Thứ hai, 29/05/2023, 04:51

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Vinamilk liên tục dẫn đầu ngành sữa nước

DNTH: Theo Nielsen Việt Nam, trong nhiều năm liên tiếp, Vinamilk là công ty dẫn đầu thị trường ở ngành hàng sữa nước.
Ngành hàng sữa nước của Vinamilk sở hữu gần 50 loại sản phẩm, đáp ứng gần như mọi nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng. Ảnh: VGP/Minh Thi

Thị trường sữa Việt Nam ngày càng đa dạng về chủng loại sản phẩm, tuy nhiên, sữa nước và sữa bột vẫn là 2 ngành hàng lớn nhất hiện nay. Trong đó, Vinamilk là doanh nghiệp có sự phát triển toàn diện về cả 2 ngành hàng lớn này và liên tiếp dẫn đầu thị trường trong nhiều năm liền.

Trong danh mục của mình, Vinamilk hiện đang có gần 250 sản phẩm các loại, riêng ngành hàng sữa nước đã sở hữu gần 50 loại sản phẩm, đáp ứng gần như mọi nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng đang ngày càng trở nên đa dạng hơn.

Ông Phan Minh Tiên, Giám đốc Điều hành marketing của Vinamilk cho biết, sữa nước là ngành hàng chủ lực được Vinamilk chú trọng đầu tư. Bên cạnh việc bảo đảm về chất lượng và giá trị dinh dưỡng cao cho sản phẩm, Vinamilk sẽ tập trung việc đa dạng hóa các dòng sản phẩm sữa nước để phù hợp với khách hàng thuộc mọi độ tuổi, mọi phân khúc và phát triển có chọn lọc các dòng sản phẩm cao cấp.

“Vinamilk cũng sẽ tiếp tục phát triển hệ thống trang trại bò sữa với các tiêu chuẩn chất lượng và quy mô hàng đầu thế giới để chủ động nguồn nguyên liệu tươi ngon giàu dinh dưỡng với chất lượng vượt trội. Đây là yếu tố giúp gia tăng sức cạnh tranh cho Vinamilk trong ngành hàng này, đặc biệt là với sản phẩm nhập khẩu”, đại diện Vinamilk cho biết thêm.

Vinamilk cũng liên tiếp giới thiệu các sản phẩm mới với nhiều cải tiến độc đáo và phủ đều tất cả các phân khúc từ trung đến cao cấp, như Sữa tươi 100%, Sữa tươi organic, Sữa tươi tiệt trùng có chứa tổ yến, hay mới đây là Sữa tươi Vinamilk Green farm.

Bên cạnh ra mắt thêm các sản phẩm mới, Vinamilk cũng củng cố các dòng sản phẩm thế mạnh, mang tính thương hiệu, như Sữa tươi Vinamilk 100%, bằng việc đổi mới bao bì, đa dạng hương vị, ra mắt các dòng ít đường, tách béo… phù hợp với xu hướng, thị hiếu của thị trường.

Phát triển đàn bò sữa về cả lượng và chất

Nhiều năm liền dẫn đầu thị trường sữa nước, Vinamilk đã cho thấy hướng đi đúng của mình trong việc chủ động được nguyên liệu sữa tươi bằng cách mở rộng quy mô đàn bò sữa, song song nâng cao sản lượng và chất lượng sữa nguyên liệu.

Đàn bò sữa do Vinamilk quản lý, khai thác hiện có thể cho sản lượng hơn 1 triệu lít sữa nguyên liệu/ngày. Hệ thống 13 trang trại liên tục mở rộng, được đầu tư, áp dụng các công nghệ 4.0 trong chăn nuôi, quản lý và đạt các chuẩn quốc tế như Global GAP, Organic châu Âu. Với các dự án đang phát triển cộng với việc nhập khẩu bò sữa, dự kiến đến giai đoạn 2022-2023, tổng đàn bò sữa do Vinamilk quản lý và khai thác ước đạt khoảng 170.000 con.

Vùng nguyên liệu sữa tươi rộng lớn cho phép doanh nghiệp chủ động và đẩy mạnh các dòng sản phẩm sữa tươi. Mới đây, Vinamilk vừa phát triển thêm mô hình trang trại sinh thái mang tên Vinamilk Green farm đặt tại 3 trang trại Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Tây Ninh. Với mô hình này, môi trường sống của đàn bò không chỉ được đảm bảo điều kiện lý tưởng nhất, mà còn thân thiện với thiên nhiên, bảo vệ môi trường.

Hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green farm cung cấp nguồn sữa tươi nguyên liệu cho dòng sản phẩm Vinamilk Green farm, thuộc phân khúc cao cấp mới ra mắt. Nhờ yếu tố đột phá đó, sản phẩm này được dự đoán là “làn gió mới” và sẽ góp phần tích cực để củng cố vị trí dẫn đầu của ngành hàng sữa nước Vinamilk.

Hệ thống phân phối rộng và đa dạng nền tảng

Sự tiện lợi trong mua sắm chiếm một tỷ trọng cao trong quyết định mua hàng của người tiêu dùng, đặc biệt trong ngành hàng tiêu dùng nhanh và các sản phẩm đồ uống, dinh dưỡng. Trong báo cáo thường niên công bố cuối năm 2020, hiện hệ thống phân phối của Vinamilk có tổng số điểm lẻ toàn quốc đạt hơn 240.000 (kênh truyền thống) và 7.800 (kênh hiện đại) và tiếp tục tăng lên.

Mới đây, hệ thống “Giấc mơ sữa Việt” của doanh nghiệp này vừa chính thức vượt mốc 500 cửa hàng trên cả nước, phủ cả 63 tỉnh, thành phố. Đi song hành là trang thương mại điện tử www.giacmosuaviet.com.vn, https://giacmosuaviet.com.vn được Vinamilk xây dựng từ năm 2016 cũng đang phát huy hiệu quả, nhất là trong giai đoạn giãn cách xã hội do dịch COVID-19.

Cũng theo báo cáo của Nielsen, thì ngoài ngành hàng sữa nước, Vinamilk hiện vẫn giữ phong độ dẫn đầu thị trường trong các ngành hàng lớn khác, như sữa bột trẻ em, sữa chua uống, sữa đặc có đường. Ngoài ra, mặt hàng sữa chua ăn Vinamilk cũng đứng vị trí số 1 ngành hàng sữa chua ăn trên thị trường thành thị Việt Nam.

Trong bối cảnh toàn ngành sữa tăng trưởng âm sau một năm chịu tác động của đại dịch, Vinamilk vẫn đang khẳng định được thực lực của mình với kết quả kinh doanh ổn định. Theo thống kê được công bố mới đây, doanh nghiệp này đã tăng 6 hạng trong danh sách 50 công ty sữa hàng đầu thế giới, vươn lên vị trí thứ 36. Điều này cho thấy các sức mạnh nội tại đang được Vinamilk phát huy đúng lúc và đúng cách, trong việc chọn hướng đi chắc chắn tại thị trường trong nước để tạo động lực cho việc vươn ra các thị trường quốc tế.

Minh Thi
Từ khóa:

Cùng chuyên mục

TPBank góp phần hiệu quả vào hiện thực mục tiêu quốc gia khởi nghiệp

TPBank góp phần hiệu quả vào hiện thực mục tiêu quốc gia khởi nghiệp

Nhằm hiện thực mục tiêu quốc gia khởi nghiệp, hàng loạt các hỗ trợ trực tiếp cũng như gián tiếp được Chính phủ, ngân hàng, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp triển khai, sát cánh cùng start-up khởi nghiệp thành công.
Loạt xe Hàn vừa ra mắt chắc chắn về Việt Nam: Đẹp thuyết phục, nhiều công nghệ tân tiến như xe sang

Loạt xe Hàn vừa ra mắt chắc chắn về Việt Nam: Đẹp thuyết phục,...

Kia Morning, Kia Sedona, Hyundai Santa Fe, Hyundai Tucson và Hyundai Elantra đều được nhận được nhiều nâng cấp đáng chú ý ở phiên bản 2021, dự kiến sẽ được đưa về Việt Nam trong tương lai.
Discovery bất ngờ tung trailer phóng sự về VinFast

Discovery bất ngờ tung trailer phóng sự về VinFast

DNTH: Kênh truyền hình nổi tiếng Discovery vừa bất ngờ tung ra trailer giới thiệu phóng sự hơn 20 phút về thương hiệu ô tô Việt. Bộ phim có tên “VinFast: Tăng tốc đến tương lai” với nhiều hình ảnh trong nhà máy sản xuất lần đầu tiên được công bố, sẽ được trình chiếu trên sóng Discovery tại nhiều quốc gia vào ngày 27/3 tới đây.
Top 10 công ty uy tín vận tải và logistics

Top 10 công ty uy tín vận tải và logistics

Dự kiến ngày 16/1 Vietnam Report sẽ tổ chức lễ công bố top 10 công ty uy tín ngành vận tải và logistics 2018.
Hãy là người tiêu dùng thông minh khi sử dụng thực phẩm chức năng

Hãy là người tiêu dùng thông minh khi sử dụng thực phẩm chức năng

DNTH: Thực phẩm chức năng là thực phẩm có chứa các hoạt tính sinh học cần thiết cho sức khỏe, được chế biến từ các loại thảo dược, hoặc thực phẩm truyền thống, nó có chứa các thành phần dinh dưỡng hoặc không chứa dinh dưỡng nhưng có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe của con người và CoQ10 là một sản phẩm như vậy.
Ứng dụng đầu tư tài chính Wealth Management trên App MBBank đạt giải Sao Khuê 2022

Ứng dụng đầu tư tài chính Wealth Management trên App MBBank đạt giải Sao...

DNTH: Là công cụ quản lý tài chính cá nhân đắc lực, cho phép khách hàng kết nối với hệ sinh thái sản phẩm tài chính đa dạng ngay trên thiết bị di động, ứng dụng đầu tư tài chính Wealth Management trên App MBBank đã mang về giải thưởng Sao Khuê lần thứ tư liên tiếp cho Ngân hàng TMCP Quân đội (MB). 
Người đẹp Nguyễn Thị Thu Phương làm đại sứ thương hiệu Công ty Cổ phần Quý Phát

Người đẹp Nguyễn Thị Thu Phương làm đại sứ thương hiệu Công ty...

DNTH: Ngày 16/11/2021, Công ty Cổ phần Quý Phát công bố Người đẹp Nguyễn Thị Thu Phương làm đại sứ thương hiệu các dòng sản phẩm điện gia dụng, đồ gia dụng, thiết bị nhà bếp và máy lọc nước Ro HASUKA & HQSTAR & HACHIMITSU.
Khắc khoải sâm Ngọc Linh

Khắc khoải sâm Ngọc Linh

Trước khi được nhìn nhận “quốc bảo” dược phẩm, sâm Ngọc Linh đã trải qua những tháng ngày trôi nổi giữa thương trường, có lúc tưởng mất nguồn giống. Nhờ những người tận tâm với dự án bảo tồn dược liệu quý Quảng Nam Đà Nẵng, giống sâm này mới có hôm nay. Nhưng liệu có bao nhiêu người của ngày xa xôi ấy, được ghi nhận đến bây giờ?