt Mỹ (TP.HCM) đã diễn ra lễ ký kết đào tạo nghề chăm sóc sắc đẹp giữa Trường Trung cấp Công nghệ Việt Mỹ và Học viện thẩm mỹ quốc tế KIMK.
Doctor A công bố hợp tác với Nhà máy đạt chuẩn GMP Diamond Pháp

Doctor A công bố hợp tác với Nhà máy đạt chuẩn GMP Diamond Pháp

Mới đây, tại Hà Nội, Công ty Dược phẩm Quốc tế Doctor A tổ chức sự kiện Hội ngộ đỉnh cao quy tụ hàng trăm nữ doanh nhân, giám đốc kinh doanh từ 3 miền của tổ quốc.
VinWonders tổ chức thi "Sáng tạo các nhân vật cổ tích phiên bản Việt"

VinWonders tổ chức thi "Sáng tạo các nhân vật cổ tích phiên bản Việt"

VinWonders Phú Quốc – hệ thống công viên chủ đề thuộc Vinpearl – vừa công bố phát động cuộc thi “Sáng tạo các nhân vật cổ tích phiên bản Việt”. Với tổng giá trị giải thưởng lên đến 370 triệu đồng, cuộc thi tìm kiếm 10 ý tưởng tạo hình mới cho nhân vật cổ tích nổi tiếng, tạo tiền đề cho quá trình xây dựng các nhân vật đặc trưng của hệ thống công viên chủ đề VinWonders.
Eurowindow - Phát triển thương hiệu, khẳng định vị thế

Eurowindow - Phát triển thương hiệu, khẳng định vị thế

DNTH: Một trong những công ty cung ứng vật liệu xây dựng lớn tại Việt Nam - Eurowindow không ngừng lớn mạnh và phát triển thương hiệu, sản phẩm của mình, đóng góp không nhỏ vào kinh tế của cả nước, tạo niềm tin tưởng đối với khách hàng, người tiêu dùng trong nước và quốc tế
Thương hiệu nông sản Việt Nam đã và đang thua trên sân nhà

Thương hiệu nông sản Việt Nam đã và đang thua trên sân nhà

Trao đổi về những cơ hội và thách thức của nông sản Việt khi Hiệp định EVFTA và CPTPP được ký kết, TS. Nguyễn Đăng Nghĩa, Chuyên gia Nông nghiệp cho rằng, đó là những cơ hội rất lớn, nhưng nếu không nắm bắt được cơ hội thì chúng ta sẽ tụt hậu.
Doanh nhân Nguyễn Phong Lan: Con người là yếu tố tạo nên uy tín, chất lượng và sự chuyên nghiệp

Doanh nhân Nguyễn Phong Lan: Con người là yếu tố tạo nên uy tín, chất...

Có người từng nói, cuộc đời mỗi người như một cuốn tự truyện vậy, hãy lấp đầy những trang giấy bằng lịch sử của riêng mình và những việc làm ý nghĩa của bản thân... Trang giấy của nữ doanh nhân Nguyễn Phong Lan - Chủ tịch HĐTV kiêm TGĐ Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ chuyên nghiệp Mãnh Hổ được viết bằng niềm đam mê, sự tự tin cùng với nỗ lực của bản thân...
Nhà đầu tư rộn ràng “chuyển khẩu” kinh doanh về shophouse Danko City

Nhà đầu tư rộn ràng “chuyển khẩu” kinh doanh về shophouse Danko City

DNTH: Sở hữu những vị trí đắc địa trong khu đô thị, nằm dọc đại lộ chính 30m kết nối toàn khu, các căn shophouse của Danko City đang có sức hút rất lớn với giới kinh doanh và đầu tư. Đặc biệt, chính sách miễn phí 3 năm thuê mặt bằng của CĐT đã khiến các thương hiệu, nhãn hàng nổi tiếng rộn ràng tìm đến đây để đăng kí địa điểm kinh doanh mới.
Nạp năng lượng tự nhiên, nhận quà xịn từ TH

Nạp năng lượng tự nhiên, nhận quà xịn từ TH

DNTH: Từ ngày 01/07/2021 đến hết ngày 30/09/2021, Tập đoàn TH phối hợp với Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) thực hiện chương trình khuyến mại với hơn 500.000 giải thưởng, dành cho khách hàng mua các sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe là nước gạo TH true RICE, nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk.