Thứ bảy, 04/02/2023, 23:33

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Vinamilk: Thương hiệu sữa được người Việt ưa chuộng nhiều nhất trong 10 năm qua

DNTH: Trong hầu hết mọi gia đình, với những sản phẩm mà “nhà nào cũng có vài hộp” như sữa tươi 100%, sữa đặc Ông Thọ “quốc dân”, sữa chua Vinamilk hay Probi… Chinh phục người tiêu dùng với chất lượng sản phẩm và những nỗ lực đóng góp cho cộng đồng, Vinamilk đã khẳng định được vị trí là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất trong suốt một thập kỷ qua.
Trong hầu hết các gia đình Việt, đa số đều có sử dụng một loại sản phẩm sữa của Vinamilk. Ảnh: VGP/Minh Thi

Thương hiệu sữa “quốc dân”

Theo Báo cáo Dấu chân thương hiệu (Brand Footprint) năm 2021, Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng Thương hiệu được chọn mua nhiều nhất của ngành sữa và sản phẩm từ sữa, và đây cũng là năm thứ 10 liên tiếp Vinamilk được vinh danh tại vị trí đầu tiên. Một thập kỷ liên tục duy trì được kết quả này đã khẳng định sản phẩm Vinamilk luôn được tin tưởng và yêu thích trong đời sống hàng ngày của người tiêu dùng Việt.

“Sản phẩm dinh dưỡng được dành để chăm sóc sức khỏe cho bản thân, gia đình và người thân yêu. Vì vậy, kết quả này với Vinamilk thực sự là niềm tự hào lớn, khi được chọn là người bạn đồng hành để chăm sóc dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt Nam. Tại Vinamilk, chúng tôi liên tục cải tiến và đổi mới sản phẩm để đáp ứng tốt nhất các nhu cầu dinh dưỡng cho mọi thành viên gia đình từ mẹ bầu, trẻ em, thiếu niên, người cao tuổi… Hy vọng rằng, với sự tin yêu của người tiêu dùng, các sản phẩm Vinamilk sẽ tiếp tục có mặt trong giỏ mua hàng của các bà, các mẹ, trong tủ lạnh của mọi nhà, trong cặp sách của mọi em nhỏ… Mang đến nguồn dinh dưỡng chất lượng, vì một Việt Nam khỏe mạnh, vươn cao sẽ luôn là lời cam kết mà Vinamilk nỗ lực để thực hiện!”, bà Bùi Thị Hương, Giám đốc điều hành nhân sự, hành chính và đối ngoại của Vinamilk chia sẻ.

10 năm với hành trình của một doanh nghiệp không quá dài, nhưng để giữ vững vị trí số một trong lòng người tiêu dùng suốt một thập kỷ là cả một hành trình với sự nỗ lực không ngừng. Có thể nói, cụm từ “được chọn mua” là cách diễn đạt rõ ràng nhất về sự gắn bó và tin tưởng của người tiêu dùng-điều mà nhiều thương hiệu cũng mong muốn có được.

Trong bất cứ ngành hàng nào, chất lượng luôn là điều tiên quyết để thuyết phục người tiêu dùng “gắn bó” với sản phẩm. Đối với ngành thực phẩm, đồ ăn thức uống vốn trực tiếp liên quan đến sức khỏe, điều này đặc biệt quan trọng. Bằng chính thực lực và không ngừng đầu tư nghiên cứu phát triển, Vinamilk luôn khẳng định được chất lượng với người tiêu dùng trong từng sản phẩm.

Từ hệ thống 13 trang trại rộng lớn, đạt tiêu chuẩn quốc tế đến 13 nhà máy trên cả nước với công nghệ 4.0 toàn diện, mỗi sản phẩm Vinamilk đến tay người tiêu dùng là kết quả của một chuỗi giá trị khép kín, bảo đảm chất lượng theo chuẩn thế giới và được tin tưởng đón nhận.

Có thể nói, trong hầu hết các gia đình Việt, đa số đều có sử dụng một loại sản phẩm nào đó đến từ thương hiệu sữa “quốc dân” này. Với hơn 250 loại sản phẩm và liên tục được cải tiến, đổi mới, Vinamilk đã xây dựng nên “ngôi nhà dinh dưỡng” toàn diện, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu và thị hiếu, chăm sóc dinh dưỡng cho mọi thành viên trong gia đình.

Luôn được lựa chọn trong một thập kỷ qua đã khẳng định sự tin tưởng và yêu thích của khách hàng dành cho thương hiệu Vinamilk. Ảnh: VGP/Minh Thi

Dấu ấn của một thương hiệu vì cộng đồng

Bên cạnh sản phẩm, thương hiệu đóng vai trò rất lớn với quyết định “chọn mua” của người tiêu dùng. Đôi khi, yếu tố này còn có có cả tình cảm, sự yêu mến và gắn bó cùa người tiêu dùng với một thương hiệu đó.

Đồng hành cùng người Việt Nam trong 45 năm qua, Vinamilk đã có một chỗ đứng vững chắc trong lòng nhiều thế hệ. Với nhiều người, Vinamilk là hương vị sữa đặc Ông Thọ quen thuộc gắn liền với tuổi thơ hay hộp sữa nhỏ thân quen mẹ thường đặt vào cặp mỗi buổi sáng đi học. Nhiều người thì dành sự yêu mến cho Vinamilk vì đây là thương hiệu luôn gắn bó với trẻ em Việt Nam, với cộng đồng, đất nước.

Từ 14, 15 năm trước, các chương trình dinh dưỡng cộng đồng như Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, Sữa học đường đã được Vinamilk tiên phong thực hiện, và tiếp nối cho đến nay với hàng chục triệu ly sữa đã được dành cho trẻ em. Mục tiêu tốt đẹp “để mọi trẻ em Việt Nam đều được uống sữa mỗi ngày” của thương hiệu này đã chạm được đến người tiêu dùng, có được sự ghi nhận, trân trọng của họ.

Hay trong thời điểm đại dịch như hiện nay, Vinamilk tiếp tục cho thấy sự đồng hành, san sẻ khó khăn cùng cộng đồng và người tiêu dùng cả nước. Kỷ niệm sinh nhật 45 năm, thay cho những hoạt động chúc mừng, Vinamilk dành ra gần 170 tỷ đồng ngân sách thực hiện chương trình hỗ trợ tặng sản phẩm dinh dưỡng để trợ giá cho người tiêu dùng trong suốt tháng sinh nhật. Cùng với đó, 45.000 phần quà là các sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu cũng đã được Vinamilk trao đến người dân khó khăn, cần giúp đỡ.

Ngay trong giai đoạn giãn cách xã hội, các trang trại, nhà máy Vinamilk vẫn bảo đảm duy trì hoạt động, đảm bảo đưa sản phẩm đến với mọi nhà. Các chuyến xe Vinamilk vẫn đều đặn lên đường, mang sữa cho trẻ em khó khăn, cho người dân khu cách ly, cho tuyến đầu chống dịch… Với ý nghĩa “mỗi người khỏe mạnh, Việt Nam sẽ khỏe mạnh và vững vàng vượt qua đại dịch”, Vinamilk đã và đang thực hiện các chương trình thiết thực để trao tặng “món quà sức khỏe” đến với mọi người. Một lần nữa, thông điệp xuất phát từ tâm huyết của doanh nghiệp và hướng đến giá trị thiết thực đã được cộng đồng đón nhận.

Nhiều người nói rằng “thương hiệu” được định nghĩa là “cái hiệu được thương”. Câu nói ví von nhưng cũng rất chính xác, vì phải nói rằng tình cảm của người tiêu dùng với thương hiệu, giá trị thương hiệu chính là tài sản hữu hình nhưng vô giá của doanh nghiệp, đặc biệt là trong hành trình để luôn được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Minh Thi
Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Chủ thẻ MB được bảo hiểm khi gặp rủi ro trong quá trình giao dịch thẻ

Chủ thẻ MB được bảo hiểm khi gặp rủi ro trong quá trình giao dịch...

DN&TH; Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) thông báo, từ nay chủ thẻ MB sẽ được hưởng nhiều ưu đãi đặc biệt và được bảo hiểm nếu gặp rủi ro trong quá trình giao dịch thẻ. Đó là những lợi ích nằm trong gói dịch vụ bảo hiểm cho chủ thẻ mà MB cùng Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) hợp tác ra mắt gần đây.
'Sự trường tồn của doanh nghiệp gắn với thương hiệu công ty'

'Sự trường tồn của doanh nghiệp gắn với thương hiệu công ty'

Đó là khẳng định của chuyên gia tư vấn chiến lược truyền thông và thương hiệu Hoàng Hải Âu, Tổng giám đốc Hoàng Gia Media Group trước bài toán nên lựa chọn xây dựng chiến lược truyền thông cho thương hiệu cá nhân hay thương hiệu công ty của doanh nghiệp.
Máy tạo ion âm ionion Uchiko giúp tài xế giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi khi lái xe đường dài

Máy tạo ion âm ionion Uchiko giúp tài xế giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi...

DNTH; Máy tạo ionion Uchiko bảo vệ sức khỏe cho các tài xế như thế nào?
Nhiều kinh nghiệm thiết kế sáng tạo sản phẩm để phát triển du lịch làng nghề Hà Nội

Nhiều kinh nghiệm thiết kế sáng tạo sản phẩm để phát triển du lịch...

DNTH: Nằm trong khuôn khổ “Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội năm 2022”, ngày 18/11, tại Trung tâm tinh hoa Làng nghề Việt, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) đã tổ chức tọa đàm "Kinh nghiệm thiết kế sản phẩm làng nghề Hà Nội".
Nestlé Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm tại hội nghị “Kết nối để phát triển bền vững”

Nestlé Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm tại hội nghị “Kết nối để phát...

DNTH: “Phát triển bền vững không chỉ là điều nên làm mà là điều chúng ta cần làm nếu có đủ khả năng. Đây cũng là điều chúng ta bắt buộc phải làm nếu muốn thành công. Và chúng ta hãy bắt đầu các sớm càng tốt”.
Discovery bất ngờ tung trailer phóng sự về VinFast

Discovery bất ngờ tung trailer phóng sự về VinFast

DNTH: Kênh truyền hình nổi tiếng Discovery vừa bất ngờ tung ra trailer giới thiệu phóng sự hơn 20 phút về thương hiệu ô tô Việt. Bộ phim có tên “VinFast: Tăng tốc đến tương lai” với nhiều hình ảnh trong nhà máy sản xuất lần đầu tiên được công bố, sẽ được trình chiếu trên sóng Discovery tại nhiều quốc gia vào ngày 27/3 tới đây.
MB lọt Top 5 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2019

MB lọt Top 5 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2019

Tại buổi công bố “Top 10 Ngân hàng thương mại (NHTM) Việt Nam uy tín năm 2019”, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) được xếp ở vị trí thứ 5, tăng 1 bậc so với năm 2018.
Đạt 3 Cúp vàng sản phẩm hữu cơ: TH đưa nông nghiệp Việt sánh vai các nước

Đạt 3 Cúp vàng sản phẩm hữu cơ: TH đưa nông nghiệp Việt sánh vai các...

DNTH: Tại Lễ tôn vinh các đơn vị điển hình tiên tiến phát triển nông nghiệp hữu cơ lần thứ hai diễn ra ngày 26/11/2022 tại Hà Nội, 3 dòng sản phẩm hữu cơ của Tập đoàn TH gồm sữa tươi hữu cơ TH true MILK, rau quả FVF và các thảo dược sử dụng làm nguyên liệu cho sản phẩm TH true HERBAL đã vinh dự nhận Cúp vàng “Sản phẩm hữu cơ vì sức khỏe cộng đồng”.