Thứ ba, 16/08/2022, 02:11

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Vinschool trở thành hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam chỉ sau 5 năm, doanh thu năm 2018 đạt gần 1.500 tỷ đồng

Vinschool đã trở thành hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam với 26 cơ sở trên toàn quốc, tập trung tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, và 23 nghìn học sinh.

Tháng 4/2013, Vingroup khiến ngành giáo dục bất ngờ khi tuyên bố mở trường học. Rất nhiều người nghi ngờ về điều này, khi một đại gia bất động sản mở rộng sang lĩnh vực giáo dục. Tuy nhiên chỉ trong vòng 5 năm, Vinschool đã trở thành hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam với 26 cơ sở trên toàn quốc, tập trung tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, và 23 nghìn học sinh.

Vinschool trở thành hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam chỉ sau 5 năm, doanh thu năm 2018 đạt gần 1.500 tỷ đồng

Doanh thu của hệ thống giáo dục này cũng liên tục tăng trưởng 40-50%/năm. Báo cáo tài chính năm của Vingroup cho biết doanh thu mảng giáo dục của tập đoàn này trong năm 2018 đạt 1.450 tỷ đồng, tăng 43% so với năm 2017.

Vinschool trở thành hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam chỉ sau 5 năm, doanh thu năm 2018 đạt gần 1.500 tỷ đồng - Ảnh 1.

Vì sao Vinschool thành công?

Chưa bàn đến yếu tố chất lượng, chỉ xét riêng về yếu tố cung cầu, nhu cầu cho con đi học luôn được đặt lên hàng đầu khi một gia đình có ý định mua nhà. Tại thời điểm năm 2018, Vinhomes đã đưa vào vận hành 17 dự án với hơn 46.800 căn hộ tại 6 tỉnh thành trên cả nước. Hệ sinh thái đi kèm tại các khu đô thị bao gồm siêu thị, khu vui chơi giải trí, trường học, bệnh viện, cửa hàng tiện lợi ...

Việc tích hợp thẻ VinID cộng điểm khi đi siêu thị, bệnh viện, trường học trở thành vòng tròn hoàn thiện của hệ sinh thái Vingroup. Trong khi đó, hệ thống Vinschool từ mầm non lên đến cấp 3, sau này có cả đại học VinUni, bố mẹ không phải lo lắng về việc đi tìm trường, chạy trường chạy lớp. 

Ban đầu, mục tiêu của Vingroup đặt ra có thể để giải quyết bài toàn tìm trường cho con của các cư dân Vinhomes, nhưng sau này, rất nhiều người vì muốn cho con đi học Vinshool mà mua nhà của Vingroup. Và đó là kết quả thành công của một "tay ngang" đi làm giáo dục.

Vinschool trở thành hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam chỉ sau 5 năm, doanh thu năm 2018 đạt gần 1.500 tỷ đồng - Ảnh 2.

Hệ sinh thái của Vingroup

Việc thay đổi đột phá chương trình giáo dục và tư duy giáo dục được chọn lọc từ quốc tế và viết mới, riêng chương trình giáo dục mầm non được Việt hoá từ giáo trình mầm non quốc tế IPC của Hoa Kỳ đã khiến các đơn xin học "xếp hàng" theo năm để xin học vào Vinshool.

Đã có thời điểm bùng phát khi Vinschool tuyên bố thay đổi chương trình giáo dục và tăng học phí, nhưng số học sinh tăng liên tục cho thấy mô hình giáo dục này vẫn được phụ huynh tin tưởng.

Vinschool tiếp tục mở rộng hệ thống trường học theo chiến lược đề ra từ ngày thành lập là song hành với các khu đô thị Vinhomes. Năm 2019 Vinschool sẽ mở mới 6 cơ sở Mầm non và phổ thông liên cấp tại Hà Nội và Tp.HCM. Các cơ sở khác tại các khu đô thị đang triển khai như dự án Vinhomes Golden River, Vinhomes Metropolis, Vinhomes Skylake cũng đang được gấp rút hoàn thành để đưa vào hoạt động trong năm học 2019 – 2020.

Bên cạnh hệ mẫu giáo và phổ thông, Vingroup tiếp tục hoàn thiện chuỗi giáo dục của mình với việc công bố Trường Đại học VinUni vào tháng 03 năm 2018 và khởi công xây dựng vào tháng 11/2018 tại Đại đô thị Vinhomes Ocean Park tại Gia Lâm, Hà Nội.

Trong giai đoạn một, VinUni được xây dựng trên diện tích 23 hecta với số vốn đầu tư là 5 nghìn tỷ đồng và được kỳ vọng sẽ trở thành một "thành phố Đại học", trung tâm thu hút và bồi dưỡng các tài năng trẻ. VinUni dự kiến tuyển sinh từ năm 2020.

Châu Cao

Theo Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục

VinFast Lux khẳng định vị thế xe sang được ưa chuộng nhất Việt Nam

VinFast Lux khẳng định vị thế xe sang được ưa chuộng nhất Việt Nam

Dòng xe cao cấp của VinFast đang ngày càng chiếm được cảm tình của khách hàng Việt, đồng thời tái định nghĩa chuẩn mực xe sang tầm giá trên 1 tỷ đồng, điều mà nhiều dòng xe thương hiệu Nhật, Hàn nhiều năm nay vẫn chưa làm được tại thị trường Việt Nam.
Uber để lại gì sau 4 năm đến Việt Nam?

Uber để lại gì sau 4 năm đến Việt Nam?

Ngoài những lùm xùm cạnh tranh với taxi truyền thống, lách thuế, không thể phủ nhận Uber đã để lại những điều tích cực, thổi luồng gió mới với thị trường Việt Nam.
Phía sau nghi vấn sơn Mykolor “phủi tay” trách nhiệm?: Chất lượng có bị… “bỏ quên”?

Phía sau nghi vấn sơn Mykolor “phủi tay” trách nhiệm?: Chất lượng có...

Mặc dù đã có động thái xử lý và bồi hoàn cho khách hàng, tuy nhiên, Công Ty 4 Oranges co.,ldt chủ sở hữu nhãn hàng sơn Mykolor lại “bỏ quên” chất lượng. Thay vì làm rõ nguyên nhân về hiện trạng khách hàng mắc phải, công khai báo chí, phía doanh nghiệp lại ràng buộc gia đình rút lại thông tin phản ánh và có đơn gửi đến các cơ quan ngôn luận với mục đích “đánh chìm” thông tin…
Nestlé Việt Nam ký cam kết thúc đẩy trao quyền cho phụ nữ

Nestlé Việt Nam ký cam kết thúc đẩy trao quyền cho phụ nữ

DNTH: Tại Hà Nội, ngày 08 tháng 12 năm 2018 – Tiếp nối các chuỗi hoạt động tích cực hỗ trợ nâng cao vai trò và vị thế của phụ nữ trong tổ chức và ngoài xã hội, đặc biệt là phụ nữ nông thôn, Công ty Nestlé Việt Nam vừa ký cam kết khẳng định ủng hộ Các Nguyên tắc Trao quyền cho Phụ nữ (Women’s Empowerment Principles - WEP) với Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) và UN Global Compact.
Văn Phú – Invest được vinh danh trong top 50 ‘Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam’

Văn Phú – Invest được vinh danh trong top 50 ‘Nhãn hiệu hàng đầu Việt...

Công ty Cổ phần Văn Phú – Invest là một trong số ít các đơn vị vừa được vinh danh tại chương trình bình chọn “Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam – Sản phẩm vàng, Dịch vụ vàng Việt Nam năm 2018”.
Tôn hộ lan - Giải pháp an toàn cho đường cao tốc

Tôn hộ lan - Giải pháp an toàn cho đường cao tốc

DN&TH; Mỗi ngày, tại Việt Nam có khoảng 25 người chết do tai nạn giao thông. Nhiều vụ việc tai nạn liên hoàn trên đường cao tốc khi các phương tiện đang lưu thông với vận tốc cao làm thiệt hại về người và tài sản. Từ thực tế như vậy, rất cần một thiết bị bảo vệ an toàn đường bộ như Tôn hộ lan (rào chắn an toàn).
 Bài 2: Công nghệ mới và “hoàng hôn” của thương hiệu

Bài 2: Công nghệ mới và “hoàng hôn” của thương hiệu

DNTH: Công nghệ giữ vai trò thúc đẩy sự phát triển trong sản xuất của cải vật chất, cũng như quá trình xây dựng thương hiệu. Mỗi khi công nghệ mới được đầu tư vào sản xuất sẽ tạo ra lợi thế riêng cho doanh nghiệp, đặc biệt về mặt lợi nhuận so với công nghệ cũ. Đây là một trong những nguyên nhân làm nguồn vốn kinh doanh của nhiều thương hiệu Thép bị “ăn mòn”, khi thị phần được phân chia lại.
Giải pháp eKYC của MB xuất sắc giành giải thưởng “Sao Khuê 2021”

Giải pháp eKYC của MB xuất sắc giành giải thưởng “Sao Khuê 2021”

DNTH: Sau hai năm liên tiếp (2019, 2020) ghi danh với giải thưởng Sao Khuê cho 2 sản phẩm ngân hàng số là: App MBBank và Biz MBBank, Ngân hàng Quân Đội (MB) mới đây một lần nữa xuất sắc được vinh danh giải thưởng Sao Khuê 2021 cho giải pháp định danh trực tuyến (eKYC).