Thứ năm, 09/02/2023, 00:36

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

VinFast tham gia cam kết khí hậu toàn cầu hướng tới không phát thải Carbon từ năm 2040

DNTH: VinFast công bố tham gia Cam kết Khí hậu toàn cầu “The Climate Pledge” (TCP) – cam kết hướng tới mức phát thải carbon bằng 0 vào năm 2040 do Amazon và Global Optimism đồng sáng lập. Là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và một trong số ít các nhà sản xuất ô tô trên thế giới tham gia TCP, VinFast khẳng định quyết tâm góp phần hướng tới phát triển bền vững.

TCP là lời kêu gọi hành động cho các doanh nghiệp và tổ chức để đối phó với các vấn đề về khí hậu, hợp tác cùng xây dựng một hành tinh an toàn và khoẻ mạnh cho các thế hệ tiếp theo. Hiện có hơn 375 đơn vị đã tham gia cam kết trên toàn thế giới.

Tham gia TCP, VinFast và các doanh nghiệp cam kết sẽ đạt mức phát thải bằng 0 vào năm 2040, sớm hơn 10 năm so với Thỏa thuận chung Paris (Thỏa thuận tại Hội nghị về Biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc 2015).

VinFast sẽ thực hiện nghiêm túc các đo lường và báo cáo phát thải carbon định kỳ; triển khai các chiến lược giảm phát thải theo thỏa thuận Paris thông qua các cải tiến và đổi mới trong sản xuất và kinh doanh, bao gồm cải thiện hiệu quả sản xuất, sử dụng năng lượng tái tạo, giảm thải nguyên vật liệu...; trung hòa các phát thải dư còn lại bằng các hiệu số bổ sung thực tế, có thể định lượng, dài hạn và có lợi cho xã hội để đảm bảo đạt mức phát thải carbon hàng năm bằng 0 vào năm 2040.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu cho biết: “VinFast tự hào trở thành thành viên Việt Nam đầu tiên của Cam kết Khí hậu toàn cầu TCP. Cam kết này sẽ đóng vai trò như một nền tảng cho các hoạt động tích cực, các thay đổi quan trọng và thể hiện cam kết vì môi trường của VinFast. Đây cũng là cơ hội để chúng tôi tham gia vào cuộc thảo luận về các vấn đề toàn cầu quan trọng, thúc đẩy các cá nhân và cộng đồng tiếp tục nỗ lực vì một tương lai xanh và bền vững hơn.”

Bà Sarah Dimson-Tarauj, Trưởng Ban Chương trình và Quan hệ Đối tác của Cam kết Khí hậu toàn cầu TCP chia sẻ: “VinFast đã cam kết kiến tạo tương lai của giao thông có trách nhiệm. Chúng tôi vui mừng chào đón VinFast đến với Cam kết Khí hậu toàn cầu TCP, cùng hợp tác với hơn 375 thành viên của TCP để giải quyết các khủng hoảng về môi trường.”

Đầu năm 2022, VinFast đã công bố chiến lược thuần điện, tập trung phát triển dải sản phẩm xe điện thông minh và thân thiện với môi trường, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và thúc đẩy cuộc cách mạng xe điện toàn cầu.

Trong hoạt động sản xuất, VinFast xây dựng các quy trình tối ưu nhằm giảm phát thải, tái sử dụng cũng như tiết kiệm nước và năng lượng. Các tiêu chuẩn bền vững cũng là yêu cầu và tiêu chí đánh giá của VinFast dành cho các đối tác, nhà cung cấp.  VinFast cũng làm việc với các viện nghiên cứu và trường đại học hàng đầu về các giải pháp mới nhằm đạt được mục tiêu không phát thải carbon. Chính sách cho thuê pin cũng giúp VinFast chủ động thu hồi pin cũ, pin hết hạn sử dụng để xử lý theo đúng quy định, đảm bảo an toàn cho môi trường.

Tham gia Cam kết Khí hậu toàn cầu và chung tay hành động cùng các cá nhân, tổ chức quan tâm đến môi trường khác sẽ giúp VinFast tiến nhanh hơn tới các mục tiêu xanh của mình, mang đến một cuộc sống tốt hơn cho mọi người. 

---

Về VinFast

VinFast - công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup - với tầm nhìn trở thành thương hiệu xe điện thông minh thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng xe điện toàn cầu. Được thành lập vào năm 2017, VinFast sở hữu tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô hiện đại, có quy mô hàng đầu khu vực đặt tại Hải Phòng, Việt Nam với mức độ tự động hóa lên đến 90%.

Cam kết mạnh mẽ với sứ mệnh vì một tương lai xanh cho mọi người, VinFast không ngừng sáng tạo mang đến sản phẩm chất lượng đẳng cấp, nền tảng dịch vụ thông minh, trải nghiệm khách hàng, cùng chiến lược giá dành cho tất cả để truyền cảm hứng đến khách hàng toàn cầu cùng chung tay cho một tương lai di chuyển thông minh và một hành tinh phát triển bền vững. Tìm hiểu thêm tại: https://vinfastauto.com. 

Về Vingroup

Thành lập năm 1993, Vingroup là một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu khu vực với tổng giá trị vốn hóa của 3 công ty niêm yết đạt 35 tỷ USD (ngày 4/11/2021). Vingroup hoạt động trong 3 lĩnh vực cốt lõi, bao gồm: Công nghệ, Công nghiệp - Thương mại Dịch vụ - Thiện nguyện Xã hội. Tìm hiểu thêm tại: https://www.vingroup.net/.

Về Cam kết khí hậu

Năm 2019, Amazon và Global Optimism đồng sáng lập Cam kết Khí hậu “The Climate Pledge”, cam kết nhằm đạt được Thỏa thuận Paris sớm hơn 10 năm và carbon ròng bằng 0 vào năm 2040. Hiện nay, hơn 350 tổ chức đã ký kết Cam kết Khí hậu TCP, gửi đi một tín hiệu quan trọng rằng sẽ có sự tăng trưởng nhanh chóng về nhu cầu đối với các sản phẩm và dịch vụ giúp giảm lượng khí thải carbon. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.theclimatepledge.com.

 

 

T.H
Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Eurowindow - Top 10 sản phẩm vật liệu xây dựng tin dùng Việt Nam 2021

Eurowindow - Top 10 sản phẩm vật liệu xây dựng tin dùng Việt Nam 2021

DNTH: Vừa qua, Công ty Cổ phần Eurowidow vừa vinh dự đón nhận danh hiệu Top 10 sản phẩm - dịch vụ tin dùng Việt Nam 2021. Giải thưởng một lần nữa khẳng định sự tín nhiệm và tin yêu của khách hàng dành cho Eurowindow.
Hà Nội: Đừng để kem Thủy Tạ dần “tan chảy”

Hà Nội: Đừng để kem Thủy Tạ dần “tan chảy”

Những năm trở lại đây doanh thu bán kem của Thủy Tạ đang ngày càng giảm dần lợi nhuận cũng dần đi xuống do gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt của các hãng kem khác trên thị trường.
Đạt 3 Cúp vàng sản phẩm hữu cơ: TH đưa nông nghiệp Việt sánh vai các nước

Đạt 3 Cúp vàng sản phẩm hữu cơ: TH đưa nông nghiệp Việt sánh vai các...

DNTH: Tại Lễ tôn vinh các đơn vị điển hình tiên tiến phát triển nông nghiệp hữu cơ lần thứ hai diễn ra ngày 26/11/2022 tại Hà Nội, 3 dòng sản phẩm hữu cơ của Tập đoàn TH gồm sữa tươi hữu cơ TH true MILK, rau quả FVF và các thảo dược sử dụng làm nguyên liệu cho sản phẩm TH true HERBAL đã vinh dự nhận Cúp vàng “Sản phẩm hữu cơ vì sức khỏe cộng đồng”.
Nestlé Việt Nam đầu tư 132 triệu đô la tăng gấp đôi công suất chế biến cà phê cho thị trường trong nước và xuất khẩu

Nestlé Việt Nam đầu tư 132 triệu đô la tăng gấp đôi công suất chế...

DNTH: Với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất và cung ứng cà phê Việt Nam giá trị cao cho thị trường trong nước và thế giới, Nestlé Việt Nam vừa công bố đầu tư thêm 132 triệu đô la Mỹ nhằm tăng gấp đôi công suất chế biến các dòng cà phê chất lượng cao tại nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai. Khoản đầu tư này đã nâng tổng giá trị đầu tư nước ngoài của công ty TNHH Nestlé Việt Nam lên gần 730 triệu đô la Mỹ.
AVG đổi tên thương hiệu truyền hình

AVG đổi tên thương hiệu truyền hình

Sau hơn 3 năm mang tên MobiTV, AVG lại đổi tên truyền hình thành VivaTV với logo giống ứng dựng OTT của Công ty Cát Tiên Sa.
Vinsmart ra mắt thị trường Nga

Vinsmart ra mắt thị trường Nga

DNTH: Ngày 3/10, VinSmart công bố tham gia thị trường Nga với việc ra mắt 4 sản phẩm điện thoại thông minh mới nhất.
Đề xuất hỗ trợ kinh phí khai thác sản phẩm được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Đề xuất hỗ trợ kinh phí khai thác sản phẩm được bảo hộ quyền...

Dự thảo đề xuất hỗ trợ tối đa 50% kinh phí cho nhiệm vụ khai thác, nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh của sản phẩm, dịch vụ được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ; thương mại hóa tài sản trí tuệ.
Kangaroo “lập lờ đánh lận con đen” khiến khách hàng hiểu lầm

Kangaroo “lập lờ đánh lận con đen” khiến khách hàng hiểu lầm

Theo phản ánh của độc giả, rất nhiều các sản phẩm của Tập đoàn Kangaroo bày bán trong siêu thị “lập lờ đánh lận con đen”, khiến khách hàng dễ hiểu lầm về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.