VPBank chinh phục khách hàng doanh nghiệp bằng nhiều điểm chạm đắt giá
21:23 | 14/03/2023
DNTH: Song song với tạo hệ sinh thái ngân hàng số toàn diện, VPBank cũng chinh phục doanh nghiệp bằng đa dạng “điểm chạm” khách hàng, giúp doanh nghiệp dễ dàng tương tác với ngân hàng, từ đó gia tăng sự gắn bó và củng cố niềm tin.
Được đánh giá luôn đi đầu trong chuyển đổi số, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã không ngừng hoàn thiện hệ sinh thái số nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) trên cả nước. Tính đến cuối năm 2022, tổng số khách hàng SME của VPBank đạt trên 120.000, tăng trưởng gần 20% so với năm 2021. Con số này được đánh giá là chiếm thị phần cao, khoảng 12% thị phần các doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam.
Không chỉ chinh phục khách hàng nhờ các sản phẩm tài chính tối ưu, VPBank còn sở hữu đa dạng kênh tương tác với 7 “điểm chạm”, từ truyền thống tới số hóa nhằm tạo cầu nối tương tác, lắng nghe nhu cầu, tư vấn dịch vụ và giải đáp thắc mắc khách hàng. Đây là một trong những giải pháp nằm trong chiến lược phát triển “lấy khách hàng làm trọng tâm và các SME là động lực tăng trưởng chính” của VPBank, đã mang lại những kết quả tích cực. Một khảo sát của VPBank cho thấy, năm 2022, VPBank có hơn 5 triệu tương tác khách hàng doanh nghiệp thông qua 7 điểm chạm và 95% doanh nghiệp hài lòng về chất lượng dịch vụ của ngân hàng.
 
Điểm chạm truyền thống – gia tăng tín nhiệm bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp
Hotline, phòng giao dịch, kênh hỗ trợ trực tuyến Care Portal và website là những điểm chạm truyền thống đã hoạt động từ lâu nhưng không vì thế mà giảm độ “hot”, bởi đây là kênh tương tác đơn giản, mang lại sự tín nhiệm cao và được nhiều khách hàng sử dụng.
Tổng đài 1900454515 được xem là một trong những kênh sôi động với lượng tương tác lớn. Với nguồn lực phục vụ lên tới hàng triệu tương tác trong năm, hoạt động liên tục 24/7, tổng đài cho phép nhận diện khách hàng để phân luồng hỗ trợ hay chủ động lựa chọn trong 6 danh mục sản phẩm/dịch vụ phổ biến nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi. Đại diện ngân hàng cho biết, 100% những khách hàng chưa thể kết nối sẽ được VPBank liên hệ hỗ trợ.
Bên cạnh website, mọi yêu cầu hỗ trợ như hỏi đáp, đặt lịch giao dịch, đăng ký khoản vay… cũng có thể thực hiện tại kênh trực tuyến Care Portal https://cskh.vpbank.com.vn/ với những trợ lý tự động sẵn sàng tư vấn bất cứ thời điểm nào. Doanh nghiệp có thể chủ động theo dõi kết quả mà không cần tới quầy giao dịch.
Sở hữu 234 chi nhánh, phòng giao dịch được thiết kế hiện đại, trong đó hơn 70 điểm của VPBank có trung tâm chuyên phục vụ khách hàng SME với hàng nghìn cán bộ nhân viên chuyên trách. Khách hàng được phân luồng xử lý một cách chuyên nghiệp, đồng thời trải nghiệm thêm nhiều dịch vụ trong không gian tiện nghi với hệ thống máy móc tiên tiến như ATM, CDM, máy booking tự động.
Thấu hiểu con người có ý nghĩa quan trọng quyết định chất lượng dịch vụ, đội ngũ cán bộ nhân viên VPBank đều có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản, có kiến thức đa ngành và dày dạn kinh nghiệm. Đây là đội ngũ nắm bắt nhanh nhạy các thông tin kinh tế, thấu hiểu tình hình doanh nghiệp, sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt quá trình tìm kiếm giải pháp tài chính.
“Chúng tôi thường xuyên thuê các chuyên gia trong và ngoài nước để bồi dưỡng chuyên môn cho nhân viên cũng như triển khai các khóa đào tạo chuyên sâu về nghiệp vụ để cập nhật kiến thức kịp thời”, đại diện VPBank cho hay.
Tương tác số - cầu nối siêu tốc, chất lượng
Nằm trong hệ sinh thái số, ứng dụng VPBank NEOBiz là một kênh tương tác siêu tiện và thân thiện được thiết kế riêng cho doanh nghiệp. Ứng dụng được phát triển trên cả nên tảng di động nhằm phục vụ khách hàng mọi lúc mọi nơi, với đủ các tính năng cần thiết như chuyển/nhận tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm, nộp thuế; tra cứu thông tin khoản vay, sao kê và truy vấn các loại giao dịch; cài đặt tính năng thông báo, thanh toán tự động…
 
Phía VPBank cho biết, dù mới chính thức triển khai vào cuối năm 2021 nhưng điểm chạm này ghi nhận tới 4,6 triệu tương tác khách hàng chỉ trong vòng 1 năm, con số khả quan cho thấy ứng dụng của nhà băng này đã chạm đúng nhu cầu và xu hướng của khách hàng doanh nghiệp.
Một kênh tương tác khác không thể bỏ qua là Kiosk – VPBank NEO Express, hệ thống các điểm giao dịch tự động, có khả năng cung cấp mọi dịch vụ như một ngân hàng thu gọn, làm việc bất kể giờ giấc. Với hệ thống được chuẩn hóa và tự động hóa, Kiosk mang đến trải nghiệm chủ động, tự phục vụ cho mọi đối tượng khách hàng kể cả doanh nghiệp. Bên cạnh các giao dịch thông thường như tại ATM, CDM, doanh nghiệp có thể thực hiện hàng loạt dịch vụ khác như mở tài khoản, mở thẻ tín dụng, gửi tiết kiệm, mở khoản vay hay chủ động tham khảo các sản phẩm khác theo nhu cầu.
Song song với việc phát triển ứng dụng, nâng tầm các điểm giao dịch trực tiếp, VPBank còn thiết kế kênh đặt hẹn online (https://bookingonline.vpbank.com.vn/booking), cho phép khách hàng dễ dàng lựa chọn dịch vụ theo nhu cầu, tùy chọn thời gian, địa điểm làm việc, giúp giảm thiểu tối đa thời gian chờ đợi, đồng thời nâng cao chất lượng xử lý từ ngân hàng.
Với sự phát triển của mạng xã hội, VPBank cũng xây dựng kênh fanpage riêng chuyên phục vụ khách hàng doanh nghiệp (https://www.facebook.com/vpbank.sme). Đây là nơi chia sẻ mọi thông tin ưu đãi, sự kiện mới nhất, các buổi livestream tọa đàm/hội thảo dành riêng cho SME. Mọi yêu cầu của khách hàng đều được tiếp nhận thuận tiện nhờ trao đổi trực tiếp với quản trị viên.
Tháng 9/2022, lần đầu tiên VPBank được tạp chí Global Banking & Finance Review (Anh Quốc) vinh danh là ngân hàng số hóa xuất sắc nhất dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam. Trước đó, tháng 7/2022, tạp chí International Finance cũng trao tặng giải thưởng "Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp Siêu nhỏ tốt nhất năm 2022” cho ngân hàng. Những giải thưởng danh giá này là minh chứng cho những nỗ lực của VPBank trong việc hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam thông qua các sáng kiến số hóa, giải pháp công nghệ.
 
                        
                        Thấy gì từ diễn biến nợ xấu của các ngân hàng?
DNTH: Trong 9 tháng đầu năm nay, cùng với đà tăng trưởng tín dụng tích cực, tỷ lệ nợ xấu có sự phân hóa rõ nét giữa các nhóm ngân hàng, trong đó nhóm nhà băng quy mô nhỏ vẫn chịu áp lực, song kỳ vọng sẽ giảm dần về cuối năm.
 
                        
                        Hệ sinh thái VPBank tiếp tục tạo nên kỷ lục với thương vụ IPO VPBankS
DNTH: Với kinh nghiệm dày dặn trong triển khai các giao dịch tỷ USD và lợi thế hệ sinh thái, quan hệ rộng khắp của ngân hàng mẹ, VPBankS được kỳ vọng sẽ thực hiện thương vụ IPO lớn nhất của một công ty chứng khoán tại Việt Nam.
MB tăng trưởng bền vững, kiểm soát rủi ro hiệu quả, dẫn đầu chuyển đổi số toàn diện
DNTH: Tháng 10/2025 – Ngân hàng TMCP Quân đội (MB, mã chứng khoán: MBB) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất 9 tháng đầu năm 2025, ghi nhận tăng trưởng tích cực trên cả quy mô, hiệu quả và chất lượng tài sản, khẳng định sức bật nội...
 
                        
                        “Sống vui cùng thẻ VPBank” - Khi mỗi ưu đãi là một điểm chạm phong cách sống
DNTH: Khi cuộc đua thị phần thẻ tín dụng ngày càng khốc liệt, VPBank tiên phong chọn hướng đi riêng: không chạy theo ưu đãi ngắn hạn, mà kiến tạo một “bản đồ ưu đãi” cho người dùng thẻ - nơi mỗi cú quẹt không chỉ mang lại giá...
 
                        
                        SHB lãi trước thuế 9 tháng tăng 36%, đạt 12.300 tỷ đồng, khẳng định vị thế hàng đầu, không ngừng nâng cao sức...
DNTH: Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ với lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm 2025 đạt 12.307 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ và thực hiện 85% kế hoạch năm.
 
                        
                        Eximbank tạo dấu ấn với không gian trải nghiệm số tại ngày thẻ Việt Nam 2025
DNTH: Sau hai ngày (18–19/10/2025) diễn ra sôi động tại Sân vận động ĐH Bách Khoa, Hà Nội, sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam 2025 đã khép lại với nhiều dấu ấn đáng nhớ. Trong không gian sự kiện, gian hàng Eximbank nổi bật và thu hút đông đảo...
Đô thị cuộc sống
- 
                
                                    
                          Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
- 
                
                                Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
- 
                
                                Bộ Tài chính đề nghị gia hạn chi trả chế độ nghỉ việc theo Nghị định 178 và Nghị định 67
- 
                
                                Những phần quà nghĩa tình tiếp sức người dân và học sinh xã Bố Hạ vượt qua bão lũ
- 
                
                                Ấm áp đêm nhạc thiện nguyện ‘Thắp lửa trái tim', gần 700 triệu đồng được quyên góp để ủng hộ đồng bào vùng...
- 
                
                                “Và tôi cũng yêu em”: Góc check-in lan tỏa yêu thương ngày 20/10 giữa lòng Hà Nội
Sống khỏe
- 
                
                                    
                          “Phép màu” hồi sinh một gia đình có hai bệnh nhân ung thư xương
- 
                
                                    
                          Bệnh viện ở Gia Lai được bổ sung gần 400 kỹ thuật chuyên sâu
- 
                
                                Gia Lai: Hành trình 50 ngày “hồi sinh” của người phụ nữ vỡ nát lồng ngực
- 
                
                                Herbalife Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình Casa Herbalife giai đoạn 2025-2026 hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày...
- 
                
                                Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần...
Thị trường
- 
                
                                    
                          Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
- 
                
                                "Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
- 
                
                                Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
- 
                
                                Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
- 
                
                                M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
- 
                
                                Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
 
                    
Ý kiến bạn đọc...