VOV ra mắt Kênh truyền hình chuyên biệt về Văn hoá - Du lịch
08:22 | 06/12/2018
DNTH: Kênh truyền hình Vietnam Journey ra đời sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức và nhận thức về văn hoá, du lịch trong xã hội.
Tối 5/12 tại TPHCM, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) phối hợp với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ ra mắt Kênh truyền hình Văn hoá - Du lịch (Vietnam Journey). Tham dự có ông Nguyễn Thế Kỷ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; ông Nguyễn Ngọc Thiện, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch.
![]() |
Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ ra mắt Kênh truyền hình Văn hoá-Du lịch (Vietnam Journey). |
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cho biết Kênh truyền hình Văn hoá - Du lịch (Vietnam Journey) ra đời nhằm triển khai hiệu quả Nghị quyết 33 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn; Nghị quyết 103 của Chính phủ giao cho các cơ quan truyền thông xây dựng các chuyên trang, chuyên mục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức và nhận thức về văn hoá, du lịch trong xã hội.
Theo ông Nguyễn Thế Kỷ, nếu như truyền hình truyền thống đã làm tốt vai trò truyền tải thông tin, phục vụ người xem thì truyền hình tương tác còn làm tốt hơn thế, thực sự trở thành một người bạn gần gũi của người xem truyền hình hôm nay và trong tương lai.
Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Kỷ nhấn mạnh: “Vietnam Journey là một kênh truyền hình tương tác. Ngoài ra chúng tôi còn xây dựng các ứng dụng dành cho điện thoại thông minh, cổng thông tin văn hoá du lịch có địa chỉ truyenhinhdulich.vn nhằm nâng cao tính tương tác cho kênh truyền hình”.
Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết, hiện nay ngành du lịch thu hút được khoảng 17-20 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 82 triệu lượt khách du lịch nội địa, đóng góp trên 10% GDP, tổng thu từ ngành du lịch đạt 35 tỷ USD, giá trị xuất khẩu thông qua du lịch đạt 16 tỷ USD. Để thực hiện thành công nhiệm vụ đến năm 2030 du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn đòi hỏi có sự chung sức của các cơ quan báo chí, truyền thông, nhằm góp phần nâng cao nhận thức, kiến thức về phát triển du lịch, tăng cường quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè thế giới.
![]() |
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tin tưởng Kênh Vietnam Journey sẽ nhanh chóng trở thành một kênh thông tin phong phú, hấp dẫn, đem đến những sản phẩm chất lượng hàng đầu đến với khán giả. |
Kênh truyền hình chuyên biệt Văn hoá – Du lịch Vietnam Journey là kênh truyền hình áp dụng công nghệ tương tác trực tiếp đa điểm cầu, đa nền tảng đầu tiên tại Việt Nam. Với công nghệ tương tác này, người xem truyền hình có thể trực tiếp tham gia vào chương trình, giao lưu với MC, với những người xem khác thông qua điện thoại thông minh hoặc smart TV.
Kể từ ngày 1/12/2018, Vietnam Journey chính thức lên sóng chuẩn HD và được phát 24/24 trên tất cả các hạ tầng lớn nhất Việt Nam như VTV Cab, SCTV, KTS VTC, Mobi TV, FPT, My TV, Next Media. Một số chương trình nổi bật, hấp dẫn trên Vietnam Journey gồm có: Việt Nam vẻ đẹp bất tận, Không gian văn hoá Việt, Tôi làm du lịch, Đi cùng nón lá, Câu chuyện trái tim, Trên từng cây số…/.
Theo VOV
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- VOV /
- Kênh truyền hình Vietnam Journey /
- du lịch /
- Văn hóa /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Gần 100 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Hội chợ Làng nghề Việt Nam năm 2025
DNTH: Từ ngày 10 – 14/10, Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21 - năm 2025 sẽ được tổ chức tại số 489 đường Hoàng Quốc Việt (phường Nghĩa Đô, Hà Nội). Hội chợ do Bộ Nông nghiệp và Môi trường giao Trung tâm Xúc tiến thương...

Trường Tiểu học Mỹ Đức 2: Lan tỏa văn hóa giao thông an toàn trong học đường
DNTH: Những năm gần đây, vấn đề an toàn giao thông luôn là mối quan tâm hàng đầu của toàn xã hội. Đặc biệt với lứa tuổi học sinh tiểu học – đối tượng còn non nớt trong nhận thức và kỹ năng – việc hình thành thói quen tham gia...

VPBank là nhà tài trợ danh xưng của G-DRAGON 2025 World Tour
DNTH: Sáng ngày 3.10.2025, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã chính thức được công bố là Nhà tài trợ danh xưng (Title Sponsor) của sự kiện âm nhạc được mong chờ nhất năm – G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by...

Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội năm 2025 vinh danh dự án Nhà hát Opera Hà Nội
DNTH: Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội lần 18- năm 2025 đã vinh danh Dự án xây dựng Nhà hát Opera Hà Nội và công viên văn hóa nghệ thuật chuyên đề tại Quảng An (phường Tây Hồ) tại hạng mục Giải Ý tưởng. Lễ trao giải...

Tập đoàn Mường Thanh tổ chức cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Du lịch cùng Mường Thanh - Việt Nam trong mắt em” mùa thứ...
DNTH: Tiếp nối thành công qua ba mùa trước, cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Du lịch cùng Mường Thanh” chính thức trở lại với mùa thứ 4, mang chủ đề “Việt Nam trong mắt em”. Đây là sân chơi nghệ thuật dành cho tất cả các em nhỏ từ 06...

Tuyên Quang đề xuất dừng Đêm hội Thành Tuyên 2025
DNTH: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tuyên Quang vừa kiến nghị UBND tỉnh dừng tổ chức Đêm hội Thành Tuyên 2025 để tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ do bão số 10 gây ra.
Đô thị cuộc sống
-
Bộ Tài chính đề nghị gia hạn chi trả chế độ nghỉ việc theo Nghị định 178 và Nghị định 67
-
Đề xuất cán bộ, công chức, viên chức nghỉ 9 ngày dịp Tết Âm lịch 2026
-
Nghĩa cử cao đẹp của sinh viên Trường Đại học Thủy lợi: Trả lại 500 triệu đồng
-
Hưng Yên: Công an xã Thái Thụy giúp người dân khắc phục sau bão
-
Hoàn thiện Luật Thương mại điện tử: Hành lang pháp lý cho kinh tế số
-
Cậu học trò nhỏ với trái tim trong sáng
Sống khỏe
-
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần...
-
HDBank tiên phong đồng hành cùng ngành y tế triển khai bệnh án điện tử
-
Bệnh nhân người Nga phục hồi nhanh sau mổ nội soi sụn chêm tại Gia Lai
-
Học 6 tháng, có cơ hội làm việc tại Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai
-
Thoát khỏi “cửa tử” khi bồn nước 1.000 lít từ trên cao rơi xuống
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...