VinFast Lux A2.0 - xe sang được ưa chuộng nhất tháng 5
13:51 | 17/06/2020
DNTH: Với 682 xe được bán ra trong tháng 5/2020, chiếc sedan nhà VinFast là đại diện xe hạng sang duy nhất góp mặt trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường.
Đây là kết quả không quá bất ngờ khi chiếc Lux A2.0 có nhiều lợi thế cạnh tranh về chất lượng và giá, đặc biệt ở thời điểm hãng xe Việt dồn dập tung ra nhiều chính sách ưu đãi.
Giữ vững vị trí xe sang ăn khách nhất
Bảng xếp hạng 10 ô tô bán chạy nhất tháng 5/2020 ghi nhận sự góp mặt của bộ đôi nhà VinFast. Trong khi Fadil độc chiếm ngôi vị "ông vua" phân khúc A thì chiếc sedan Lux A2.0 là đại diện duy nhất của phân khúc xe sang có mặt trong bảng xếp hạng xe bán chạy tháng 5, với 682 xe bán ra.
Giới chuyên môn đánh giá, đây là kết quả không bất ngờ dù VinFast Lux A2.0 là đại diện mới cạnh tranh trong thị trường đầy đủ các anh tài của ngành công nghiệp ô tô thế giới.
Nhìn vào số liệu trước đó, Lux A2.0 cũng là mẫu xe hạng sang hiếm hoi ghi nhận tăng trưởng doanh số bất chấp sức mua thị trường quay đầu giảm vì dịch bệnh. Theo số liệu đăng kiểm trong 3 tháng đầu năm 2020, có 901 xe (trung bình 300 xe/tháng) VinFast Lux A2.0 ra biển lưu thông trên đường - dẫn đầu phân khúc xe hạng sang. Trong khi chỉ riêng tháng 5, con số bán được đã lên tới 682 xe, tiếp tục đào sâu khoảng cách với các đối thủ xếp sau.
Không chỉ không có đối thủ ở phân khúc sedan hạng sang cỡ E, VinFast Lux A2.0 còn có sức mua vượt trội ngay cả khi so với các đối thủ có cùng mức giá thuộc phân khúc D như Toyota Camry, Honda Accord, Mazda 6…
"Doanh số ấn tượng của VinFast cho thấy xe ô tô Việt không chỉ có chỗ đứng trên thị trường mà đang trở thành thế lực mới tại Việt Nam, khiến các hãng khác phải dè chừng và phải thay đổi để cạnh tranh", chuyên gia ô tô Trần Công Hiếu nhận định.
Sản phẩm tốt - Giá cực tốt - Chính sách ưu đãi độc chiêu
Không khó để nhìn ra lý do khiến VinFast Lux vững vàng ở vị trí top 1 phân khúc xe hạng sang. "Xe châu Âu với giá thành Việt" là chiến lược giá độc đáo giúp dòng xe Lux thu hút sự chú ý của khách hàng. Theo đó, dù được xếp "cùng mâm" với những đối thủ như Mercedes E-Class, BMW 5-Series hay Audi A6 nhưng VinFast đang bán chiếc sedan với giá chỉ từ 1,129 tỷ đồng (dành cho khách hàng mua xe trả góp), ngang với các dòng xe Nhật Bản. Mức giá nếu khách hàng thanh toán ngay 100% thậm chí còn hấp dẫn hơn.
Thêm vào đó, chiến lược marketing, bán hàng của VinFast được đánh giá thực chất là tiết kiệm tối đa cho người tiêu dùng. Cụ thể, thay vì đổ tiền cho quảng cáo, làm thị trường, VinFast tập trung triển khai hàng loạt các chương trình ưu đãi, kích cầu như: ưu đãi tới hơn 250 triệu đồng cho dòng xe sedan trong tháng 5, hỗ trợ mua xe trả góp 2 năm không lãi, tặng voucher VinFast khi mua nhà Vinhomes… Ngoài ra, VinFast còn đưa ra chính sách đổi cũ lấy mới, được tặng thêm tiền chưa từng có trên thị trường xe Việt. Cộng dồn tất cả ưu đãi lên tới hàng trăm triệu đồng đã thúc đẩy người mua nhanh tay xuống tiền chọn mua chiếc sedan của VinFast.
Tận dụng đà bán tốt ở thời điểm hiện tại, doanh số hai dòng xe VinFast Lux được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trong tháng 6/2020 nhờ chính sách hỗ trợ "Trước bạ 0 đồng – Bảo hành 5 năm" vừa được hãng xe Việt tung ra từ đầu tháng 6, áp dụng cho khách hàng mua xe VinFast Lux đến hết năm 2020. Theo đó, khách hàng mua xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 sẽ được VinFast hỗ trợ toàn bộ phí trước bạ, trừ trực tiếp vào giá xe, đồng thời được hưởng chế độ bảo hành chính hãng 5 năm, miễn phí cứu hộ 24/7 trong suốt thời gian bảo hành.
Bên cạnh đó, dù là thương hiệu mới nhưng ô tô VinFast, trong đó có Lux A2.0 đã sớm chinh phục khách hàng bằng chất lượng, đề cao sự an toàn (với chứng nhận an toàn 5 sao từ ASEAN NCAP) và tính năng vận hành vượt trội.
Các chuyên gia trong ngành ô tô đều thừa nhận VinFast Lux A2.0 là một "cỗ máy lái tuyệt vời" khi mang ADN của dòng xe Đức. Nền tảng khung gầm của BMW, trang bị dẫn động cầu sau, hộp số ZF 8 cấp giúp xe có độ vọt nhưng vẫn đảm bảo sự mượt mà, vào cua ổn định ở tốc độ cao là những điểm vượt trội của Lux A2.0.
Một "fan cứng" nổi tiếng của dòng xe Lux là doanh nhân Minh Phạm từng nhận định, xe VinFast chất lượng bằng 85% BMW 5-Series nhưng có giá chỉ bằng 45%. Sau khi mua 3 chiếc VinFast Lux để phục vụ cho việc đi lại của gia đình, tay chơi xe nổi tiếng Sài thành cho rằng, VinFast thực chất đã chinh phục khách hàng bằng chất lượng - thứ quan trọng nhất khiến khách hàng quyết định xuống tiền mua xe.
Ngoài ra, không thể không nhắc đến thiết kế lịch lãm, đẳng cấp với đặc trưng dễ nhận biết cả ở phía trước và phía sau của 2 dòng xe Lux chính là một điểm nhấn giúp VinFast dễ dàng chiếm trọn trái tim khách hàng.
T.H

Eurowindow Holding điểm danh Top 40 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu sau 40 năm Đổi mới đất nước
DNTH: Sáng 8/10, Eurowindow Holding vừa xuất sắc được vinh danh Top 40 Doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu đại diện cho 40 năm Đổi mới của đất nước. Đây là giải thưởng uy tín do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Tạp chí Reatimes và Viện...

SHB khẳng định vị thế với Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả, Top 10 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt...
DNTH: Kinh doanh hiệu quả và tăng trưởng bền vững, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) xuất sắc vào Top 10 Doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2025 theo Bảng xếp hạng PROFIT500 và Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam...

TM TECH và Nguyễn Minh GL ký kết phân phối độc quyền dầu nhờn tại Gia Lai
DNTH: Lễ ký kết hợp đồng phân phối độc quyền dầu nhờn thương hiệu Oil Tech giữa Công ty TNHH TM TECH và Công ty TNHH MTV Nguyễn Minh GL diễn ra vào ngày 6/10 tại tỉnh Bắc Ninh, đây là bước đi chiến lược mở rộng thị trường đầy...

Nhà sáng lập Ecopark là Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
DNTH: Nhà sáng lập Ecopark được vinh danh là Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025. Giải thưởng do tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức, nhằm tôn vinh thương hiệu tầm cỡ, đóng vai trò quan trọng mang tính dẫn dắt trong các ngành kinh tế trọng điểm...

Vinamilk đứng đầu TOP 25 thương hiệu dẫn đầu 2025 của Forbes Việt Nam
DNTH: Vinamilk đứng đầu danh sách "Top 25 thương hiệu dẫn đầu trong ngành công nghiệp sản xuất và dịch vụ", vượt xa các doanh nghiệp cùng ngành, khẳng định sức mạnh nội lực và vị thế thương hiệu quốc gia gần 50 năm phát triển....

Cá tra Việt Nam xuất hiện trong thực đơn Nhật
DNTH: Lần đầu tiên, cá tra Việt Nam được đưa vào thực đơn của chuỗi nhà hàng Kura Sushi – một trong những thương hiệu sushi nổi tiếng tại Nhật Bản. Đây không chỉ là bước tiến mới về xuất khẩu thủy sản mà còn là dấu mốc...
Đô thị cuộc sống
-
Bộ Tài chính đề nghị gia hạn chi trả chế độ nghỉ việc theo Nghị định 178 và Nghị định 67
-
Đề xuất cán bộ, công chức, viên chức nghỉ 9 ngày dịp Tết Âm lịch 2026
-
Ấm áp đêm nhạc thiện nguyện ‘Thắp lửa trái tim', gần 700 triệu đồng được quyên góp để ủng hộ đồng bào vùng...
-
“Và tôi cũng yêu em”: Góc check-in lan tỏa yêu thương ngày 20/10 giữa lòng Hà Nội
-
Nghĩa cử cao đẹp của sinh viên Trường Đại học Thủy lợi: Trả lại 500 triệu đồng
-
Hưng Yên: Công an xã Thái Thụy giúp người dân khắc phục sau bão
Sống khỏe
-
Herbalife Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình Casa Herbalife giai đoạn 2025-2026 hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày...
-
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần...
-
HDBank tiên phong đồng hành cùng ngành y tế triển khai bệnh án điện tử
-
Bệnh nhân người Nga phục hồi nhanh sau mổ nội soi sụn chêm tại Gia Lai
-
Học 6 tháng, có cơ hội làm việc tại Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...