Xây dựng Buôn Ma Thuột trở thành “thủ phủ” thương hiệu cà phê

18:44 | 28/05/2022

DNTH: Xây dựng thương hiệu thành phố Buôn Ma Thuột là "thành phố cà phê của thế giới" trên cơ sở thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột với các giá trị cốt lõi, phát triển du lịch theo hướng sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương gắn với di tích quốc gia.

Đưa Buôn Ma Thuột trở thành “thủ phủ” thương hiệu cà phê
Đưa Buôn Ma Thuột trở thành “thủ phủ” thương hiệu cà phê.

Ngày 27/05, UBND thành phố Buôn Ma Thuột phối hợp với Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học phát triển thương hiệu thành phố Buôn Ma Thuột trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”, phát triển du lịch theo hướng sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương gắn với di tích quốc gia.

Tham dự Hội thảo có PGS.TS. Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; PGS.TS. Trần Đình Thiên, Thành viên tổ tư vấn Chính phủ; KTS.Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam; TS. KTS. Trương Văn Quảng, Phó Tổng thư ký Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam... cùng lãnh đạo, đại diện các sở ngành của tỉnh Đắk Lắk.

Ông Vũ Văn Hưng, Chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột nhấn mạnh: thành phố có vị trí quan trọng về chính trị và kinh tế, trung tâm của vùng Tây Nguyên, nơi hội tụ các yếu tố về cảnh quan thiên nhiên, giá trị di tích văn hóa, lịch sử, nghệ thuật hoàn toàn có đủ các lợi thế để trở thành “thành phố cà phê của Thế giới”.

Tuy nhiên, để phát triển thương hiệu thành phố Buôn Ma Thuột trở thành “thành phố cà phê của Thế giới” như kỳ vọng của Trung ương, địa phương rất cần những ý kiến đóng góp, những ý tưởng sáng tạo của các chuyên gia để có thể cụ thể hóa, đề ra các giải pháp cụ thể để phát triển thành phố. Đây là một nhiệm vụ đặc biệt, mới, lạ, chưa có tiền lệ từ trước đến nay nên thành phố rất lúng túng, khó khăn trong triển khai thực hiện.

Tại hội thảo này thành phố rất mong nhận được nhiều ý kiến tham gia góp ý từ các nhà khoa học, các chuyên gia cố vấn, các đồng chí lãnh đạo, các cơ quan quản lý Nhà nước và các địa phương về những giải pháp mang tính thiết thực, những khuyến nghị, kinh nghiệm thực tiễn về quy chế, thể chế, chính sách có tính đột phá, đề ra các tầm nhìn chiến lược để phát triển Buôn Ma Thuột trở thành một trong những trung tâm cà phê của thế giới - một điểm đến của các nhà đầu tư trong các lĩnh vực du lịch, tài chính, kinh doanh... đồng thời xây dựng thành phố Buôn Ma Thuột có tính khác biệt trở thành đô thị xanh, sinh thái, thông minh và bản sắc, ông Hưng cho hay.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà kỳ vọng thông qua hội thảo các chuyên gia, nhà khoa học tiếp tục hiến kế, đồng hành với thành phố định hình đô thị lớn nhất vùng Tây Nguyên gắn với giá trị văn hóa lịch sử, địa lý, di tích quốc gia; phát triển theo hướng hiện đại, xanh, sinh thái, bản sắc đáp ứng chỉ tiêu Trung ương đã đề ra tại Kết luận 67 của Bộ Chính trị.

 

 

Theo thuonghieucongluan.com.vn

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Động lực thúc đẩy kinh tế Gia Lai

DNTH: Công ty CP Đường Quảng Ngãi (QNS) vừa được UBND tỉnh Gia Lai chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư, nâng công suất Dự án Nhà máy điện sinh khối An Khê lên 135 MW. Đây là bước đi quan trọng trong lộ trình hoàn thiện Cụm liên...

Stavian Recycling ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Starlinger và Amut

DNTH: Việc hợp tác với hai nhà cung cấp công nghệ hàng đầu thế giới là minh chứng cho cam kết của Stavian Recycling trong việc đầu tư công nghệ tiên tiến, nhằm hướng đến sản phẩm tái chế rPET đạt chất lượng cao nhất khu vực Đông...

Chiến thắng "kép" tại giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025, Masterise Group khẳng định tầm vóc doanh nghiệp và thương...

DNTH: Ngày 9/10/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, ngay lần đầu tiên tham gia Asia Pacific Enterprise Awards 2025 - giải thưởng Doanh nghiệp và Thương hiệu uy tín hàng đầu khu vực, Masterise Group và thương hiệu trụ cột Masterise Homes đã xuất sắc giành chiến...

Thương hiệu SHB khẳng định dấu ấn trên thị trường, ấn tượng trong lòng công chúng

DNTH: Theo báo cáo mới công bố của Brand Finance Việt Nam, SHB đứng thứ 33 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, khẳng định uy tín và sức mạnh thương hiệu cũng như năng lực tài chính vững mạnh của ngân hàng.

Eurowindow Holding điểm danh Top 40 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu sau 40 năm Đổi mới đất nước

DNTH: Sáng 8/10, Eurowindow Holding vừa xuất sắc được vinh danh Top 40 Doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu đại diện cho 40 năm Đổi mới của đất nước. Đây là giải thưởng uy tín do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Tạp chí Reatimes và Viện...

SHB khẳng định vị thế với Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả, Top 10 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt...

DNTH: Kinh doanh hiệu quả và tăng trưởng bền vững, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) xuất sắc vào Top 10 Doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2025 theo Bảng xếp hạng PROFIT500 và Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam...

XEM THÊM TIN