Thứ hai, 23/05/2022, 15:45

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Vinh danh DN Việt Nam tại Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2018

20h ngày 11/12/2018 tại Thủ đô Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương GPEA2018 đã được Tổ chức Chất lượng châu Á Thái Bình Dương (APQO) tổ chức.

Hai doanh nghiệp của Việt Nam là Công ty Cổ Phần Nhựa Bình Minh và Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) đã được vinh danh tại Lễ trao giải thưởng danh giá này.

Năm nay đại diện cho Việt Nam, Công ty Cổ Phần Nhựa Bình Minh và Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) trải qua quá trình đánh giá, chấm điểm khắt khe của Ban tổ chức, vượt qua hàng trăm doanh nghiệp của các quốc gia trong khu vực doanh nghiệp của Việt Nam đã được vinh danh ở hai hạng mục:

Công ty Cổ Phần Nhựa Bình Minh đạt giải World Class Award cho loại hình sản xuất lớn.

Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) đạt giải Best In Class Award cho loại hình dịch vụ lớn.

Vinh danh 2 doanh nghiệp Việt  tại Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2 - ảnh 1

 Công ty Cổ Phần Nhựa Bình Minh đạt giải World Class Award cho loại hình sản xuất lớn

Vinh danh 2 doanh nghiệp Việt  tại Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2 - ảnh 2

Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) đạt giải Best In Class Award cho loại hình dịch vụ lớn. 

 
Hiện nay, Giải thưởng GPEA do Tổ chức Chất lượng châu Á – Thái Bình Dương (APQO) xét duyệt. APQO là tổ chức phi lợi nhuận, tập hợp các hội chất lượng hàng đầu của các nước hai bên bờ Thái Bình Dương hoặc các nước châu Á. Cơ quan điều hành của APQO bao gồm đại diện của các nước: Australia, Canada, Chilê, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Mecico, Nê pan, New zealand, Pakistan, Philippines, Singapore, Sri lanka, Thái Lan, Hoa Kỳ, Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất và Việt Nam.
 

Giải thưởng GPEA là giải thưởng danh giá mà các công ty ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương đều hướng tới và mong muốn đạt được bởi lẽ các tiêu chí đề cử tham gia rất khắt khe như: phải được nhận giải Vàng Chất lượng Quốc gia ở nước sở tại trong vòng 2 năm gần nhất, phải do cơ quan Giải thưởng Chất lượng Quốc gia đề cử… Bên cạnh đó, các tiêu chí xét duyệt giải thưởng đều áp dụng theo tiêu chí của Mô hình Giải thưởng Chất lượng Quốc gia Hoa Kỳ (Malcolm Baldrige).

 
 
 

Việc đánh giá, chấm điểm phải do các chuyên gia kinh tế, kỹ thuật hàng đầu châu Á và thế giới thực hiện. Giải thưởng GPEA chỉ được trao cho các tổ chức, doanh nghiệp có mô hình kinh doanh hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Tính đến nay Việt Nam có 46 doanh nghiệp trong tổng số 227 tổ chức, doanh nghiệp khu vực châu Á – Thái Bình Dương đạt Giải GPEA.

Giải thưởng Chất lượng quốc gia của Việt Nam được trao hằng năm và là giải thưởng chất lượng có uy tín, nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á – Thái Bình Dương của Tổ chức Chất lượng châu Á – Thái Bình Dương (APQO).

Khi tham gia GTCLQG, các đơn vị, doanh nghiệp sẽ được bình xét và đánh giá dựa theo 7 tiêu chí gồm:

Vai trò của lãnh đạo
Chiến lược hoạt động
Chính sách định hướng vào khách hàng và thị trường
Đo lường, phân tích và quản lý tri thức
Quản lý và phát triển nguồn nhân lực
Quản lý quá trình hoạt động
Kết quả hoạt động

Thông qua đánh giá các tiêu chí này, doanh nghiệp có thể nhìn lại và đánh giá toàn diện hệ thống hoạt động sản xuất của mình, từ đó tìm ra những vấn đề cần cải tiến chất lượng, nâng cao uy tín thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh, đáp ứng yêu cầu hội nhập.

Doanh nghiệp tham gia GTCLQG và đạt Giải Vàng 2 năm gần nhất sẽ được đề cử tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (GPEA).

Hiện, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng ( Bộ KH&CN) là cơ quan thường trực của Giải thưởng.

Theo Vietq

Cùng chuyên mục

 Thương hiệu sản xuất vật liệu xây dựng đất sét nung Việt lập cú đúp Kỷ lục Thế giới

Thương hiệu sản xuất vật liệu xây dựng đất sét nung Việt lập cú...

DNTH: Sáng ngày 12 tháng 09 năm 2020, tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra buổi lễ công bố và trao 2 Kỷ lục Thế giới của Liên minh Kỷ lục Thế giới cùng các Kỷ lục Việt Nam cho Nhà sản xuất Gốm Đất Việt. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam có một thương hiệu cùng lúc đạt được cú đúp Kỷ lục của Liên minh Kỷ lục Thế giới.
Thương hiệu nhà bếp Giovani: Cùng bạn giữ lửa gia đình

Thương hiệu nhà bếp Giovani: Cùng bạn giữ lửa gia đình

Đồng bộ, đa dạng, sang trọng, an toàn và tiện ích, thương hiệu nhà bếp Giovani đã và đang khẳng định thương hiệu hàng đầu của mình về lĩnh vực thiết bị nhà bếp. Với việc tích hợp nhiều tính năng ưu việt, tiện lợi cho các mẹ thoải mái thể hiện trong không gian bếp, thương hiệu nhà bếp Giovani đang góp phần cùng bạn giữ lửa gia đình.
Hàng không tiếp tục triển khai các chuyến bay tăng cường lực lượng hỗ trợ miền Nam

Hàng không tiếp tục triển khai các chuyến bay tăng cường lực lượng...

DNTH: Trong ngày hôm nay 23/8, hàng ngàn cán bộ, y bác sĩ, học viên quân y và lực lượng hỗ trợ đã lên đường vào Nam tham gia chống dịch trên các chuyến bay được hãng hàng không Vietjet phối hợp triển khai bằng tàu bay A321neo ACF hiện đại.
EVN vươn lên trở thành doanh nghiệp lớn thứ 2 tại Việt Nam

EVN vươn lên trở thành doanh nghiệp lớn thứ 2 tại Việt Nam

DN&TH; Đây là kết quả vừa được Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử Vietnamnet công bố danh sách và thứ hạng của 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2017.
Khách Sạn Azerai La Residence Huế kịp "thay áo mới" trước thềm năm mới

Khách Sạn Azerai La Residence Huế kịp "thay áo mới" trước thềm năm mới

DNTH; Khách sạn Azerai La Residence Huế vừa hoàn thành giai đoạn hai của quá trình nâng cấp cải tạo toàn diện, đưa vào sử dụng 39 phòng của dãy nhà phía đông. Với tiêu chí thẩm mỹ tinh tế, các phòng khách mới được tân trang có thiết kế thanh lịch và đơn giản, gam màu sáng hơn, nội thất hiện đại hơn để đảm bảo sự đồng nhất hài hòa với 72 phòng khách tòa nhà phía tây được nâng cấp và đưa vào sử dụng từ đầu năm nay.
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ DU LỊCH THÍCH ỨNG VỚI CUỘC CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP LẦN THỨ 4.

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ DU LỊCH THÍCH ỨNG VỚI CUỘC CÁCH MẠNG...

DN&TH; Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang trong giai đoạn khởi phát và sẽ tác động đến mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội, mở ra nhiều cơ hội phát triển cho Việt Nam vì nó không chỉ nhằm vào công nghiệp, nó nhằm vào công nghệ số, đem những thành tựu vượt bậc của công nghệ số tới mọi lĩnh vực, trong đó có Du lịch. Để độc giả của Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu có được thêm thông tin, chúng tôi đã phỏng vấn ông Phạm Bá Cẩn, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần du lịch Intertour Việt Nam, đơn vị có uy tín top 10 trong các doanh nghiệp lữ hành tại Thành phố Hồ Chí Minh để tìm hiểu về cơ hội và thách thức của doanh nghiệp du lịch trước cuộc CMCN 4.0.
Nâng tầm thương hiệu Việt

Nâng tầm thương hiệu Việt

Được triển khai từ năm 2003 đến nay, Chương trình Thương hiệu Quốc gia (THQG) Việt Nam (Chương trình) đã từng bước xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam, nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp (DN).
TRẦM HƯƠNG THIỀN VIỆT - TINH HOA THƯỞNG HƯƠNG MÙA TẾT CỔ TRUYỀN

TRẦM HƯƠNG THIỀN VIỆT - TINH HOA THƯỞNG HƯƠNG MÙA TẾT CỔ TRUYỀN

DNTH: Trao quà tặng, gửi tấm lòng vào những dịp Tết Lễ trọng đại là một nét văn hóa đẹp đi sâu vào truyền thống trọng đạo hiếu của dân tộc ta. Ngày nay, khi đời sống vật chất lẫn tinh thần ngày một cải thiện, việc chọn những món quà sao cho vừa sang trọng, độc đáo lại truyền tải được thông điệp tình cảm ý nghĩa càng được đề cao hơn bao giờ hết. Bộ thượng phẩm “Thiên Mộc Trầm Hương” của Trầm Hương Thiền Việt là món quà tinh hoa chứa đựng ý nghĩa văn hoá sâu sắc dành tặng những người thân yêu, đối tác – đồng nghiệp như một lời tri ân, cảm ơn chân thành & niềm hy vọng cho một năm mới thành công, may mắn & hạnh phúc.