VOV ra mắt Kênh truyền hình chuyên biệt về Văn hoá - Du lịch
08:22 | 06/12/2018
DNTH: Kênh truyền hình Vietnam Journey ra đời sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức và nhận thức về văn hoá, du lịch trong xã hội.
Tối 5/12 tại TPHCM, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) phối hợp với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ ra mắt Kênh truyền hình Văn hoá - Du lịch (Vietnam Journey). Tham dự có ông Nguyễn Thế Kỷ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; ông Nguyễn Ngọc Thiện, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch.
![]() |
Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ ra mắt Kênh truyền hình Văn hoá-Du lịch (Vietnam Journey). |
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cho biết Kênh truyền hình Văn hoá - Du lịch (Vietnam Journey) ra đời nhằm triển khai hiệu quả Nghị quyết 33 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn; Nghị quyết 103 của Chính phủ giao cho các cơ quan truyền thông xây dựng các chuyên trang, chuyên mục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức và nhận thức về văn hoá, du lịch trong xã hội.
Theo ông Nguyễn Thế Kỷ, nếu như truyền hình truyền thống đã làm tốt vai trò truyền tải thông tin, phục vụ người xem thì truyền hình tương tác còn làm tốt hơn thế, thực sự trở thành một người bạn gần gũi của người xem truyền hình hôm nay và trong tương lai.
Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Kỷ nhấn mạnh: “Vietnam Journey là một kênh truyền hình tương tác. Ngoài ra chúng tôi còn xây dựng các ứng dụng dành cho điện thoại thông minh, cổng thông tin văn hoá du lịch có địa chỉ truyenhinhdulich.vn nhằm nâng cao tính tương tác cho kênh truyền hình”.
Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết, hiện nay ngành du lịch thu hút được khoảng 17-20 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 82 triệu lượt khách du lịch nội địa, đóng góp trên 10% GDP, tổng thu từ ngành du lịch đạt 35 tỷ USD, giá trị xuất khẩu thông qua du lịch đạt 16 tỷ USD. Để thực hiện thành công nhiệm vụ đến năm 2030 du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn đòi hỏi có sự chung sức của các cơ quan báo chí, truyền thông, nhằm góp phần nâng cao nhận thức, kiến thức về phát triển du lịch, tăng cường quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè thế giới.
![]() |
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tin tưởng Kênh Vietnam Journey sẽ nhanh chóng trở thành một kênh thông tin phong phú, hấp dẫn, đem đến những sản phẩm chất lượng hàng đầu đến với khán giả. |
Kênh truyền hình chuyên biệt Văn hoá – Du lịch Vietnam Journey là kênh truyền hình áp dụng công nghệ tương tác trực tiếp đa điểm cầu, đa nền tảng đầu tiên tại Việt Nam. Với công nghệ tương tác này, người xem truyền hình có thể trực tiếp tham gia vào chương trình, giao lưu với MC, với những người xem khác thông qua điện thoại thông minh hoặc smart TV.
Kể từ ngày 1/12/2018, Vietnam Journey chính thức lên sóng chuẩn HD và được phát 24/24 trên tất cả các hạ tầng lớn nhất Việt Nam như VTV Cab, SCTV, KTS VTC, Mobi TV, FPT, My TV, Next Media. Một số chương trình nổi bật, hấp dẫn trên Vietnam Journey gồm có: Việt Nam vẻ đẹp bất tận, Không gian văn hoá Việt, Tôi làm du lịch, Đi cùng nón lá, Câu chuyện trái tim, Trên từng cây số…/.
Theo VOV
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- VOV /
- Kênh truyền hình Vietnam Journey /
- du lịch /
- Văn hóa /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Trao giải cuộc thi "Thanh niên hành động - Hướng tới loại bỏ bệnh dại và hoạt động buôn bán, giết mổ chó mèo"
DNTH: Ngày 29/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Chương trình Truyền thông thay đổi hành vi hướng tới Phát triển bền vững Việt Nam và Tổ chức Soi Dog Foundation tổ chức Lễ Trao giải cuộc thi "Thanh niên hành động - Hướng...

Đặc sắc “Lễ hội tình yêu” năm 2025
DNTH: Từ ngày 28/4 đến ngày 30/4 diễn ra chương trình: “Lễ hội tình yêu" năm 2025 tại quảng trường Thống Nhất, xã Hồng Vân, huyện Thường Tín, TP. Hà Nội. Chương trình hội tụ của tinh hoa văn hóa dân tộc đúc kết từ bề dày lịch...

Sinh viên Nguyễn Thị Khánh Huyền thành công chinh phục danh hiệu Hoa khôi Báo chí 2025
DNTH: Trong đêm Chung kết cuộc thi Tài sắc nữ sinh Báo chí - Press Beauty 2025, Nguyễn Thị Khánh Huyền có phần trả lời ứng xử thuyết phục bằng tiếng Việt và tiếng Anh, để lại dấu ấn sâu sắc về một cô gái can đảm vượt qua nỗi tự...

Đại lễ Vesak 2025: 10.000 người sẽ tham dự lễ hoa đăng cầu nguyện hòa bình
DNTH: Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) sẽ đăng cai tổ chức Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2025 (Đại lễ) từ ngày 6 đến 8/5 ở Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM, các hoạt động chào mừng diễn ra từ ngày 2.5. Trong khuôn khổ đại...

'Sắc màu thành phố Bác' đặc sắc với nhiều loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống
DNTH: Nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống của Việt Nam như cải lương, hát bội, múa bóng rỗi, đờn ca tài tử... được trình diễn kết hợp trong chương trình 'Sắc màu thành phố Bác', diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM).

Hà Nội bắn pháo hoa mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam
DNTH: Thành phố tổ chức bắn pháo hoa vào ngày 22/4 và 27/4 tại khu vực đường đua F1 (quận Nam Từ Liêm) và công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng).
Đô thị cuộc sống
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
Sống khỏe
-
Ưu đãi đặc quyền chào đón dịp cao điểm nghỉ hè 2025 tại quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...