Thứ tư, 17/08/2022, 20:08

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

VinSmart dừng làm điện thoại và tivi, dồn lực cho VinFast

DNTH: VinSmart sẽ dừng việc phát triển tivi và điện thoại di động, chuyển sang phát triển các tính năng thông minh trên phương tiện giao thông và nhà ở.

Ngày 9/5, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố VinSmart sẽ dừng việc nghiên cứu, sản xuất tivi và điện thoại di động.

Theo đó, hãng sẽ chuyển sang phát triển các tính năng thông minh trên phương tiện giao thông và nhà ở. Cùng với đó, công ty sẽ phát triển các tính năng thông tin - giải trí - dịch vụ (Infotainment) cho ôtô VinFast trong tương lai.

Một trong các mẫu điện thoại của Vinsmart trên thị trường.

VinSmart cũng sẽ tập trung vào việc nghiên cứu, thiết kế và sản xuất các linh kiện điện tử, các tế bào pin điện, các hệ thống pin điện hoàn chỉnh và động cơ điện các loại, nhằm tăng tỉ lệ nội địa hóa và đảm bảo nguồn cung chất lượng cao cho VinFast.

Công ty này cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh các mảng nghiên cứu hiện nay về Thành phố thông minh - Nhà thông minh và các thiết bị IoT liên quan trong tương lai.

Các nhà máy của VinSmart vẫn sẽ tiếp tục sản xuất các điện thoại và tivi hiện có cho đến hết vòng đời của sản phẩm để cung cấp cho thị trường. Sau đó một phần của nhà máy sẽ được sử dụng để gia công cho các đối tác, phần còn lại được mở rộng điều chỉnh để sản xuất các sản phẩm mới. 

Về các sản phẩm đã bán ra thị trường, VinSmart vẫn giữ nguyên chế độ bảo hành, sửa chữa, chăm sóc như đã cam kết cho đến ngày khách hàng không còn sử dụng sản phẩm nữa. Đặc biệt, một phần bộ phận thiết kế phần mềm điện thoại vẫn tiếp tục nghiên cứu để nâng cấp, cập nhật cho các điện thoại Vsmart đã bán ra thị trường.

[Vsmart - Thương hiệu điện thoại Việt xuất sắc nhất Tech Awards 2020]

Ngày 6/5/2021, Vingroup công bố sẽ tập hợp lực lượng phát triển xe từ các viện nghiên cứu VinFast ở nước ngoài về trụ sở chính ở Việt Nam để đảm bảo tiến độ nghiên cứu phát triển và đẳng cấp cho các dòng xe mới. Trước đó, Tập đoàn cũng đã lần lượt rút khỏi mảng bán lẻ, nông nghiệp và hàng không để tập trung cho ưu tiên cốt lõi là ôtô.

VinSmart ra đời vào tháng 6/2018, khởi điểm là sản xuất điện thoại thông minh thương hiệu Vsmart. Sau gần 3 năm phát triển, Vsmart đã ra mắt thị trường 19 mẫu điện thoại và 5 mẫu ti vi./.

https://www.vietnamplus.vn/vinsmart-dung-lam-dien-thoai-va-tivi-don-luc-cho-vinfast/711511.vnp

Theo Vietnamplus

Cùng chuyên mục

Dấu ấn năm “cùng tiến” tại Tập đoàn MB

Dấu ấn năm “cùng tiến” tại Tập đoàn MB

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 25 năm hoạt động của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tháng 11/2019, Thượng tướng Lê Hữu Đức, Chủ tịch HĐQT MB khẳng định, năm 2019, MB sẽ nỗ lực đạt 10.000 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế để chính thức tham gia Câu lạc bộ các tập đoàn, doanh nghiệp lớn có lợi nhuận 10.000 tỷ đồng.
Hàng trăm tài xế diễu hành, chia tay Uber ở Hà Nội

Hàng trăm tài xế diễu hành, chia tay Uber ở Hà Nội

Ngày 8/4, hàng trăm tài xế đã tập trung ở trung tâm hỗ trợ đối tác Uber, diễu hành chia tay ứng dụng gọi xe này.
Phương Phương Perfume: Kỷ niệm 10 năm thành lập, hé lộ khởi nghiệp gian khó của nữ CEO xinh đẹp

Phương Phương Perfume: Kỷ niệm 10 năm thành lập, hé lộ khởi nghiệp...

DNTH: Ít ai biết, Phương Phương từng rơi xuống đáy của xã hội và đã phải trải qua bao cay đắng và đau khổ trước khi có được thành công vang dội như ngày hôm nay.
Belly Slim đón nhận danh hiệu “Top 10 thương hiệu – nhãn hiệu uy tín hội nhập kinh tế quốc tế năm 2022”

Belly Slim đón nhận danh hiệu “Top 10 thương hiệu – nhãn hiệu uy tín...

DNTH: Thực phẩm bổ sung Belly Slim vừa được vinh danh “Top 10 thương hiệu – nhãn hiệu uy tín hội nhập kinh tế quốc tế năm 2022”, do Viện Nghiên cứu Tài chính đầu tư và hợp tác thương mại Đông Nam Á bình chọn, truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình VTC.
Ô tô Chevrolet: Từ đỉnh hoàng kim đến thời "bết bát" tại Việt Nam

Ô tô Chevrolet: Từ đỉnh hoàng kim đến thời "bết bát" tại Việt Nam

Những chiếc xe thương hiệu Chevrolet luôn có giá bán khá cạnh tranh so với các đối thủ nhưng doanh số lại không mấy khả quan. Đó là nghịch lý giá tốt nhưng ế ẩm của Chevrolet ở Việt Nam.
Thương hiệu trong kinh doanh - Kỳ 1: Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank)

Thương hiệu trong kinh doanh - Kỳ 1: Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam...

DNTH: Thương hiệu của một cá nhân, doanh nghiệp, do nhiều yếu tố cấu thành. Trong đó, không thể thiếu uy tín mà họ xây dựng và chất lượng sản phẩm mà họ cung cấp ra thị trường. Từ niềm tin đó, các nhà đầu tư rót vốn vào doanh nghiệp, để tìm kiếm lợi ích là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, không phải lúc nào kỳ vọng của nhà đầu tư cũng như dòng chảy xuôi chiều. Tính đến thời điểm hiện tại là 9 năm liền, nhà đầu tư chưa được chia cổ tức.
Bất ngờ sau khi cùng chuyên gia “thẩm xe” quốc tế thử VinFast Lux

Bất ngờ sau khi cùng chuyên gia “thẩm xe” quốc tế thử VinFast Lux

Chương trình “Lái thử VinFast Lux - Trải nghiệm đẳng cấp” diễn ra từ 26/9 – 29/9 tại Vinhomes Riverside (Long Biên, Hà Nội) với 3 bài trải nghiệm đặc biệt.
Zestech với sứ mệnh kiến tạo kỷ nguyên ô tô thông minh 

Zestech với sứ mệnh kiến tạo kỷ nguyên ô tô thông minh 

DNTH: Zestech đã đánh dấu bước đi đột phá trên thị trường màn hình ô tô thông minh khi tích hợp thành công trợ lý tiếng Việt Kiki lên tất cả dòng sản phẩm phiên bản mới của hãng. Sự kiện được đánh giá là bệ phóng cho hành trình tiên phong kiến tạo “kỷ nguyên ô tô thông minh” của “ông lớn” Zestech trên thị trường màn hình xe hơi tại Việt Nam.