"Vua hồ tiêu" Phúc Sinh muốn tăng mạnh thị phần nội địa

14:55 | 11/11/2020

DNTH: Mới đây, công ty Phúc Sinh, được mệnh danh là "vua hồ tiêu" khi là nhà xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất nước ta, đã chính thức công bố đầu tư mạnh vào công nghệ cùng tham vọng thống lĩnh nhiều hơn trong thị trường nông sản và hàng tiêu dùng Việt Nam.

Theo chia sẻ của ông Phan Minh Thông, chủ tịch Phúc Sinh Group, thị trường nội địa của công ty hiện chiếm tỷ trọng khá nhỏ trong tổng doanh thu 4000-5000 tỷ đồng/năm, song mức tăng trưởng là 100%. Ví dụ năm nay doanh thu nội 30 tỷ thì năm sau bán được 60 tỷ, năm sau nữa 120 tỷ….

Về mặt hàng chủ lực, công ty bán cà phê 100% nguyên chất hạt, rang xay, fiter, hòa tan, hương vị tự nhiên. Cà phê rang xay của Phúc Sinh không độn, không có bắp, không đậu nành, không hóa chất. Các sản phẩm thế mạnh còn có tiêu xanh, tiêu trắng, tiêu xanh sấy lạnh, tiêu hồng sấy lạnh, tiêu xay, sốt tiêu….Cùng với đó là hàng ngàn sản phẩm châu Âu phục vụ tiêu dùng.

Ở thị trường xuất khẩu, Phúc Sinh bán hàng nguyên liệu (các mặt hàng nông sản) và hàng có thương hiệu (brand), đang có thị phần tương đối lớn. Năm 2020, mặc dù Covid-19 nhưng đơn hàng của công ty vẫn đảm bảo, doanh thu và lợi nhuận không bị ảnh hưởng. 

Song cũng vì Covid-19 nên năm nay công ty không thúc đẩy các hoạt động marketing, tham dự hội chợ… hỗ trợ cho bán hàng mạnh mẽ như trước đây và không mở rộng được nhiều thị phần, nhưng trong tương lai, kỳ vọng là hết quý II/2021, hoạt động này sẽ trở lại, thị phần của nội địa lẫn xuất khẩu theo đó sẽ tiếp tục mở rộng hơn.

"Vua hồ tiêu" Phúc Sinh muốn tăng mạnh thị phần nội địa
ông Phan Minh Thông, chủ tịch Phúc Sinh Group

Tham gia vào thương mại điện tử, Phúc Sinh đặt mục tiêu đến năm 2021 bán lẻ trực tuyến sẽ chiếm 60- 70% tỷ trọng tổng doanh số của công ty tại thị trường nội địa. App bán hàng của Phúc Sinh sẽ là đại siêu thị cho người Việt. Chủ tịch công ty cho biết, dù thương mại điện tử hiện nay có nhiều cạnh tranh, song với gần 20 năm trên thị trường, từ công ty ban đầu chỉ có vài chục triệu đồng trong tài khoản, đến nay đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường nhờ sự sáng tạo, luôn cung cấp các sản phẩm đa dạng, tiện lợi, giá cả cạnh tranh, đáp ứng được các tiểu chuẩn sản phẩm hàng hóa quốc tế, đặc biêt là châu Âu, nên Phúc Sinh rất tự tin đạt kết quả tốt. Hơn nữa, bán lẻ trực tuyến là tương lai, ai ứng dụng kỹ thuật số, chuyển đổi số nhanh, người đó sẽ đi trước.

"Có nhiều người đặt câu hỏi tại sao chúng tôi làm nông nghiệp nhưng lại ứng dụng kỹ thuật số nhiều thế? Tôi thấy Phúc Sinh cần phải luôn luôn thay đổi để biến những khó khăn, thách thức thành cơ hội và hướng đến những kết quả tốt hơn. Thực tế thì sau khi chúng tôi triển khai bán hàng trực tuyến được rất nhiều người tiêu dùng ủng hộ, đó là điều tuyệt vời vì chúng tôi được kết nối và phục vụ khách hàng trên mọi miền đất nước", ông Thông nói.

Chia sẻ với truyền thông tại buổi họp báo tuần trước, ông Phan Minh Thông cho biết thêm từ khi thành lập tới nay đã 19 năm và Phúc Sinh đã trải qua 3 cuộc khủng hoảng, tuy nhiên không ảnh hưởng nhiều tới hoạt động. Bởi lẽ công ty có thế mạnh là trong lĩnh vực thực phẩm – thứ bất cứ lúc nào người ta cũng cần đến – lại đa dạng hóa được khách hàng, nên ngay cả trong khủng hoảng như đại dịch Covid-19 vừa qua thì công ty vẫn tiếp tục sản xuất, kinh doanh và giữ được nhiều đơn hàng. Hơn nữa, từ khi dịch bệnh xảy ra, dự đoán trước được những ảnh hưởng nên "vua hồ tiêu" đã chuyển hướng hoạt động khi đẩy mạnh đầu tư chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ khoa học nghiên cứu đầu tư cho sản phẩm mới, qua thời gian thử nghiệm vừa qua đã có những kết quả tích cực.

Phương Thảo

Theo Nhịp sống kinh tế

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Cao su Chư Păh – vững vàng vị thế 40 năm thành lập công ty

DNTH: Ngày 15/10, tại xã Chư Păh (tỉnh Gia Lai), Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 49 năm xây dựng và phát triển, 40 năm thành lập công ty (1985-2025). Buổi lễ có sự tham dự của lãnh đạo tỉnh Gia Lai, Tập đoàn...

Lần thứ 2 liên tiếp, bà Mai Kiều Liên được Fortune vinh danh TOP 100 Phụ nữ quyền lực nhất châu Á năm 2025

DNTH: Bà Mai Kiều Liên - Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Vinamilk được Tạp chí Fortune (Mỹ) vinh danh trong danh sách 100 Phụ nữ quyền lực nhất châu Á năm 2025 (Fortune Most Powerful Women Asia 2025). Bà là nữ doanh nhân Việt Nam...

BSR sẽ phát hành hơn 1,906 tỷ cổ phiếu thưởng với tỉ lệ 61,5%

DNTH: Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã chấp thuận hồ sơ phát hành cổ phiếu để trả cổ tức và tăng vốn từ nguồn vốn chủ sở hữu của Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (HoSE: BSR). Sau đợt phát hành, vốn điều lệ của BSR sẽ...

Doanh nhân Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG: Tầm nhìn tiên phong góp phần vào sự phồn vinh của đất nước

DNTH: Hơn ba thập kỷ dẫn dắt Tập đoàn BRG, bà Nguyễn Thị Nga đã khẳng định vị thế của mình như một nữ doanh nhân tiên phong, đưa tập đoàn trở thành một trong những tập đoàn kinh tế - dịch vụ đa ngành hàng đầu Việt Nam. Với tinh...

Bầu Đức truyền nguồn cảm hứng tới cộng đồng doanh nhân tỉnh Gia Lai

DNTH: Sáng 13/10, tại phường Pleiku (tỉnh Gia Lai), tâm điểm buổi Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam là phần phát biểu đầy nhiệt huyết của ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) – Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL).

Đức Long Gia Lai: Từ Quốc lộ 14 đến đề xuất đầu tư cao tốc Tây Nguyên

DNTH: Ngày 12/10, lãnh đạo Tập đoàn Đức Long Gia Lai (ĐLGL; Mã CK: DLG) cho biết, hiện nay Tây Nguyên đang vào cuối mùa mưa và chuẩn bị bước vào mùa khô, đây là lúc đơn vị cùng các công ty thành viên trong hệ sinh thái khẩn trương triển...

XEM THÊM TIN