VNG vẫn chưa thực hiện chào bán riêng lẻ 360.000 cổ phiếu quỹ trong Quý 4/2018?

10:38 | 09/01/2019

DNTH: Trong tháng 12/2018, Đại hội đồng cổ đông của CTCP VNG (VNG) đã chính thức thông qua kế hoạch chào bán riêng lẻ cổ phiếu quỹ cho nhà đầu tư. Căn cứ vào mức giá chào bán, VNG được định giá khoảng 36.600 tỷ đồng, gần 1,6 tỷ USD.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Cụ thể, VNG sẽ chào bán tối đa là 360.000 cổ phiếu quỹ với mức giá chào bán tối thiểu là 1.061.000 đồng/cổ phần cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Giá trị thương vụ ước tính lên tới 381 tỷ đồng.

Số tiền thu được từ đợt chào bán sẽ được VNG “dùng làm vốn lưu động nhằm mở rộng và phát triển thị trường trong nước cũng như thị trường nước ngoài; góp vốn, đầu tư hoặc mua cổ phần của doanh nghiệp khác có cùng lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh với công ty nhằm phát triển sản phẩm và củng cố thị phần, vị trí của công ty trong ngành Internet”.

Tuy nhiên, tại thời điểm năm 2018 kết thúc, VNG chưa công bố thêm thông tin về đợt chào bán này. Mới đây, tờ Dealstreet Asia cho biết VNG sẽ thực hiện thương vụ này ngay trong quý đầu tiên của năm 2019.

Tính tới ngày 30/9/2018, báo cáo tài chính hợp nhất của VNG ghi nhận lượng tiền mặt, các khoản tương đương tiền và các khoản tiền gửi ngân hàng có kỳ hạn ngắn đạt tới 2.593,4 tỷ đồng, tăng 608 tỷ đồng so với đầu năm.

Với việc có ngân quỹ dồi dào, hoạt động chào bán riêng lẻ của VNG phần nào gây nhiều bất ngờ. Mặt khác, VNG vẫn được biết đến với việc kiên trì mua vào cổ phiếu quỹ thay vì thực hiện chia cổ tức cho cổ đông.

Được biết, VNG có xuất thân là một công ty chuyên phát hành game online và lĩnh vực này vẫn là nguồn thu chủ yếu của doanh nghiệp cho đến nay. Trong những năm gần đây, VNG thực hiện đầu tư vào các lĩnh vực thanh toán, mạng xã hội, thương mại điện tử, quảng cáo.

Phần lớn các khoản đầu tư này vẫn chưa đem lại hiệu quả. Trong số đó, chỉ riêng 6 tháng đầu năm 2018, VNG đã ghi nhận khoản lỗ khi đầu tư vào Tiki lên tới 102 tỷ đồng (nâng tổng mức lỗ lũy kế từ khoản đầu tư này lên mức 321,8 tỷ đồng).

Dù các hoạt động đầu tư ngoài ngành không được thuận lợi, VNG vẫn được đánh giá cao bởi vị thế trong lĩnh vực công nghệ và là một trong những “kỳ lân” (từ ngữ thường được dùng để chỉ các start-up công nghệ có mức định giá trên 1 tỷ USD) của Việt Nam. 

Vào tháng 5/2017, VNG cũng đã ký kết một Biên bản ghi nhớ (MoU) về việc niêm yết cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq của Mỹ. Tuy nhiên, cho tới nay vẫn chưa có thông báo gì mới từ phía công ty về hoạt động này./.

Theo Viettimes

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Ngành chế biến gỗ dự thu 17 tỷ USD, xuất siêu hơn 13 tỷ USD

DNTH: Cục Lâm nghiệp, Bộ NN&PTNT đã chỉ đạo các địa phương chủ động thực hiện tốt Kế hoạch phát triển rừng năm 2024; thông tin, khuyến cáo kịp thời cho các địa phương về mùa vụ trồng rừng và hướng dẫn kỹ thuật trồng rừng...

Hội Nông dân Việt Nam tổ chức hội thảo khu vực về hệ thống lương thực, thực phẩm thích ứng với biến đổi khí...

DNTH: Ngày 5/12, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Hội Nông dân Châu Á vì sự phát triển nông thôn bền vững (AFA) tổ chức Hội thảo khu vực chương trình APFP- FO4A về hệ thống lương thực, thực phẩm bền vững thích ứng với...

Tháng 11, sản xuất công nghiệp của cả nước tiếp tục xu hướng tích cực

DNTH: Theo số liệu được Tổng cục Thống kê công bố, chỉ số sản xuất ngành công nghiệp (IIP) tháng 11/2024 ước tính tăng 2,3% so với tháng trước và tăng 8,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, ngành chế biến, chế tạo tăng 11,2%; ngành...

Xuất siêu hơn 24 tỷ USD, nông sản tiếp tục là điểm sáng

DNTH: Tổng cục Thống kê cho biết 11 tháng năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa sơ bộ đạt 715,55 tỷ USD, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 14,4%; nhập khẩu tăng 16,4%. Cán cân thương mại hàng hóa...

Doanh nghiệp FDI tăng tốc sản xuất cuối năm

DNTH: Cuối năm là thời điểm "nước rút" để các doanh nghiệp FDI tăng tốc sản xuất, hoàn thành các đơn hàng, ký kết các đơn hàng mới.

Doanh nghiệp bắt nhịp xu hướng tiêu dùng xanh

DNTH: Tiêu dùng xanh đang trở thành xu hướng chủ đạo, tác động mạnh mẽ khiến doanh nghiệp phải thay đổi tư duy, cách làm để sản phẩm và dịch vụ của mình đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng mới hiện nay.

XEM THÊM TIN