VinFast Lux A2.0 - xe sang được ưa chuộng nhất tháng 5
13:51 | 17/06/2020
DNTH: Với 682 xe được bán ra trong tháng 5/2020, chiếc sedan nhà VinFast là đại diện xe hạng sang duy nhất góp mặt trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường.
Đây là kết quả không quá bất ngờ khi chiếc Lux A2.0 có nhiều lợi thế cạnh tranh về chất lượng và giá, đặc biệt ở thời điểm hãng xe Việt dồn dập tung ra nhiều chính sách ưu đãi.
Giữ vững vị trí xe sang ăn khách nhất
Bảng xếp hạng 10 ô tô bán chạy nhất tháng 5/2020 ghi nhận sự góp mặt của bộ đôi nhà VinFast. Trong khi Fadil độc chiếm ngôi vị "ông vua" phân khúc A thì chiếc sedan Lux A2.0 là đại diện duy nhất của phân khúc xe sang có mặt trong bảng xếp hạng xe bán chạy tháng 5, với 682 xe bán ra.
Giới chuyên môn đánh giá, đây là kết quả không bất ngờ dù VinFast Lux A2.0 là đại diện mới cạnh tranh trong thị trường đầy đủ các anh tài của ngành công nghiệp ô tô thế giới.
Nhìn vào số liệu trước đó, Lux A2.0 cũng là mẫu xe hạng sang hiếm hoi ghi nhận tăng trưởng doanh số bất chấp sức mua thị trường quay đầu giảm vì dịch bệnh. Theo số liệu đăng kiểm trong 3 tháng đầu năm 2020, có 901 xe (trung bình 300 xe/tháng) VinFast Lux A2.0 ra biển lưu thông trên đường - dẫn đầu phân khúc xe hạng sang. Trong khi chỉ riêng tháng 5, con số bán được đã lên tới 682 xe, tiếp tục đào sâu khoảng cách với các đối thủ xếp sau.
Không chỉ không có đối thủ ở phân khúc sedan hạng sang cỡ E, VinFast Lux A2.0 còn có sức mua vượt trội ngay cả khi so với các đối thủ có cùng mức giá thuộc phân khúc D như Toyota Camry, Honda Accord, Mazda 6…
"Doanh số ấn tượng của VinFast cho thấy xe ô tô Việt không chỉ có chỗ đứng trên thị trường mà đang trở thành thế lực mới tại Việt Nam, khiến các hãng khác phải dè chừng và phải thay đổi để cạnh tranh", chuyên gia ô tô Trần Công Hiếu nhận định.
Sản phẩm tốt - Giá cực tốt - Chính sách ưu đãi độc chiêu
Không khó để nhìn ra lý do khiến VinFast Lux vững vàng ở vị trí top 1 phân khúc xe hạng sang. "Xe châu Âu với giá thành Việt" là chiến lược giá độc đáo giúp dòng xe Lux thu hút sự chú ý của khách hàng. Theo đó, dù được xếp "cùng mâm" với những đối thủ như Mercedes E-Class, BMW 5-Series hay Audi A6 nhưng VinFast đang bán chiếc sedan với giá chỉ từ 1,129 tỷ đồng (dành cho khách hàng mua xe trả góp), ngang với các dòng xe Nhật Bản. Mức giá nếu khách hàng thanh toán ngay 100% thậm chí còn hấp dẫn hơn.
Thêm vào đó, chiến lược marketing, bán hàng của VinFast được đánh giá thực chất là tiết kiệm tối đa cho người tiêu dùng. Cụ thể, thay vì đổ tiền cho quảng cáo, làm thị trường, VinFast tập trung triển khai hàng loạt các chương trình ưu đãi, kích cầu như: ưu đãi tới hơn 250 triệu đồng cho dòng xe sedan trong tháng 5, hỗ trợ mua xe trả góp 2 năm không lãi, tặng voucher VinFast khi mua nhà Vinhomes… Ngoài ra, VinFast còn đưa ra chính sách đổi cũ lấy mới, được tặng thêm tiền chưa từng có trên thị trường xe Việt. Cộng dồn tất cả ưu đãi lên tới hàng trăm triệu đồng đã thúc đẩy người mua nhanh tay xuống tiền chọn mua chiếc sedan của VinFast.
Tận dụng đà bán tốt ở thời điểm hiện tại, doanh số hai dòng xe VinFast Lux được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trong tháng 6/2020 nhờ chính sách hỗ trợ "Trước bạ 0 đồng – Bảo hành 5 năm" vừa được hãng xe Việt tung ra từ đầu tháng 6, áp dụng cho khách hàng mua xe VinFast Lux đến hết năm 2020. Theo đó, khách hàng mua xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 sẽ được VinFast hỗ trợ toàn bộ phí trước bạ, trừ trực tiếp vào giá xe, đồng thời được hưởng chế độ bảo hành chính hãng 5 năm, miễn phí cứu hộ 24/7 trong suốt thời gian bảo hành.
Bên cạnh đó, dù là thương hiệu mới nhưng ô tô VinFast, trong đó có Lux A2.0 đã sớm chinh phục khách hàng bằng chất lượng, đề cao sự an toàn (với chứng nhận an toàn 5 sao từ ASEAN NCAP) và tính năng vận hành vượt trội.
Các chuyên gia trong ngành ô tô đều thừa nhận VinFast Lux A2.0 là một "cỗ máy lái tuyệt vời" khi mang ADN của dòng xe Đức. Nền tảng khung gầm của BMW, trang bị dẫn động cầu sau, hộp số ZF 8 cấp giúp xe có độ vọt nhưng vẫn đảm bảo sự mượt mà, vào cua ổn định ở tốc độ cao là những điểm vượt trội của Lux A2.0.
Một "fan cứng" nổi tiếng của dòng xe Lux là doanh nhân Minh Phạm từng nhận định, xe VinFast chất lượng bằng 85% BMW 5-Series nhưng có giá chỉ bằng 45%. Sau khi mua 3 chiếc VinFast Lux để phục vụ cho việc đi lại của gia đình, tay chơi xe nổi tiếng Sài thành cho rằng, VinFast thực chất đã chinh phục khách hàng bằng chất lượng - thứ quan trọng nhất khiến khách hàng quyết định xuống tiền mua xe.
Ngoài ra, không thể không nhắc đến thiết kế lịch lãm, đẳng cấp với đặc trưng dễ nhận biết cả ở phía trước và phía sau của 2 dòng xe Lux chính là một điểm nhấn giúp VinFast dễ dàng chiếm trọn trái tim khách hàng.
T.H
                        
                        PV GAS khẳng định vị thế với 3 kỷ lục Việt Nam
DNTH: PV GAS vinh dự được Hội đồng Xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng 3 kỷ lục Việt Nam ghi nhận những dấu ấn tiên phong trong lĩnh vực khí, năng lượng.
                        
                        Ngành nhựa Việt Nam trong Kỷ nguyên vươn mình
DNTH: 35 năm hình thành và phát triển, Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) đã chứng kiến và đồng hành cùng hành trình chuyển mình của ngành nhựa, từ sản xuất thủ công, phụ thuộc nhập khẩu, đến công nghiệp hóa, hội nhập và hướng tới...
                        
                        Brand Finance: Thương hiệu Vinamilk tăng trưởng mạnh mẽ sau khi thay đổi nhận diện
DNTH: Lần đầu tiên chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm - xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả Top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương...
                        
                        Động lực thúc đẩy kinh tế Gia Lai
DNTH: Công ty CP Đường Quảng Ngãi (QNS) vừa được UBND tỉnh Gia Lai chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư, nâng công suất Dự án Nhà máy điện sinh khối An Khê lên 135 MW. Đây là bước đi quan trọng trong lộ trình hoàn thiện Cụm liên...
                        
                        Stavian Recycling ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Starlinger và Amut
DNTH: Việc hợp tác với hai nhà cung cấp công nghệ hàng đầu thế giới là minh chứng cho cam kết của Stavian Recycling trong việc đầu tư công nghệ tiên tiến, nhằm hướng đến sản phẩm tái chế rPET đạt chất lượng cao nhất khu vực Đông...
                        
                        Chiến thắng "kép" tại giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025, Masterise Group khẳng định tầm vóc doanh nghiệp và thương...
DNTH: Ngày 9/10/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, ngay lần đầu tiên tham gia Asia Pacific Enterprise Awards 2025 - giải thưởng Doanh nghiệp và Thương hiệu uy tín hàng đầu khu vực, Masterise Group và thương hiệu trụ cột Masterise Homes đã xuất sắc giành chiến...
Đô thị cuộc sống
- 
                
                                    
                        
                    
                                Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
 - 
                
                                
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
 - 
                
                                
Bộ Tài chính đề nghị gia hạn chi trả chế độ nghỉ việc theo Nghị định 178 và Nghị định 67
 - 
                
                                
Tập đoàn Sơn Hải lên tiếng vụ "sai phạm tại dự án 500 tỉ đồng": Đính chính thông tin gây hiểu lầm
 - 
                
                                
Hưng Yên: Thôn Đông An hướng đến Ngày hội đại đoàn kết toàn dân
 - 
                
                                
Những phần quà nghĩa tình tiếp sức người dân và học sinh xã Bố Hạ vượt qua bão lũ
 
Sống khỏe
- 
                
                                    
                        
Ca sĩ Siu Black xuất viện sau 5 ngày điều trị, sớm trở lại sân khấu
 - 
                
                                    
                        
                    
                                “Phép màu” hồi sinh một gia đình có hai bệnh nhân ung thư xương
 - 
                
                                
Bệnh viện ở Gia Lai được bổ sung gần 400 kỹ thuật chuyên sâu
 - 
                
                                
Gia Lai: Hành trình 50 ngày “hồi sinh” của người phụ nữ vỡ nát lồng ngực
 - 
                
                                
Herbalife Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình Casa Herbalife giai đoạn 2025-2026 hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày...
 
Thị trường
- 
                
                                    
                        
                    
                                Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
 - 
                
                                
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
 - 
                
                                
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
 - 
                
                                
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
 - 
                
                                
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
 - 
                
                                
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
 


                    
Ý kiến bạn đọc...