Chủ nhật, 14/08/2022, 02:06

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

VinFast Lux A2.0 - xe sang được ưa chuộng nhất tháng 5

Với 682 xe được bán ra trong tháng 5/2020, chiếc sedan nhà VinFast là đại diện xe hạng sang duy nhất góp mặt trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường.

Đây là kết quả không quá bất ngờ khi chiếc Lux A2.0 có nhiều lợi thế cạnh tranh về chất lượng và giá, đặc biệt ở thời điểm hãng xe Việt dồn dập tung ra nhiều chính sách ưu đãi.

Giữ vững vị trí xe sang ăn khách nhất

VinFast Lux A2.0 - xe sang được ưa chuộng nhất tháng 5 - Ảnh 1.

Bảng xếp hạng 10 ô tô bán chạy nhất tháng 5/2020 ghi nhận sự góp mặt của bộ đôi nhà VinFast. Trong khi Fadil độc chiếm ngôi vị "ông vua" phân khúc A thì chiếc sedan Lux A2.0 là đại diện duy nhất của phân khúc xe sang có mặt trong bảng xếp hạng xe bán chạy tháng 5, với 682 xe bán ra.

Giới chuyên môn đánh giá, đây là kết quả không bất ngờ dù VinFast Lux A2.0 là đại diện mới cạnh tranh trong thị trường đầy đủ các anh tài của ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Nhìn vào số liệu trước đó, Lux A2.0 cũng là mẫu xe hạng sang hiếm hoi ghi nhận tăng trưởng doanh số bất chấp sức mua thị trường quay đầu giảm vì dịch bệnh. Theo số liệu đăng kiểm trong 3 tháng đầu năm 2020, có 901 xe (trung bình 300 xe/tháng) VinFast Lux A2.0 ra biển lưu thông trên đường - dẫn đầu phân khúc xe hạng sang. Trong khi chỉ riêng tháng 5, con số bán được đã lên tới 682 xe, tiếp tục đào sâu khoảng cách với các đối thủ xếp sau.

Không chỉ không có đối thủ ở phân khúc sedan hạng sang cỡ E, VinFast Lux A2.0 còn có sức mua vượt trội ngay cả khi so với các đối thủ có cùng mức giá thuộc phân khúc D như Toyota Camry, Honda Accord, Mazda 6…

"Doanh số ấn tượng của VinFast cho thấy xe ô tô Việt không chỉ có chỗ đứng trên thị trường mà đang trở thành thế lực mới tại Việt Nam, khiến các hãng khác phải dè chừng và phải thay đổi để cạnh tranh", chuyên gia ô tô Trần Công Hiếu nhận định.

Sản phẩm tốt - Giá cực tốt - Chính sách ưu đãi độc chiêu

VinFast Lux A2.0 - xe sang được ưa chuộng nhất tháng 5 - Ảnh 2.

Không khó để nhìn ra lý do khiến VinFast Lux vững vàng ở vị trí top 1 phân khúc xe hạng sang. "Xe châu Âu với giá thành Việt" là chiến lược giá độc đáo giúp dòng xe Lux thu hút sự chú ý của khách hàng. Theo đó, dù được xếp "cùng mâm" với những đối thủ như Mercedes E-Class, BMW 5-Series hay Audi A6 nhưng VinFast đang bán chiếc sedan với giá chỉ từ 1,129 tỷ đồng (dành cho khách hàng mua xe trả góp), ngang với các dòng xe Nhật Bản. Mức giá nếu khách hàng thanh toán ngay 100% thậm chí còn hấp dẫn hơn.

Thêm vào đó, chiến lược marketing, bán hàng của VinFast được đánh giá thực chất là tiết kiệm tối đa cho người tiêu dùng. Cụ thể, thay vì đổ tiền cho quảng cáo, làm thị trường, VinFast tập trung triển khai hàng loạt các chương trình ưu đãi, kích cầu như: ưu đãi tới hơn 250 triệu đồng cho dòng xe sedan trong tháng 5, hỗ trợ mua xe trả góp 2 năm không lãi, tặng voucher VinFast khi mua nhà Vinhomes… Ngoài ra, VinFast còn đưa ra chính sách đổi cũ lấy mới, được tặng thêm tiền chưa từng có trên thị trường xe Việt. Cộng dồn tất cả ưu đãi lên tới hàng trăm triệu đồng đã thúc đẩy người mua nhanh tay xuống tiền chọn mua chiếc sedan của VinFast.

Tận dụng đà bán tốt ở thời điểm hiện tại, doanh số hai dòng xe VinFast Lux được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trong tháng 6/2020 nhờ chính sách hỗ trợ "Trước bạ 0 đồng – Bảo hành 5 năm" vừa được hãng xe Việt tung ra từ đầu tháng 6, áp dụng cho khách hàng mua xe VinFast Lux đến hết năm 2020. Theo đó, khách hàng mua xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 sẽ được VinFast hỗ trợ toàn bộ phí trước bạ, trừ trực tiếp vào giá xe, đồng thời được hưởng chế độ bảo hành chính hãng 5 năm, miễn phí cứu hộ 24/7 trong suốt thời gian bảo hành.

Bên cạnh đó, dù là thương hiệu mới nhưng ô tô VinFast, trong đó có Lux A2.0 đã sớm chinh phục khách hàng bằng chất lượng, đề cao sự an toàn (với chứng nhận an toàn 5 sao từ ASEAN NCAP) và tính năng vận hành vượt trội.

Các chuyên gia trong ngành ô tô đều thừa nhận VinFast Lux A2.0 là một "cỗ máy lái tuyệt vời" khi mang ADN của dòng xe Đức. Nền tảng khung gầm của BMW, trang bị dẫn động cầu sau, hộp số ZF 8 cấp giúp xe có độ vọt nhưng vẫn đảm bảo sự mượt mà, vào cua ổn định ở tốc độ cao là những điểm vượt trội của Lux A2.0.

Một "fan cứng" nổi tiếng của dòng xe Lux là doanh nhân Minh Phạm từng nhận định, xe VinFast chất lượng bằng 85% BMW 5-Series nhưng có giá chỉ bằng 45%. Sau khi mua 3 chiếc VinFast Lux để phục vụ cho việc đi lại của gia đình, tay chơi xe nổi tiếng Sài thành cho rằng, VinFast thực chất đã chinh phục khách hàng bằng chất lượng - thứ quan trọng nhất khiến khách hàng quyết định xuống tiền mua xe.

Ngoài ra, không thể không nhắc đến thiết kế lịch lãm, đẳng cấp với đặc trưng dễ nhận biết cả ở phía trước và phía sau của 2 dòng xe Lux chính là một điểm nhấn giúp VinFast dễ dàng chiếm trọn trái tim khách hàng.

T.H

Cùng chuyên mục

Vinh danh DN Việt Nam tại Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2018

Vinh danh DN Việt Nam tại Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc tế...

20h ngày 11/12/2018 tại Thủ đô Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương GPEA2018 đã được Tổ chức Chất lượng châu Á Thái Bình Dương (APQO) tổ chức.
Bất chấp Covid - 19, Apax Leaders vẫn trong top đầu thị phần tiếng Anh trẻ em

Bất chấp Covid - 19, Apax Leaders vẫn trong top đầu thị phần tiếng Anh...

DNTH: Nhờ chiến lược khác biệt, sau 6 năm, Apax Leaders vẫn trong top đầu thị trường tiếng Anh trẻ em chất lượng cao (premium) của Việt Nam. Đại dịch tạo ra nhiều thách thức, nhưng thương hiệu 6 tuổi này đã đứng vững và một lần nữa biến khó khăn thành cơ hội lớn, tiếp tục thống lĩnh ngôi đầu.
Khánh Thành "Vườn Trải Nghiệm Cà Phê NESCAFÉ WASI" tại Tây Nguyên

Khánh Thành "Vườn Trải Nghiệm Cà Phê NESCAFÉ WASI" tại Tây Nguyên

DNTH: Xuất phát từ mong muốn giới thiệu và quảng bá rộng rãi cà phê Việt Nam để người tiêu dùng, đặc biệt là người tiêu dùng trẻ, hiểu hơn và thêm yêu hạt cà phê Việt, Nestlé Việt Nam và Viện Khoa học – Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên (WASI) vừa khánh thành "Vườn Trải Nghiệm Cà Phê NESCAFÉ WASI" tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
Chính thức ra mắt thương hiệu G.I.A Cosmetic – Thương hiệu đến từ trái tim

Chính thức ra mắt thương hiệu G.I.A Cosmetic – Thương hiệu đến từ...

Vừa qua, tại Hà Nội, thương hiệu dược mỹ phẩm G.I.A Cosmetic đã chính thức được ra mắt thị trường với hai dòng sản phẩm đầu tiên: sữa tắm trắng toàn thân và sữa dưỡng thể trắng da công nghệ cao Hàn Quốc.
Xây dựng, phát triển thương hiệu mãng cầu xiêm trên đất Hậu Giang

Xây dựng, phát triển thương hiệu mãng cầu xiêm trên đất Hậu Giang

Nững năm gần đây, nhiều nông dân ở Hậu Giang đã mạnh dạn chuyển đổi đất lúa kém hiệu quả sang trồng mãng cầu xiêm đem lại kinh tế cao và có đầu ra ổn định. Với sự quan tâm, hỗ trợ của các ngành, các cấp, cộng với sự quyết tâm của người dân, việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng thích nghi với biến đổi khí hậu đã mang lại hiệu quả thiết thực.
Quảng Nam: Xe điện phố cổ HSB chính thức hoạt động tại Hội An

Quảng Nam: Xe điện phố cổ HSB chính thức hoạt động tại Hội An

DNTH: Thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam vừa cho phép cho xe điện HSB (Hội An Shuttle Bus) - phương tiện công cộng không khói bụi - hoạt động trên địa bàn để phục vụ người dân và du khách.
Sôi động và ấn tượng tại lễ mở bán dự án Altara residences Quy Nhơn

Sôi động và ấn tượng tại lễ mở bán dự án Altara residences Quy Nhơn

Vừa qua, lễ mở bán dự án Altara Residences Quy Nhơn với tên gọi “Tổ ấm hạng sang - Vững vàng pháp lý” đã diễn ra thành công tốt đẹp, trở thành sự kiện thu hút đông đảo khách hàng tham dự tại thành phố biển Quy Nhơn.
CEO Vingroup: 'Sau smartphone, Vsmart sẽ sản xuất SmartHome, SmartTV, điều hòa, tủ lạnh thông minh'

CEO Vingroup: 'Sau smartphone, Vsmart sẽ sản xuất SmartHome, SmartTV, điều hòa,...

Ông Nguyễn Việt Quang, Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup, cho biết sau smartphone, sắp tới nhà máy Vsmart sẽ sản xuất các sản phẩm điện tử thông minh như SmartHome, SmartTV, điều hòa, tủ lạnh thông minh… trong quý II/2019 để bổ sung vào hệ sinh thái sản phẩm thông minh Vsmart.