Thứ bảy, 01/10/2022, 15:39

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

VinFast tham gia cam kết khí hậu toàn cầu hướng tới không phát thải Carbon từ năm 2040

DNTH: VinFast công bố tham gia Cam kết Khí hậu toàn cầu “The Climate Pledge” (TCP) – cam kết hướng tới mức phát thải carbon bằng 0 vào năm 2040 do Amazon và Global Optimism đồng sáng lập. Là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và một trong số ít các nhà sản xuất ô tô trên thế giới tham gia TCP, VinFast khẳng định quyết tâm góp phần hướng tới phát triển bền vững.

TCP là lời kêu gọi hành động cho các doanh nghiệp và tổ chức để đối phó với các vấn đề về khí hậu, hợp tác cùng xây dựng một hành tinh an toàn và khoẻ mạnh cho các thế hệ tiếp theo. Hiện có hơn 375 đơn vị đã tham gia cam kết trên toàn thế giới.

Tham gia TCP, VinFast và các doanh nghiệp cam kết sẽ đạt mức phát thải bằng 0 vào năm 2040, sớm hơn 10 năm so với Thỏa thuận chung Paris (Thỏa thuận tại Hội nghị về Biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc 2015).

VinFast sẽ thực hiện nghiêm túc các đo lường và báo cáo phát thải carbon định kỳ; triển khai các chiến lược giảm phát thải theo thỏa thuận Paris thông qua các cải tiến và đổi mới trong sản xuất và kinh doanh, bao gồm cải thiện hiệu quả sản xuất, sử dụng năng lượng tái tạo, giảm thải nguyên vật liệu...; trung hòa các phát thải dư còn lại bằng các hiệu số bổ sung thực tế, có thể định lượng, dài hạn và có lợi cho xã hội để đảm bảo đạt mức phát thải carbon hàng năm bằng 0 vào năm 2040.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu cho biết: “VinFast tự hào trở thành thành viên Việt Nam đầu tiên của Cam kết Khí hậu toàn cầu TCP. Cam kết này sẽ đóng vai trò như một nền tảng cho các hoạt động tích cực, các thay đổi quan trọng và thể hiện cam kết vì môi trường của VinFast. Đây cũng là cơ hội để chúng tôi tham gia vào cuộc thảo luận về các vấn đề toàn cầu quan trọng, thúc đẩy các cá nhân và cộng đồng tiếp tục nỗ lực vì một tương lai xanh và bền vững hơn.”

Bà Sarah Dimson-Tarauj, Trưởng Ban Chương trình và Quan hệ Đối tác của Cam kết Khí hậu toàn cầu TCP chia sẻ: “VinFast đã cam kết kiến tạo tương lai của giao thông có trách nhiệm. Chúng tôi vui mừng chào đón VinFast đến với Cam kết Khí hậu toàn cầu TCP, cùng hợp tác với hơn 375 thành viên của TCP để giải quyết các khủng hoảng về môi trường.”

Đầu năm 2022, VinFast đã công bố chiến lược thuần điện, tập trung phát triển dải sản phẩm xe điện thông minh và thân thiện với môi trường, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và thúc đẩy cuộc cách mạng xe điện toàn cầu.

Trong hoạt động sản xuất, VinFast xây dựng các quy trình tối ưu nhằm giảm phát thải, tái sử dụng cũng như tiết kiệm nước và năng lượng. Các tiêu chuẩn bền vững cũng là yêu cầu và tiêu chí đánh giá của VinFast dành cho các đối tác, nhà cung cấp.  VinFast cũng làm việc với các viện nghiên cứu và trường đại học hàng đầu về các giải pháp mới nhằm đạt được mục tiêu không phát thải carbon. Chính sách cho thuê pin cũng giúp VinFast chủ động thu hồi pin cũ, pin hết hạn sử dụng để xử lý theo đúng quy định, đảm bảo an toàn cho môi trường.

Tham gia Cam kết Khí hậu toàn cầu và chung tay hành động cùng các cá nhân, tổ chức quan tâm đến môi trường khác sẽ giúp VinFast tiến nhanh hơn tới các mục tiêu xanh của mình, mang đến một cuộc sống tốt hơn cho mọi người.

---

Về VinFast

VinFast - công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup - với tầm nhìn trở thành thương hiệu xe điện thông minh thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng xe điện toàn cầu. Được thành lập vào năm 2017, VinFast sở hữu tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô hiện đại, có quy mô hàng đầu khu vực đặt tại Hải Phòng, Việt Nam với mức độ tự động hóa lên đến 90%.

Cam kết mạnh mẽ với sứ mệnh vì một tương lai xanh cho mọi người, VinFast không ngừng sáng tạo mang đến sản phẩm chất lượng đẳng cấp, nền tảng dịch vụ thông minh, trải nghiệm khách hàng, cùng chiến lược giá dành cho tất cả để truyền cảm hứng đến khách hàng toàn cầu cùng chung tay cho một tương lai di chuyển thông minh và một hành tinh phát triển bền vững. Tìm hiểu thêm tại: https://vinfastauto.com.

Về Vingroup

Thành lập năm 1993, Vingroup là một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu khu vực với tổng giá trị vốn hóa của 3 công ty niêm yết đạt 35 tỷ USD (ngày 4/11/2021). Vingroup hoạt động trong 3 lĩnh vực cốt lõi, bao gồm: Công nghệ, Công nghiệp - Thương mại Dịch vụ - Thiện nguyện Xã hội. Tìm hiểu thêm tại: https://www.vingroup.net/.

Về Cam kết khí hậu

Năm 2019, Amazon và Global Optimism đồng sáng lập Cam kết Khí hậu “The Climate Pledge”, cam kết nhằm đạt được Thỏa thuận Paris sớm hơn 10 năm và carbon ròng bằng 0 vào năm 2040. Hiện nay, hơn 350 tổ chức đã ký kết Cam kết Khí hậu TCP, gửi đi một tín hiệu quan trọng rằng sẽ có sự tăng trưởng nhanh chóng về nhu cầu đối với các sản phẩm và dịch vụ giúp giảm lượng khí thải carbon. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.theclimatepledge.com.

T.H
Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Vinamilk ký thành công HĐ 1,2 triệu USD xuất sữa sang Hàn Quốc

Vinamilk ký thành công HĐ 1,2 triệu USD xuất sữa sang Hàn Quốc

Sau một thời gian thăm dò và giới thiệu sản phẩm tại thị trường Hàn Quốc; Đầu tháng 06/2020, Vinamilk đã tiến tới ký kết thành công hợp đồng xuất khẩu lô hàng lớn với 85 containers sản phẩm gồm: Bộ 3 sữa đậu nành hạt cao cấp và Trà sữa mang thương hiệu Vinamilk.
200 triệu đồng và chiến lược truyền thông đưa Vespa từ dòng xe ế ẩm thành một "tiêu chuẩn thời trang" bán chạy thứ 3 Việt Nam

200 triệu đồng và chiến lược truyền thông đưa Vespa từ dòng xe ế...

Thế chân kiềng trên thị trường xe máy giữa Honda, Yamaha và Piaggio được định vị bằng những phân khúc khách hàng khác nhau, mà ở đó Vespa của Piaggio đi theo một hướng hoàn toàn khác biệt.
Vincom khai trương đồng loạt 3 TTTM tại Sơn La, Nghệ An và TP. Hồ Chí Minh

Vincom khai trương đồng loạt 3 TTTM tại Sơn La, Nghệ An và TP. Hồ Chí Minh

DN&TH; Ngày 14/07/2018, Vincom đồng loạt khai trương 03 trung tâm thương mại (TTTM) mới tại Sơn La, Nghệ An và Quận Tân Bình (TP. Hồ Chí Minh). Đây cũng là sự kiện đánh dấu sự phát triển của Vincom tại khu vực Tây Bắc Bộ, nâng tổng số TTTM trên toàn quốc lên con số 54 và đánh dấu mốc tròn 30 tỉnh thành có sự hiện diện của Vincom trên cả nước.
Mễ Mễ - thương hiệu Việt luôn song hành cùng mẹ và bé

Mễ Mễ - thương hiệu Việt luôn song hành cùng mẹ và bé

DNTH: Mễ Mễ là thương hiệu đồ dùng mẹ và bé cao cấp được nghiên cứu và sản xuất riêng cho thị trường Việt Nam. Đơn vị sở hữu thương hiệu và chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm Mễ Mễ là Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ WMA. Với phương châm “thấu hiểu hành trình làm mẹ”, Mễ Mễ mong muốn được sẻ chia và đồng hành cùng các mẹ trên hành trình chăm sóc con yêu gian nan nhưng luôn đong đầy hạnh phúc. 
 Cập nhật ngay cách tích trữ đồ ăn chuẩn 2022

Cập nhật ngay cách tích trữ đồ ăn chuẩn 2022

DNTH; Bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh tuy là việc đơn giản, nhưng nếu thực hiện không đúng cách sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe của cả gia đình. Trong những ngày nghỉ lễ sắp tới, số lượng thực phẩm dự trữ sẽ nhiều hơn ngày thường thế nên gia đình hãy “bỏ túi” ngay một vài lưu ý khi bảo quản thực phẩm để cả nhà có thể cùng nhau đón một năm mới thật trọn vẹn.
Công ty cổ phần MIZA: Đi lên từ khó khăn, vững vàng phát triển trong ngành giấy.

Công ty cổ phần MIZA: Đi lên từ khó khăn, vững vàng phát triển trong...

DNTH: Hiện nay, ngành giấy là một trong những ngành được Bộ công nghiệp và chính phủ hết sức quan tâm. Tuy nhiên, ngành giấy đang đứng trước nhiều những thách thức, khó khăn rất lớn. Để mở một công ty giấy thì rất dễ, nhưng để tồn tại hoặc phát triển thì quả thực là không dễ dàng chút nào. Trong hàng nghìn các công ty giấy đã được thành lập, chỉ có một số ít các công ty thành công, còn lại đều thất bại hoặc gặp khó khăn trong việc tồn tại. Song, cũng có những đơn vị sản xuất giấy đáng được nhắc đến như một mô hình điển hình bởi sức bền vượt trội, sự tâm huyết bám trụ với ngành và quyết tâm đi lên từ khó khăn để phát triển ổn định, vững vàng và có thương hiệu. Trong số đó, không thể không nhắc tới Công ty cổ phần MIZA – MIZA Corporation.
Cần làm gì để doanh nghiệp Việt không "mất bò mới lo làm chuồng"?

Cần làm gì để doanh nghiệp Việt không "mất bò mới lo làm chuồng"?

DNTH: ST25 - gạo Việt ngon nhất thế giới đang đứng trước nguy cơ mất thương hiệu tại thị trường Mỹ.
VinSmart dừng làm điện thoại và tivi, dồn lực cho VinFast

VinSmart dừng làm điện thoại và tivi, dồn lực cho VinFast

DNTH: VinSmart sẽ dừng việc phát triển tivi và điện thoại di động, chuyển sang phát triển các tính năng thông minh trên phương tiện giao thông và nhà ở.