Chủ nhật, 22/05/2022, 11:04

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

“Vua gọi xe” Trung Quốc Didi Chuxing gửi hồ sơ lên Bộ GTVT xin gia nhập thị trường Việt Nam

Ứng dụng gọi xe Didi Chuxing của Trung Quốc đã gửi hồ sơ lên Bộ Giao thông Vận tải với mong muốn thâm nhập thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng vẫn chưa xem xét trường hợp của Didi do thời điểm chưa phù hợp, đại diện của Bộ Giao thông Vận tải cho biết.

Tại sự kiện mới đây, chia sẻ về những đối thủ của Grab – Uber trong khu vực Đông Nam Á, ông Nguyễn Xuân Thủy – Vụ phó Vụ Vận tải, Bộ Giao thông Vận tải – đã liệt kê 2 cái tên Go-Jek và Didi Chuxing.

Go-Jek ở Indonesia đang mong muốn tìm hiểu, tham gia thị trường Việt Nam. Hay như Didi của Trung Quốc cũng đã gửi hồ sơ lên Bộ GTVT nhưng cơ quan chức năng chưa xem xét vì thời điểm chưa phù hợp“, ông Thủy chia sẻ tại tọa đàm trực tuyến “Grab thâu tóm Uber, cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt?” sáng 6/4.

Ông Thủy cũng khẳng định: Đến thời điểm hiện tại, Didi Chuxing vẫn chưa được chính thức hoạt động tại Việt Nam.

Liên quan đến nỗi lo taxi truyền thống bị “bóp nghẹt”, ông Thủy cho biết trong quá trình xây dựng nghị định thay thế Nghị định 86, Bộ Giao thông Vận tải đã tham khảo tình hình thực tế ở một số nước trong khu vực và thấy rằng: Thị phần taxi và thị phần gọi xe không bị triệt tiêu hoàn toàn dù mỗi nước có cách quản lý khác nhau.

“Chẳng hạn như tại Thái Lan, taxi vẫn chiếm ưu thế, dù Chính phủ đã cấm dịch vụ gọi xe qua điện thoại nhưng Grab, Uber vẫn tồn tại. Câu trả lời ở đây nằm ở nhu cầu và thị hiếu của khách hàng. Nhà cung cấp nào mang đến dịch vụ tốt nhất, phù hợp với sở thích của người dân thì sẽ được ưa chuộng”.

“Trong cuộc cách mạng 4.0 hiện nay, điều tôi mong muốn là sẽ có nhiều công ty nội địa tham gia vào cung cấp ứng dụng phần mềm gọi xe, thị trường cạnh tranh hơn, vận tải hiệu quả hơn và người dân được hưởng lợi”, ông Thủy nói.

Chia sẻ dưới góc độ người tiêu dùng, bà Phan Thị Thu Hiền – Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam thừa nhận rằng: Bà trước đây là khách hàng trung thành của taxi Mai Linh, nhưng rất nhiều lần bị muộn họp bởi Mai Linh nên đã chuyển sang dùng Uber và Grab.

“Nếu gọi Grab hay Uber thì họ có xe ngay, họ lan toả và cung cấp dịch vụ ngay lập tức khi khách hàng có nhu cầu. Tôi đi Uber hay Grab vì thuận tiện do phần mềm mang lại, kết nối dễ dàng, nhanh chóng, nhưng quan trọng hơn nữa là vì giá cả”.

“Grab và Uber đang chấp nhận thua lỗ để tích luỹ thị trường. Họ cũng rất linh hoạt, có chế độ giá cả cho giờ cao điểm và thấp điểm trong khi taxi hiện nay không có. Chúng tôi sẵn sàng chấp nhận trả giá cao cho giờ cao điểm và được giảm giá vào giờ thấp điểm”, bà Hiền chia sẻ.

Thời điểm Uber và Grab vào thị trường Việt Nam, Tổng cục Đường bộ Việt Nam bỏ nhiều thời gian tìm hiểu “vì sao khách hàng thích Grab hay Uber, vì sao các anh lái xe tham gia vào Grab, Uber”.

“Các doanh nghiệp hậu Grab thâu tóm Uber cần nhìn lại bản chất, vấn đề ở đây không chỉ là công nghệ kết nối, mà cần nhìn lại bản chất về chất lượng dịch vụ. Mỗi giai đoạn người tiêu dùng càng đòi hỏi cao hơn, chúng ta phải tự đào thải chứ không chờ người khác đào thải mình”, bà Hiền nói.

Bảo Bảo

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Truyền hình Đức: Vingroup góp phần khiến thế giới thay đổi cách nhìn về Việt Nam

Truyền hình Đức: Vingroup góp phần khiến thế giới thay đổi cách nhìn...

Đài Truyền hình DW (Đức) nhấn mạnh, VinFast, thương hiệu ô tô Việt thuộc Tập đoàn Vingroup là điển hình tiêu biểu của việc nhanh chóng phục hồi và có tiến bước nhanh sau khi Việt Nam thành công bước đầu khống chế dịch Covid-19.
KAM The Muse - Cảm hứng từ cỏ cây mùa hạ

KAM The Muse - Cảm hứng từ cỏ cây mùa hạ

DN&TH; Tối 19/5, tại Trung tâm thương mại Sabico Long Biên KAM tiếp tục cho ra mắt bộ sưu tập mới - KAM The Muse. Đây là sự kiện nhằm đánh dấu shop thời trang mang thương hiệu KAM thứ 3 tại Hà Nội và chào hè 2018.
VinBus khai trương tuyến xe buýt điện đầu tiên kết nối mạng lưới vận tải công cộng Thành phố Hồ Chí Minh

VinBus khai trương tuyến xe buýt điện đầu tiên kết nối mạng lưới...

DNTH: Ngày 08/03, Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Sinh thái VinBus chính thức khai trương tuyến xe buýt điện đầu tiên kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện thể hiện quyết tâm của thành phố trong việc đa dạng hóa phương tiện sử dụng năng lượng sạch, giảm ô nhiễm môi trường, nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt, đồng thời đánh dấu bước tiến quan trọng của VinBus trong việc phát triển mạng lưới giao thông công cộng trên toàn quốc.
Sun Group ra mắt hãng hàng không Sun Air

Sun Group ra mắt hãng hàng không Sun Air

DNTH: Ngày 2/3, Tập đoàn Sun Group chính thức ra mắt hãng hàng không Sun Air, với mục tiêu trở thành một hãng hàng không private jet (tạm dịch là thuê máy bay tư nhân) hạng sang.
Đường sắt lạc hậu, cấp thêm 7.000 tỷ như 'muối bỏ bể'

Đường sắt lạc hậu, cấp thêm 7.000 tỷ như 'muối bỏ bể'

Do hạ tầng Đường sắt Bắc - Nam lạc hậu nên số tiền 7.000 tỷ đồng được cấp thêm chỉ đủ để sửa chữa những hạng mục cấp bách.
Nỗ lực vì sứ mệnh: “Để mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày”

Nỗ lực vì sứ mệnh: “Để mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi...

Năm 2019, Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục trao tặng hàng triệu ly sữa cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền đất nước.
Sau vụ Bibica tố Mondelez Kinh Đô “mượn tay che trời”: DN Việt cần bảo vệ “đứa con” thương hiệu của mình như thế nào?

Sau vụ Bibica tố Mondelez Kinh Đô “mượn tay che trời”: DN Việt cần...

Doanh nghiệp (DN) ngành bánh kẹo mỗi năm chỉ trông chờ vào dịp Tết Trung thu và Tết Nguyên Đán. Do đó, vụ việc Bibica bị đối thủ tố xâm phạm nhãn hiệu ngay mùa tiêu thụ cao điểm Tết Trung thu được Luật sư Phạm Ngọc Hưng (Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM) đánh giá là “đòn độc” trên thương trường.
Vingroup là doanh nghiệp tư nhân được yêu thích nhất Việt Nam

Vingroup là doanh nghiệp tư nhân được yêu thích nhất Việt Nam

DNTH: Theo kết quả khảo sát do Campaign Asia-Pacific (Tổ chức chuyên về truyền thông thương hiệu quốc gia) và Nielsen phối hợp thực hiện, với sự phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực công nghệ, công nghiệp, thương mại dịch vụ cùng hàng loạt các đóng góp tiêu biểu cho cộng đồng trong đại dịch Covid-19, Vingroup được người tiêu dùng lựa chọn là doanh nghiệp tư nhân được yêu thích nhất Việt Nam.