"Vua hồ tiêu" Phúc Sinh muốn tăng mạnh thị phần nội địa

14:55 | 11/11/2020

DNTH: Mới đây, công ty Phúc Sinh, được mệnh danh là "vua hồ tiêu" khi là nhà xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất nước ta, đã chính thức công bố đầu tư mạnh vào công nghệ cùng tham vọng thống lĩnh nhiều hơn trong thị trường nông sản và hàng tiêu dùng Việt Nam.

Theo chia sẻ của ông Phan Minh Thông, chủ tịch Phúc Sinh Group, thị trường nội địa của công ty hiện chiếm tỷ trọng khá nhỏ trong tổng doanh thu 4000-5000 tỷ đồng/năm, song mức tăng trưởng là 100%. Ví dụ năm nay doanh thu nội 30 tỷ thì năm sau bán được 60 tỷ, năm sau nữa 120 tỷ….

Về mặt hàng chủ lực, công ty bán cà phê 100% nguyên chất hạt, rang xay, fiter, hòa tan, hương vị tự nhiên. Cà phê rang xay của Phúc Sinh không độn, không có bắp, không đậu nành, không hóa chất. Các sản phẩm thế mạnh còn có tiêu xanh, tiêu trắng, tiêu xanh sấy lạnh, tiêu hồng sấy lạnh, tiêu xay, sốt tiêu….Cùng với đó là hàng ngàn sản phẩm châu Âu phục vụ tiêu dùng.

Ở thị trường xuất khẩu, Phúc Sinh bán hàng nguyên liệu (các mặt hàng nông sản) và hàng có thương hiệu (brand), đang có thị phần tương đối lớn. Năm 2020, mặc dù Covid-19 nhưng đơn hàng của công ty vẫn đảm bảo, doanh thu và lợi nhuận không bị ảnh hưởng. 

Song cũng vì Covid-19 nên năm nay công ty không thúc đẩy các hoạt động marketing, tham dự hội chợ… hỗ trợ cho bán hàng mạnh mẽ như trước đây và không mở rộng được nhiều thị phần, nhưng trong tương lai, kỳ vọng là hết quý II/2021, hoạt động này sẽ trở lại, thị phần của nội địa lẫn xuất khẩu theo đó sẽ tiếp tục mở rộng hơn.

"Vua hồ tiêu" Phúc Sinh muốn tăng mạnh thị phần nội địa
ông Phan Minh Thông, chủ tịch Phúc Sinh Group

Tham gia vào thương mại điện tử, Phúc Sinh đặt mục tiêu đến năm 2021 bán lẻ trực tuyến sẽ chiếm 60- 70% tỷ trọng tổng doanh số của công ty tại thị trường nội địa. App bán hàng của Phúc Sinh sẽ là đại siêu thị cho người Việt. Chủ tịch công ty cho biết, dù thương mại điện tử hiện nay có nhiều cạnh tranh, song với gần 20 năm trên thị trường, từ công ty ban đầu chỉ có vài chục triệu đồng trong tài khoản, đến nay đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường nhờ sự sáng tạo, luôn cung cấp các sản phẩm đa dạng, tiện lợi, giá cả cạnh tranh, đáp ứng được các tiểu chuẩn sản phẩm hàng hóa quốc tế, đặc biêt là châu Âu, nên Phúc Sinh rất tự tin đạt kết quả tốt. Hơn nữa, bán lẻ trực tuyến là tương lai, ai ứng dụng kỹ thuật số, chuyển đổi số nhanh, người đó sẽ đi trước.

"Có nhiều người đặt câu hỏi tại sao chúng tôi làm nông nghiệp nhưng lại ứng dụng kỹ thuật số nhiều thế? Tôi thấy Phúc Sinh cần phải luôn luôn thay đổi để biến những khó khăn, thách thức thành cơ hội và hướng đến những kết quả tốt hơn. Thực tế thì sau khi chúng tôi triển khai bán hàng trực tuyến được rất nhiều người tiêu dùng ủng hộ, đó là điều tuyệt vời vì chúng tôi được kết nối và phục vụ khách hàng trên mọi miền đất nước", ông Thông nói.

Chia sẻ với truyền thông tại buổi họp báo tuần trước, ông Phan Minh Thông cho biết thêm từ khi thành lập tới nay đã 19 năm và Phúc Sinh đã trải qua 3 cuộc khủng hoảng, tuy nhiên không ảnh hưởng nhiều tới hoạt động. Bởi lẽ công ty có thế mạnh là trong lĩnh vực thực phẩm – thứ bất cứ lúc nào người ta cũng cần đến – lại đa dạng hóa được khách hàng, nên ngay cả trong khủng hoảng như đại dịch Covid-19 vừa qua thì công ty vẫn tiếp tục sản xuất, kinh doanh và giữ được nhiều đơn hàng. Hơn nữa, từ khi dịch bệnh xảy ra, dự đoán trước được những ảnh hưởng nên "vua hồ tiêu" đã chuyển hướng hoạt động khi đẩy mạnh đầu tư chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ khoa học nghiên cứu đầu tư cho sản phẩm mới, qua thời gian thử nghiệm vừa qua đã có những kết quả tích cực.

Phương Thảo

Theo Nhịp sống kinh tế

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Chân dung bà Nguyễn Đức Thạch Diễm - "bóng hồng" quyền lực Sacombank

DNTH: Từ khi đảm nhiệm vị trí CEO Sacombank, bà Nguyễn Đức Thạch Diễm đã dẫn dắt ngân hàng vượt qua giai đoạn khó khăn. Dưới sự lãnh đạo của bà, Sacombank ghi nhận kết quả kinh doanh không ngừng tăng trưởng.

Doanh nhân Việt và khát vọng Việt Nam hùng cường

DNTH: Vào dịp ngày doanh nhân Việt Nam (13/10) năm nay, cộng đồng doanh nhân đón tin vui khi Tiến sĩ, tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo cùng hai nữ doanh nhân khác được Tạp chí uy tín Fortune (Mỹ) vinh danh trong danh sách “Những người phụ nữ...

Doanh nghiệp, doanh nhân tiên phong phát triển cùng đất nước

DNTH: Trong suốt chặng đường vừa qua, doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam luôn tiên phong phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích của quốc gia, vì sự hùng cường thịnh vượng của đất nước và vì hạnh phúc của nhân dân.

Gia Lai tôn vinh nhiều thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh

DNTH: Chiều 11/10, tại TP. Pleiku, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai tổ chức kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024). Ông Nguyễn Tuấn Anh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai tham dự chương...

Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10: Gia tăng 'đàn sếu' cho nền kinh tế

DNTH: Việt Nam hiện có hơn 930.000 doanh nghiệp đang hoạt động; trong đó, khoảng 97% là doanh nghiệp nhỏ và vừa. Những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp cũng vô cùng lớn.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt các doanh nhân tiêu biểu

DNTH: Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), chiều 11/10/2024, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt Đoàn đại biểu doanh nhân tiêu biểu của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội Doanh nghiệp...

XEM THÊM TIN