Thứ sáu, 19/08/2022, 17:13

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Vinamilk liên tục dẫn đầu ngành sữa nước

DNTH: Theo Nielsen Việt Nam, trong nhiều năm liên tiếp, Vinamilk là công ty dẫn đầu thị trường ở ngành hàng sữa nước.
Ngành hàng sữa nước của Vinamilk sở hữu gần 50 loại sản phẩm, đáp ứng gần như mọi nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng. Ảnh: VGP/Minh Thi

Thị trường sữa Việt Nam ngày càng đa dạng về chủng loại sản phẩm, tuy nhiên, sữa nước và sữa bột vẫn là 2 ngành hàng lớn nhất hiện nay. Trong đó, Vinamilk là doanh nghiệp có sự phát triển toàn diện về cả 2 ngành hàng lớn này và liên tiếp dẫn đầu thị trường trong nhiều năm liền.

Trong danh mục của mình, Vinamilk hiện đang có gần 250 sản phẩm các loại, riêng ngành hàng sữa nước đã sở hữu gần 50 loại sản phẩm, đáp ứng gần như mọi nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng đang ngày càng trở nên đa dạng hơn.

Ông Phan Minh Tiên, Giám đốc Điều hành marketing của Vinamilk cho biết, sữa nước là ngành hàng chủ lực được Vinamilk chú trọng đầu tư. Bên cạnh việc bảo đảm về chất lượng và giá trị dinh dưỡng cao cho sản phẩm, Vinamilk sẽ tập trung việc đa dạng hóa các dòng sản phẩm sữa nước để phù hợp với khách hàng thuộc mọi độ tuổi, mọi phân khúc và phát triển có chọn lọc các dòng sản phẩm cao cấp.

“Vinamilk cũng sẽ tiếp tục phát triển hệ thống trang trại bò sữa với các tiêu chuẩn chất lượng và quy mô hàng đầu thế giới để chủ động nguồn nguyên liệu tươi ngon giàu dinh dưỡng với chất lượng vượt trội. Đây là yếu tố giúp gia tăng sức cạnh tranh cho Vinamilk trong ngành hàng này, đặc biệt là với sản phẩm nhập khẩu”, đại diện Vinamilk cho biết thêm.

Vinamilk cũng liên tiếp giới thiệu các sản phẩm mới với nhiều cải tiến độc đáo và phủ đều tất cả các phân khúc từ trung đến cao cấp, như Sữa tươi 100%, Sữa tươi organic, Sữa tươi tiệt trùng có chứa tổ yến, hay mới đây là Sữa tươi Vinamilk Green farm.

Bên cạnh ra mắt thêm các sản phẩm mới, Vinamilk cũng củng cố các dòng sản phẩm thế mạnh, mang tính thương hiệu, như Sữa tươi Vinamilk 100%, bằng việc đổi mới bao bì, đa dạng hương vị, ra mắt các dòng ít đường, tách béo… phù hợp với xu hướng, thị hiếu của thị trường.

Phát triển đàn bò sữa về cả lượng và chất

Nhiều năm liền dẫn đầu thị trường sữa nước, Vinamilk đã cho thấy hướng đi đúng của mình trong việc chủ động được nguyên liệu sữa tươi bằng cách mở rộng quy mô đàn bò sữa, song song nâng cao sản lượng và chất lượng sữa nguyên liệu.

Đàn bò sữa do Vinamilk quản lý, khai thác hiện có thể cho sản lượng hơn 1 triệu lít sữa nguyên liệu/ngày. Hệ thống 13 trang trại liên tục mở rộng, được đầu tư, áp dụng các công nghệ 4.0 trong chăn nuôi, quản lý và đạt các chuẩn quốc tế như Global GAP, Organic châu Âu. Với các dự án đang phát triển cộng với việc nhập khẩu bò sữa, dự kiến đến giai đoạn 2022-2023, tổng đàn bò sữa do Vinamilk quản lý và khai thác ước đạt khoảng 170.000 con.

Vùng nguyên liệu sữa tươi rộng lớn cho phép doanh nghiệp chủ động và đẩy mạnh các dòng sản phẩm sữa tươi. Mới đây, Vinamilk vừa phát triển thêm mô hình trang trại sinh thái mang tên Vinamilk Green farm đặt tại 3 trang trại Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Tây Ninh. Với mô hình này, môi trường sống của đàn bò không chỉ được đảm bảo điều kiện lý tưởng nhất, mà còn thân thiện với thiên nhiên, bảo vệ môi trường.

Hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green farm cung cấp nguồn sữa tươi nguyên liệu cho dòng sản phẩm Vinamilk Green farm, thuộc phân khúc cao cấp mới ra mắt. Nhờ yếu tố đột phá đó, sản phẩm này được dự đoán là “làn gió mới” và sẽ góp phần tích cực để củng cố vị trí dẫn đầu của ngành hàng sữa nước Vinamilk.

Hệ thống phân phối rộng và đa dạng nền tảng

Sự tiện lợi trong mua sắm chiếm một tỷ trọng cao trong quyết định mua hàng của người tiêu dùng, đặc biệt trong ngành hàng tiêu dùng nhanh và các sản phẩm đồ uống, dinh dưỡng. Trong báo cáo thường niên công bố cuối năm 2020, hiện hệ thống phân phối của Vinamilk có tổng số điểm lẻ toàn quốc đạt hơn 240.000 (kênh truyền thống) và 7.800 (kênh hiện đại) và tiếp tục tăng lên.

Mới đây, hệ thống “Giấc mơ sữa Việt” của doanh nghiệp này vừa chính thức vượt mốc 500 cửa hàng trên cả nước, phủ cả 63 tỉnh, thành phố. Đi song hành là trang thương mại điện tử www.giacmosuaviet.com.vn, http://www.giacmosuaviet.com.vn được Vinamilk xây dựng từ năm 2016 cũng đang phát huy hiệu quả, nhất là trong giai đoạn giãn cách xã hội do dịch COVID-19.

Cũng theo báo cáo của Nielsen, thì ngoài ngành hàng sữa nước, Vinamilk hiện vẫn giữ phong độ dẫn đầu thị trường trong các ngành hàng lớn khác, như sữa bột trẻ em, sữa chua uống, sữa đặc có đường. Ngoài ra, mặt hàng sữa chua ăn Vinamilk cũng đứng vị trí số 1 ngành hàng sữa chua ăn trên thị trường thành thị Việt Nam.

Trong bối cảnh toàn ngành sữa tăng trưởng âm sau một năm chịu tác động của đại dịch, Vinamilk vẫn đang khẳng định được thực lực của mình với kết quả kinh doanh ổn định. Theo thống kê được công bố mới đây, doanh nghiệp này đã tăng 6 hạng trong danh sách 50 công ty sữa hàng đầu thế giới, vươn lên vị trí thứ 36. Điều này cho thấy các sức mạnh nội tại đang được Vinamilk phát huy đúng lúc và đúng cách, trong việc chọn hướng đi chắc chắn tại thị trường trong nước để tạo động lực cho việc vươn ra các thị trường quốc tế.

Minh Thi
Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Belly Slim đón nhận danh hiệu “Top 10 thương hiệu – nhãn hiệu uy tín hội nhập kinh tế quốc tế năm 2022”

Belly Slim đón nhận danh hiệu “Top 10 thương hiệu – nhãn hiệu uy tín...

DNTH: Thực phẩm bổ sung Belly Slim vừa được vinh danh “Top 10 thương hiệu – nhãn hiệu uy tín hội nhập kinh tế quốc tế năm 2022”, do Viện Nghiên cứu Tài chính đầu tư và hợp tác thương mại Đông Nam Á bình chọn, truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình VTC.
Vietjet mở lại các đường bay thường lệ tới Đà Nẵng bắt đầu từ ngày 6/9

Vietjet mở lại các đường bay thường lệ tới Đà Nẵng bắt đầu từ...

Ngày 06/09/2020, căn cứ theo quyết định của Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam, Vietjet khôi phục các đường bay nội địa đến và đi từ Đà Nẵng trong bối cảnh dịch bệnh được kiểm soát tốt.
Thương hiệu LILY LALA Chiếm lĩnh thị trường mỹ phẩm Việt

Thương hiệu LILY LALA Chiếm lĩnh thị trường mỹ phẩm Việt

DNTH: Với mong muốn mang những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp hàng đầu Hàn Quốc đến tay người Việt với giá cả hợp lý nhất, Công ty Cổ phần Quốc tế Baek Jo Việt Nam đã phát triển thương hiệu Lily lala, phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp chất lượng cao và ngày càng chinh phục được nhiều thị trường trên khắp cả nước.
LienVietPostBank: Tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng

LienVietPostBank: Tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng

DNTH: Ngân hàng tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng ở cả hai hình thức: trải nghiệm offline tại chi nhánh, phòng giao dịch và trải nghiệm online tại website, fanpage, mobile app, đặc biệt là sử dụng thẻ.
Vincom đưa vào hoạt động 05 Trung tâm thương mại chào đón Giáng sinh 2018

Vincom đưa vào hoạt động 05 Trung tâm thương mại chào đón Giáng sinh 2018

Sáng 24/12/2018, Vincom đã đồng loạt khai trương 5 Trung tâm thương mại (TTTM) mới tại Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ngãi, Tây Ninh và Cà Mau.
“Tết sum vầy cùng thiết bị nhà bếp Giovani”

“Tết sum vầy cùng thiết bị nhà bếp Giovani”

DNTH: Tết đang từng ngày gõ cửa, còn niềm vui nào bằng những phút giây cả nhà quây quần bên mâm cơm, cùng nhau chia sẻ những câu chuyện của một năm vừa qua. Tuy nhiên,vì nhiều nguyên nhân khác nhau trong công việc nội trợ, bếp núc khiến bữa cơm ngày tết của bạn chưa được trọn vẹn. Nhưng bạn sẽ không phải lo lắng nữa, hãy để thiết bị nhà bếp Giovani giúp bạn thực hiện niềm vui đó.
VinFast nâng tầm đẳng cấp với President

VinFast nâng tầm đẳng cấp với President

Đại diện Vingroup vừa cho biết, VinFast President đủ tố chất của một mẫu SUV hiệu năng cao, trang bị hệ thống an toàn tiêu chuẩn châu Âu.
Số người ở thành thị có dự định nghỉ hưu sớm ở tuối 45 - 55 ngày càng tăng

Số người ở thành thị có dự định nghỉ hưu sớm ở tuối 45 - 55...

DNTH: Ngày 14/12, Viện Khoa học Lao động và Xã hội (Viện KHLĐ&XH) và Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential (Prudential) phối hợp tổ chức hội thảo kỹ thuật tham vấn về kết quả của nghiên cứu “mức độ sẵn sàng cho cuộc sống độc lập khi về già” và “an sinh xã hội cho người cao tuổi” trong bối cảnh già hóa dân số ở Việt Nam. Đây là các nghiên cứu do Viện KHLĐ&XH và Viện Nghiên cứu Y – Xã hội học phối hợp thực hiện với sự hỗ trợ của Prudential.