VPBank Tap2Phone - Điểm chạm thanh toán trọn vẹn cho mọi hành trình mua hàng
11:17 | 05/06/2024
DNTH: Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa ra mắt giải pháp chấp nhận thanh toán Tap2Phone (VPBank T2P) dành cho các doanh nghiệp, cửa hàng và hộ kinh doanh. VPBank T2P biến điện thoại thông minh và các thiết bị di động Android thành smartPOS - thiết bị chấp nhận thanh toán, mở ra trải nghiệm thanh toán linh hoạt, trọn vẹn cho cả người bán và người mua.
Ngày 3/6, VPBank ra mắt giải pháp chấp nhận thanh toán Tap2Phone, cho phép các doanh nghiệp, cửa hàng và hộ kinh doanh sử dụng chính điện thoại thông minh hay các thiết bị di động hệ điều hành Android làm máy POS, mở ra một định nghĩa mới về “điểm chạm thanh toán” linh hoạt, trọn vẹn cho người bán và người mua.
Sản phẩm chấp nhận đa dạng các hình thức thanh toán không tiền mặt, có thể hoàn tất giao dịch nhanh chóng chỉ trong vài giây và dễ dàng tích hợp với phần mềm quản lý bán hàng sẵn có của cửa hàng.
Điểm chạm thanh toán phù hợp với mọi hành trình mua hàng
VPBank T2P là điểm chạm thanh toán tối ưu cho cả người bán lẫn người mua với phương thức linh hoạt, đơn giản và tiết kiệm tối đa thời gian. Ngoài việc chấp nhận thanh toán thẻ vật lý Contactless, VPBank T2P còn mở rộng chấp nhận trọn bộ hình thức thanh toán Tap & Pay gồm Apple Pay, Samsung Pay, Google Pay và mới nhất là Garmin Pay được tích hợp trên điện thoại hoặc đồng hồ thông minh. Đây cũng là một trong số ít ứng dụng thanh toán chấp nhận hầu hết các dòng thẻ Contactless phổ biến tại Việt Nam như Visa, MasterCard và Napas.
VPBank T2P ứng dụng công nghệ thanh toán không tiếp xúc và công nghệ kết nối không dây tầm ngắn NFC, cho phép biến điện thoại thông minh Android 10.0 trở lên trở thành thiết bị chấp nhận thanh toán. Nhờ đó, ứng dụng có khả năng kết nối GPS, Wifi, 4G… đảm bảo luôn giữ kết nối với hệ thống, tiếp nhận xử lý và quản lý đơn hàng ở bất cứ đâu trên khắp lãnh thổ Việt Nam.
Theo đó, các cửa hàng và hộ kinh doanh có thể linh hoạt thực hiện việc nhận thanh toán tại quầy, bàn dịch vụ café, ăn uống hay ngay tại nhà người mua với dịch vụ giao nhận (delivery) bằng cách chạm thẻ hoặc thiết bị thanh toán thông minh của người mua vào mặt lưng điện thoại. Điều này mang đến sự tiện lợi, gia tăng trải nghiệm khách hàng, đồng thời giúp người bán tăng khả năng chốt đơn hiệu quả.
Công cụ quản lý doanh thu an toàn, tối ưu chi phí đầu tư
Là điểm chạm thanh toán linh hoạt nhưng mọi giao dịch thanh toán trên VPBank T2P đều được bảo mật tối đa. Đại diện VPBank cho biết, ứng dụng đạt chứng nhận tiêu chuẩn Bảo mật Dữ liệu Thẻ (PCI DSS), tiêu chuẩn thiết bị thanh toán PCI SSC (PCI CPoC, PCI SPoC), EMV L3 Certification (Visa, MasterCard, Napas...). Tất cả giao dịch đều được mã hóa bảo mật bởi cơ chế “scan” xác thực phần cứng, phần mềm ứng dụng nhằm loại trừ các mối nguy hại cho thiết bị, hỗ trợ nhập mã PIN an toàn khi đang thực hiện thanh toán, giúp đảm bảo an toàn thông tin giao dịch.
VPBank T2P có đầy đủ các tính năng hỗ trợ tra soát giao dịch và quản lý doanh thu cho cửa hàng bao gồm hủy giao dịch, kết toán tổng kết và truy vấn lịch sử giao dịch, xuất hóa đơn điện tử lập tức qua email cho người mua để hoàn tất giao dịch.
Nhờ sử dụng điện thoại có sẵn, chủ cửa hàng không cần tốn chi phí mua hoặc thuê máy POS, tiết kiệm được chi phí bảo trì bảo dưỡng, vận hành, in hóa đơn giấy… Nhằm tối ưu hóa việc sử dụng, VPBank T2P còn cho phép một cửa hàng đăng ký nhiều user truy cập cho nhân viên sử dụng ứng dụng trên chính điện thoại của họ hoặc đăng nhập theo ca để nhận thanh toán, giúp giảm chi phí đầu tư thêm thiết bị mà vẫn thuận tiện quản lý doanh thu bán hàng.
Đại diện VPBank nhấn manh, giải pháp Tap2Phone nằm trong chiến lược nâng cao năng lực thanh toán hiện đại của ngân hàng, góp phần quan trọng trong chủ trương tăng trưởng tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ hiện nay, đồng thời mang tới những cải thiện mạnh mẽ về trải nghiệm thanh toán cho các khách hàng của VPBank
Trong thời gian ra mắt, VPBank có chính sách hỗ trợ đặc biệt cho khách hàng kinh doanh bằng việc miễn phí quản lý dịch vụ thanh toán trong 1 năm đầu tiên, nhằm đẩy mạnh ứng dụng thanh toán Tap2Phone cũng như phổ biến hơn hình thức thanh toán Contactless thông qua NFC trên phạm vi toàn quốc.
Số liệu của NHNN Việt Nam cho thấy, tính đến cuối tháng 1/2024, Việt Nam có 554.580 POS, tăng 32,68% so cùng kỳ năm 2023. Báo cáo của Statista (2022) ước tính đến năm 2025, số lượng người dùng trong phân khúc này sẽ tăng lên 70,9 triệu. Số lượng người dùng thanh toán qua POS di động cùng lúc sẽ tăng từ 28,6 triệu lên khoảng 34,6 triệu.
Có thể thấy, thị trường thanh toán điện tử tại Việt Nam còn nhiều dư địa để tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới. Việc tăng cường sử dụng các dịch vụ thanh toán kỹ thuật số, sẽ giúp Việt Nam nhanh chóng khai phá tiềm năng thị trường trong lĩnh vực này.
Box thông tin:
Chỉ với vài thao tác đơn giản, đơn vị bán hàng đã có thể sử dụng VPBank T2P:
Bước 1: Tải ứng dụng “VPBank T2P” trên Google Play
Bước 2: Kích hoạt tài khoản theo thông tin đã được VPBank cung cấp qua email
Bước 3: Đăng nhập vào ứng dụng và chọn “Chấp nhận thanh toán”
Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ hotline 1900 54 54 15 (Khách hàng cá nhân)/ 1900 234 568 (#3)
(Khách hàng SME) hoặc truy cập landing page https://tb.vpbank.com.vn/Tap2Phone5
HảiTrungKim
Cùng chuyên mục
- Tags:
- Android thành smartPOS /
- Tap2Phone (VPBank T2P) /
- Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) /
- Chia sẻ:
- Bình luận (0)
Nợ xấu ngân hàng sẽ "hạ nhiệt" trong năm 2025?
DNTH: Năm 2024, nợ xấu gia tăng do áp lực kinh tế. Dự báo năm 2025, chuyên gia cho rằng với các biện pháp quản lý rủi ro và hỗ trợ chính sách, nợ xấu sẽ hạ nhiệt, hệ thống ngân hàng sẽ ổn định hơn.
VPBank hậu thuẫn cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu
DNTH: Thời điểm cuối năm luôn là thời điểm nước rút của các Doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Doanh thu giai đoạn này nếu làm tốt có thể bằng thậm chí nhiều hơn doanh thu của vài tháng cộng lại. Chính vì vậy, đây là giai đoạn mà các...
Ngân hàng tập trung nâng cao năng lực đội ngũ
DNTH: Trong hành trình 30 năm dựng xây và phát triển, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) luôn xác định nguồn nhân lực là yếu tố cốt lõi, là nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững. Với triết lý hoạt động đó, SeABank...
Tín dụng chính sách: Điểm tựa cho các hộ nghèo
DNTH: Từ nguồn vốn ưu đãi Chương trình cho vay hộ nghèo, cận nghèo của Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Quảng Trị đã tạo sinh kế cho hàng chục nghìn hộ nghèo phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống, vươn lên làm...
Những biến số nào sẽ làm gia tăng áp lực tỷ giá trong năm 2025?
DNTH: Năm 2024 ghi nhận nhiều biến động đáng chú ý của cặp tỷ giá VND/USD. Trước thềm bước sang năm mới 2025, giới chuyên gia dự báo áp lực lên tỷ giá VND/USD có khả năng tiếp tục gia tăng do những biến số khó lường đến từ các...
Quy định mới về hạn mức tối đa thẻ tín dụng áp dụng từ 1/1/2025
DNTH: Từ năm mới 2025, các chủ thẻ tín dụng dù hạn mức thẻ bao nhiêu tại một ngân hàng cũng chỉ có thể rút tiền mặt tối đa 100 triệu đồng trong một tháng.
Đọc nhiều
Sống khỏe
-
Người dân chú ý bảo vệ sức khỏe giữa mùa ô nhiễm
-
Prudential khởi động chương trình "Tăng cường sức khỏe chủ động" nhằm nâng cao nhận thức về biến đổi khi hậu và...
-
Ô nhiễm không khí, Bộ Y tế khuyến cáo chi tiết các biện pháp bảo vệ sức khỏe
-
Người dân có thể mua thuốc trực tuyến trên ứng dụng VNeID
-
Đảng bộ Bệnh viện đa khoa Vân Đình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...